What's new

Hồi ức đầu Tiên - Châu Á

China - Trung Quốc

" Bất đáo Trường Thành phi hảo hán"

Câu nói đó của người Trung Hoa để nói lên rằng, những người đàn ông Trung Quốc hễ chưa đặt chân tới Vạn Lý Trường Thành thì chưa thể gọi là hảo hán được.

Tuy tôi không phải là đấng mày râu, nhưng may mắn là đã được đặt chân đến Vạn Lý Trường Thành và đó cũng là chuyến đi du lịch đầu tiên của 8 năm về trước.

Chuyến đó tôi đã đi tour chung với một nhóm được xuất hành từ San Francisco. Trong nhóm: đa số là các gia đình, phần còn lại là những người mê đi du lịch mà lại độc thân không ai đi chung. Đi một mình cũng có cái vui, cũng có cái buồn. Cái vui là được làm bạn với những người lạ, nhưng lạ rồi sau mấy ngày đi chung cũng trở thành quen. Cái buồn là không được chia sẻ những gì mình thấy với người thân quen.
Đi tour thì khỏi cần phải lo đến nơi ăn, chốn ở, không cần phải tìm đường, tìm chỗ, vì có người hướng dẫn viên đã lo cho mình hết thảy mọi điều. Nhưng đi tour thì không được thoải mái vì mình phải đi theo lịch trình của tour. Nếu muốn dừng lại thêm ở nơi mình thích thì không thể nào được.

Tôi còn nhớ người hướng dẫn viên của chuyến ấy tên là Simon. Sau khi gặp nhau và giới thiệu nhau ở phi trường San Francisco, cả nhóm đã lên máy bay, bay qua Thượng Hải. Buổi Chiều đầu tiên ở Thượng Hải được ăn vịt quay Bắc Kinh. Theo lời của Simon thì cái nhà hàng này là một nhà hàng nổi tiếng ở Thượng Hải. Đêm đó ở lại Thượng Hải một đêm. Sáng hôm sau ra phi trường và bay tới Bắc Kinh.

Bắc Kinh - so với cố đô Huế thật vô cùng to lớn và vĩ đại. Lần đầu tiên đặt chân tới Tử Cấm Thành tôi cứ ngẩn người ra, vì không thể tả hết đươc. Nó to lớn hơn sự tưởng tượng của tôi nhiều quá. Nếu tưởng tượng đến ngày xưa khi chưa có xe cộ và dụng cụ máy móc, với cái sức người, mình cũng có thể tưởng tượng được đã có biết bao mồ hôi nước mắt mới có thể xây dựng lên một cung thành to lớn như thế.







Sau khi cả buổi sáng đi tham quan xong Tử cấm thành, xe bus lại chở cả nhóm đến chùa địa đàng ( the Temple of Heaven). Tôi tạm dịch ra tiếng Việt như vậy. Nơi đây là nơi mà các vị vua ngày xưa dùng để cúng tế trời đất. Cả cái đền thờ ở chính giữa một cái sân gồm có rất nhiều bậc thang đi lên rất rộng lớn. Đứng ở đền thờ tôi có thể hình dung được khi nhà vua đang cúng tế, sẽ có biết bao quan hầu, khanh tước đang quỳ lạy trên các bậc thang này...


Buổi tối hôm đó, cả nhóm được đi coi đoàn xiếc của Bắc Kinh. Từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ tôi được coi xiếc hay như vậy. Đoàn xiếc là những cô gái nhỏ tí hon, khoảng chừng 7, 8 đến 13 tuổi. Họ dùng những cây que nhỏ rồi để những chiếc dĩa lên trên rồi xoay vòng một lượt 8 cái. Những cô bé khác thì dùng hai nhón tay cái và hai ngón chân cái để xoay những tấm vải nhỏ tạo thành như những chiếc dù đang xoay, cô này đứng lên đùi là lưng cô kia trông rất đẹp mắt. Nhưng điều hay nhất là những cô bé lớn hơn họ có thể liệng những cô bé nhỏ cho nhau như một trái banh và lại chụp bắt.

 
Last edited:
Thêm một fan nữa - Anh Trẻ ( trẻ hơn AnhGia ) - bạn hiền nhanh chân quá, làm cho mình muốn cạnh tranh cũng không được :)
 
Bạn Net cứ bình tĩnh , Phươt dạo này Âm đang thịnh , sẽ có thêm nhiều nữ phượt cao thủ nữa , chỉ sợ bạn ko đủ sức mà hâm mộ. :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top