What's new

Gà công nghiệp đi chơi Thái Lan

Như cái title, em là gà công nghiệp chính hãng, vì yêu quê nên cả đời chẳng bao giờ bước chân ra khỏi HN. Tuy nhiên năm nay thì khác, vì được nghỉ việc 1 cách có tính toán nên em tranh thủ đi chơi đây đó. Vì vậy bài review hoàn toàn rất trong sáng (trừ 1 đoạn nhỏ đi xem sex show) và theo kiểu gà mờ, vì vậy bác nào kinh nghiệm đầy mình có đọc được cũng đừng cười.

Cũng vì cái tính tưng tửng nên em đi theo kiểu hễ đi là đến, ko có 1 sự chuẩn bị nào từ trước, đến giờ là xách balo lên rồi đi thôi. Lần này đi Thái này mục tiêu chỉ là khám phá để có dịp quay trở lại, hơn nữa vì ko chuẩn bị trước, cũng là do cung đường quá quen thuộc với nhiều người BKK-Phuket-Koh Phi Phi nên ảnh ọt chỉ mang tính chất tượng trưng và em cũng ko mang theo máy ảnh để chụp, có được vài cái chụp bằng điện thoại nên review nhiều chữ ít ảnh, mọi người thông cảm.

Đoàn có 10, 11 người thì chỉ có 3 người từ HN đi, là em và 2 người nữa, 1 người đi trước, còn 1 ng` ko hiểu may mắn thế nào book cùng chuyến bay với em. Vậy là tự nhiên có người dẫn đi :D còn lại là từ miền Nam.
Xin nói luôn đây là lần đầu e đc đi máy bay, vậy mà ở nhà cũng ko thèm tìm hiểu các thủ tục check-in và TA trên biển báo sân bay ntn. Đúng hôm đó đi, ông anh kia dẫn em đi từ đầu đến cuối luôn.

Tuy nhiên đây cũng ko phải lần đầu em đc xuất ngoại, vì trước đó 1 tháng e đã đi TQ rồi, bằng tàu hỏa. Đúng kiểu ra mua vé tàu, 2 hôm sau xách balo lên đi, đến nơi mới tìm phòng. Xin nói sơ qua 1 chút về chuyến đi TQ.
Vì ko book phòng từ trước nên lúc ở Nam Ninh e phải cầu cứu người bạn đang học ở trường ĐH dân tộc Quảng Tây, thế là đc tá túc nhờ kí túc xá, tự nhiên tiết kiệm được 1 khoản. Xong lúc đến Dương Sóc, hỏi phòng KS toàn 1k tệ, cuối cùng ra 1 tiệm hớt tóc có cái bảng Room for rent to đùng đằng trước, vào hỏi thì thằng chủ ko nói đc tiếng Anh, em thì tiếng Tàu chỉ biết chút ít nhờ ngày xưa hay xem Bố đầu nhỏ con đầu to, võ vẽ 1 hồi nó đòi 500 tệ, sau phải xài chiêu ăn vạ, bảo e là SV đi chơi hết tiền, giờ sợ ko đủ tá túc qua đêm nay, thế là nó bảo vậy 300 tệ 1 đêm, e liền book cho 2 đêm, nó há hốc mồm luôn =))
Rồi cũng vì ko chuẩn bị trước nên kế hoạch của e toàn bị đổ bể, hôm tới Dương Sóc trời mưa tầm tã, toàn ngồi nhà ngó, nước sông lên cao cũng ko du lịch trên Li Giang được. Rồi còn khoản ngủ vạ vật đầu đường xó chợ vì ko book phòng trước và xót tiền ko dám bỏ ra nhiều để thuê phòng.

919986_126883627511132_349039435_o_zps0ee575c8.jpg

Hồ Tương Tư trong khuôn viên trường DHDT Quảng Tây​

Nhưng vẫn ko chừa, đợt đi Thái này, đúng tối trước hôm xuất phát e mới lục đến cái balo, hậu quả của chuyến đi TQ vạ vật ngoài đường là nó rách te tua, vậy là tối đó mới chạy đi mua balo mới. Có 1 bạn trong đoàn từ mấy hôm trước rủ e đi đổi tiền Thái mà e ngại ko đi bảo ra tiệm vàng trước nhà đổi đô cho lẹ, vậy mà lại may, lời ra mấy trăm bath nhờ đô có giá hơn VND :D.

Đúng giờ G, e và bác kia gặp nhau rồi làm thủ tục chờ lên máy bay. May mắn là bác đó lại ngồi sau e 1 hàng ghế. Xin nói luôn đợt đi Thái này e đi với toàn người lạ nên việc book được vé trùng hợp thế này cực kì là may mắn.
Lúc phải điền thông tin vào tờ phiếu check-in trên máy bay, đến mục KS là e ớ người luôn, e chẳng nhớ nổi chủ đoàn đã book KS gì và ở đâu. May mà nhờ 1 chị ng` Thái ngồi kế bên giúp đỡ, e điền xừ luôn địa chỉ nhà chị đó vào =)

Hai anh em bước xuống sân bay DonMuang đầy ngỡ ngàng vì nó lạnh quá khác hẳn sân bay của mình. Được cái ông anh này cũng chịu khó tìm hiểu đường đi nước bước nên dắt e đi từ đầu ghềnh tới cuối bãi, còn e cứ thế lẽo đẽo đi theo sau luôn.
Đã vậy e cũng thuộc thể loại trơ đến phát sợ, vì ở nhà chỉ đổi đô, toàn tờ 100$ nên ko có tiền bath lẻ để trả mấy dịch vụ taxi và mua sim điện thoại. Vậy là tiêu ké tiền của bác đó luôn đã vậy còn tiêu như là tiền của mình nữa chứ.:))

Bác đó rành đường đi đến nỗi e còn phải hỏi đây là lần thứ mấy a đi Thái rồi. Kì lạ là lần đầu tiên bác đó đi mà dắt e từ sân bay ra thẳng luôn bến xe bus, bắt đúng tuyến về thẳng trung tâm BKK luôn. Trong khi đó lượt từ Phuket về BKK bọn e cũng bắt bus còn bị lạc lên bờ xuống ruộng =))
Tự nhiên có tour guide miễn phí nên e sướng mê người, thể loại gà mờ như e mà trong 1 ngày cũng đi được Hoàng Cung, chùa Vàng cùng mấy khu vực khác ở BKK. Nhiệm vụ của e trong ngày hôm đó là cứ thấy chỗ nào bán đồ ăn là tấp vào hỏi mua, chỉ ấn tượng mỗi việc là ổi Thái nó vừa mềm vừa nhạt, ko giòn mà ngọt như ổi ta, còn xoài Thái nó chua vãi cả 1 cơ số thứ ra. E cứ 1 tay xách bịch ổi, 1 tay bịch xoài, mồm vừa nhồm nhoàm nhai vừa đi theo bác kia =))

Có 1 đoạn bọn e bắt được taxi, cực kì may mắn vì giờ cao điểm bên đó, nhiều xe nó ko chịu chạy do sợ tốn xăng. Ông lái xe thì già cúp bình thiếc, đưa cái địa chỉ Hoàng Cung bằng tiếng Anh lẫn tiếng Thái được phiên dịch ra alphabet ông ý ko hiểu đc, phải gọi điện về cho tổng đài nhờ giúp. Bác đi cùng em trình độ tiếng Anh í ẹ, e thì trình độ ẹ í, gọi qua tổng đài ngôn ngữ cơ thể ko có tác dụng. Nói chuyện 1 hồi suýt nữa e phọt ra từ F*ck you thì con bé tổng đài nó mới hiểu và bọn e đc đưa thẳng đến Hoàng Cung sau 1 hồi lòng vòng, giá 100 bath, ko biết là đắt hay rẻ.

964607_132696503596511_1241525582_o_zps1bafab1d.jpg

Ko rõ là duyệt binh hay là diễu hành nữa, tại Hoàng Cung.

980084_134895300043298_1006718745_o_zps9b9d8e6c.jpg

BigC Bangkok, 1 địa điểm toàn người Việt, em còn gặp 1 đoàn từ miền Tây tại đây, xách toàn dứa(thơm) với sầu riêng về làm quà, mặc dù có thắc mắc với 1 bác trong đoàn là miền Tây thiếu gì thứ này nhưng bác ko trả lời​

Lòng vòng gần cuối giờ chiều bọn e lại mò về DonMuang để join cùng 2 ông nữa người miền Nam đã sang đó từ trước 1 ngày để cùng sang Phuket.
E xin nói 1 chút về đoàn này, có khoảng 11, 12 người thì 3 người từ HN, 1 người bay trước vào Phuket join cùng 5-6 người từ miền Nam, 2 người từ Bình Dương đến BKK trước 1 ngày, chủ đoàn thì bị delay nên đến BKK sau, 2 người từ HN là em và ông kia cũng đến BKK. Vậy là bọn e hẹn nhau ở DonMuang 5 người để transit sang Phuket nhập đoàn với số người còn lại. Tuy nhiên ngày nhập đoàn thì có 1 người về lại SG. Cực kì là rắc rối.

Một cung đường nhưng cứ từng tốp ghép vào, lại thêm khoản hẹn nhau ở sân bay mà không biết số, hoặc cố số thì lại vá víu người này biết số người kia nhưng lại ở tốp khác không phải tốp mình đang chờ, cuối cùng ko hiểu nhờ may mắn thế nào mà 4 người bọn e, 2 HN, 2 Bình Dương chưa từng gặp nhau bao giờ lại có thể nhận ra nhau. Chủ đoàn sau đó mới tới nơi, liền roaming gọi cho e. Cuối cùng cả lũ lếch thếch bay đến Phuket cùng với mấy người còn lại.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,317
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top