What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình thực sự rất thất vọng về cách cư xử của Lead TCK. Mình đọc các bài viết ở diễn đàn này nhưng chưa hề đưa ra bất cứ một nhận xét áp đặt nào rằng lead sai hay ai sai, và mình cũng chưa hê nghe thông tin phản biện nào từ phía lead của PGD. Đến hnay mình đọc được bài báo về việc leadd TCK tuyên bố sẽ kiện người viết ra toppic này cũng như các bài báo hay diễn đàn đăng sai sự thật. Mình vô tình cũng có face của TCK từ trước nhưng không hề nói chuyện bao giờ. Hôm nay khi đọc được status của anh này tuyên bố về việc kiện cáo, mình có vào comment với đại ý là : " anh ý thay vì việc dọa dẫm, cảnh cáo kiện tụng trên báo thì nên vào diễn đàn nói rõ để cho mọi người được biết trươc đã, nếu không sự việc anh làm có vẻ giống như vụ Huyền Chip trước đây". rất tiếc cái này mình chưa kịp chụp lại màn hình. Ngay sau khi mình post comment này lên, lead TCK đã gửi tin nhắn cho mình với nội dung " Bạn muốn biết rõ thông tin mời bạn tối nay qua the road cafe nhé". Sau đó mình nhắn tin lại để hỏi địa chỉ nhưng phát hiện ra anh ý ngay lập tức đã unfriend với mình và mình ko thể gửi tin nhắn đi được. Có lẽ comment của mình cũng bị xóa ngay sau đó cũng nên vì mình ko vào được face nữa.
Cách cư xử này mình ko đồng tình chút nào vì nó giống như kiểu chối bỏ tất cả những gì ko theo ý của anh K hay nói chính xác ra là không có lợi cho anh ý. Có bạn nào biết địa chỉ chính xác của buổi gặp tối nay không vậy. Cho dù anh K đúng hay sai thì cư xử như vậy thật buồn
Screenshot_2013-12-10-15-29-58.png
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình thực sự rất thất vọng về cách cư xử của Lead TCK. Mình đọc các bài viết ở diễn đàn này nhưng chưa hề đưa ra bất cứ một nhận xét áp đặt nào rằng lead sai hay ai sai, và mình cũng chưa hê nghe thông tin phản biện nào từ phía lead của PGD. Đến hnay mình đọc được bài báo về việc leadd TCK tuyên bố sẽ kiện người viết ra toppic này cũng như các bài báo hay diễn đàn đăng sai sự thật. Mình vô tình cũng có face của TCK từ trước nhưng không hề nói chuyện bao giờ. Hôm nay khi đọc được status của anh này tuyên bố về việc kiện cáo, mình có vào comment với đại ý là : " anh ý thay vì việc dọa dẫm, cảnh cáo kiện tụng trên báo thì nên vào diễn đàn nói rõ để cho mọi người được biết trươc đã, nếu không sự việc anh làm có vẻ giống như vụ Huyền Chip trước đây". rất tiếc cái này mình chưa kịp chụp lại màn hình. Ngay sau khi mình post comment này lên, lead TCK đã gửi tin nhắn cho mình với nội dung " Bạn muốn biết rõ thông tin mời bạn tối nay qua the road cafe nhé". Sau đó mình nhắn tin lại để hỏi địa chỉ nhưng phát hiện ra anh ý ngay lập tức đã unfriend với mình và mình ko thể gửi tin nhắn đi được. Có lẽ comment của mình cũng bị xóa ngay sau đó cũng nên vì mình ko vào được face nữa.
Cách cư xử này mình ko đồng tình chút nào vì nó giống như kiểu chối bỏ tất cả những gì ko theo ý của anh K hay nói chính xác ra là không có lợi cho anh ý. Có bạn nào biết địa chỉ chính xác của buổi gặp tối nay không vậy. Cho dù anh K đúng hay sai thì cư xử như vậy thật buồn
Screenshot_2013-12-10-15-29-58.png

The Road caffe ở 161 Ngõ Xã Đàn 2 bạn nhé! Đi theo đường Tây Sơn - Xã Đàn, đến cây xăng Nam Đồng rẽ vào phố Hồ Đắc Di, đi 3/4 vòng hồ thì gặp ngõ Xã Đàn 2. Tối nay mình ra đấy hóng cái nhỉ?! :p
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Các bạn cứ nói qua nói lại. Nhưng cái gia đình các nạn nhân và cộng đồng cần là bằng chứng.
Sự việc bắt đầu từ việc chủ topic, bác pro 123 nêu ra các nghi vấn. Bác chủ thớt hay các bạn có thể đưa ra thêm các bằng chứng thuyết phục hơn được không ạ!
Sự mất mát này quá lớn với gia đình em Hiền, nên gia đình em muốn làm rõ sự việc ạ. Nếu bác nào có xin vui lòng cung cấp cho BĐH hoặc pm, em sẽ chuyển lời tới gia đình em Hiền để liên lạc với các bác ạ!
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Hy vọng rằng sẽ được biết sự thật
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

http://vitalk.vn/threads/leader-nho...at-dieu-xuyen-tac-ve-nhom.24127/#.UqbutNJdURB

Từ lúc biết tin dữ đến giờ tôi cũng không nghĩ lão tệ đến thế, tôi nghĩ lão giờ đang ăn không ngon ngủ không yên vì bị ám ảnh bởi vụ tai nạn.
Nhưng tôi đã nhầm, lão này còn tâm trí mà nghĩ đến bản thân cơ đấy.

Cái nền giáo dục này nó không dạy về đạo đức, về lương tâm nên thạc sĩ hay tiến sĩ cũng chắc gì đã khá hơn một người ăn xin, một đứa đánh giày.

Tưởng là lão sẽ nhận lỗi và sửa sai. Vậy mà mộ của bạn nữ chưa xanh cỏ mà đã đòi đòi kiện với chả cáo.
Nếu như là một người còn có tự trọng, khi xảy ra tai nạn đến tính mạng con người, người ta sẽ tự dằn vặt và cắn rứt lương tâm, giả sử mình không có lỗi đi chăng nữa. Đây lỗi rành rành ra.

Mọi người chú ý cái tên: TRỊNH CAO KHẢI nhé.
Các mem của cái group Gia Đình Phượt out hết tìm một nhóm đàng hoàng hơn mà duy trì đam mê.
Coi chừng lần sau là đến lượt mình đấy!!!!
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Chắc mình cũng sắp bị kiện rồi =((
Cơ mà thớt yên tâm. Mọi thông tin mình đưa lên đều có chứng cớ rõ ràng. Địa chỉ quán ăn nhà hàng và số điện thoại mình vẫn còn lưu.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Thiết nghĩ bạn pro123 lập topic này là để chia sẻ và rút kinh nghiệm, những gì bạn ấy đưa ra cá nhân tôi nghĩ thì có thể có một vài "gợn" thì bạn ấy mới dám đưa, chứ không ai dám ăn không nói có. Còn việc bạn có bị người ta kiện hay không thì bạn cứ yên tâm, còn bao nhiêu người và sự thật bao giờ cũng chiến thắng. Tôi thường hay nói vui" OMO ngại gì vết bẩn " đúng không pro123...
Còn xin các bạn khác cũng đừng đi lạc đề quá kệ họ, thích thì họ kiện, theo những kiến thức tôi nắm được thì để khởi kiện ra tòa án dân sự không đơn giản chút nào đâu, mà cái bằng Thạc sĩ quản lý văn hóa chưa chắc giúp được gì trong nhận thức về vấn đè kiện tụng đâu các bạn ạ.
Còn việc nữa theo tôi nghĩ đáng nhẽ ra trong những thời gian này anh ta phải quan tâm lo lắng cho vụ việc đã xảy ra, giải quyết hậu quả của nó mới xứng với học vị mà anh ta đã nhận được, không ngờ anh ta còn quan tâm đến cái chuyện kiện tụng => cái tôi của anh ta quá lớn => chuyện pro123 đưa ra có đúng không thì mọi người tự hiểu.
Chia buồn với bạn gái trẻ và bạn xế đang nằm viện.... và bạn hãy rút kinh nghiẹm là phải đặt niềm tin đúng nơi đúng chỗ nhé bạn...
@ All : Hãy bình tĩnh để bàn luận rút kinh nghiệm, để chứng tỏ chúng ta là dân Phượt - Đi - Khám phá - Học hỏi - Hòa đồng- Văn hóa, chứ đùng đi vì phong trào, đừng đi vì bốc đồng, đừng đi vì thể hiện sự ăn thua...
Share lên những gì trải nghiệm là để cho mọi người đọc và nghiền ngẫm rút kinh nghiệm có lẽ đó là mong muốn của những người đi trước, mỗi cung đường luôn có những bất trắc, các bạn phải hiểu điều đó, leader không bao giờ mong muốn có bất trắc xảy ra với đoàn của mình cho dù anh ta có tâm huyết hay là vì mục đích khác. Chúng ta hãy chờ anh ta lên tiếng, nếu anh ta không lên tiếng thì điều đó anh ta không còn đủ tư cách đứng trong hàng ngũ của cộng đồng chúng ta chứ chưa nói là làm một leader.

Rút kinh nghiệm thôi các bạn....và vẫn phải đốt cháy đam mê lên đừng để nó tắt, nếu để nó tắt chúng ta sẽ có lỗi với Tiểu Ngư của chúng ta.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Mình cũng không biết gì nhiều về thông tin vụ này, cũng lên diễn đàn, báo chí, hóng tin rồi đọc comment chém gió của các bạn thế thôi
Nhưng mình không thích pic này
Pro123 là 1 thành viên mới tham gia vào 7.12.2013 tức sau vụ việc nêu trên xảy ra, bài viết chỉ có một, nên độ tin cậy pic này cũng không cao, không ai chứng thực những gì bạn đăng tải cả.
Nếu bạn là một member của phuot.vn và bạn nắm rõ thông tin như vậy tại sao bạn không dùng tài khoản chính của mình đăng tải thông tin. Nó là thông tin chính xác, không vu khống, không đã kích ai, thì việc gì bạn phải sợ ai đụng đến mình.

Có nhiều bạn còn a dua theo pic này để chưởi bới, khác móc, quy tránh nhiệm cho leader TCK, trong khi đó chính bản thân mình còn không biết những dòng chữ của mình đọc do ai viết ra, nó có thật không, đã được ai xác minh chưa.

Nên mình nghĩ pic này không đáng tin cậy cho đến khi có thông tin chính xác.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Bác Quang Anh nói chuẩn.

Nhưng mà tuổi trẻ thì thường hay nông nổi, bốc đồng, bộc phát, chạy theo phong trào bác ạ, cái thiếu là thiếu những định hướng đúng đắn, uốn nắn kịp thời, thiếu cái tinh thần phượt theo đúng nghĩa. Đây là một bài học có cái giá quá đắt mà chúng ta cần phải học, phải rút kinh nghiệm để không lặp lại và cũng chính là cơ hội để cộng đồng phượt tự nhìn lại mình để biết cái được và chưa được.

@QA: Lâu k gặp bác vẫn khỏe và chạy đều chứ? Nhà iem chỉ thích cái máy in ảnh lấy ngay của bác.


Nhiều người cứ nghĩ đơn giản như cầm theo tiền xách ba lô lên xe máy rồi đi,để trải nghiệm mà không hiểu những vấn đề cơ bản

1)Cung đường,trước khi đi ai cũng được nói trước cung đường.Nhưng không phải ai cũng biết đường.Trên cung đường nhiều khi có cả đường đèo núi quanh co.Nhưng khi đi chỉ nhìn mỗi bản đồ,từ A đến B bao nhiêu km,từ B đến C bao nhiêu km,từ C đến D bao nhiêu km v.v.....Vấn đề xảy ra khi mọi người cố đếm cua trong lỗ,cứ nghĩ nó dễ đi,có thể chạy tẹt ga rồi lên thời gian sát chương trình Nhưng không hiểu 1 điều cơ bản.Tốc độ đường trường tối đa 60km/h nhưng phần lớn các đoàn đều chạy tầm 80(Tôi chạy ô tô vượt nhiều đoàn với tốc 80 còn cực kỳ vất vả mới vượt hết đoàn).Nhưng đèo núi hầu hết chỉ dưới 60km/h.Nhiều đèo độ an toàn chỉ ở mức 40km/h là tối đa.Trên cung đường chạy đó phần lớn mọi người không biết xem bản đồ thời tiết,không chú ý nhiệt độ và quan trọng khi đi đèo núi là độ ẩm.Trong các cung đường chạy đêm nguy hiểm thì đường QL70 từ Yên Bái đi Lào Cai là nguy hiểm nhất,nhất là khi đường nó bị ướt.Thứ 2 là từ Thung Khe đến Mộc Châu khi đường ướt.Khi đường bị ướt như QL70 thì tài già hay tài non đều không nhìn thấy mặt đường kể cả vạch kẻ đường.Còn về sương mù thì từ Thung Khe đi Mộc Châu,từ phà Vạn Yên đến Mộc Châu,Từ Hà Giang đi Quản Bạ v.v..Còn nhiều nơi hay bị sương mù nhưng riêng những chỗ này khi độ ẩm cao,nhiệt độ hạ thấp,gió ít thì nhưng chỗ này bị rơi vào vùng lõm mây mù khó tan khi bị núi che chắn và chỉ tan khi trời sáng có nắng to.Vì đi quá đông,xuất phát quá muộn.Mỗi người trong đoàn đều khó đến đúng giờ.Lại còn phải chạy theo chương trình nên phóng nhanh chạy ẩu là điều khó tránh của hầu hết các đoàn đi xe máy.Trong khi không thể lường trước được có thể bị mưa,bị sương mù v.v...Cứ lên lịch đến đâu là phải đi đến đó cho bằng được bất kể đến đó 1 2h sáng buộc xế non chưa kinh nghiệm cũng phải chạy dốc sức

2)Phương tiện đi lại,phần lớn mọi người được hỏi đi ô tô hay xe máy an toàn.Thì phần lớn trả lời ngay lập tức,đi xe máy cho an toàn,nếu có vấn đề gì là nhảy ra còn được,chứ ô tô sao nhảy ra được.Câu trả lời nhanh chóng của phần lớn các phượt thủ chưa bao giờ lái ô tô(chưa bao giờ lái ô tô chứ không nói ngồi ô tô).Chả có chuyện xảy ra mà kịp nhảy luôn,đã đi như vậy luôn đi 2 người,mỗi người 1 ba lô,1 trước xế và 1 là giá để sau ôm.Ông nào cao thủ để dựng chân chống nhảy ra hộ tôi xem nó có thoát ra được không.Xin lỗi ,có mà thoát vào mắt bởi đứa phía sau luôn có phản xạ giữ chặt khi đi trên đường.Tốc độ di chuyển và khoảng cách là điều đáng nói hơn cả.Kéo 1 lô 1 lốc rồi bảo giữ khoảng cách 2 giây.Xin thưa,khi đi ô tô trên đường tôi chả thấy mấy ai biết 2 giây là cách nhau bao nhiêu mét.Tại sao luật ở VN quy định tốc độ tối đa thì phải giữ khoảng cách tối thiểu 50m không.Còn mấy vị đi xe máy thì cứ thốt quy tắc 2 giây,2 giây chỉ là thời gian kịp xử lý tình huống chứ không phải để đo khoảng cách.Mà mô tô xe máy chỉ được đi tối đa 60km/h.Với khoảng cách 50m tương đương với chiều dài của 1 cái bể bơi.Vậy mà như tôi chạy ô tô mà nhiều khi phải vượt 5 6 thằng mới có chỗ để lách cái xe dài có 5,6m vào để tránh xe ngược chiều.Nhiều khi còn phải ép đoàn xe máy tránh ô tô tải ngược chiều.Cứ bảo giữ khoảng cách 2 giây nhưng đến cái ô tô còn chả lọt được khi giữa 2 xe thì 2 giây cái nỗi gì.Có đoàn đã đi quá sát lại còn ra hiệu đá chân trái,đá chân phải.Xe sau nó chỉ cách có 3 đến 4m thì ông xế trước đá chân để làm cái giè khi thằng phía sau cần 2 giây mới phản xạ kịp.Trong khi đoàn đi ngày càng bị lôi kéo nhiều,nhưng về kỹ thuật,kỹ năng,tính đồng đội khi sử dụng phương tiện đều không được quan tâm tới.Mặc dù cái topic Tham khảo quy định to tổ chảng ngay đầu trang chủ mà tớ chắc chắn chả có mấy thằng vào đọc hay chia sẻ cho thành viên của đoàn chuẩn bị đi đọc

3)Con người,ai sinh ra cũng chỉ có tài năng nhất định.Không phải thằng nào cũng giỏi,đến ngay cả ô tô hay xe máy cũng vậy,nhưng vì ô tô nó quá to,kỹ năng lái kém là mọi người biết ngay tài non.Còn đi xe máy ai chả đi hàng ngày nên biết thế nào là lái cứng lái giỏi,ai cũng tự võ ngực có bằng,có bằng mà thậm chí không bằng vẫn lái được xe.Nhưng lái xe những lúc nào,lúc mưa bão,lúc đường hơi ngập,khi đường sương mù.Có bao nhiêu người đi trong mưa mà vẹo hẳn xe để lái,lấy tay che mắt và gạt nước cho đỡ bị nước mưa vào mặt chưa.Đã mấy người ngập vũng nước hỏng xe chưa.Đi trong sương mù với tầm nhìn chỉ dưới 1 mét hay đi ngược về hướng mặt trời.Hầu như có nhưng chỉ là thoáng qua thôi.Nhưng còn đã ra QL thì nó là vấn đề khác hẳn.Bởi trong phố bạn bị 1 đoạn ngắn,đường này không đi được ta đi đường khác.Còn QL thì nhiều đường nó là đường độc đạo.Đi ngược nắng.Đường mưa khó nhìn được mặt đường,đến vạch kẻ đường nhiều khi cũng chả thấy mặc dù nó rất mới.Tớ kinh nghiệm nhiều năm nhưng nhiều khi vẫn còn giật mình khi tránh xe mà đường thì không nhìn thấy gì.Nhưng liệu các thế hệ bạn trẻ đi nhiều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt chưa.Bạn đi 2 3 lần thành công tự khoe thành tích mình có kinh nghiệm.Chưa có gì đâu,khoe tiếp là hết vốn đấy.Bản chất con người sinh ra là để học hỏi.Bản thân không chịu học hỏi,không nghe người khác chia sẻ.Nói thì bảo :Biết rồi khổ lắm nói mãi,nhưng nói có vào đầu đâu.Biết là trẻ trâu là khó bảo.Năm kia chết người đều thấy bảo rút kinh nghiệm,năm ngoái chết người cũng bảo rút kinh nghiệm.Năm nay cũng lại chết người cũng lại rút kinh nghiệm cho năm sau.Rốt cục rút cái gì.Cứ thấy đông là nhào vô nhập nhóm bất kể nhóm đó có quen hay không chỉ vì mấy bức ảnh up lên FB.Cứ sốt xình xịch chỉ vì hoa hoét để up FB

4)Thời tiết,cái này chả mấy ai thèm quan tâm,mùa hè đi muộn 1 chút thì không sao,nhưng đã sang đông mà đi Tây Bắc thì cần phải đi sớm.Mùa này muộn nhất là 16h là phải xuất phát,Sao như vậy,bởi sau 19h nhiệt độ giảm nhanh,nếu có độ ẩm cao thì mây mù càng nhiều.Chạy HN-Mai Châu nghỉ là đã kịp lúc,nhưng muộn quá mây đầy trên đèo Thung Khe,có thể từ Thung Khe đến tận Mộc Châu.Mùa hè có thể đi muộn hơn.Nhưng lời khuyên,sau 8h tối đừng đi đâu tiếp.Hiện giờ trên trang web của trung tâm dự báo khí tượng thủy văn có cả ảnh trực tiếp,ảnh hồng ngoại về mây và thời tiết,hướng gió,độ ẩm,nhiệt độ

5)Nơi ăn,chỗ ở,đi 1 đoàn 20 người,chen chúc nhau cũng mất 5 phòng nghỉ.Mọi người nghĩ sẽ có đủ chỗ ngủ cho mọi người nếu đi quá đông sao.Lấy nhóm Phong Vân đi Hà Giang gần đây ví dụ,ngủ đường ngủ chợ,trong khi thời tiết phía bắc là giá lạnh khi vào đông.Ngủ đêm kiểu đấy lại sức kiểu gì.Đừng tưởng cứ ở bụi vậy cho nó thể hiện,có mà thể hiện sự ngu dốt.Mùa hè rút trại ra cắm thì chả sao.Mùa đông hơi đất rồi sương xuống là dễ có vấn đề nhất.Đấy là lý do có câu thủy thổ không hợp.Lăn ra đó ốm mà trải nghiệm.Nên đi đâu cũng phải rõ ràng từ chỗ ăn chỗ ngủ.Bạn nghĩ kéo 4 5 chục người đi,nếu không đặt đồ ăn trước thì chả làm kịp đâu,chưa kể không có đồ ăn,mang mỳ tôm mà đổ nước lavie.Chưa kể các vùng xa,vùng hẻo lánh người ta không có nhiều đồ ăn

Cái gì cũng có thiên thời,địa lợi,nhân hòa.Chả mong các bạn trẻ rút kinh nghiệm đâu,có nói thế,nói nữa cũng chả trông mong gì các Phượt Tử thay đổi.
Chừng nào các Phượt Tử bớt dùng từ Phượt,bớt tỏ ra mình là Phượt Tử mà thay từ Phượt bằng từ Du Lịch thì khi đấy mới nói được.Chứ giờ như nước đổ lá khoai thôi.Đang tuổi thể hiện mà
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

The Road caffe ở 161 Ngõ Xã Đàn 2 bạn nhé! Đi theo đường Tây Sơn - Xã Đàn, đến cây xăng Nam Đồng rẽ vào phố Hồ Đắc Di, đi 3/4 vòng hồ thì gặp ngõ Xã Đàn 2. Tối nay mình ra đấy hóng cái nhỉ?! :p

Mình cũng giống bạn,chưa bh gặp mà cũng k có friend trong fb luôn mà ôg ý pm bảo 8h tối nay ra xem diễn tuồng @@
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,374
Bài viết
1,159,418
Members
190,554
Latest member
nguyenhuy18
Back
Top