What's new

G17.220911-Hà Giang,Cao Bằng: Nơi ước mơ tan vào nhau...

Tôi đã nghĩ đây sẽ là chuyến đi của năm trong sự bình chọn cho riêng mình. Không phải vì đây là chuyến đi xa, mà bởi những mong chờ lặng thầm bấy lâu nay để ngắm ruộng bậc thang, từ cái lần đầu tiên đặt chân đến Sa Pa, cứ nung nấu mãi không thôi. Đã được chạm vào lúa sau cái ngắm hồ hởi của đợt leo Fan năm trước, thế nhưng vẫn dường như là chưa đủ. Sa Pa có cái đẹp dịu dàng nhưng nhiều hơi thở thành thị quá, tôi thèm một cái gì đó chân quê hơn, xa hơn nơi tiếng người thành phố có thể len lỏi đến. Tôi thèm đi, và thèm được thỏa mãn ngắm nhìn...

***

Khởi hành từ tối bằng xe ô tô đến Hà Giang, chúng tôi, 17 người từ đủ các nơi tụ họp về, nhân duyên là thế :L. Cái cảm nhận đầu tiên về Hà Giang không phải bằng mắt, mà bằng những cái lăn mình trong đêm ngủ trên xe. Hẳn chúng tôi đã đi qua nhưng con dốc rất quanh co, bởi hết bị lăn từ bên này sang bên khác, tôi đã run run để nhận thấy sự nguy hiểm từ cái mà tôi đã thèm được chạm đến từ trước đó, những- con- đường- đèo.

Hà Giang cuối tháng 9 không lạnh mà chỉ hơi se se làm tỉnh giấc nhanh chóng giấc ngủ vùi trên xe. Từ đây, chúng tôi bắt đầu vi vu bằng xe máy...

Cung đường

Ngày 1: Hà Giang - Quản Bạ (47km) - Yên Minh (50km) – Đồng Văn - Lũng Cú – Đồng Văn. Tổng cộng 217km.

Ngày 2: Đồng Văn - Mã Pí Lèng – Mèo Vạc (18km) – Bảo Lạc (55km) – Cao Bằng (160km). Tổng cộng: 233km

Ngày 3: Cao Bằng - Trùng Khánh (61km) - Bản Giốc (23km) - Động Ngườm Ngao - Cao Bằng . Tổng cộng [bó tay]km

Thật sự thì giờ này khi gõ đến đây, cảm xúc của tôi vẫn hơi lộn xộn... Tôi đã mong chờ nhiều hơn thế trong chuyến đi này, những gì chưa gặp được khiến cảm xúc chưa thể trọn vẹn. Thiếu một tiếng khèn, thiếu một bóng hình thiếu nữ dân tộc mà tôi muốn được nhìn trọn trong vài phút, thiếu vắng cái đông đúc như hồi truyện lúc nhỏ vẫn đọc của các phiên chợ... Nhưng bù lại, rong ruổi 3 ngày trên chặng đường dài, tôi được đi từ cái miên man gợi cảm của ruộng bậc thang ở Hà Giang, đến cái thô kệch của cao nguyên đá Đồng Văn. Cảnh vật nơi núi rừng thung lũng cứ trải ra và thay đổi liên tục khiến cảm giác sợ đèo cả cũng vơi đi phần nào. Tôi may mắn trong chuyến đi lần này có bạn đồng hành có chung sở thích chụp ảnh, giờ nghĩ lại, thật ra cả chặng đường, tôi nói chuyện ít hơn hẳn các chuyến khác, mà ngắm nhiều hơn.Và nói thật thì dù có cố đến mấy, tay nghề máy ảnh cùn của tôi vẫn không thể mang hết cái duyên dáng nhưng có dáng dấp cô quạnh, cực khổ của Hà Giang về trong từng khung hình...

[hix, viết tới đây thì sếp gọi ợ, mời mọi người chém tiếp ^0^]
 
Ngày 29 tháng 9 năm 2010, Hạnh Haydoiday bắt đầu đăng đàn và mở topic "Chinh phục cột mốc Lũng Cú ngày 22-25/9/2011". Đúng một năm sau, chúng tôi đã hoàn thành giấc mơ Chinh phục cột mốc Lũng Cú một cách hoàn hảo (bỏ qua những thứ lặt vặt đi vì chúng tôi đã làm được nhiều hơn cả những dự định ban đầu).
Các bạn của tôi, rất nhiều người là tay máy prồ nên đang bận bịu với việc làm ảnh, nhiều người khác thì bận việc cơ quan, và một số bạn thì đang sắp xếp lại cảm xúc sau chuyến đi dài nên phần hồi ức sẽ hơi lộn xộn. Tôi sẽ viết lại đây hành trình của chúng tôi để các bạn đi sau cùng cung đường này có thể tham khảo trong lúc đợi hình ảnh của các tay máy chuyên nghiệp và cảm xúc của các nhà văn, nhà thơ trong nhóm.
 
Do topic được mở ra trong khoảng thời gian dài nên số khách quăng gạch, ném đá ban đầu cứ như là chuẩn bị để xây cao ốc, chỉ mới mấy tháng mà chủ thớt Hạnh Haydoiday đã phải than vãn về khả năng không thể “lãnh đạo” được một nhóm đông như thế (khoảng 50 người) nên đã vội vàng xin phép Mod tạm thời đóng cửa, không tuyển nhân viên nữa. Việc này, thậm chí còn làm một số bạn buồn vì không hiểu sao lại không có tên trong danh sách. Thế nhưng tới khi đi off lần đầu tiên, thì số thành viên lại giảm xuống đáng kể và nhất là lần off để đóng tiền lần đầu. Cũng do topic mở ra lâu quá nên có bạn đăng ký tham gia lúc còn là con gái, lúc sắp đi thì đã có bầu nên đành xin ở nhà làm thành viên danh dự. Cách lúc đi khoảng hơn 2 tháng, cả nhóm chỉ có 4 thành viên nam, 2 ở Hà Nội và 2 ở Sài Gòn và 9 bạn nữ. Cũng may, trước khi xuất quân khoảng 1 tháng, 4 thanh niên to khỏe đẹp trai xung phong gia nhập nhóm, lại gồm 2 ở ngoài bắc (Hạ Long, Quảng Ninh), 1 ở Sài Gòn, 1 ở Bình Định. Giảm đi một nữ nhưng 1 xế lại tự tuyển được ôm. Nhóm gồm 17 người, đủ các thành phần, 9 nữ và 8 nam (do vậy nên một bạn nữ phải tự chạy xe suốt cả hành trình, lại còn phải chở thêm đồ cho các thành viên khác nữa chứ). Cái tiêu đề topic này do Z.I.P mở có ghi G17 không biết là định ám chỉ nhóm chúng tôi có 17 thành viên hay là khỏe như em gái 17 thì tôi không biết, cái này phải hỏi chủ thớt mới được.
Cả nhóm chúng tôi đều hy vọng vào một thành viên người Cao Bằng sẽ gia nhập nhóm từ Hà Giang và dẫn nhóm sang Cao Bằng nhưng đến giờ đi thì đồng chí này có việc nên không tham gia được, việc dẫn đoàn tự nhiên trở nên khó khăn, đó cũng là lý do mà chúng tôi bị mất hai điểm tham quan đã vạch ra trong lịch trình nhưng không thực hiện được.
 
Last edited:
Chúng tôi không xuất phát cùng nhau mà hẹn vào 7 giờ tối ngày 21 tháng 9 sẽ tập trung tại nhà xe Bằng Phấn tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội mới làm lễ xuất phát. Người xuất hành đầu tiên là Liên Heodat, Hạnh Haydoiday và Thủy Thuythu đi xuyên Sài Gòn Hà Hội (sau đó thì có xuyên thêm mấy chỗ nữa nhưng thủng hay không thì tôi không biết vì không có báo cáo) từ ngày 14 tháng 9. Uyên Bkuyen thì đi Hà Nội bằng máy bay ngày 17 tháng 9. Các bạn khác thì bay ra Hà Nội ngày 20 và trưa 21. Riêng tôi thì kế họach là bay ra tới Hà Nội là 7giờ tối và đợi xe Bằng Phấn tại ngã tư cao tốc gần sân bay Nội bài vì giờ đó về hội nhóm không kịp.
Chưa xuất phát nhưng có mấy việc trục trặc xảy ra. Đầu tiên là trễ máy bay, sau thì trời mưa. Tôi thì được nhà “hàng” không thông báo là chậm 3 giờ 40 phút tức là phải tới 10 giờ 40 phút máy bay của tôi mới ra tới Hà Nội. Gần như mất bình tĩnh, tôi gọi ngay đến nhà “hàng” và hỏi đã có chuyện gì, nhà “hàng” bảo không có máy bay, thế thôi!!! Nghĩ ngợi một lúc, tôi hỏi họ sao họ có thể cho tôi đi chậm 3 giờ thì họ lại không thể cho tôi đi sớm 3 giờ? Nhà “hàng” nói để xem xét và báo lại. Sau một hồi xem xét, nhà hàng chuyển giờ bay của tôi lên sớm 2 giờ. Thật là may mắn, đúng là “mất ngựa không phải là chuyện rủi” – chắc các bạn vẫn nhớ chuyện của Cao Lão.
 
Các bác trong đoàn gán cho tui là Chủ thớt của 1 topic dài hơi nhất từ trước tới nay :)), sau chuyến đi tui rút kinh nghiệm là tại...lo xa quá heee.
Như bác duturi nói, khi về mọi người bận rộn với công việc dồn cả tuần vì phượt cung này, người thì sắp xếp để có thể "trình làng" một cách sinh động nhất, người thì về tới nơi - nhưng hình ảnh còn gửi ở 2 nơi chưa về tới (tui nè hiccc..). Vì thế sẽ có sự sắp xếp trình tự trong hồi ức chuyến đi này khác nhau, chúng ta cùng theo dõi để biết được những cảm nhận của nhau ở từng nơi mà đoàn đã đặt chân đến nhá.
Và đây, 17 thành viên thân thương của đoàn.

 
Last edited:
Chúc mừng các bác đã có chuyến đi như ý sau gần 365 ngày chuẩn bị...thời gian này hơi bị lâu tương đối đấy nhể...nhưng cũng rất vui vì các bác đã đạt được ước nguyện của mình...mong cho đoàn các bác luôn luôn sát vai bên nhau trong những cung đường hành trình mới. Và giờ tiếp là hóng ảnh ọt vụ này của nhà các bác.
Thân ái.
 
Em xin mở hàng trước nhé !
Vậy là sau một năm chuẩn bị, kể từ ngày chủ thớt lập topic này, từ những người đặt viên gạch đầu tiên, cho đến những người cuối cùng và đoàn chúng tôi đã có danh sách tất cả là 17 người , tất cả đều háo hức cho chuyến đi này. Với mọi người thì sao không biết, nhưng riêng em, là một ước mơ ! Từ thuở nhỏ, em nhớ có đọc bài thơ Chiều Biên Giới của nhà thơ Lò Ngân Sủng, nó như đã ăn sâu vào tiềm thức rồi , sau này lớn lên nghe ca khúc của nhạc sỹ Trần Chung thì càng mong muốn ra đi hơn nữa . Và cuối cùng thì ước mơ cũng đã thành hiện thực . Một lần nữa , xin cám ơn những thành viên trong đoàn, cám ơn ban quản trị diễn đàn ! Và đặc biệt là chủ topic Haydoiday !
Hà Giang, Hà Giang, những danh từ như vọng về từ cõi hư vô, nó như thôi thúc, như kêu gọi biết bao người con mang trong mình dòng máu lãng du , tất cả các phuoter trong cuộc đời của mình, dù có đi năm châu, bốn biển thì cũng ít nhất một lần đặt chân đến vùng đất địa đầu của tổ quốc, nơi mà trong mỗi chúng ta từ thuở ấu thơ đã học trong sách vở, những câu thơ, những từ ngữ như :
“Đầu trời ngất đỉnh Hà Giang” của nhà thơ Lệ Anh Xuân
Nơi có ngọn núi Rồng mang trên mình lá cờ tổ quốc thiêng liêng rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, có con đèo Mã Pì Lèng huyền thoại mà trong tất cả dân phượt chúng ta đều đã một lần nghe nói đến ! Có chợ tình Khau Vai, một nét đẹp văn hóa của người vùng cao
“Đợi anh hết mùa lanh, đợi anh qua mùa đào
Vượt đỉnh Mã Pí Lèng, ta tìm về với chợ tình Khâu Vai...”, cái này thì em cóp trên mạng đó :))
Bác duturi ơi, nhờ bác post ảnh dùm nhé ! Kiếm ảnh nào phù hợp với bài viết thì bác post dùm nhé !
 
Nhờ món rắc rối của nhà “hàng” thành ra tôi lại là người đến bến xe Mỹ Đình đầu tiên. Nói thêm là trước lúc đi, có một bạn gái Hà Nội nhờ tôi mang giúp ra một gói khăn rằn, vì vậy, tôi không thể đi tìm các bạn nhóm tôi với đống khăn được mà tức tốc đến thẳng bến xe ngồi đợi cả hai bên.
Trong lúc tôi ngồi đợi ở bến xe thì hai bạn Hạ Long là Kiên Kienhalong và Tuấn Anh Tuananhhalong đang chạy xe trên đường lên Hà Nội. Liên Heodat và Vũ thì đi mượn xe ở Hà Đông (Xin nói thêm vì nhóm có nhiều bạn đi từ Sài Gòn ra nên không có xe, tôi nhận trách nhiệm mượn thên cho nhóm 2 chiếc xe, một cho tôi và một cho Liên heodat). Hải Pingoleta lấy đồ chung của nhóm (chàng nghệ sỹ nhiếp ảnh này kiêm luôn cung tiêu). Hiếu Demonking đi đón ôm Phương Minh còn Hương Giang Pi_13 thì đi đổi xe. Phần còn lại của nhóm gồm các thành viên Nhật Buiduong07, Tú Onlytime, Monkey Thanh Trang, Aboutquangus Hà Linh, Thủy Thuythu498, Z.I.P Quỳnh Anh, Uyên Bkuyen do nhóm trưởng Hạnh Haydoiday đi ăn cơm. Không biết như vậy tôi đã giới thiệu đủ thành viên trong nhóm chúng tôi chưa nhỉ? Nếu bạn nào còn sai tên hay nick name thì chữa hộ mình và mình cũng vô cùng xin lỗi nha.

Xin giới thiệu các thành viên theo thứ tự vần của tên (giống như ngày xưa đi thi ấy mà).

Số 1: Z.I.P Quỳnh Anh.



Số 2: Hương Giang Pi_13.



Số 3: Hạnh haydoiday - Nhóm trưởng



Số 4: Liên Heodat



Số 5: Hà Linh Aboutquangus.




Số 6: Phương Minh

 
Last edited:
Số 7: Thủy Thuythu498. (Áo sọc ngang, số 2 từ phải sang).



Số 8: Monkey Thanh Trang, mẫu chính của đoàn.



Số 9: Uyên Bkuyen.



Và đây là đội nữ của chúng tôi tại dinh họ Vương (thiếu Uyên).

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,786
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top