What's new

Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

quên con đèo này trên đường từ Quảng Uyên Về Cao Bằng rất đẹp và dốc, đổ thích thôi rồi
tên là đẹp mã
nó cua hình số 4, rất khó cua
2ada1ae2806411ea647825311556ff31_55531622.img0092.jpg

Con đèo trên đường từ Quảng Uyên về Cao Bằng là đèo Mã Phục bác ạ.
 
Last edited:
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

đến ngã 3 rễ trái đi TP Cao Bằng, Rẽ Phải đi Bản Giốc, nhớ đổ xăng nhóe, cây xăng to và gần như duy nhất suốt 60 km từ đó về đến Trùng Khánh đó !
đường còn lại khá dễ đi !
Cả trặng đổ một con đèo no name duy nhất nhưng cũng gọi là có số có má ở vùng này
công trường xẻ núi làm đèo mới thi công cả đêm
xe trước pha đèn, xe sau pha đuôi xe trước trả nhìn thấy gì
lấp loáng trong bóng đếm là mấy đốm sáng mờ xa yếu ớt không biết là gì
đường lúc này chỉ còn 2 xe bọn tôi đi !
sáng hôm sau lúc về mới thấy con đèo này rất đẹp !

Chỗ rẽ trái đi CB, Phải đi Bản Giốc có lẽ ở Đông Khê, Từ đó về TPCB khoảng hơn 40km nữa đường asphal phẳng lỳ (hjhj) còn rẽ phải bạn đi về Phục Hoà ( chắc là chỗ màu đỏ offroad rồi ). Ở mỗi huyện của CB đều có cây xăng nhé. Trung tâm mỗi huyện cách nhau chừng 30-40km thôi, nếu xa hơn sẽ có cây xăng ở giữa 2 huyện. Cho nên cứ tính trong khoảng 20-30km sẽ có xăng, chưa kể xăng bán lẻ của người dân ( yên tâm xăng xịn mua từ cây xăng để bán lẻ phục vụ bà con chứ không làm ăn vớ vẩn như dưới xuôi đâu )

Có lẽ bạn nói đến đèo Khau Liêu, và chỗ con đèo này sau khi xẻ núi sẽ đi thẳng sang bên kia mà không qua đèo nữa đâu
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

đoạn Cao Bằng Nguyen bình lởm cởm lắm bác ợ, đường nhựa nát bươm, đến đoạn Nguyên Bình, Tĩnh Túc không đẹp bằng cả đường đất, đường toàn ở gà, voi, đi xe cứgiapjaj giầm giầm liên tục !

Bác nói thế nào ấy chứ. em là em tuần nào cũng TP.CB-TĨNH TÚC và ngược lại. Nếu đi bình thường em hết 1h20' cho chặng này. Còn đi nhanh thật sự em hết 1h5'. Chỉ còn khoảng 5km từ Nà Lẹng đến mỏ đá Nà Bao là đường rải base ( đá hạt trộn xi măng tưới nước lu lèn ) chỉ chờ trải asphal thôi. Còn lại từ mỏ đá Nà Bao và đến Nguyên Bình đường asphal phẳng lỳ nhé ( em toàn đóng 70-80km/h ở đoạn này là ít, ôm cua cũng 50-60 ). Từ Nguyên Bình vào Tĩnh Túc đường cũ thật nhưng đâu đến nỗi nào. Em đi đoạn này hết tầm 20-25'
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

đường cứ lên cao dần, lên đến Tĩnh Túc thì đường bắt đầu bụi mù mịt
nhưng ít ra còn nhận thấy dấu hiệu của copn người chứ vài chục km chúng tôi đi từ trưa đến giờ gần như là một mình một đường
đi qua Tĩnh Túc đường càng thêm hẻo lánh
Tượng đài Hồ chủ tịch Và mỏ thiếc Tĩnh Túc nhìn từ trên cao
Đoạn qua thị trấn Tĩnh Túc cứ tưởng như đi lầm đường, rất heo hút và nhìn từ phía xa lên thì có thấy đường đi đâu đâu, rõ ràng mình đang lên dốc mà hướng trước mắt lại không có đường, cong copkn khuất tầm mắt, xung quanh thì chúng tối đã lên cao hơn tất cả những quả núi rồi, còn mỗi cái đỉnh đá dựng ngược ở trên đầu, cao vút, đá mà lở trên đó xuống chắc bẹp dí người
càng đi càng lên cao, không hiéuex đi kiểu gì
Một lúc sau mới rõ, thì ra là leo đèo rích rắc hình chư qua quả núi cao ngất trên đầu chũng tôi, không nhìn thấy đường đâu do đường nằm trên đầu chúng tôi, vách đá dựng thế không ngờ vẫn xẻ ra làm đường được, lên sát đỉnh nơi vỉa đá tai mèo dựng ngược kia mới bắt đầu đường bằng phẳng, cứ tưởng lên tới đình đèo rồi thì xuống ai ngờ lại lên cao hơn ợ
không có GPS để đo đạc độ cao, thật tiếc.
lên tới đỉnh núi cao vút nhìn lại mở TĨnh Túc bé tẹo, và đoạn đường vừa đi cũng đẹp phết

Ở giữa mỏ thiếc là cao độ 760m ( chuẩn luôn vì đo địa hình mỏ bác nhé. Như thế lên đến đỉnh Cao Sơn, Cao Lù em dự thêm 100m nữa đi. hehe
Tặng bác một tấm hình toàn cảnh mỏ thiếc.
532830_10201123904639419_1904517929_n.jpg
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

Đi 2 người, lại đi 2 xe có lẽ hơi vất vả. Em đi 1 mình TP.CB - Mèo Vạc chắc cũng 6 tiếng cho chắc ăn ^^

Em cũng từng "cố gắng đi chậm" để đến ngắm Mèo Vạc lúc tối trời nhằm kiếm một tấm ảnh đêm. Cùng chia sẻ với các bác.

542770_10200864000741984_1960629192_n.jpg
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

Chỗ rẽ trái đi CB, Phải đi Bản Giốc có lẽ ở Đông Khê, Từ đó về TPCB khoảng hơn 40km nữa đường asphal phẳng lỳ (hjhj) còn rẽ phải bạn đi về Phục Hoà ( chắc là chỗ màu đỏ offroad rồi ). Ở mỗi huyện của CB đều có cây xăng nhé. Trung tâm mỗi huyện cách nhau chừng 30-40km thôi, nếu xa hơn sẽ có cây xăng ở giữa 2 huyện. Cho nên cứ tính trong khoảng 20-30km sẽ có xăng, chưa kể xăng bán lẻ của người dân ( yên tâm xăng xịn mua từ cây xăng để bán lẻ phục vụ bà con chứ không làm ăn vớ vẩn như dưới xuôi đâu )

Có lẽ bạn nói đến đèo Khau Liêu, và chỗ con đèo này sau khi xẻ núi sẽ đi thẳng sang bên kia mà không qua đèo nữa đâu

Con đèo đó không lớn nhưng thế rất đẹp, chênh vênh đỉnh núi.
Mà phải nói trên Cao Bằng lắm tiền thật
Dưới Hải Phòng mà xây con phố nho nhỏ thôi mà phải đong lên đong xuống :(
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

Bác nói thế nào ấy chứ. em là em tuần nào cũng TP.CB-TĨNH TÚC và ngược lại. Nếu đi bình thường em hết 1h20' cho chặng này. Còn đi nhanh thật sự em hết 1h5'. Chỉ còn khoảng 5km từ Nà Lẹng đến mỏ đá Nà Bao là đường rải base ( đá hạt trộn xi măng tưới nước lu lèn ) chỉ chờ trải asphal thôi. Còn lại từ mỏ đá Nà Bao và đến Nguyên Bình đường asphal phẳng lỳ nhé ( em toàn đóng 70-80km/h ở đoạn này là ít, ôm cua cũng 50-60 ). Từ Nguyên Bình vào Tĩnh Túc đường cũ thật nhưng đâu đến nỗi nào. Em đi đoạn này hết tầm 20-25'


Cơ bản là như bác nói
Đối với dân dưới xuôi như mình đi 10-15km đường đá, đường nhựa cũ nát tươm em thấy tở lắm rồi.
Chắc bác minhtoanhut hay đi chặng này
Về đường xá lại gần giống nhau rất dễ nhầm lẫn !
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

Mình xem địa hình thì mặt mỏ thiếc là 700m, lên tới đỉnh cao (không biết tên, chắc là Cao Lù, Cao Sơn) là 1000m và 1100m.
đối với em độ cao chênh lệch thế là quá phê. Gần nhà em có quả đồi cao có 100m em thấy cao lắm rồi, cao nhất thành phố luôn :D
Cảm ơn bác về thông tin 2 đỉnh núi cạnh Tĩnh Túc

Ở giữa mỏ thiếc là cao độ 760m ( chuẩn luôn vì đo địa hình mỏ bác nhé. Như thế lên đến đỉnh Cao Sơn, Cao Lù em dự thêm 100m nữa đi. hehe
Tặng bác một tấm hình toàn cảnh mỏ thiếc.
532830_10201123904639419_1904517929_n.jpg
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

Cảm ơn bác, ảnh rất đẹp. Cá nhân em rất thích đi ngắm những con đường lằng nhằng ôm đá của những cung đường từ Bảo Lạc lên Mèo Vạc (đoạn gần đến Mèo Vạc), đi đến đoạn này em thấy bất ngờ vì nó quá đẹp, đẹp lắm, đẹp hơn cả Mã Pí Lèng (đẹp nhé chứ không phải hùng vĩ hơn) (c)
Chỉ tiếc đi đến đoạn này em phải ngắm những cung đường đó trong ánh trăng sáng mờ.

Đi 2 người, lại đi 2 xe có lẽ hơi vất vả. Em đi 1 mình TP.CB - Mèo Vạc chắc cũng 6 tiếng cho chắc ăn ^^

Em cũng từng "cố gắng đi chậm" để đến ngắm Mèo Vạc lúc tối trời nhằm kiếm một tấm ảnh đêm. Cùng chia sẻ với các bác.

542770_10200864000741984_1960629192_n.jpg
 
Re: Hải Phòng - Bản Giốc - Tĩnh Túc - Mèo Vạc - Đồng Văn - Quản Bạ, thoát chết trở về

Chặng 4: Mèo Vạc - Đồng Văn - Hà Giang - về nhà (Hải Phòng) ! (hơn 600 km)

không biết thế nào đây, muốn ngắm Mã Pí Lèng thì đi sơm sẽ không đẹp
Đi muôn sẽ không về Hải Phòng kịp. Bởi cả 2 ngày hôm trước chúng tôi đã ngửi mùi đường trên miền núi rồi, không thể đi được tốc độ trung bình 40-50km trên giờ đâu hahahahahaaha, cứ tính 20km trên giờ cho lành, mặc dù chặng sau đi rồi mới thấy được là đoạn Mèo Vạc về Hà Giang đường còn đổ đèo ác hơn đường Cao Bằng - Bảo Lạc. cũng may là phần lớn đường khá đẹp, không bị offroad như mấy chặng kia
ảnh của chặng này đây
1484_MEOVAC_HAIPHONG.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,488
Bài viết
1,147,859
Members
193,546
Latest member
Vevin
Back
Top