What's new

[Cung TM] Fansipan - Mùa hoa Đỗ Quyên đỏ (tối 21/3 - sáng sớm 25/3)

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Trên núi Hoàng Liên có những cây Đỗ Quyên cổ thụ hang trăm tuổi, than to một người ôm không xuể. Tuy nhiên cũng có những cây đỗ quyên mọc trong kẽ đá có dáng đẹp như cây cảnh và nở hoa gần như bốn mùa…Đây là nguồn gen đặc biệt quý hiếm về các loài hoa đỗ quyên mọc tự nhiên ở Việt Nam đang được vườn quốc gia Hoàng Liên (Sapa) bảo vệ nghiêm ngặt.
Vào tháng 3 hàng năm là thời điểm hoa đỗ quyên nở rộ, rực đỏ khắp cả triền núi của dãy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Fansipan…
Bạn nào có cùng đam mê chinh phục Fansipan và thích ngắm hoa đỗ quyên thì tham gia cùng mình nhé.


Chinh phục đỉnh Fansipan giữa mùa hoa đỗ quyên nở
Theo cung:
Lên: Sín Chải - Đồi Chè
Xuống: Trạm Tôn
Tổng hành trình: ~ 30km
Thời gian: 3 ngày 2 đêm
Thời gian đi: 20h00 ngày 21/3 – 5h00 sáng ngày 25/3/2013


Đêm 21/3:
20h00: Lên xe tại bến Mỹ Đình đi Sapa

Ngày 22/3:
6h00 – 7h00: có mặt tại bến xe Sapa.
7h00 – 8h00: Tắm rửa chuẩn bị đồ leo fansipan và đi ăn sáng (ăn sáng tự túc).
08h00: Xuống cửa rừng Sín Chải để bắt đầu leo Fansipan.
12h00: Ăn trưa picnic trong rừng.
16h00: Leo đến độ cao 2.200m, nơi đây là thung lũng chè Tuyết, bạt ngàn những cây chè cổ và Đỗ quyên phân bố. Cắm trại ngủ đêm thứ nhất tại đây.

Ngày 23/3:
06h00: ăn sáng và thưởng thức ly cà phê.
07h00: Tiếp tục chinh phục cung đường đầy thử thách, lên đến 2.800m – đồng thời là điểm nghỉ đêm thứ hai. Chinh phục thành công « Nóc nhà Đông Dương ». Ăn trưa trên đỉnh hoặc quay về điểm 2.800m (phụ thuộc thời gian lên đỉnh).
16h00: về lại đến 2.800m, cắm trại ngủ đêm và ăn tối tại đây.

Ngày 24/3:
06h00: ăn sáng và thưởng thức ly cà phê buổi sáng.
07h00 : Men theo lối mòn xuyên qua khu rừng Trúc và những khu rừng Đỗ Quyên để xuống núi.
11h00: Về đến 2.200m, dừng chân ăn trưa tại đây.
14h00: ra đến cửa rừng Trạm Tôn. Xe ô tô chờ sẵn đón đoàn về khách sạn nhận lại đồ gửi và tắm giặt.
Các bạn tự do đi chợ và ăn tối (ăn tối tự túc)
18h00: lên xe về Hà Nội

Ngày 25/3:
5h00 xe về đến bến Mỹ Đình, kết thúc chuyến chinh phục fansipan.

Kinh phí cho chuyến leo fan:
1/ Chương trình leo fan: 1800k
2/ Ô tô giường nằm 2 chiều HN – SP – HN: 600k
Tổng chi phí: 2.400.000 vnd/người

Các bạn tham gia xin để lại Họ tên, ngày sinh, số đt, địa chỉ email và yahoo để mình tiện lien lạc nhé.
Mọi thông tin có thể gửi vào email: [email protected]
Hoặc yahoo: soichienbinh13
 
Last edited:
Chủ topic cho mình hỏi đầu tháng 03 ( 01/03) thì hoa Đổ Quyên bắt đầu nở chưa nhĩ.

Theo em biết thì loài Đỗ Quyên nở vào dịp sau tết Âm, từ giữa tháng 2 đến đầu mùa hè, khi nào nắng lên thì hoa nở ít hơn nhưng nói chung là vẫn có thể nhìn thấy dọc đường đi.
Đầu tháng 3 vẫn đẹp lắm bác ạ. bác đọc link này để tìm hiểu thêm, em vừa googled ra đó : http://hoatuoi.com.vn/chuyen-cua-hoa/hoa-do-quyen.html

Àh nhân tiện, đoàn mình có bác nào cũng chơi máy ảnh ko nhể?
Nếu đông người có, em xin phép phân công một vài tay máy cứng phụ trách một số dải tiêu cự nhất định, để chúng ta có một bộ ảnh thật là Zực Zỡ, ke ke
 
Cho em đăng kí 2 suất anh nhé. Đã lỡ hẹn với Fanxipang mấy lần. Đợt này lại vào mùa hoa Đỗ quyên nữa thì càng thêm khí thế?.
Lê Trang Ngân, sn 1989
Email: [email protected]
Sdt: 0972.953.442
 
Có thể nhầm lẫn xảy ra ở đâu đó, xin phép BQT xem xét lại. Nếu lỗi từ em, em xin nhận khuyết điểm cho tiến bộ.
Em chỉ xin khẳng định lại một điều là không có chuyện kinh doanh dịch vụ gì ở đây, là người trong cuộc, em hoàn toàn hiểu nguyên nhân vì sao BQT lại đặt dấu hỏi như vậy, việc này nếu được, em xin phép giải thích với BQT qua inbox, sau khi có sự kiểm duyệt nội bộ, tùy BQT quyết định rồi em sẽ post công khai trên này.

Mong muốn của em bây giờ là không hề muốn chuyển đi của em cũng như mọi người bị hủy vì bất cứ lý do nào. Vì vậy, mọi người và BQT muốn biết gì, cứ inbox cho em, e sẽ trả lời hết. Ngoài ra em cũng đã cung cấp 1 lượng thông tin cá nhân đầy đủ để mọi người tiện liên lạc rồi.

Bạn nên nhớ dù có là nik nào đi chăng nữa thì BQT dùng công cụ kỹ thuật thừa biết bài viết được xuất phát tại đâu. (Phố phường nào ở HN)

Vần đề sự việc có liên quan đến nhiều thành viên khác nên chúng tôi buộc phải công khai lên tiếng. Tôi nghĩ bạn nên thành thật với chính bản thân mình thì hơn. Như đã nói rất rõ ở các topic khác. Chúng tôi không cấm mà còn luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để quảng bá, nếu dịch vụ nào đó làm tốt và có "lợi" cho thành viên đang tham gia trên phượt. Vì vậy sự Minh Bạch, Công Khai, Trung Thực phải được đặt lên hàng đầu. Thiết nghĩ, bạn và các thành viên khác quan tâm đến "sự việc này".., nên cân nhắc những gì mình đã nêu rất rõ trong topic.
 
Mình đang cần một lịch trình chắc chắn vì mình không dư dả thời gian để chẳng may kế hoạch này bị hủy thì đj lúc nào khác cũng đc, mà topic của bn chưa đảm bảo đc sự chắc chắn này của mình nên mình xin rút khỏi ds để có thể tìm cung khác chắc chắn hơn. Mong bn sớm giải quyết đc vđề vs BQT để tổ chức đc chuyến đj thuận lợi cho các bn khác!!! Thnk!!!
 
Chào các bạn, hiện tại mọi vấn đề trong topic mình đã giải quyết xong với BQT.
Mình xin thông báo chính thức lại như sau:
Chuyến đi của chúng ta vẫn được thực hiện theo đúng lịch trình đã đề ra, do tình hình gấp rút, mình xin phép tổ chức một buổi off nhỏ vào cuối tuần này hoặc tuần sau (tức thứ 6 ngày 22/2 hoặc 1/3) tại HN (hoặc cả đoàn mình sẽ bóng bàn ngay sau đây để chọn một ngày thích hợp nhất với đa số có thể tham gia).

Mục đích của buổi off như sau:
1. Chốt chính xác số người sẽ tham gia chinh phục đỉnh Fan.
2. Face-to-face (beer), trả lời mọi thắc mắc của các bạn, khẳng định không có chuyện lòng vòng, lừa đảo gì ở đây.
3. Chốt ngày nộp tiền cuối cũng như dead-line đăng ký tham gia, do mình dự định sẽ tổ chức một buổi test thể lực trước chuyến đi tầm 1 tuần, buổi test thể lực này nhằm mục đích để các thành viên tự evaluate thể trạng sức khỏe của mình, từ đó các bạn có thể tự rút đoàn nếu thấy chưa thích hợp. Với các bạn có thể lực yếu nhưng vẫn muốn tham gia, mình sẽ góp ý với cả đoàn để có phương án phân công một người trực tiếp support bạn trong suốt hành trình.
Địa điểm test có thể ngay tại HN hoặc Tam Đảo, Ba Vì v...v...
Các bác ở xa, mình sẽ thông báo để tự tổ chức off cũng như test thể lực sớm.

p/s: @miracle8790: mình cũng hơi buồn khi nghe bạn nói thế, đến giờ phút này, bạn có thể yên tâm là đoàn vẫn theo đúng lịch trình nhé, nếu bạn đã có kế hoạch khác, mình xin chúc bạn có một chuyến đi may mắn và mọi điều tốt đẹp nhất. Buổi off tới đây, nếu điều kiện cho phép, mời bạn cứ đến off cùng mọi người cho vui nha (cheer).

Cuối cùng, còn hơn một tháng nữa thôi là chúng ta bước vào hành trình chinh phục cái đỉnh "của nợ" ấy rồi, tất cả cùng quyết tâm để có một chuyến đi đựoc chuẩn bị kỹ càng, mọi vấn đề đều suôn sẻ và chúng ta sẽ có một hành trình tuyệt vời nhất nhé (cheer)
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top