What's new

[Chia sẻ] Hà Giang, lần đầu tôi đến

Thời son rỗi, Hà Giang luôn là điểm đến mà tôi mơ ước, nhưng chưa một lần được đặt chân đến. Cho đến khi tìm được "người đồng hành", chúng tôi cùng những người bạn chung sở thích với xe cộ, tốc độ tìm đến với Hà Giang trong lịch trình bất ngờ, nhưng tự nhiên như hơi thở, bởi đã đủ Duyên. Chúng tôi có 3 ngày để đến với Hà Giang từ Hà Nội. Đoàn chúng tôi có 6 người, đi trên 3 chiếc Z900. Thật tình cờ, cả 6 chúng tôi đều chưa ai tới Hà Giang.
Lịch trình của chúng tôi:
5h sáng thứ 6 xuất phát từ Hà Nội, qua cầu Nhật Tân, qua lối đi Tây Thiên, Tam Đảo lên Tuyên Quang.
1h chiều đến thành phố Hà Giang;
8h30 tối đến Đồng Văn, nghỉ tại Đồng Văn;
Sáng thứ 7 đi thăm Cột cờ Lũng Cú, 3h chiều vượt đèo Mã Pí Lèng sang Mèo Vạc, Nguyên Bình, Cao Bằng;
Sáng chủ nhật từ Cao Bằng về Hà Nội.
Bạn bè tôi nói, 3 ngày đến Hà Giang là quá ít và lịch trình không hợp lý lắm. Điều tôi đáng tiếc nhất là chúng tôi đi từ Quản Bạ lên Đồng Văn khi trời đã tối, không thể chiêm ngưỡng được cung đường ngoạn mục đến mê hồn ấy. Nhưng bù lại, các xế của chúng tôi đỡ bị choáng ngợp bởi những đoạn cua tay áo gắt gỏng bên vực sâu thăm thẳm, "chỉ thấy cái cần thấy là đường đi", giống như lời ông xã tôi nói. Lần đầu, chúng tôi đến Hà Giang vội vàng, nhưng giống như một chuyến đi demo, chúng tôi sẽ trở lại Hà Giang một ngày gần nhất.


Dốc Bắc Sum như dải lụa vắt hờ trên vai ai đó.

20191227_161018 (1).jpg
 
Cả 6 chúng tôi đều háo hức, không nhà nào ngủ được. Dù tuổi ko còn trẻ, nhưng chúng tôi đều mong đợi chuyến đi do chính mình tự lên kế hoạch, tự di chuyển mà ko sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Chúng tôi rời Hà Nội lúc 5h sáng. HN dường như vẫn còn say giấc, chỉ có ánh đèn xe trên cầu lấp lóa.
 
Mình định giữa tháng 2 đi Hà Giang để chụp hoa mận trắng, ko biết lúc đó có còn ko bạn?
Mình đi từ SG ra nên phải hỏi trước
 
mùa này lên Hà Giang cảnh đẹp ko bạn, mình thấy mọi người bảo lên tầm mùa thu thích hơn
Theo mình, HG đẹp nhất là sau tết bạn ah. Mỗi mùa, HG có vẻ đẹp riêng. Đi vào cuối mùa thu, đông và đầu xuân thì thời tiết dễ chịu, đỡ bị mệt bạn ah.
 
Mình định giữa tháng 2 đi Hà Giang để chụp hoa mận trắng, ko biết lúc đó có còn ko bạn?
Mình đi từ SG ra nên phải hỏi trước
Mình cũng ko chắc khoảng đó còn hoa mận ko. Mình nghĩ nên đi vào sau tết, đầu tháng 2 dương lịch. Chúng mình đang có dự định đi tiếp bạn ah
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top