What's new

[Hỏi đáp] Hà Nội - Hà Giang - Cao Bằng bằng xe đò

smallgrass

Phượt thủ
Gởi mọi người,

  • Em có quỹ thời gian là 9 ngày 8 đêm.
  • Điểm xuất phát Sài Gòn
  • Điểm đến: Hà Nội (trung gian) - Hà Giang - Cao Bằng - Hà Nội
  • Phương tiện di chuyển: xe đò (Từ HN)

Em xin nhờ các Bác ở ngoài Bắc giúp đỡ cho thông tin về việc di chuyển bằng xe đò Hà Giang - Cao Bằng - Hà Nội.

Ở Hà Giang, em muốn được đến các điểm mà các Bác đã tàn phá : Quyết Tiến - Quản Bạ - Đồng Văn - Lũng Cú - Mèo Vạc - Yên Minh - Du Già - Vị Xuyên - Hoàng Su Phì - Bắc Quang.

Ở Cao Bằng - Thác Bản Giốc. Nếu ở Cao Bằng còn nơi nào thú vị xin các Bác chỉ dẫn thêm

Em nghe nói là không có đường xe đò đi thẳng từ Hà Giang - Cao Bằng mà phải đi qua 1 tỉnh thứ 3 , không biết có chính xác không.

Mong các bác giúp đỡ.
smallgrass
 
Oh, kỳ này thê thảm thiệt rồi. Em đang bị hối hoàn thành cái Lịch trình mà em mù tịt chuyện đi lại, định nhờ các Bác giúp dùm nhưng có vẻ là hơi khó. Thôi đành làm liều dựa theo cung xe máy của các Bác rồi đi xe khách được tới đâu hay tới đó. Tại cái máu nó hèn ko dám đi xe máy đèo núi nên phải nhọc công.

Để em ráng làm cho xong rồi up lên nhờ các Bác tư vấn tiếp vậy.
 
Em nghe nói là không có đường xe đò đi thẳng từ Hà Giang - Cao Bằng mà phải đi qua 1 tỉnh thứ 3 , không biết có chính xác không.

Mong các bác giúp đỡ.
smallgrass[/QUOTE]


Nếu mà đi xe đò Hà Giang - Cao Bằng thì nó sẽ chạy xuống Tuyên Quang rồi sang Thái Nguyên và ngược lên Cao Bằng. Bạn có thể đi xe Hà Giang - Bắc Mê, thường thì có 2 chuyến trong ngày chạy thẳng sang Bảo Lâm (Cao Bằng) để đón khách đi Hà Giang. Xe của Cao Bằng cũng chỉ chở khách đến Bảo Lâm rồi quay đầu. Chuyến thứ nhất từ Hà Giang đến Bảo Lâm khoảng 12.30h, đón khách rồi quay đầu về Hà Giang luôn, chuyến thứ hai đến khoảng 5.00 chiều, nghỉ lại Bảo Lâm, sáng hôm sau đón khách quay về Hà Giang. Tóm lai, Bảo Lâm là chỗ trung chuyển khách của 2 tỉnh, bạn không sợ lỡ xe vì thường thì họ chờ nhau để lấy khách đi tiếp. Yên tâm là đến Bảo Lâm vào buổi trưa sẽ có xe chờ bạn đi Cao Bằng, còn đến vào chiều muộn thì o/n ở Bảo Lâm một đêm, sáng sớm hôm sau đi vì đường đèo dốc không nhà xe nào chạy đêm cả.
 
Last edited:
Mình chỉ có kinh nghiệm từ Hà Nội đi Cao bằng bằng xe khách thôi. Hy vọng giúp ích được bạn.

Từ Hà Nội lên Cao Bằng và ngược lại bạn đi xe Khánh Hoàn: Xe Khánh Hoàn: 0915.660.062 - 0913.010.062 (Hà Nội: Tầng 3, khu rửa xe, bến xe Mỹ Đình) xuất bến lúc 19h15’ hàng ngày; Cao Bằng: 092 Phố Cũ - TX Cao Bằng), xuất bến 20h30’ hàng ngày, giá vé 100k/lượt (giá ghi trên vé là 117K/lượt).

Từ thị xã Cao Bằng đi các điểm du lịch khá xa, nếu đi bằng xe khách sẽ rất mệt mỏi vì cảnh nhồi người. Bọn mình bị cảnh này khi đi từ TX Cao Bằng đến động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc (động Ngườm Ngao nằm sâu bên trong, bạn nên đi động trước rồi quay lại thác sau). Nếu bắt xe khách thì bạn nhớ tìm tuyến TX Cao Bằng - Bằng Ca. Còn hôm bọn mình đi là thỏa thuận trước với nhà xe cho vào động Ngườm Ngao, đợi cho xong rồi đón bọn mình quay lại Bản Giốc, từ bản Giốc đưa về hồ Thang Hen, giá vé 100k/người. Nếu bạn đi đông thì dễ thỏa thuận hơn, đi ít người thì mình e hơi khó. Thật không may khi gặp chuyến xe bão táp này nhưng có 1 điều may mắn là đoàn mình đi 9 người, trên chuyến xe này lại gặp thêm 2 đồng chí cùng chí hướng nữa, vậy là nhập cuộc, 11 người.

Bạn nên nghỉ đêm tại khu sinh thái hồ Thăng Hen (thuộc huyện Trà Lĩnh), không khí ở đây trong lành, cảnh thì lãng mạn. Bạn có thể liên hệ với a Tuyền (0948.173.791) để hỏi về phòng nghỉ bạn nhé! Giá nghỉ nhà sàn (kiểu nhà sàn đầy đủ tiện nghi ý) theo họ nói là 200k/phòng/2 người, nhưng bọn mình mặc cả được thành 150k/phòng/4 người với cái bài "bọn cháu là sinh viên mới ra trường... keke". Ở đây cũng phục vụ ăn uống luôn, 1 suất 100k, có thể trả giá thành 80k, bữa ăn thì hết ý luôn, có thể ăn được cho cả bữa sáng hôm sau nữa.

Hôm sau từ hồ Thăng Hen đi Pác Bó, 11 đứa bọn mình thuê 1 chiếc xe du lịch 16 chỗ với giá 1,2 tr, xe mới, chất lượng tốt chứ không ác mộng như xe TX Cao Bằng - Bằng Ca, bạn có thể liên hệ nhà xe Hoàng Hà, biển số xe 11k-3223, điện thoại: 026.3880.006 hoặc 0972.212.678 để thỏa thuận giá cả. Nhà xe này chạy tốt và nhiệt tình lắm, lúc về bọn mình còn bồi dưỡng thêm cho a lái xe 100k nữa. Bạn nên đi Pác Bó vì Pác Bó gắn liền với các địa danh lịch sử: suối Lê Nin, núi Các Mác, cột mốc 108...

Chúc bạn có 1 chuyến đi may mắn, vui vẻ!
 
Kính thưa đồng chí, đồng bào,

Sau bao ngày cặm cụi ăn chơi, hôm nay em mới phát thảo sơ lịch trình của chuyến Hà Giang - Cao Bằng. Vì thông tin chủ yếu tham khảo trên internet nên có thể ko chính xác. Smallgrass post lên chỉ mong các anh/chị/em ở Miền Bắc chỉ giáo dùm, vì sợ có trục trặc gì mà lỡ chuyến bay thì ...Mình đi xe khách nên không thể thoả chí tung tăng như các phượt gia 2 bánh, và thông tin về xe khách cũng mù tịt, ai biết thêm gì xin đừng ngần ngại.

Em tung tăng vào giữa tháng 9, tình hình thời tiết khi ấy thế nào không rõ lắm. Định đi cuối tháng để ngắm lúa chín nhưng vì trùng với 1000 năm Thăng Long, máy bay hết vé nên đành "Lúa hãy còn xanh lắm"

Cảm ơn mọi người,

Smallgrass.

Địa điểm: Hà Giang - Cao Bằng
Thời gian: 9 ngày 8 đêm
Phương tiện: xe khách. xe ôm

Lịch trình

1 SG – HN
2 Hà Nội – TX Hà Giang
3 Hà Giang – Quản Bạ
4 Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn
5 Đồng Văn – TX HG
6 TX HG – TX Cao Bằng
7 TX Cao Bằng – Trùng Khánh
8 Cao Bằng – Hà Nội
9 Hà Nội – Sài Gòn

Lịch trình chi tiết

Hà Nội – TX Hà Giang => Mọi người biết giờ xuất bến ở bến xe Mỹ Đình đi HG có chuyến nào từ 11h00 trở đi không?

Đi lại
• Giá vé Hà Nội - thị xã Hà Giang: 70.000đồng. Đi khoảng 6 tiếng. Đi chuyến 5g sáng từ Hà Nội, đến bến xe thị xã Hà Giang khoảng 11g30
• Xung quanh thị xã Hà Giang thuê xe máy hoặc xe ôm


• Ksan Hương Trà - đối diện bảo tàng tỉnh HG, ngay cạnh đèn xanh đèn đỏ cầu sông Miện, cạnh đó còn có ksan Quê Hương. Giá phòng 120K/2 giường, 150k/3 giường, có nước nóng, có điều hoạ
• Nhà khách Công đoàn Hà Giang (100.000đ/phòng)

Hà Giang – Quản Bạ

Đi lại
• Từ Hà Giang đi xe khách đến thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ.


• Nhà nghỉ Tam Sơn xinh xắn, nằm bên thung lũng, phòng sạch sẽ giá 100k/đêm.
• Có thể ngủ nhờ nhà dân

Tham quan
• Chợ Quyết Tiến, Làng cổ Quyết Tiến
• Cổng trời, Núi đôi, Ruộng bậc thang, Cánh đồng Tam giác mạch
• Tháp truyền hình Quản Bạ

Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn

Đi lại
• Từ Quản Bạ bắt xe khách sang Đồng Văn, đặt xe ở nhà nghỉ
• Đồng Văn hỏi thuê xe máy thuê lại của cánh xe ôm, hoặc nhờ chủ ks hỏi hộ : Lũng Cú (60k/người)
• Xe khách đi từ Đồng Văn vào Phó Bảng khoảng 20km. Bạn có thể thuê xe ôm vào, chơi loanh quanh rồi chiều thuê xe ôm ra. Nhưng tôi đi xe khách, giá 10.000 đồng. Dặn trước với khách sạn, sáng khoảng 6g sáng xe khách ghé đến đón, khoảng 7g là đến ngã 3 Phó Bảng. Từ bến xe đi bộ 5km vào Phó Bảng


• KS Hoàng Ngọc: 120k - 150K/phòng 3 giường. Chủ KS rất hiếu khách, có thế nhờ đặt cơm ở nhà Tiến Lan hộ - Mr Nam 019.856.020 - 0915.035.141
• KS Khải Hoàn: 150k/ phòng mới xây . ĐT: 019.856.147 - 0982.025.892

Tham quan

• Chiêm ngưỡng rừng thông ở Yên Minh – rừng thông được xem đẹp nhất VN.
Đồng Văn
• Dạo chơi Phố cổ Đồng văn, chợ Đồng Văn, leo núi Đồn Cao núi Đồn cao trekking 4 tiếng, xe máy nguy hiểm
• Phố cổ Phó Bảng (Lạnh nhất ở HG, và thường thấp hơn ở Đồng Văn 2 – 3 độ), thăm cửa khẩu Phó Bảng.
• Đến Sà Phìn thăm nhà Vua Mèo. Vương Chí Sình.
• Cột cờ Lũng Cú, nhờ những người ở trạm Biên Phòng chỉ đường vào hang Sìn Mần Khang nằm ngày giữa ngọn núi Rồng chỉ vài phút là tới được. hang rộng và mát, rất đẹp. hang này rất ít người biết. Những đường nét hoa văn trên vách đá trong hang có thể hàng triệu năm
• Lũng Cú, bản dân tộc Lô Lô sống trong các nhà truyền thống xây kiểu trình tường bằng đất
• Xã Sà Phìn phim trường chuyện của Pao, cánh đồng hoa tam giác mạch là ở Sủng Là
• Mã Pí Lèng, Sông Nho Quế

Đồng Văn – TX Hà Giang

Đi lại

Xe khách : chưa có thông tin

TX Hà Giang - TX Cao Bằng

Đi lại
• Xe khách từ HG - CB : chưa có thông tin

: chưa có thông tin

Tham quan

  • Thác Bản Giốc
  • Hang Pác Bó
  • Động Ngườm Ngao

Cao Bằng - Hà Nội: chưa có thông tin
 
em thấy tốt nhất là lên TX hà giang rồi thuê xe tự lượn, chứ đi xe ôm có vẻ ko khả thi lắm, mà giá vé HN-HG bây giờ chắc phải trên 100k tùy từng xe chứ ko còn giá 70k đâu bác ạ, với lại em nhớ ko nhầm thì từ đồng văn-mã pì lèng chạy đến đoạn đường hạnh phúc(em ko nhớ chính xác lắm) là có đường sang Cao Bằng mà bác, chắc ko cần phải lộn lại TX, như thế có ngang với lại đi mua đường(à mà nếu thuê xe ở HG chạy thì đúng là phải lộn về thật :D) :) còn sang cao bằng nếu bí thời gian bác chỉ nên đi thác bản giốc(hy vọng tầm này nước nhiều), động ngườm ngao hoặc đá qua hồ thăng hen chơi, còn đi các điểm như hang pác bó, mộ anh kim đồng...vì là đường độc đạo nên để làm phương án dự phòng nếu có thời gian, còn từ Cao bằng-HN thì giá vé 150k, đi xe tối ngủ trên ô tô ngủ 1 giấc là tới :)
 
Em là dân miền xuôi, giờ đi ra miền ngược thấy đèo lượn xoay tít, vực sâu hun hút. Chỉ dám chỉa ống kính chứ lái xe máy thì ....xin chừa. Xe máy các bác đi nhiều rồi, đi xe khách xem nó có gì mới lạ hơn không, để còn có cái về hầu chuyện chứ.

Mình rất mong là từ Mèo Vạc có xe khách qua Cao Bằng không phải lộn về HG nhưng nhìn bản đồ thấy đường nó bé tí tí, các bạn đi xe máy thấy phải để xe lên bè qua suối thì coi như hỏng rồi, xe khách chắc không có.
 
Thật gần trùng hợp !!!
Mình ở Bình Dương, mình cũng có lịch trình tương tự như bạn, đi 2 vợ chồng, lịch đi dự tính như sau: (các số điện thoại mà giới thiệu dưới đây là mình tham khảo trên mạng và đã gọi điện hỏi thử) :
- Chiều nay (16/09/2010) mình sẽ bay ra Hải Phòng, ở Đồ Sơn một đêm. vé máy bay của Jetstar Pacific, tổng tiền thanh toán 760 ngàn đồng
- Chiều 17/09/2010 : đi tàu Tàu LP2, Toa A : 60 000 đồng, Giờ đi 15h10, đến ga Long Biên 17h40, nghỉ đêm tại Hà Nội.
- Sáng 5 giờ sáng 18/09 ra bến xe Lương Yên đi Hà Giang, giá vé 100 ngàn đồng, khoảng 12 g đến Hà Giang, đón xe đi Quản Bạ, nghỉ đêm tại Quản Bạ :
+ Xe Quân Nam: gọi số 0989 28 38 38 thì nói là nhầm máy, số 0983 554 488 Khóa máy
+ Xe loại 12h30 trưa: (xe Ngọc Sơn) 0913 036 456: (không chở xe máy, có vào bến xe Lương Yên
+ Xe Thanh Xuyên, (0912 206 027, không còn chở khách
+ Hãng xe Cầu Mè, (0946 509 497 số máy không có
+ Xe tối (Khải Huyền) 0913 271 384, Giá 300 000 xe máy, 100 ngàn 1 người
+ Dịch vụ bến xe khách Hà Giang. ĐT: 0219.3866075, họ nói xe đi Đồng văn, Bắc Mê, Quản Bạ đều có 2 chuyến 5g và 12g
+ Nhà nghỉ Tam Sơn, 02193.846.543, 150 ngàn 1 phòng, khó thuê xe máy.
+ Nhà nghỉ 567 Thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, Điện thoại:02193.846.129
- Ngày 18/09/2010 : Quản Bạ - Đồng Văn
+ Nhà nghỉ Khải Hoàn: 02193.856.147 - 200.000 đồng 1 phòng, không dùng điều hòa 180 ngàn, thuê xe máy 250.000 1 ngày
+ Nhà nghỉ Lũng cú , gọi số 0219.3865216 thì báo số máy không có)
+ Nhà nghỉ Hoàng Ngọc, 0219.3856020 - 091 503 5141, 200.000 đồng phòng tiêu chẩn, giá 120.000đồng/phòng không khép kín, không cho thuê xe máy
- Ngày 19/09/2010 : Đồng Văn – Mèo Vạc
+ Nhà nghỉ Nho Quế: 0219 3871 322, giá 110 ngàn 1 phòng, có máy nước nóng, đối diện có cho thuê xe máy, không biết giá.
- Ngày 20/09/2010 : Mèo Vạc – Bảo Lâm : Ngày này mình đã nghiên cứu, không có xe khách đi thẳng, nếu đi xe khách thỉ phải quay về Hà Giang – Bắc Mê – Bảo Lâm – Bảo Lạc – Cao Bằng. Sáng Mình sẽ đi xe ôm từ Mèo Vạc - Niêm Sơn - vượt sông Nhiệm - quốc lộ 34 - xã Lý Bôn (huyện Bảo Lâm) - Bảo Lạc, tiếp theo đi xe khách về Cao Bằng. Thuê xe ôm chắc cũng mất mấy trăm nhưng bù lại quãng đường đi sẽ rút ngắn. Mèo Vạc – Bảo Lạc khoảng 50 km. Nếu có xe thì bắt tiếp xe đi Trùng Khánh, nếu không thì nghỉ tại Cao Bằng.
- Ngày 21/09/2010 : thăm thác Bản Giốc, chiều đón xe quay vể Cao Bằng
- Ngày 22/09/2010 : thăm Pác bó, chiểu đón xe đi Ba Bể. không có xe chạy thẳng nên sẽ đón thành nhiều chặn theo theo cung đường : Cao Bằng – Nà Pặc – Chợ Rã – Ba Bể. nghỉ đêm tại Pác Ngòi, Pó Lù
- Ngày 23/09/2010 : Đón xe từ Ba Bể về Hà Nội, nghe nói có xe Ba Bể - Mỹ Đình. Còn nếu không thì : Ba Bể - Chợ Rã – Bắc Cạn – Hà Nội.
- Còn các ngày còn lại đi loanh quanh Hà Nội : Chùa Tây Phương, Chùa Thầy, Chùa Trăm Gian … Sáng thứ 2, 27/09/2010 ra sân bay về TP HCM – Bình Dương.
- Xe khách Cao Bằng - Hà Nội :
+ Xe Khánh Hoàn : 0915 660 062, xe máy 200 ngàn (đi chung với người), người khoảng 100 ngàn, ở Cao Bằng thì đậu ở 92 Phố Cũ, thị xã Cao Bằng.
Để mình đi thử, có gì về sẽ báo cáo lại với các bạn !!!
http://my.opera.com/binhduongphuot/about/
mail : [email protected]
 
Last edited:
bạn đi xe khách lên đến Cao Bằng cứ gọi cho tớ theo số 0985 253 568 gặp Long
Tớ sẽ chỉ dẫn cho các bạn tất cả các thông tin cần thiết
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top