What's new

[Chia sẻ] Greece - Meteora, tháng 5 / 2015 - The Hidden Gem

Chắc hẳn nhắc đến Hy Lạp mọi người sẽ thường nghĩ ngay tới Athens, Santorini, Crete... Đảo, biển, truyền thuyết, thần thoại. Vào thời điểm đó, mình nghĩ việc tìm ra Meteora để đưa vào lịch trình của mình năm đấy luôn là lựa chọn tuyệt nhất từ trước đến nay, không chỉ bởi vẻ đẹp xuất sắc, thần kỳ, mà còn là hướng dẫn viên am hiểu + ít khách du lịch chen lấn (cảm giác rằng địa điểm đó chỉ là của riêng mình thôi). Mình không chắc tại thời điểm này, 2019, Meteora còn đẹp như xưa hay không, nhưng điểm 4.9 / 5 rating trên Google có lẽ chứng minh được giá trị của nó.

Mình sẽ chia sẻ thành nhiều bài. Bài viết tiếng anh trên blog mình, chủ yếu về hình ảnh, các bạn có thể tham khảo tại đây nhé:
https://www.zuyetawarmatrip.com/trips/2015-may-meteora-greece/en/

Hình ảnh này sẽ là khởi đầu toàn thread, vì tới bây giờ khi ngắm lại nó khiến mình luôn hồi tưởng về chuyến đi đẹp nhất cho tới nay đối với bản thân:

Tu viện Varlaam
 
Thông tin sơ bộ về Meteora, đó là 1 kỳ quan cả về thiên nhiên và văn hoá, gồm 6 tu viện trên đỉnh núi, thuộc Thessaly - Hy Lạp.

Để tới Meteora, từ Athens bạn có thể bắt train đến Kalabaka (train chạy khoảng 3.5h). Kalabaka là thị trấn dưới chân của Meteora, là nơi có thể đặt hostel nghỉ tại đây. Từ Kalabaka đã có thể nhìn lên và thấy các đỉnh núi hình dáng đặc biệt.

Lúc đó mình đặt small group tour với https://www.visitmeteora.travel. Đánh giá chung của TripAdvisor và của Google đều hầu như chấm 4.9 / 5 sao đối với dịch vụ tour của Visit Meteora. Vì group tour chỉ khoảng 7 - 8 người, nó khác hẳn với những tour đoàn đoàn người vội vã mà không có thời gian dừng chân. Mình hoàn toàn có thời gian tự do để khám phá, chụp ảnh, và tour guide do hiểu rõ địa điểm nên biết những vị trí đặc biệt để chụp hình tốt nhất, chứ không rush mọi người theo lịch trình.

Tour sunset (https://www.visitmeteora.travel/package/meteora-sunset-tour/) bắt đầu vào 3h chiều và kết thúc tầm 7h tối, vừa khít với giờ train đến Kalabaka.

Trong khoảng thời gian đầu của tour tập trung chủ yếu vào văn hoá: tham quan các hang động của những tu sĩ trung cổ ở ẩn, và thăm tu viện St. Nicholas Anapausas.

Đây là một vài hình ảnh đầu tiên về Meteora, khi vẫn còn trên đường thấp chưa leo lên khu vực cao hơn:







 
Meteora có 6 tu viện, 4 tu viện ở một phía (Tây Bắc: Varlaam, St Nicholas, Great Meteoron, Rousanou), 2 tu viện ở phía còn lại (Đông Nam: Holy Trinity và St Stephen).

Tu viện đầu tiên đến thăm là tu viện St Nicholas, ở vị trí thấp hơn cả so với các tu viện còn lại (vì là đường lên núi từ chân núi là thị trấn Kalabaka).

Điểm nhìn từ tu viện St Nicholas:





Đi dần lên đèo, sẽ có các observation deck, khi đó có thể quan sát được các tu viện từ phía xa:

Tu viện Varlaam:



Tu viện Rousanou ở phía xa:



Trời rất xanh. Được hướng dẫn viên cho di chuyển tự do gần các observation deck để cảm nhận không gian tự do:

 
Vì là tour sunset nên tất nhiên, tâm điểm của chuyến đi là đón ánh hoàng hôn. Chiếc xe lăn bánh và leo lên đèo. Khu vực vọng hoàng hôn điển hình của Meteora sẽ không bị che chắn mà nhìn thẳng về phía thị trấn Kastraki dưới chân.





Silhouette thần thánh khi bị ngược sáng, ngay trước mặt trời:





Đoàn tạm nghỉ dừng chân và thư thả ngắm nhìn thoải mái phong cảnh:





Bức ảnh điển hình của Meteora:

 
https://www.zuyetawarmatrip.com/trips/2015-may-meteora-greece/en/
Ban ngày là dịp để đi phần còn lại của Meteora, 2 tu viện Holy Trinity và Stephen, đồng thời có dịp thăm các hang động tiền sử

Những cung đường đèo uốn lượn qua các núi đá sandstone:

18550712835_a1b8969906_h.jpg


Nhìn ra Kalabaka từ tu viện Stephen:

18792077079_6753f9f41a_h.jpg


Đây chính là nơi ngắm hoàng hôn hôm trước đó, nhưng vào buổi sáng:

27876771804_f2067bb589_h.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top