What's new

Hành trình Nhật Bản 9 ngày ( Kansai - Kanto - Chubu )

Cũng đã hơn một tháng kể từ ngày kết thúc hành trình Nhật bản của mình, mặc dù chưa được mỹ mãn 100% nhưng cũng tự thấy khá thành công và đạt được 90% mục tiêu đặt ra, mình muốn chia sẻ lên đây để sau này những lúc nhớ NB còn có cái để đọc và hồi tưởng lại. Mình vốn thích đất nước NB từ lâu rồi, từ những bộ truyện manga mình đọc hồi bé tý, đến những bộ phim thanh xuân vườn trường, luôn mong có ngày thực hiện được giấc mơ du lịch NB, tuy nhiên trước đó mình luôn có tư tưởng là NB là một đất nước quá đắt đỏ và ngoài tầm với vì thế ước mơ chỉ là mơ ước. Nhờ có các topic chia sẻ về NB của các anh chị trên phuot mà mình bắt đầu nhen nhóm ý định đi nhật, và đường bay HN-Osaka giá rẻ của Jetstar chính là động lực tiếp sức cho chuyến đi của mình thành hiện thực.
Từ lúc lên ý định đến lúc đi là ngót nghét 1 năm, vì có nhiều thời gian để chuẩn bị nên cũng may là chuyến đi của mình khá suôn sẻ, mình chỉ tìm thông tin ở 3 nguồn, đó là japanguide, phuot và youtube. Japanguide quả thực là một trang web hữu ích, giúp cho những người chưa có định hướng sẽ đi đâu làm gì ở Nhật có thể tự tìm hiểu và lên hành trình chuyến đi theo trải nghiệm mà họ mong muốn, bên cạnh đó, những topic chia sẻ của các anh chị trên phuot giúp mình có thông tin chi tiết hơn để sắp xếp lịch trình hợp lí và tiết kiệm chi phí, còn youtube là nơi mình tìm hiểu về văn hóa, trải nghiệm NB qua cái nhìn của các youtuber đang sống tại Nhật. Trước khi bắt đầu chia sẻ mình muốn gửi lời cảm ơn tới các anh chị đi trước đã chia sẻ kinh nghiệm quý giá và tạo cảm hứng cho chuyến đi của mình, đặc biệt là chị Gấu, cảm ơn chị vì đã tư vấn hồ sơ xin visa giúp e, cũng nhờ topic siêu chi tiết của chị mà e đã lên được budget chuyến đi tiết kiệm mà vẫn đầy đủ trải nghiệm.

Để tạm vài hình minh họa cho chuyến đi của mình, chắc chắn không lung linh được như các anh chị đi trước vì nhóm mình toàn gà chẳng ai biết chụp ảnh, chụp lung tung để lưu lại khỏi quên thôi.

41452234224_910a377ec2_z.jpg


41272709595_a682c58e85_z.jpg


DSCF6130 by Dzung Dam, trên Flickr
 
Last edited by a moderator:
Ngày thứ 7 - Tiếp theo

Trời vẫn mưa nên chúng mình chỉ đi dạo phố cổ tầm 30p, tranh thủ mua ít bánh kẹo lưu niệm rồi bắt taxi đến thẳng Hida No Sato folk village. Sau khi bộ phim Your Name ra mắt và được công chúng biết đến rộng rãi, Takayama cũng được nhiều người biết đến vì có vài bối cảnh trong phim được dựng từ cảnh thật như nhà ga Furukawa cách Takayama 15p đi tàu hay cổng torii ở đền Hida-Sannogu Hie. Bánh kẹo lưu niệm ở Takayama hầu hết đều có hình nhân vật trong phim hoặc linh vật của thành phố là búp bê Sarubobo

IMG_2231.JPG

IMG_3431.jpg
IMG_3430.jpg


Hida No Sato folk village là 1 bảo tàng open air, với hơn 30 ngôi nhà cổ được di dời từ làng cổ Shirakawa-go tới, nếu như không có đủ thời gian để tới Shirakawa-go thì Hida No Sato là 1 lựa chọn không tồi, từ ga Takayama đi bộ khoảng 30p thì đến được đây. Giá vé 700yen/người

DSCF7083.jpg
DSCF7136.jpg
DSCF7271.jpg
DSCF7286.jpg
DSCF7317.jpg


Tham quan chừng 1 tiếng rồi tụi mình đi bộ về khách sạn. Khách sạn này tuy hơi xa ga và trung tâm phố cổ nhưng phòng sạch sẽ, đệm êm, có máy sưởi trong phòng, giá cũng khá mềm (khoảng 630k/người). Tên khách sạn là Sakura Guest house, có phòng sinh hoạt chung với bàn ăn, bếp, ấm đun nước, bồn rửa,... Phòng tắm và phòng vệ sinh chung nhưng rất sạch sẽ, chỉ có cái bất tiện là ở chân đồi nên cảm giác hơi heo hút, và quầy lễ tận chỉ có người trực đến 9h tối. Sau khi đi từ Hida No Sato về tụi mình rủ nhau lên phòng nằm chút cho ấm rồi mới đi mua đồ ăn sau, nhưng cái lạnh ở Takayama khiến mình không chui ra khỏi chăn được nữa, có 2 bạn trong nhóm miễn cưỡng đành phải đi tìm Konbini để mua đồ ăn tối và đến tận bây giờ thi thoảng vẫn nhắc lại câu chuyện bị dọa hết hồn ở Takayama :))

Số là lúc bọn mình nằm nghỉ ngơi hồi sức xog thì cũng đã 9h tối, định bảo xuống lễ tân mua mì ăn tạm mà lễ tân cũng ko còn, mình bảo thôi nhịn đi mai ăn bù chứ tối mù mịt rồi lạnh ko muốn ra ngoài, 2 bạn kia thì nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy ko ổn nên quyết tâm đi tìm đồ ăn. Đường đi từ khách sạn tới Konbini tối om, không 1 bóng người và có đi qua 1 nghĩa địa, 2 bạn nắm tay nhau soi đèn pin điện thoại đi 1 chập thì gặp 1 người đàn ông, do xung quanh không còn ai khác nên 2 bạn đánh liều ra hỏi đường đến Konbini, vừa hỏi vừa run do đọc quá nhiều truyện tranh về án mạng =)) Người đàn ông đó với vốn tiếng anh ít ỏi có chỉ hướng cho 2 bạn, sau đó 2 bạn cảm ơn rồi đi thật nhanh về hướng được chỉ. Cuối cùng cũng đến được Konbini, nhưng không hiểu sao đứng chọn đồ cứ thấy có ánh mắt nhìn mình, quay ra thì ôi hết cả hồn người đàn ông vừa chỉ đường khi nãy đứng ngay cửa nhìn chằm chằm bạn mình. Sau khi đã về đến khách san nghe các bạn kể lại câu chuyện thì mình chỉ nghĩ là người đó muốn chắc chắn 2 bạn không lạc đường nên đã âm thầm đi theo, dù sao 2 bạn cũng đã về đến khách sạn bình an nên mình không nghĩ người ta có ý xấu,cơ mà bạn mình sợ quá, cứ trách mình với 1 bạn nữa mãi vì không chịu dậy đi cùng =))
 
Mình cũng nghĩ người đàn ông đó sợ các bạn ko hiểu hoặc lạc đường nên họ đi theo. Mình sống ở Nhật 3 năm nên thấy an ninh bên đó quá tốt, người dân nông thôn thì càng nhiệt tình và gần gui . Mình có ở nhà người dân 1 làng gần shirakawa-go (làng đó cùng với shirakawa-go và làng ainokura là e làng được công nhận di sản thế giới, cùng kiến trúc nhà mái dốc, cách shirakawa-go 22km), làm việc cùng họ 1 tuần, vui và khó quên lắm.
 
Mình cũng nghĩ người đàn ông đó sợ các bạn ko hiểu hoặc lạc đường nên họ đi theo. Mình sống ở Nhật 3 năm nên thấy an ninh bên đó quá tốt, người dân nông thôn thì càng nhiệt tình và gần gui . Mình có ở nhà người dân 1 làng gần shirakawa-go (làng đó cùng với shirakawa-go và làng ainokura là e làng được công nhận di sản thế giới, cùng kiến trúc nhà mái dốc, cách shirakawa-go 22km), làm việc cùng họ 1 tuần, vui và khó quên lắm.
đúng rồi mình cũng nghĩ vậy, trong chuyến đi của mình có nhiều lần hỏi đường mà họ sợ mình không hiểu họ dắt ra tận nơi lắm, hy vọng Nhật sớm mở lại du lịch cho tất cả du khách để mình có thể quay lại :)
 
Ngày thứ 8

Tạm biệt Takayama, nhóm mình lên tàu để đến Osaka và cũng là địa điểm cuối cùng trong hành trình.

Phải nói là thời điểm đó mình không tìm hiểu sâu về những điểm tham quan ở Osaka, với mình Osaka chỉ là nơi để mua sắm và ăn uống và trung chuyển ( vì bọn mình bay đi bay về đều từ Osaka ). Nên 2 ngày cuối của hành trình bọn mình chỉ quần quật đi shopping và ăn uống, sau này mới biết Osaka cũng có khá nhiều điểm đáng tham quan, nếu có dịp quay lại Kansai mình nhất định sẽ trải nghiệm Osaka theo 1 cách khác. Còn lần đầu này thì chỉ ấn tượng với sự náo nhiệt và đồ ăn ở Osaka thôi.

Chúng mình ở tại 1 hostel có tên là Rakutsuki, giá rất rẻ, chỉ khoảng 500k/người cho 1 giường tầng trong phòng tập thể chỉ có nữ, hostel sạch sẽ, vị trí rất thuận tiện, nằm ngay trong chợ Kuromon Ichiba, đi bộ khoảng 7-10 phút đến Dotonbori.

1 vài hình ảnh của Kuromon Ichiba Market
IMG_9348.jpg


IMG_9349.jpg


IMG_9350.jpg
IMG_9351.jpg


IMG_9352.jpg



IMG_9353.jpg



IMG_9357.jpg


IMG_9360.jpg


IMG_9362.jpg
 
Ra khỏi Kuromon Ichiba Market đi bộ vài phút là tới Dotonbori, lúc tụi mình mới tới là buổi chiều thì không quá ấn tượng với Dotonbori, chắc vì phố chưa lên đèn. Cả nhóm lao đi shopping 1 mạch 3 tiếng sau đó mệt lả rồi kéo nhau đi ăn.
Món đầu tiên bọn mình chọn là Takoyaki, vào đại 1 tiệm bên đường thôi mà thế nào lại nhận ra ngay đồng bào.
2 em nhân viên đứng nướng Takoyaki đều là người Việt, nghe tụi mình nói chuyện với nhau 2 em bẽn lẽn nhận đồng hương rồi còn cười bảo ông chủ mà không đứng đây em cho chị thêm liền :))
IMG_9369.jpg

Ăn sương sương Takoyaki xong tiếp tục tấp vào 1 hàng Okonomiyaki ( bánh xèo kiểu Nhật ) và Kushikatsu ( xiên que tẩm bột chiên với các loại nhân từ rau củ quả thịt cá )
IMG_9378.jpg


IMG_9376.jpg


Ăn xong mới có sức để tiếp tục dạo phố, lúc này đã gần tối, Dotonbori cũng chuẩn bị lên đèn

Đây là mặt sau của cửa hàng Don Quijote to nhất Osaka, có cả đu quay cho những ai muốn ngắm Dotonbori từ trên cao, lạc lối vào đây xong cũng phải 1-2 tiếng mới ra được, lúc đi hết mình lúc về hết tiền luôn.
IMG_9380.jpg


IMG_9381.jpg


IMG_9388.jpg


IMG_9389.jpg

Biển hiệu Glico Man mà hầu như ai đến Dotonbori cũng chụp cùng
IMG_9390.jpg


IMG_9392.jpg


IMG_9393.jpg

Cả dãy phố toàn những cửa hàng ăn uống với biển hiệu sống động như thế này nhìn rất vui mắt, và hơn hết là không cần hiểu tiếng cũng biết cửa hàng bán gì :)
 
Buổi tối ở Dotonbori mọi cửa tiệm đều lên đèn, Dotonbori lúc này mới thực sự gây ấn tượng với mình

IMG_9396.jpg


IMG_9397.jpg


IMG_9399.jpg


IMG_9402.jpg


IMG_9407.jpg


IMG_9411.jpg


IMG_9413.jpg


IMG_9414.jpg


IMG_9417.jpg

Chuyến đi cuả tụi mình vẫn còn 1 buổi sáng hôm sau trước khi bay về VN tuy nhiên thể lực không cho phép nên sáng cuối cùng chỉ nghỉ ngơi, sắp xếp hành lý và mua bổ sung quà cáp đồ lưu niệm chứ không đi thăm thú gì thêm. Vậy là kết thúc 9 ngày ở Nhật Bản, đi lần đầu nên cũng cố đi nhiều thành phố để tận dụng JR Pass, sau đó chúng mình đã quay lại Nhật 1 lần nữa vào mùa thu và chỉ đi quanh khu vực Kanto, khi nào rảnh mình sẽ chia sẻ về chuyến đi này, đi về vài tháng thì covid xuất hiện và từ đó tới giờ vẫn chưa có cơ hội quay lại Nhật.
Tổng kết lại thì dù chuyến đi của chúng mình không đạt mục tiêu ngắm hoa ban đầu, nhưng vẫn đem lại những trải nghiệm thú vị. Mình hy vọng những chia sẻ của mình có thể tạo động lực cho các bạn muốn du lịch tự túc Nhật Bản.
Sayonara <3
 
Nhớ Nhật quá mà công cuộc xin visa có vẻ hơi khoai so với trước rồi
Xin visa vẫn như trước thôi b ơi, khác cái là nộp qua đại lý ủy thác chứ ko nộp trực tiếp tại ĐSQ, phí visa còn giảm xuống có 520k thôi + phí nộp hộ qua đại lý từ 200-500 tùy nơi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top