What's new

Ham chơi bỏ Việc vs. Ham việc bỏ Chơi

Làm trong ngành du lịch: Mọi vị trí VP như Sales, Điều Hành, Quản lý vvv đều không có nhiều cơ hội đi đâu. Trừ phi bạn làm HDV, mà HDV thì ko chỉ cần kỹ năng đi là đủ, bạn phải có thẻ hành nghề có kiến thức sâu rộng vvv...
Mà khi đi HDV thì lại ko phải là Phựot nữa rồi.

Câu này thấm thía quá. Nhà mình từ ngày DG lớn hành nghề HDV đã bị bịt mọi cửa phượt :(, có thấy đam mê gì đâu? Về được tới nhà là lăn ra ngủ.
May mà lâu lâu còn theo đu được chút đỉnh nhà 442 (NT)
 
em do vẫn còn đi học, nên tỷ phú thời gian nhưng bần nông tài chính =)) , kô thể bàn sâu vào ham chơi vs ham làm như các anh/chị/em/cô/bác được ...

Tuy nhiên, e có quen 1 bác chủ studio ảnh cưới mà e đang dạy con bác ấy :shrug: . Em thấy thế này :
- Phần lớn thời gian trong tháng bác ấy chụp ngoại cảnh cho cô dâu chú rể ở Bình Quới, Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né , hay chụp ảnh nhà thờ , trường học ..., e chả biết 1 chuyến 2-3 ngày vậy thì được bao nhiêu, nhưng thấy bản giá trọn gói album thì cũng hãi lắm, 10-15tr gì ấy, tùy nơi. Có lúc bác ấy ở ĐL 1 tuần, làm 1 lúc 4 album cho 4 đôi.

- Đến cuối tháng lại vác balo đi 1 chuyến săn ảnh : Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ hay Tây Bắc,và cả nước ngoài tầm 1 tuần hay nữa tháng, kiếm 1 đống ảnh về gửi đi dự thi khắp nơi , để gia tăng số lượng bộ huy chương ( cũng khá nhiều ) trong nhà. Đồng thời tuyển ảnh làm vài cuốn lịch . Việc bán lịch thế nào thì e chưa dám hỏi :D .

Nghề làm studio này e thấy cũng là 1 cách tốt để vừa đi vừa làm , tuy kô đi liên tục khi phải dành phần lớn thời gian trong tháng để kiếm xiền, nhưng khi đủ tiếng tăm rồi thì kô phải chật vật nữa.
 
Last edited:
Không bác nào vay lãi ngân hàng như tui để đi chơi ạ ? đợt vừa rùi khủng hoảng kinh tế chỉ mong hệ thống ngân hàng nước ta sụp đổ để tui xù nợ mà cuối cùng không ngờ các đồng chí lãnh đạo nhà mình lại lái con tàu đất nước tài tình thế vượt qua cơn bão =))
Hình như nhà ta cứ hết tiền là các đồng chí ấy lại lôi máy in màu ra ấn thì phải =))
 
Em thấy một số bạn bè quốc tế lấy được working holiday visa ở một số nước, vừa đi làm, vừa đi chơi. Không biết có nước nào cấp cái này cho người Việt không? Bác nào biết chỉ giúp em với.
 
Topic này của bác BM tán đúng chuyện trà dư tửu hậu của cánh phượt nhỉ?! Vấn đề này tưởng đơn giản ai dè chính nó mới chiếm phần lớn vào mục tiêu và lộ trình đấy ạ.

Nếu nói theo kiểu chị Linh vồ chờ cho tới 35, lúc đấy tam thập nhi lập, có muốn đi cũng bị ông bà cụ nhà kéo về nói chuyện cưới xin, có mà chạy đằng trời. Nên em cứ tranh thủ lúc nào đi được thì vác balô lặn ngay, có khi làm bừa, lừa sếp quẳng việc cho lính làm cũng nên.

Nói chung em thì xác định trước là mỗi năm sẽ có 1 hoặc 2 tour hoành tráng, mất đứt hết 15 ngày phép theo quy định (đồng nghĩa với việc mất đứt một khoảng bonus không nhỏ tí nào). Còn thì cứ tà tà cuối tuần, cuối tháng, cuối quý, thích là đi 2-3 ngày, gần thôi. Bởi vậy, phận làm thuê cứ ngóc mỏ chờ được ban phát mớ ngày phép chẳng đi được tới đâu, hức...

Em thì em cứ hâm mộ các bạn Tây, các bạn í giàu từ trong trứng nên cứ "work smarter, not harder". Lại còn có màn Gap Year, có khi bỏ việc đi cả năm về vẫn đi làm lại bình thường. Em nghĩ rằng: mình như thế cũng chả ai cấm, nhưng cái thứ lương còm cõi đi được chừng tháng thôi là đói vêu mỏ chạy về không kịp, hức!

Thôi thì cứ hài lòng với thứ mình đang có! Đi được tới Cam thì mơ Myanmar, được qua Miến thì mơ Cửu Trại Câu, tới Thành Đô thì cũng ráng mà mơ Lhasa. Có ai thu phí giấc mơ đâu...
 
1 năm Gia Lai, 3 năm Nha Trang, giờ thì Quảng Bình... có vẻ như công việc khá thuận lợi cho các vụ ăn chới! Năm tới lại có thêm mấy việc ở Côn Đảo, Phú Quốc... Thôi thì ta cứ tích cực công việc khắp mọi miền là lại được vi vu.

Các dự án Giao thông, các dự án Xây dựng hoặc các dự án tương tự phải không đồng chí. Bản thân mình đã có thời rất thích nghề thi công, dự án nào cũng ăn dầm ở dề với đồng bào vùng sâu vùng xa. Các điểm đến mơ ước của dân phượt nhưng lại là sân sau, chuồng gà nhà mình. Thích!
 
Tối nay, cuối tuần làm một cái lẩu bò với vài thành viên ở Sài Gòn, trà dư tửu hậu, mới phát hiện thêm một cái nghề rất hợp tiêu chí "Chơi-Làm" này: kỹ sư địa vật lý! vì bạn kể rằng nghề này lương cao, tư vấn 'láp dáp" gì đó, một năm chỉ gặp sếp có 2 lần, hàng ngày không cần đi làm cũng được, nhưng trưa chạy đi ăn buffet giá 26USD tiêu chuẩn chuyên gia xong về nhà ngủ!? Sao trước đây không ai hướng nghiệp cho mình cái nghề sung sướng này để có thật nhiều thời gian đi Phượt nhỉ!

"Địa vật lý" cũng có ty tỷ loại. Đồng chí này là dân cao cấp và đang làm cho ngành Dầu khí, chắc rồi.
Dân Địa vật lý ngoài bắc cũng được đi nhiều thật, nhưng là đi bộ, leo núi và nhịn đói :)
 
Theo em thì làm bên môi trường đi cũng kha khá. Đi khảo sát, công trình, rồi đi lấy mẫu, etc. Em học môi trường ra, bi giờ lại làm sales hóa chất nên đi không đc bao nhiêu hết. Buồn 1 chút!
 
Nghe mấy anh chị bàn ra tán vào cái việc ăn chơi thấy phát ham.Theo em để có tiền đi chơi thì phải cày mấy năm bác à.Như em làm mấy năm rồi có vốn ,sau đó em bỏ ra hai năm vừa làm vừa đi chơi những nơi mà mình thích và mình đã lên kế hoạch sẵn và tìm một công việc nhàn rỗi một chút lương đủ xài thôi chỉ bận bịu mấy ngày đầu tháng và cuối tháng và giữa tháng là em tung tăng hết chỗ này chỗ kia mỗi chuyến khoảng 1 ,2 ngày cũng có và 5-7 ngày cũng có và khi đã đi sắp hết mọi miền đất nước rồi và cũng gần cạn túi thì em xin nghỉ làm để chuyển chỗ khác.Mà trước khi chuyển là em làm một chuyến 15 ngày và về xin làm chỗ mới nữa.Và bây giờ em vẫn đi làm bình thường.Và tiếp tục lên kế hoạch đi buôn( vừa buôn vửa ngắn cảnh trên đường buôn) có vốn sau này đi tiếp để thõa mãn kế hoạch 5 năm ăn chơi của em đã đề ra.Trẻ không đi phượt già sao có sức mà đi mấy bác à,mà không đi chơi thì phí nửa cuộc đời mà về không đi làm phí cả cuộc đời.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,451
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top