What's new

[Chia sẻ] Ghềnh Bàng Đà Nẵng - hoang sơ mà đầy RÁC!

Chào các bạn,

Ngày hôm qua (2020-03-26) công ty mình tổ chức đi chơi ở Ghềnh Bàng, nằm trên bán Đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, hôm nay chia sẻ với mọi người luôn cho nóng. :)

Bán đảo Sơn Trà nổi tiếng với nhiều điểm du lịch chắc các bạn cũng đã biết rồi, bên cạnh đó thì cũng có những điểm hoang sơ chỉ dành cho dân phượt hoặc dân ở Đà Nẵng có thời gian khám phá thôi. Ngoài chia sẻ về đường đi, cảnh đẹp ở đây, mình muốn nhấn mạnh với các bạn về Ý THỨC về việc xả rác bừa bãi. Khi đến những điểm như ở đây thì anh em công ty mình đều chủ động thu gom và mang ngược lên chỗ tập kết của ban quản lý (hoặc đốt hết nếu mang không xuể), nhưng khối lượng nhiều không tưởng được. Bờ bãi, bụi cây, đầy vỏ chai nhựa, vỏ mỳ tôm, thuốc lá, thùng xốp,... đến mức đi tắm thấy cả "cơn sóng rác" xô vào.

1 vài ảnh đẹp cho mọi người có động lực đến khám phá trước nhỉ.

chong-tham-hung-thinh-da-nang (10).jpg

Góc này là hướng nhìn về thành phố, hôm qua đến thì thấy có 1 nhóm tập leo núi chỗ vách đá luôn
chong-tham-hung-thinh-da-nang (9).JPG

Cái tên Ghềnh Bàng chắc là do ở đây có nhiều cây Bàng, đây là cây to nhất mình thấy ở đây
chong-tham-hung-thinh-da-nang (11).jpg

Sóng biển
chong-tham-hung-thinh-da-nang (12).jpg

Góc nhìn từ ngoài biển vào, thẳng với lối đi xuống
Bắt đầu chia sẻ nhỉ. Đầu tiên là đường đi, đến bán đảo Sơn Trà thì nên đi xe số (năm trước cấm xe tay ga từ đoạn Ghềnh Bàng trở đi rồi), từ đường Hoàng Sa bạn chạy thẳng, đi qua chùa Linh Ứng khoảng 6km thì thấy barie chắn đường, ở đây bạn rẽ tay phải luôn là đến nơi gửi xe để đi bộ xuống Ghềnh Bàng. Gửi xe hiện tại là 10 ngàn/ 1 ngày và 20 ngàn/ qua đêm cho 1 xe máy. Ở đây cũng cho thuê kính lặn và áo phao với giá 20 ngàn/ 1 ngày luôn.

Bắt đầu đi xuống, bạn sẽ phải qua 1 cái cầu bắc qua đoạn bị sạt lở trước, bên tay trái là cái biển nhắc nhở "Vì Một Sơn Trà Xanh, Đừng mang gì về ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân".

chong-tham-hung-thinh-da-nang (1).jpg

Bạn cần đi khoảng 15 phút để đến bãi biển (nhanh hơn và dễ đi hơn so với Mũi Nghê), trong đó 5 phút đầu khá dốc, còn lại thì dễ đi và cũng chỉ có 1 lối mòn, không sợ bị lạc như ở Mũi Nghê phải chú ý nhìn các vạch đánh dấu.

chong-tham-hung-thinh-da-nang (5).jpg


Xuống đến nơi thì bạn sẽ thấy rác, rất nhiều rác, đa số là do dân du lịch và người đi câu cá hay người tập leo núi để lại.

chong-tham-hung-thinh-da-nang (4).jpg


chong-tham-hung-thinh-da-nang (3).jpg

Rất nhiều rác, đăng 2 tấm để đỡ tốn tài nguyên diễn đàn

Ở đây thì bạn có thể bơi, lặn ngắm đáy biển, câu cá, đốt lửa nướng hoặc cắm trại. Có 1 điều CHÚ Ý quan trọng là lòng biển lồi lõm, nông sâu thất thường nên khá nguy hiểm. Khuyến cáo các bạn nên thuê áo phao và chỉ chơi trong khoảng 5m trở vào bờ, luôn đi theo nhóm ít nhất 3 người để đảm bảo an toàn.

Ở đây cũng khá nhiều khỉ và chúng khá dạn (chắc do quen với việc có khách du lịch rồi) nên các bạn canh chừng cẩn thận để chúng khỏi trộm đồ ăn nhé.
 

Attachments

  • chong-tham-hung-thinh-da-nang (8).jpg
    chong-tham-hung-thinh-da-nang (8).jpg
    93.1 KB · Views: 109
đúng là hoang sợ thiệt, mà cũng nhiều rác quá ko biết từ biển vào hay người dân thải ra .Team bạn gom rác vậy là ý thức cao rồi, phát huy nhé
99% rác là từ những người đến đây thải ra anh ạ. Đủ thể loại rác: vỏ lon bia, vỏ chai nước, vỉ nướng, túi nilon,... bát, đĩa nhựa, cá nhựa làm mồi câu, dây dù...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,379
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top