What's new

[Chia sẻ] Hành trình đổi gió tại đảo ngọc - phú quốc

Khởi hành và ngày 1:


Hành trình để tới Phú Quốc của mình bắt đầu từ Sài Gòn, đi theo hướng QL 1A qua các tỉnh như: Long An – Đồng Tháp – An Giang để đến với Hà Tiên (Kiên Giang). Trước khi tới Hà Tiên , nếu đi phượt xe máy bạn sẽ đi qua cung đường giáp ranh với biên giới Campuchia bằng 1 con sông dài, đặc biệt là con sông này nhuộm một màu xanh ngọc cực kì đẹp, đừng bỏ lỡ cơ hội chụp choẹt nha

Vì Sài Gòn – Hà Tiên tốn mất của mình gần 1 ngày (tính cả thời gian nghỉ dọc đường ăn uống) nên mình buộc phải nghỉ qua đêm ở đây trước khi khởi hành đi Phú Quốc vào sáng ngày mai. Người dân Hà Tiên cực kì thân thiện, hiếu khách, giá phòng tương đối rẻ: 400.000đ/ 1 phòng 2 giường đôi. Buổi tối, mình đi lòng vòng qua chợ Hà Tiên để ăn cơm, ốc hay các món ăn vặt siêu rẻ và ngắm những cột đèn phát sáng trên cầu Tô Châu lấp lánh như đang nhảy múa…Đối với mình, Hà Tiên có vẻ đẹp trầm lặng, yên ả, mọi thứ không quá xô bồ khiến mình cảm thấy rất bình yên.

Việc cuối cùng mình làm trước khi đi ngủ đó là đặt vé tàu cho chuyến đi Phú Quốc ngày mai, mình sẽ nói rõ hơn về phần này như sau:
Có hai loại phương tiện di chuyển từ Hà Tiên – Phú Quốc mà mình đã trải nghiệm:
+ Tàu cao tốc: giá vé 230.000đ/1 người, xe máy 150.000đ (xe số) và 180.000đ (tay ga). Ưu điểm là di chuyển khá nhanh, tầm 1 tiếng 15 phút là tới Đá Chồng (Phú Quốc) nhưng do vậy nên mình dễ bị say sóng. Mình chọn phương tiện này cho lượt đi vì muốn có nhiều thời gian ở Phú Quốc hơn.
+ Phà: giá vé 185.000đ/1 người, xe máy không tốn phí. Ưu điểm là rộng rãi, trong lúc phà chạy (khoảng 2 tiếng 40 phút) mình có thể xuống khoang ngắm cảnh. Mình chọn phương tiện này cho lượt về vì đi từ từ cũng được

Ngoài ra, nếu bạn có ít thời gian và muốn nghỉ dưỡng là chính thì có thể chọn phương tiện di chuyển là máy bay (Vé máy bay Sen Việt). Sân bay Phú Quốc là một trong những sân bay mới được xây dựng nằm ở xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 8 km về phía Nam.


Ngày 2, ở đâu?


Đặt chân tới Phú Quốc sau khi xuống tàu cao tốc SuperDong II tại Đá Chồng (Bãi Thơm) - là địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Từ Đá Chồng (Bãi Thơm) vào Trung tâm Thành phố khoảng 36km, bạn sẽ đi qua Vườn Quốc Gia Phú Quốc nơi có rất nhiều loài thực vật, động vật sinh sống hay Mũi Hàm Rồng, các tuyến đường thì rộng rãi và hầu như rất vắng vẻ, sạch sẽ nhưng cũng đường vì thế mà phóng nhanh vượt ẩu nha. Mọi người có thể tắm biển hay vui chơi ở các bãi dọc biển như: Bãi Dâu, Bãi Khem, Bãi Sao…có đầy đủ dịch vụ nhà tắm nước ngọt cho bạn tắm lại nha.

Khách sạn ở trung tâm thành phố Phú Quốc có đắt hơn ngoại thành (800k 1 phòng/ 2 giường đôi) nhưng chất lượng dịch vụ sang trọng và tác phong nhanh nhẹn. Buổi tối, có thể đi dạo ở Dinh Cậu – 1 ngôi miếu nằm trên ghềnh đá hướng ra ngoài biển, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nên rất đông. Ngoài ra, đến Phú Quốc không thể không tham quan chợ đêm ở đây, bán rất nhiều thứ như đồ ăn, quà lưu niệm, đồ dùng sinh hoạt cá nhân…Sau cùng là về khách sạn nghỉ ngơi sau 1 ngày dài trải nghiệm.

Ngày thứ 3 bắt đầu bằng việc di chuyển tới Thiền Viện Trúc Lâm (Chùa Hộ Quốc). Đây là nơi mình muốn đến nhất vì nghe nói rằng rất đẹp. Mặt trước chùa hướng thẳng ra biển, nếu sau khi vào viếng chùa bạn có thể men theo lối bậc thang để xuống dưới, đảm bảo bạn muốn ở dưới đấy luôn vì siêu mát và không khí cực trong lành. Khi mình bước vào thì đã cảm nhận được vẻ cổ kính, kiến trúc tinh tế, trang nghiêm, lối lên chánh điện ngoài cầu thang hai bên thì ngay giữa là 1 thảm đá được trảm khắc rồng rất chi tiết. Không gian rộng, thoáng, yên tĩnh hoà cùng với bầu trời xanh và nước biển trong vắt có thể đôi lúc khiến bạn choáng ngợp.

Sau khi nghỉ ngơi tại Thiền Viện, địa điểm tiếp theo mình chọn chính là Khu du lịch Suối Tranh, giá vé khá rẻ: 3000đ/1 người. Vào đây ngoài việc ngắm hoa cỏ, đất trời bạn còn có dịp ngắm tận mắt dòng Suối Tranh hùng vĩ trải dài từ trên dốc chảy xuống giữa rừng cây thơ mộng. Dòng suối mát mẻ, không khí tĩnh lặng với tiếng chim hót là điều thích hợp cho các hoạt động cắm trại, nghĩ ngơi thu giãn cùng gia đình.

Nếu không nói đến ẩm thực Phú Quốc thì quả là một thiếu sót lớn. Tới Phú Quốc phải ăn hải sản, vậy ăn đâu cho ngon, cho rẻ? Mình tiết lộ đây, hãy tới Làng chài Hàm Ninh để thưởng thức trọn vẹn hương vị biển cả nha. Mọi người không nên đi vào các nhà hàng hải sản ngay đầu cầu bến phà Hàm Ninh mà nên đi dọc theo lối cầu, hai bên có rất nhiều ghe tàu và các bè được dựng thành nhà để phục vụ du khách lựa chọn, chế biến tại chỗ. Mình hay bị say sóng nên ngồi trên bè cứ lảo đảo, cô chủ phải khiêng bàn lên thành cầu cho gia đình mình, vừa ăn vừa ngắm biển. Tại đây người ta có giăng lưới để nuôi các loại thuỷ hải sản như tôm, cua, ghẹ, cá…Nhà mình gọi nhiều món trong đó có: canh chua cá bóng mú, tôm tích cháy tỏi, hào mỡ hành thêm cơm và đồ chấm. Phải nói sự tươi ngon tuyệt vời đến nỗi mình không thể quên, món ăn chế biến đậm đà, thịt cá ngọt và có chút tanh tanh của biển cả. Sự nhiệt tình của người dân đối với khách du lịch cũng thật nồng hậu, họ không ép giá hay chặt chém mà tư vấn tận tình đến nỗi mình không nỡ trả giá hay kì kèo vài ba chục ngàn. Giá hải sản dao động từ 100.000đ – 500.000đ tuỳ loại. Tổng chí phí cho bữa ăn 4 người là 1.100.000đ.


Về thôi!


Đêm cuối ở Phú Quốc, gia đình mình đi tham quan vườn Sim, xưởng làm nước mắm và mua một ít về làm quà. Sáng hôm sau, mình quay lại điểm di chuyển ở Đá Chồng để đi phà về Hà Tiên và di chuyển theo hướng Rạch Giá – Cần Thơ để về thành phố (hoặc bạn cũng có thể quay về theo hướng cũ). Kết thúc hành trình, tổng kinh phí cho 4 người ( tính xăng xe, quà cáp, dự trù..) là 8 triệu. So với mình đây là mức giá khá rẻ để đổi lấy một chuyến đi mà mình có thể cảm nhận trọn vẹn từng vẻ đẹp từ góc đường, căn nhà tới biển cả hay con người và mình hài lòng với nó. Qua chuyến đi, bản thân mình nhận thấy việc khám phá 1 vùng đất mới và tạo dựng những kinh nghiệm riêng là điều hết sức thú vị. Càng thú vị hơn khi bạn được cùng làm điều đó với những người cùng chí hướng như: gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…ĐÚNG KHÔNG NÀO?
 
Hà Tiên...ngoài quay lại đồn biên phòng thăm mấy anh bạn cũ ra thì chẳng nên quay lại. ăn uống không hợp lí, đồ ăn thì không ngon
 
Mẹo đi phượt Phú Quốc an toàn.
Đó là nhờ công ty chuyên du lịch tour HICANHA tư vấn và lên lịch trình.
Tổng đài bên công ty HICANHA hoàn toàn miễn phí cước gọi nha cả nhà.
Mình đã trải nghiệm dịch vụ bên này
banner ngang.jpg

Thông tin nè cả nhà:

CÔNG TY CỔ PHẦN HICANHA - HICANHA JOINT STOCK COMPANY

Add: 11 Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang 92000, Việt Nam

Phone: 1800 6905 Miễn phí cước.

Email: [email protected]

Website: https://hicanha.com/

HICANHA cung cấp các dịch vụ lữ hành tại Phú Quốc, tổng đại lý của Vinpearl Land & Safari, Sun World Hòn Thơm, đại lý cấp 1 vé máy bay trong nước.
 
mình là dân ở Nam Du cũng của Kiên Giang, cũng chuyên về dịch vụ du lịch đây. Phú Quốc hiện tại được quy hoạch nhiều rồi, được đầu tư nhiều rồi nên cũng đẹp và hoành tráng nhiều thứ, dịch vụ cũng nhiều và chi phí đi chơi cũng tăng lên nhiều
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,356
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top