What's new

Gốm Bát Tràng – Nơi giao thoa giữa hiện đại và cổ kính

Làng gốm Bát tràng thuộc huyện Gia Lâm – Nơi tiếp giáp giữa đô thị cổ kính với làng nghề lâu đời. Nơi này đã tạo ra những sản phẩm lưu truyền mãi đời sau. Cái nét đẹp của men, của hoa văn cùng với đôi bàn tay điêu luyện đã thổi hồn vào những sản phẩm có mặt khắp nơi của cuộc sống con người.

Một ngôi làng bình dị, không vội vã. Chỉ có người người đi đi lại lại rồi ngắm rồi xuýt xoa với tài hoa của các nghệ nhân nơi đây.


Đã vào đến ngôi làng

Để đến được làng gốm nổi tiếng này bằng nhiều cách: Xe buýt, xe moto, xe đạp, hay taxi. Đầu tiên bạn đặt chân đến là được người dân sẽ giới thiệu về cách học nặn đất sét để cho ra sản phẩm riêng mình. Và nung cho các sản phẩm đạt chất lượng và mang về.


Sản phẩm made in chính bạn được nung khô.

Chúng tôi muốn đi tham quan nên từ chối vào nhà dân để nhào nặn nên cứ thế rong ruổi đến từng ngóc ngách, từng gian hàng để được thoả chí ngắm những sản phẩm thật hoàn hảo.


Những sản phẩm thật tinh tế






Những vòng tay cực ngộ nghĩnh từ đất sét






Những sản phẩm tí hon đầy tinh tế
 
Last edited:
Những chậu hoa nhỏ xinh làm từ đất sét thật tuyệt đẹp



Những chiếc tách uống cà phê rất đẹp



Những bức tranh làm từ gốm đầy tỉ mĩ cũng đóng góp thêm đa dạng snar phẩm cho làng gốm.



Heo tiết kiệm cũng nhiều màu sắc và nhiều lựa chọn hơn.









Tất cả sản phẩm đều có mặt nơi đây





 










Những sản phẩm đã không ngớt lời trầm trồ từ tôi. Chúng đẹp một cách hoàn hảo. Rời khỏi nơi đây như một ma trận – Tôi cố gắng lắm mới ra khỏi nó vì mọi thứ cứ mê hoặc mọi ánh nhìn. Tôi muốn trải nghiệm làm gốm nên đã chọn một nhà để thực hành.



Đang được hướng dẫn cách nặn gốm.


Cuối cùng cũng chẳng ra nổi được hình hài gì...


Trước cổng bản rất nhiều đồ ăn nên sau buổi chiều dạo rồi tập tành nặn gốm nên nhào vào một quán thử các món ăn nơi đây.


Xúc xích và bánh răng bừa.


Một làng nghề được lưu giữ tới tận bây giờ và sản phẩm của họ đã đi khắp nơi và phục vụ nhu cầu ngày càng cao cho con người...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top