What's new

[Chia sẻ] Hàn Quốc cuối thu

Dù đã đi nước ngoài (công tác, du lịch) nhiều lần nhưng Hàn quốc là lần đầu đi "phượt" của tôi. Thực ra là lần đầu free-tour thì đúng hơn vì tôi thấy mình giống "du lịch - ngắm cảnh - nghỉ dưỡng" hơn là "xê dịch - khám phá".

Trước khi đi, tôi đã tham khảo rất nhiều bài viết của những người đi trước trên Phuot và nhiều trang web, blog, wordpress... trong và ngoài nước khác. Thật lòng, các trang chia sẻ trên Phuot có ảnh rất đẹp, kể chuyện sinh động nhưng không cho tôi được nhiều kinh nghiệm về các vấn đề "mắm muối dưa cà" rất cần thiết cho mỗi chuyến đi, nhất là đối với những người lần đầu tự đi đâu đó như tôi.

Tôi viết bài này, tất nhiên cũng muốn chia sẻ các hình ảnh đẹp về nơi mình đã đến, nhưng hơn hết, vẫn là mong muốn được chia sẻ các kinh nghiệm thực tế trong khâu chuẩn bị hậu cần - vấn đề không thể thiếu của mỗi chuyến đi và những chuyện lặt vặt phát sinh trên đường phượt.

Lần đầu viết bài... hi vọng bà con có ném đá thì cũng nhẹ tay :)
 
Last edited:
Mình đầu tháng 10 sẽ đi, dự định giữa tháng 9 nộp visa. Mình tính sẽ đổi chút tiền mặt ở nhà, còn đi siêu thị hoặc mua đồ cửa hàng hay siêu thị thì dùng debit card Vietcombank.
Lần trước mình đi Philippine thì tỉ giá quy đổi rất tốt, giá tính ra còn rẻ hơn là đổi tiền mặt, không biết ở Hàn thì thế nào? Có ai có kinh nghiệm ko chia sẻ với.
 
Có bạn nào xin thành công visa thời gian gàn đây có phải phỏng vấn ko ạ?mình nghe nói bjo visa du lịch 100% là sẽ gọi phỏng vấn???:(
Cho mình xin ví dụ về câu hỏi và kinh nghiệm trả lời nhé!
Cảm ơn cả nhà nhiều ạ!
 
Chào bạn Daugau, cám ơn topic chia sẻ của bạn nhiều lắm, nhờ bạn mà mình thêm quyết tâm đi HQ, trước giờ toàn mơ tưởng thôi chứ ko dám thực hiện vì nghe là cái gì cũng "khó": vé mb đắt, visa khó, HQ ít nói tiếng Anh.... và bạn cũng duy trì topic, hướng dẫn các bạn khác từ mấy năm nay luôn. Sau khi ngâm cứ từ đầu đến cuối topic này mình đã mạnh dạn mua vé Vietjet luôn rồi, từ ngày 12-19/11 thời điểm cũng giống như bạn Daugau đi luôn, nhưng book xong mới nhớ ra là thời điểm này nhiều chổ đã hết lá vàng đỏ rồi ( vd như Nami ), phải nhớ sớm mình bọok sớm hơn vài ngày hihi.
Mình cũng đang trong giai đoạn lên lịch trình nên muốn tham khảo bạn vài ý như sau:
- Chuyến đi này có con trai 4 tuổi nên đang phân vân ko biết có nên đi Jeju hay ko vì ngại di chuyển nhiều hơi mệt.
- Nếu ko đi Jeju thì còn điểm nào cận Seul mà hay hay có thể đi về trong ngày ở lại 1 đêm ko ? Mình thì thiên về cảnh quan, nếu đi chổ nào cổ cổ mà đẹp đẹp càng tốt hihi.
- Cho con trai nhỏ đi xem thủy cung thì mình nhớ có đoạn bạn nói là ở Coex mall, nhưng có 1 bạn khác nói là ở tòa nhà 63 tầng, ko biết chổ nào đúng, hay 2 chổ là 1 ?
- Mình dự định ở "Chuối" như bạn luôn vì thấy có phòng 3 giá 65k won cũng ok, chổ này thì đi bộ tới các cung mất khoảng 10 phút đi bộ phải ko bạn?
- Và chẳng may nếu xin visa bị... rớt thì bao lâu mới được xin lại để mình dự tính ngày nộp hồ sơ.
 
@TaiTo_1988: chị ko biết là visa Hàn có quy định mới về việc 100% pv với mục đích đi du lịch thật hay không nhưng nếu có pv khi xin visa thì thường có một số câu như sau:
- đi làm gì?
- đi bao lâu? ngày đi - về?
- đi đâu? (địa điểm)
- đi với ai?

Ngoài ra có thể có một số câu tùy theo hồ sơ cá nhân của từng người, ví dụ như:
- trước đây đã từng đến nước tôi hay chưa?
- nếu đã đến rồi thì đi khi nào? vì mục đích gì?
- bạn hiện đang làm việc gì? làm ở đâu?

Còn câu trả lời.... cứ em khai trong hồ sơ như thế nào thì trả lời thành thật đúng như thế ấy thôi. No trick-answer.

Khi đến nộp hồ sơ nên ăn mặc + hành xử nhẹ nhàng, lịch sự; không nên "mát mẻ" hoặc "rực rỡ" quá.


@saubeoxinh: kinh nghiệm chung về tỷ giá là mang USD hay VND sang Hàn đổi lấy won đều thiệt hơn (khá nhiều) so với đổi ở VN.
Ở Hàn dùng thẻ rất tiện, tuy nhiên cũng cần thông báo với Ngân hàng trước để đề phòng tình trạng thẻ trục trặc hoặc bị chặn thanh toán vì lý do an toàn, và... dùng thẻ thì tỷ giá sẽ bị tính bao gồm cả phí thẻ nên đắt hơn dùng tiền mặt nhé.



@heocon109:

- Đi Jeju nếu kinh phí cho phép thì bạn có thể thuê xe riêng đưa đi chơi trong ngày (dv này ở Jeju rất chuyên nghiệp) -> ko mệt mà chơi được nhiều nơi theo lựa chọn của mình.

- Không đi Jeju thì bạn có thể đi Suwon (rất gần), Gyeongju, Jeonju... hoặc các địa điểm khác phù hợp với sở thích. Bạn tham khảo thêm lịch trình mình xây dựng cho người bạn (đã post trong topic này) nhé.

- "Chuối" chuyển chỗ ra gần Seoul Station rồi, bạn search map của booking.com để chọn khách sạn phù hợp hơn nếu muốn ở quanh khu Jung-gu (gần các Cung) nhé. Mình thích khu ấy hơn khu Namsan vì đi chơi tiện chân hơn, đi bộ qua các cung chỉ khoảng 10p thôi mà đi chơi đâu cũng tiện, địa hình lại bằng phẳng.

- Thủy cung ở Coex, Lotte đều có. Nhưng xem hình thì mình thích ở Coex hơn. Có thể ở 63 cũng có. Cái này mình ko rõ, bạn google 63 buiding seoul xem thêm nhé

- Visa ko thành công thì phải khoảng 3-6 tháng sau mới nộp lại được (lần cuối mình check web thì thấy ghi 3 tháng nhưng khi hỏi thì nhân viên sứ quán kêu là 6 tháng :D )
 
Last edited:
Cảm ơn bạn daugau nhưng điều mình ko hề mong chờ cũng đã xảy ra
Mình và bạn mình (làm cùng công ty) nộp hồ sơ từ tuần trước đầy đủ giấy tờ như thiên hạ nộp và vừa xong mình nhận được điện thoại của ĐSQ
Họ yêu cầu sáng ngày mai, 10h sáng mình và bạn đến phỏng vấn, điều đau khổ hơn là họ yêu cầu bổ sung hồ sơ:
1.Chụp lại biển hiệu công ty: cái này cty mình ko có vì quả thật là chả cty nào như công ty mình, chúng mình là văn phòng đại diện nên ko có biển hiệu, mình bảo họ và cty mình vừa bị cháy, đang sửa lại toàn bộ hệ thống điện + biển hiệu, họ bảo mình đến mà nói với ngài lãnh sự như thế
2. Thư bảo lãnh của bố mẹ dịch tiếng anh + công chứng: cái này mình chưa biết làm thế nào hồ sơ của mình là tự mình chi trả kinh phí du lịch vậy mà vẫn dính cái giấy này, mình phải viết tnao đây?
3. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp của bố mẹ có dấu xác nhận của địa phương, dịch tiếng anh và công chứng: cái này quả thât nản vì bố mẹ mình làm nông nghiệp tại địa phương mình chứng minh kiểu j cũng bị soi
Mình phải hủy cuộc hẹn ngày mai vì ko thể chuẩn bị kịp
Cả nhà có gợi ý j giúp mình với, mình đang cần gấp gấp!
 
@TaiTo_1988: đoán (bừa) một chút là hai em là nữ, độc thân, trẻ (sinh năm 1988??), làm việc ở công ty không có tên tuổi/uy tín lắm và chứng minh tài chính cũng không nhiều phải không?

1. Về vụ nơi làm việc... cái lý do bị cháy đó nói cho có thôi chứ còn thì không thể chấp nhận được.
Văn phòng đại diện phải có Quyết định thành lập của công ty (trụ sở chính) chứ? Công ty (trụ sở chính) phải có đăng ký kinh doanh, có biển hiệu, có thể có website? Em nên bổ sung Quyết định thành lập VPĐD của công ty mẹ, đăng ký kinh doanh của công ty mẹ (nếu là công ty nhỏ, không tên tuổi) và hình chụp biển hiệu trụ sở chính, địa chỉ website (nếu có).

2. Em có thể hỏi lại nhân viên lãnh sự lý do tại sao cần có giấy bảo lãnh của bố mẹ khi em đã đi làm và tự chi trả chi phí cho chuyến đi. Tuy nhiên, việc bảo lãnh theo yêu cầu của ĐSQ gồm:
I shall guarantee the following items:
(1) I shall ensure that the applicant abides by competent laws and regulations of Korea.
(2) I shall shoulder the travel expenses for the applicant’s return if he/she is unable to pay them.
(3) I shall shoulder the expenses arising from the applicant’s stay or detention in Korea if he/she is
unable to pay them.
(trích nguyên văn từ mẫu thư bảo lãnh)

thế nên dù em có tự trả chi phí thì việc yêu cầu bổ sung bảo lãnh cũng là hoàn toàn bình thường.

Mẫu thư bảo lãnh có trên website LSQ http://vnm-hanoi.mofa.go.kr/worldlanguage/asia/vnm-hanoi/visa/news/index.jsp

3. Xác nhận nghề nghiệp/nhân thân của phụ huynh: Em có thể tự khai mẫu theo kiểu sơ yếu lý lịch ngắn gọn và lấy xác nhận của UBND xã/phường nơi cư trú. Làm nông nghiệp thì ta khai là làm nông nghiệp chứ sao đâu. Còn hơn là

Chuyện bị soi thì... ĐSQ đã soi rồi đấy thôi... Với những thông tin họ yêu cầu em bổ sung thì theo chị sẽ hiểu là công việc + tài chính của em đều không đủ đảm bảo, thế nên mới cần bố mẹ bảo lãnh, mới cần chứng minh nhân thân/công việc của bố mẹ.

Kể cả bổ sung đầy đủ những giấy tờ nói trên thì cũng không đảm bảo là em nhất định sẽ pass visa nhé. Mà thực ra chuyện pass/fail là chuyện hết sức bình thường thôi mà. Phấn đấu để kinh tế vững vàng hơn, công việc ổn định hơn là được ổn thôi mà.

Chúc em may mắn.

P/s: yên tâm đi, trừ phi em sinh năm 1988-10 còn không thì chị đảm bảo lớn hơn.
 
Last edited:
Chào chị gau
Chị đoán chuẩn luôn rùi
Em và bạn học cùng đại học cà đang làm việc cùng 1 công ty, công ty bên em là công ty cỏ phần mà vốn ban đầu chỉ trên 500 triệu (quy mô còi)
Về chứng minh tài chính: em có sổ 200 triệu và gửi từ 2013, bạn em sổ 150 triệu gửi từ 2014, thu nhập trung bình của 2 đứa trên 10tr/tháng, chả bết như thế đã bị coi là ít chưa nhưng bjo nó đang mang lại rắc rối cho bọn em
Về thư bảo lãnh: em ko mò đc trên Wb DSQ nên tự viết ra 1 cái rùi
Về chứng minh nghề nghiệp của bố mẹ: em ko tìm đc cái mẫu này ở đâu nên đang viết mà đọc lại chưa thông, bởi nghe lủng củng quá, dự định làm xong sẽ lấy xác nhận tại địa phương và mang dịch công chứg, chị có thông tin j về cái này ko cho em vài dòng kinh nghiệm?
Cái vụ biển công ty: vì họ hỏi đột ngột nên em bịa ra vụ cháy xem có cách bổ sung nào khác ko, chứ thật ra bên em có cái biển văn phòng đại diện bé nhỏ (khoảng 30x40 cm, trên có ghi đầy đủ tên, số đt, website...) chắc em sẽ chụp lại cái đó, có còn hơn ko mà.
Từ lúc nhận đc điện thoại tới giờ thấy cuộc đời đen tối hẳn, chắc tại bọn em hi vọng hơi nhiều chị ạ!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,798
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top