What's new

Hãy tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất

Em xin giơ tay có ý kiến ạ.

Em thấy các bác nhà đèn VN lãng phí nhất là lãng phí nhân lực ạ. Ví dụ việc phải có (nhiều) người hàng tháng trèo cột đọc và ghi số điện cho hàng nhiều triệu hợp đồng, rồi lại có người đi từng nhà gửi báo số, rồi đi đi lại lại thu tiền. Phí nhân lực quá đi ạ. Liệu có thể có cách nào đỡ hơn không, chẳng hạn đầu tư một hệ thống quản lí số hóa, các gia đình mua card dùng điện trả trước chẳng hạn.

Một lần ở Mường Khương, em được một cậu thợ điện cho đi nhờ xe, cậu ý kể phải đổ 20 nghìn xăng, mất nửa ngày, để đi cắt điện một hộ gia đình đang nợ tiền điện 3 tháng tổng cộng tầm 18 nghìn. Vất vả quá.

VN mình có nhiều quy định kỳ lạ lắm. Ví dụ v/v thu tiền điện. Theo luật thì cứ thế mà làm, làm sai là ăn đòn. Nói thực, đổ xăng lên núi thu mấy ngàn thì công đã phí mà tính toán xăng cộ cũng lỗ chắc luôn. Bởi vậy EVN là doanh nghiệp nhưng chính phủ cũng yêu cầu làm công tác xã hội. Nếu đúng là doanh nghiệp thì không ai đi kéo dây làm trạm ở những nơi hẻo lánh rồi bán giá 450đ/kWh. Nếu tính đúng, đủ thì những nơi ấy phải giá gấp 3 lần giá HCM và HN mới huề vốn.

Sắp tới 2010, chính phủ yêu cầu là giá thị trường. Lúc ấy phải có cao/thấp điẻm và phải sử dụng điện kế điện tử.

Nếu nói lãng pjí thì chẳng sai, mà có khi lãng phí toàn quốc chẳng chừa ai. Buồn :((

Mà thôi, quay lại giờ trái đất. Ủng hộ tinh thần tiết kiệm điện cái đã. Còn tiết kiệm được nhiều hay ít cứ từ từ phân giải. :)
 
Tớ cũng ủng hộ 1 chút là đêm đó sẽ tắt hết đèn trong nhà, nhưng khổ cái là cái đèn đường bên cạnh cửa sổ phòng em nó sáng cả ngày lẫn đêm nên cũng chẳng tiết kiệm được gì? X(
Khu em ở thì không cần đèn cũng được vì 16h00 là nó mở đèn đến 6h30 mới tắt. bữa nào xui xui là nó mở 24/24 luôn nên khu em tiết kiệm được khối là tiền... như vậy cũng có chút lòng ủng hộ rồi nhé ....chán như con gián..
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,047
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top