What's new

[Chia sẻ] Hành trình Đầu Tiền : Tây Ninh !

Tây Ninh là một tỉnh ở Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tây Ninh nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh vương quốc Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh có Thị xã Tây Ninh nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 99km theo đường quốc lộ 22, cách biên giới Campuchia 40km về phía Tây Bắc. (Trích Wikipedia.org)

7 giờ sáng,thứ ba, ngày 19 tháng 2, chúng tôi bắt đầu xuất phát từ cầu Phú Cường,Bình Dương trong tâm trạng vô cùng phấn khởi, không chỉ vì thời tiết hôm nay rất mát mẻ mà nó còn là chuyến phượt đầu tiên của chúng tôi.


Hành trình dự kiến
Capture.JPG

Hôm nay mặt trời hoàn toàn bị mây che phủ, thêm vào đó là những cơn gió mát mẻ làm không khí dễ chịu vô cùng. Không như tưởng tượng của chúng tôi trước chuyến đi, khung cảnh trên cầu Phú Cường lúc này không có ánh mắt ban mai của ngày mới mà là 1 khung cảnh ảm đảm.


P1000514.JPG


P1000518.JPG


Qua cầu, chúng tôi bon bon trên quốc lộ 8, hướng thẳng về thị trấn Củ Chi.

Capture+3.JPG

Trên đường đi ngang qua Củ Chi, chúng tôi bắt gặp hình ảnh những người chở sửa đi giao ở các quán cafe ven đường, một hình ảnh mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây. Và ngay gặp tức, chúng tôi áp sát đối tượng và … bấm máy. Kết quả thu được là đây :

P1000519.JPG



Tiếp tục chuyến hành trình, chúng tôi tiếp tục chụp được những hình ảnh đẹp khi đi gần tới thị trấn Trảng Bàng trên quốc lộ 22.

Capture4.JPG
 
Những người lao động đang xếp những lá dừa khô lên xe.​
P1000521.JPG


P1000522.JPG


Khung cảnh ven đường​
P1000526.JPG


P1000527.JPG


Và cuối cùng, chúng tôi cũng đã đặt chân vào địa phận tỉnh Tây Ninh.​
P1000530.JPG


Đến Trảng Bàng, nơi chúng tôi tìm đến đầu tiên là quán bánh canh Hoàng Minh để thưởng thức bánh canh Trảng Bàng và món bánh tráng phơi sương, những đặc sản nổi tiếng ở đây.

P1000536.JPG
 
Bánh canh Trảng Bàng và bánh tráng phơi sương !​
P1000531.JPG


P1000534.JPG


Sau khi chén 1 trận đã đời, chúng tôi tiếp tục lên đường. Đến đoạn gần Gò Dầu, 2 bên đường là những ruộng bắp trông thật là đẹp.
Capture+5.JPG

P1000541.JPG


P1000539.JPG


Men theo quốc lộ 22, chúng tôi tìm đến cửa khẩu Mộc Bài trong cái nắng chối chang của Tây Ninh. Và không quên chụp lại những bức ảnh làm kỷ niệm.
P1000546.JPG


P1000547.JPG
 
Tranh thủ tự sướng làm kỉ niệm​

P1000545.JPG


Ngó sang phía đất bạn​

P1000542.JPG


Sau khi rời Mộc Bài, chúng tôi bắt đầu cung đường ôm vòng Tây Ninh, đi qua thị trấn Bến Cầu, theo tỉnh lộ 786, rồi vào 1 con đường mà chúng tôi không biết tên, mà theo anh google maps thì đó là đoạn đường 14C.

Capture2.JPG


Một điêu đáng tiếc là lúc này phó nháy mãi mê ngắm cảnh nên quên mất đi việc chụp ảnh và chúng tôi chẳng có bức ảnh nào ở doạn đường này. Đây là một cung đường vô cùng khó khăn, không phải là loại đường nhựa trải dài và láng mịn, mà là loại đường đất , với rất nhiều đoạn có “ổ gà”, “ổ voi” tuy không nguy hiểm nhưng cũng phải làm cho người lái xe tập trung hết sức, ngồi trên xe chúng tôi có cảm giác như đang được phi ngựa vì độ nhấp nhô, gồ ghề của đường, khi xe chúng tôi chạy trên đường, gió làm bụi và cát bay mịt mù làm cho xe, đồ đạt và quần áo chúng tôi dính đầy bụi đất làm thành từng lớp, từng lớp một, nhìn rất ấn tượng. 14C là một con đường khá dài với cảnh vật xung quanh vô cùng hoang vắng, hai bên đường là những cánh đồng thuốc lá trải dài, cùng những khoảng đất trống vàng rực với cây bụi khô cằn, khi đi trên đường chúng tôi có cảm giác như lạc vào một vùng đất hoang mạc. Đi một đoạn thật xa chúng tôi mới bắt gặp lát đát vài ngôi nhà và những người dân đi đường, có thể nói lúc đó chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì như đã về với thực tại. Nhưng sau đó trên đường chúng tôi lại tiếp tục cảm nhận được sự hoang vắng cho đến khi đi gần cuối con đường.

Hết đoạn 14C, chúng tôi vào tỉnh lộ 796, rồi lại tiếp tục vào tỉnh lộ 781 hướng thẳng đến cửa khẩu Phước Tân. Trên đoạn đường này khung cảnh hai bên đường rất bình yên và tĩnh lặng,vẫn là các cánh đồng cây thuốc lá và mía nối tiếp nhau, khi gần tới địa phận cửa khẩu, chúng tôi nhìn thấy có rất nhìu người dân campuachia đi cùng hướng chúng tôi về cửa khẩu, họ vận chuyển các sản vật địa phương qua cửa khẩu Phước Tân, khi đến cửa khẩu, chúng tôi được trò chuyện cùng anh quản lí biên giới và ngắm nhìn sang nước bạn, sau đó chúng tôi quyết định quay xe lại hướng cũ. Theo kế hoạch ban đầu là chúng tôi dự định mang theo đoạn đường dọc biên giới để lên cửa khẩu Xa Mát, rồi vòng về trung tâm Tây Ninh. Nhưng do cả nhóm đều đã mệt vì chạy dưới cái nắng buổi trưa của Tây Ninh. Nên cả đoàn quyết định vào trung tâm để tìm khách sạn nghỉ ngơi.


Từ cửa khẩu Phước Tân, chúng tôi chạy thẳng về thị trấn Châu Thành và vào khu trung tâm. Sau 1 hồi dạo quanh để tìm khách sạn, chúng tôi quyết định vào 1 nhà nghỉ ở gần Tòa Thánh Tây Ninh.
Nghỉ 1 giấc thật đã và chúng tôi bắt đầu khám phá vẻ đẹp của đường phố Tây Ninh lúc xế chiều.
Khoảng 17h chiều, chúng tôi bắt đầu khám phá thị xã Tây Ninh về đêm, đầu tiên chúng tôi đến tòa thánh Tây Ninh, nơi nổi tiếng là thánh địa lớn nhất của tôn giáo Cao Đài, với kiến trúc xây dựng vô cùng độc đáo, thể hiện sự linh thiêng và ấn tượng. chúng tôi chạy vào nội ô thánh địa bằng một cửa phụ, được biết tòa thánh có tổng cộng 13 cửa, trong đó có một cửa chính chỉ được mở vào những khi có thánh lễ, còn 12 cửa phụ được mở thông suốt cho những người sùng đạo và khách tham quan ra vào. Tại đây chúng tôi được thưởng lãm các công trình độc đáo, và không khí nhộn nhịp của dòng người theo đạo nô nức vào tòa thánh, chúng tôi phải chạy một đoạn khá xa mới đến được một cổng phụ tiếp theo để ra khỏi tòa thánh.

Tiếp theo, chúng tôi đảo quanh một vòng thị xã Tây Ninh để ngắm nhìn cuộc sống về đêm tại đây. Sau một lúc đi dạo thì trời cũng đã tối, chúng tôi quyết định cùng nhau đi thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng ở đây, đặc biệt trong đó có món bê thui ở Tây Ninh vô cùng nổi tiếng, với nhiều hàng quán ngon, chúng tôi ghé vào một quán bê thui ở đường Lạc Long Quân, tại đây chúng tôi được thưởng thức ba món ngon từ bê là bê trộn bì,bê tái lá chanh và bê nướng, các món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn, đặc biệt tại đây sau khi ăn xong thực khách còn được khuyến mãi một phần cháo bê, về phần giá cả thì không đắt đỏ, vừa tầm khách ăn, các món ăn từ bê tại đây không hổ danh là món đặc sản của đất tây ninh.

P1000572.JPG


P1000574.JPG


Sau khi thưởng thức món bê đặc sản ở tây ninh thì trời cũng đã về khuya, chúng tôi bắt đầu quay về nhà nghỉ, nghỉ ngơi, chuẩn bị cho hành trình tiếp theo vào hôm sau.

Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy với tinh thần đầy phấn chấn để chinh phục núi bà Đen. Thu xếp đồ đạc, trả phòng nhà nghỉ và chúng tôi bắt đầu lên đường. Tạt vào 1 quán chai, ở đầu đường Điện Biên Phủ, chúng tôi được dịp ăn các loại đô ăn chay nơi đây và sau đó mua bánh mì, chả, cá hộp cho bữa trưa trên đỉnh núi bà Đen. Thẳng hướng Điên Biên Phủ, chúng tôi vào đường Bời Lời, đến khi đụng ngã tư giao nhau giữa ĐT 784, chúng tôi rẽ vào 1 con đường nhỏ ven núi bà Đen, đễ tìm đến quán Sơ Ri. Phải nói khung cảnh nơi đây vô cùng tuyệt vời, xa xa núi bà Đen hiên ra trước mặt.

P1000575.JPG


Quả thật khung cảnh ở con đường nhỏ dưới chân núi này, làm chúng tôi vô cùng choáng ngợp. Gió mạnh và thời tiết vô cùng mát mẻ làm chúng tôi càng hồi hợp để chinh phục ngọn núi này. Chạy được 1 đoạn, chúng tôi bắt gặp 1 bà cụ đang đi bộ và tay thì xách theo những bịch ni long, chứa đầy cây thuốc. Thắc mắc không biết bà lão đi đâu ở đường vắng đến thế này, chúng tôi hỏi thăm và biết bà đang đi bộ đến chùa, thế là người xách bịt thuốc, người chở bà, chúng tôi thẳng tiến đến ngôi chùa gần quán Sơ Ri. Vào quan Sơ Ri gửi xe và cập dọc đường bên hông chùa, chuyến hành trình chúng tôi bắt đầu từ đây.
 
Khởi hành thôi​
P1000577.JPG


Tranh thủ tạo vài kiểu​
P1000582.JPG


Một con bọ xít đỏ​
P1000591.JPG


chào cờ , chào !​
P1000602.JPG


Từ trên núi nhìn xuống​
P1000610.JPG


Xoài mọc khắp nơi​
P1000611.JPG
 
Tu luyện ở núi bà Đen​
P1000613.JPG


Đôi bạn cùng nhìn về phía xa xăm​
P1000638.JPG


Cả nhóm cùng nhau tiến bước​
P1000655.JPG


Bộ sưu tập hoa lá cỏ​
P1000657.JPG


P1000678.JPG


P1000680.JPG


P1000686.JPG
 
Cuối cùng cũng lên tới đỉnh​
P1000688.JPG


Khung cảnh ở trên đỉnh​
P1000689.JPG


P1000690.JPG


Cùng nhau tạo dáng thôi​
P1000699.JPG


Không phận sự, miễn vào​
P1000702.JPG


Những cánh đồng cỏ lau​
P1000705.JPG


Đường đi xuống​
P1000709.JPG
 
Haiz, mệt quá rồi, làm sao mà xuống đây​
P1000715.JPG


P1000714.JPG


Xích đu tự nhiên​
P1000720.JPG


Do đã kiệp sức và đường trèo xuống khá khó khăn, cộng thêm lúc này mặt trời nắng gay gắt , nên phó nhảy quên bẽn đi việc chụp ảnh,hihi.

Sau 1 quãng đường đầy khó khăn, cả đoàn cũng đã xuống tới chùa bà Đen và cũng không quên vào thắp vài nén nhang, rửa mặt cho tỉnh táo. Và bắt đầu mua vé cáp treo xuống núi. Chúng tôi trở về quán Sơ ri, lấy xe và nhắm thẳng thị trấn Dương Minh Châu mà chạy. Đến đây, chúng tôi chảy thẳng lên con đường được xây dọc bờ hồ Dầu Tiếng, vừa chạy vừa ngắm cảnh. Đến khi màn đêm dần buông xuống, chúng tôi tập trung lại việc lái xe và đi thẳng 1 mạch về Bình Dương.

Capture6.JPG


Vậy là chuyến hành trình đầu tiên của chúng tôi đã kết thúc tốt đẹp với biết bao cảm xúc. Cảm xúc thoải mái khi đi những cung đường đẹp, 2 bên là những ruộng rau xanh mượt. Hào hứng khi sắp lên tới đỉnh bà Đen. Thất vọng vì hành trình đã không trọn vẹn và những khung cảnh đẹp mà chúng tôi đã quên lưu lại.
 
Đây là chuyến phượt đầu tiên và cũng là bài viết đầu tiên của mình, anh chị và các bạn góp ý với nhé. Cảm ơn mọi người, hihi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,537
Bài viết
1,153,538
Members
190,109
Latest member
thegioiremviet
Back
Top