What's new

[Chia sẻ] Hành trình gắn chóp đỉnh núi Ngọc Linh

Ngọc Linh- đỉnh núi thiêng của đại ngàn Trường Sơn. Là đỉnh núi ước ao được một lần đặt chân lên của biết bao phượt thủ chúng ta. Như các bạn đã biết, hiện ở Việt Nam có 3 đỉnh núi đã được gắn chóp xác định độ cao và tọa độ, cả 3 đỉnh núi ấy đều ở phía bắc. Ngọc Linh là đỉnh núi cao thứ hai của dãy Trường Sơn, là đỉnh núi cao nhất phía nam Việt Nam tính từ dãy Bạch Mã kéo vào đến Mũi Cà Mau với độ cao 2605m(chứ không phải 2598m như các số liệu đang lưu hành).
Đoàn gắn mốc của chúng tôi là sự kết hợp giữa ba nhóm gồm: Phượt Kon Tum, nhóm phượt ĐKL và nhóm Du lịch bụi Nha Trang. Để gắn thành công chóp inox cho đỉnh núi này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị trước hơn một tháng. Từ khâu chọn vật liệu, kích thước, quy cách, số liệu khắc trên chóp, giấy phép leo núi cho đến vật dụng chung đoàn, vật dụng cá nhân, tuyển người và một kế hoạch giữ gìn thể lực hết sức chu đáo.
Đến ngày đã định, các thành viên của đoàn từ Sài Gòn, Nha Trang, Gia Lai và Kon Tum tập trung về thành phố Kon Tum gặp gỡ làm quen, mua sắm thêm một số vật dụng cần thiết cho chuyến đi, di chuyển bằng xe máy hơn 160km đến xã Ngọc Linh, dưới chân núi Ngọc Linh để chuẩn bị cho chuyến đi ý nghĩa này.
Chúng tôi đến xã Ngọc Linh khoảng 6h chiều, sau khi ổn định chỗ ăn ở tại nhà cô giáo là bạn chung của cả nhóm, mọi người trong đoàn chuẩn bị soạn các vật dụng cần thiết cho chuyến đi, chế biến sẵn thực phẩm để sáng hôm sau lên đường.
7h30 sáng hôm sau, cả đoàn chúng tôin gồm 16 thành viên cộng với 5 poster vượt con dốc đầu tiên, bắt đàu cho chuyến hành trình-con dốc là đường bê tông mà các bạn sau chuyến đi về bình chọn là "Con dốc đàng hoàng nhất"
 
Last edited:
IMG_1779_zpsjquwh2xe.jpg
[/URL][/IMG]
 
Qua hết con dốc men theo đường bê tông nọ, chúng tôi rẽ phải men theo bờ ruộng bậc thang, đi đến làng Long Năng mới-Ngôi làng xa nhất về phía chân núi Ngọc Linh.
IMG_1782_zpscyxvvvof.jpg
[/URL][/IMG]

 
Làng Long Năng mới đã hiện ra trước mắt chúng tôi, nhưng để đến được với nó còn phải vượt qua một cây cầu treo và một con dốc đến bở hơi tai

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Qua khỏi làng Long Năng đoàn tiếp tục men theo bờ ruộng bậc thang đi sâu vào chân núi. Ruộng ở đây độ dốc cao hơn và địa hình cũng hiểm trở hơn

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,797
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top