What's new

Filipinas - Vạn lý độc hành.

(Ngẫu hứng cái tên “vạn lý độc hành” là do lúc trước mình cũng khá thích nhân vật Điền Bá Quang trong Tiếu Ngạo giang hồ của Nhà văn Kim Dung. Ngoại hiệu đầy đủ của nhân vật này là Thái hoa dâm tặc Giang dương đại đạo Vạn lý độc hành Khoái đao Điền Bá Quang.)
Sai lầm của mình là đã đi quá ít ngày, trong khi lại muốn đi nhiều nơi, như vậy thì không đủ thời gian để thưởng thức phong cảnh thiên nhiên, cũng như về con người nơi đây. Điều này giống như là một người nước ngoài qua Việt nam du lịch chỉ 4 ngày mà muốn đi Phú Quốc, Đà lạt và Hồ Chí Minh. Cảm giác như là chạy đua với thời gian. Nên chắc chắn sẽ trở lại Philippines một ngày không xa.
Nhìn chung, mình nhận xét một số đặc điểm sau:
- Con người: Người Philippines khá hòa đồng, cởi mở, thân thiện, sẵn dàng giúp đỡ chỉ đường một cách tận tình. Họ rất lịch sự, những nhân viên phục vụ thì khỏi phải nói, thậm chí nếu có hỏi đường người lạ ngoài đường thì người ta trả lời 1 câu “Sir”, 2 câu “Sir”. Chưa bao giờ được người ta gọi “Sir” nhiều như 4 ngày ở Philippines. Haha! Bên này rất có văn hóa xếp hàng, thậm chí đón Taxi cũng xếp hàng trật tự.
IMG_0626.jpg

IMG_0638.jpg
- Ngôn ngữ: Tiếng Tagalog. Tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi, người Philippines nói tiếng Anh rất tốt, nhất là các khu vực du lịch, đô thị lớn. Nên các bạn yên tâm về khoản này khi đi Philippines nhé. Tiếng Tây Ban Nha thì chỉ xài mấy từ thông dụng, phổ biến, đơn giản thôi. Có hôm đi Taxi, nghe trên radio 1 đoạn nói chuyện giữa 2 nhân vật, họ xài tiếng Tagalog, lâu lâu đệm mấy câu tiếng Anh hoặc mấy chữ Tây Ban Nha. Thật là…loạn ngôn.
- Giao thông: Mọi người có thể đi Taxi, bus, Jeepney, tricycle. Taxi cũng tương đối, không đến nổi quá mắc, nếu đi 1 nhóm 3-4 người thì thoải mái. Jeepney thì cực rẻ, giống xe bus công cộng của mình, Jeepney bên này sơn màu, vẽ tự do, một số lòe loẹt, một số hầm hố, số khác trang trí giống…xe tang. Tricycle là xe máy chở cái thùng phía bên giống xe bồ câu, đi cũng vui.
IMG_0545.jpg

- Tiền tệ: Peso và peso. Đô la Mỹ ít chuộng và hầu như không xài. Nên qua đó đổi thành peso xài tốt nhất. Tranh thủ vào ngân hàng đổi sẽ được giá hơn ở ngoài.
 
Sau này khi có dịp đi Phil thì chắc em sẽ tham khảo ý kiến của anh Vạn Lý Độc Hành nhiều hơn nhé. Mong anh sẽ chỉ bảo thêm cho đàn em này :D
 
Lần đầu tiên xem bài cảm nhận hồi ức về chuyến đi của Oe Oe chi tiết đến như vậy ;)
Chờ xem hình và bài viết tiếp theo của em đó :D

Khi nào lên kế hoạch cho chuyến trở lại đây nhớ gọi Mossa nha ^^
 
Tiếng TBN thì chỉ có giới nhà giàu, đại gia, có học mới nói thôi mà họ đã nói thì toàn nói tiếng TBN, có lẽ cũng để khẳng định đẳng cấp. Mình đoán thế. Nói chung, tham quan Philippine hay hơn Singapore nhiều lắm (Singapore chỉ có shopping mall và arrogant mà thôi), Philippines có cái hay về cảnh đẹp (đảo mà lị), văn hóa (mix), con người cũng giống VN lắm: dễ thương, vui vẻ, aggressive khi cần thiết. bla bla bla
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top