What's new

HN-Fansipan-Y Tý-Mường Khương-Simacai-Bắc Hà (21-28/11/2012)

Fansipan (22-23/11), Chợ phiên cán cấu-Mường Hum (24-25/11), Y Tý (25-26/11)

Hi các mem phượt,

Được sự tư vấn của mọi người, mình thay đổi lịch trình một chút cho trọn vẹn chuyến đi.
Các bạn nếu có plan leo Fan (Trạm Tôn-Trạm Tôn) vào cuối tháng 11 thì mình ghép đoàn chung cho vui và tiết kiệm chi phí nhé.
Ngoài leo Fan mình cũng vi vu vài nơi ở Lào Cai, mem nào cũng máu cung này thì cùng lập nhóm đi chung nào. Thú thật là mình đang mong tìm leader dẫn đường.

Thân,

^_^

Bên dưới là lịch trình mới của mình:
• Ngày 1, 21/11: Hà Nội city tour - Sapa

• Ngày 2- 3, 22-23/11: Sapa – Fansipan – Sapa
o Cung Trạm Tôn – Trạm Tôn: 2 ngày 1 đêm
 Phí dịch vụ: 1tr/người.
 Thuê dịch vụ của anh Diện, 01668103759

• Ngày 4, 24/11: Sapa – Bắc Hà – Simacai – Mường Khương – Lào Cai
o 05h00 – 08h00: Sapa – Bắc Hà – Simacai.
o 08h00 – 12h00: tham quan chợ phiên cán cấu, Bắc Hà, Simacai.
o 12h00 – 02h00: Simacai – Mường Khương
o 02h00 – 04h00: tham quan Mường Khương
o 04h00 – 06h00: Mường Khương – Lào Cai
o Ăn tối, nghỉ đêm tại Lào Cai.

• Ngày 5, 25/11: Lào Cai – Mường Hum – Y Tý
o 06h00-08h00: Lào Cai – Mường Hum (~50km~2h)
o 08h00-10h00: tham quan chợ Mường Hum họp vào ngày chủ nhật, từ 7h-11h30.
o 10h00-11h00: Mường Hum – Y Tý (~30km~1h)

• Ngày 6, 26/11: Y Tý – Sapa

• Ngày 7, 27/11: Sapa – Hà Nội

• Ngày 8, 28/11: Hà Nội – HCM
 
Last edited:
Hahaha. Vậy là Đồng bào lừa bán Sunnie nha!!?

Mừ giữ lại nhậu với kieumailc vài bữa mới bán mà.

@: Vụ ở y Tý thì Sunnnie có thể chọn ăn+ngủ bất kỳ trường nào của Xã ( Miễn phây nha); Cung M Khương- Si- B hà có j hú cho kieumai nha.

Nếu bán em, bác nhớ deal giá cao một chút nhá ^_^
Cung ngày 24 của em vậy là ổn rồi ạ?
Thank bác vụ ngủ nhờ ở Y Tý nhé, bác cứ chọn giúp em một chỗ gần đường đi lên ngắm mây là được, em không dám đòi hỏi đâu.
 
Chào bạn mình mạn phép góp ý kiến 1 chút nha. Lần trước bạn mình có đi qua chỗ anh Diện sau tìm hiểu ra thì anh này là kiểm lâm bảo vệ rừng chứ ko được phép tổ chức cho khách vào rừng. Ổng ấy đã làm theo kiểu đi chui cho con bạn mình từ Trạm Tôn, đến khi về Sín Chải nhóm con bạn mình bị giữ lại và bị tra vấn nửa ngày trời, sau đó bị phạt mỗi đứa 1.000.000 đồng mới được ra khỏi cửa rừng. Hôm 2/11 rồi mình mới đi về, mình đi qua tour bên tour họ lấy giá khuyến mãi mình cũng có 900k 1 người 2 ngày thôi à. Thực ra đi chui hay đi tour giá cả như nhau thôi à. Mà nhà tour họ lo cho mình chu đáo hơn, được tắm rửa đàng hoàng, được tiếp đón như thượng đế, họ còn tư vấn cho mình đi phương tiện nào tốt nhất lên Sapa.... . Bạn có địa chỉ mail quăng lên đi mình gửi cho bạn xem cái Hợp đồng mình đã ký với bên tour.
 
Bạn ơi, leo Fansipan là tour mạo hiểm nên khi mua tour này ngoài việc chuẩn bị về sức khỏe thì chuyến đi cũng cần có sự thoải mái về tinh thần. Bởi chinh phục Fan là gian khổ và vất vả, bước chân vào đến rừng là rũ bỏ hết âu lo đời thường để hòa mình với thiên nhiên và vượt qua sức chịu đựng của chính mình để chinh phục đỉnh Fan huyền thoại. Nên nếu chuẩn bị không tốt từ khâu mua tour, bạn sẽ thất vọng ê chề và tự mình phá vỡ chuyến đi. Để minh chứng, mình xin kể lại câu chuyện của bọn mình cách đây hơn 1 năm trước:

Tháng 10 năm đó, 4 đứa tụi mình vừa ra trường nên khí thế hừng hừng bàn nhau chinh phục Fansipan. Bàn tới, bàn lui và cuối cùng quyết định lên Sa Pa tìm chỗ nào tour rẻ thì đi và bỏ ngoài tai mọi tư vấn của các lão làng hay bạn bè đã từng trải nghiệm. Đến Sa Pa, tụi mình theo lời giới thiệu tìm nhà tour của Viet Discovery thấy chị điều hành tên Tuyến nói giá 1650k/người, cò kè mặc cả chị bớt cho 100k. Đang chuẩn bị book tour thì nhỏ bạn gọi hỏi thăm, nghe mình thong báo nó gàn luôn và nói nhà tour này đầu voi đuôi chuột, ở dưới thì ngọt ngào nhưng trên núi thì ăn không đủ no, đồ ăn thiếu lung tung rồi đến ngủ nó cung thiếu chỗ. Thế là tụi mình nhày nhau rút êm và tìm địa chỉ khác và nghe mấy anh xem ôm mach liền thuê xe lên thẳng Trạm Tôn làm luật trực tiếp.

Lên đến nơi, mình được giới thiệu với một Kiểm lâm (KL) tên Diện mặt đen như thần sắt. Bằng chất giọng nặng nặng của xứ nghệ, và thái hồ hởi nhưng ánh mắt thì lấm lét, anh ta phát giá 1000k/người không mặc cả và luôn mồm nói anh giúp mọi người chứ không lợi lộc gì cả, rồi anh thu đủ tiền luôn. Mình cẩn thận hỏi lại có an toàn không, anh ta nói yên tâm anh là KL trên này mọi thứ do anh quyết định an toàn tuyệt đối. Trong lúc chờ anh ta chuẩn bị và gọi HD, mình lang thang chụp choẹt bên ngoài thì thấy 2 anh KL khác vào cổng. Mình chào to mời thuốc và thấy hai anh khá thân thiện. Sau khi hỏi và biết mình chuẩn bị leo Fan do anh Diện tổ chức giúp thì thấy 1 KL chạy vào trong và mình nghe tiếng gì gầm gừ như kiểu cãi nhau không thành tiếng rồi cả 2 KL lên xe và bỏ đi quên cả chào mình.

Mình không hiểu chuyện gì, nhưng thấy anh Diện giục HD lên rồi và mọi thứ đã xong các em đi nhanh không muộn. Mừng rú, cả bọn cám ơn rối rít và hen tối sau uống rượu tại Sa Pa rồi hực hừng lên đường cùng 1 HD kiêm luôn porter. Đi được chừng 2h, mình thấy cậu HD nghe điện thoại và nói bọn mình tránh xuống một chỗ ngồi nghỉ vì hôm nay có đoàn kiểm tra và khi nào anh Diện gọi điện thì đi tiếp. Mình thấy ngạc nhiên, nhưng vẫn theo ý HD. Ngồi đợi đến 30 phút mình nóng ruột và nghĩ đã mất tiền rồi cứ đi và thế là dục HD lên đường. Mặc dù HD không vui vẻ như lúc đầu và cứ dung dăng tụt lại sau nhưng bọn mình kệ cứ đường mòn HD chỉ thẳng tiến.

Đang đi, chợt bọn mình nghe tiếng gọi giật từ phía sau và tiếng hô Đứng lại, rồi tiếng người chạy huỳnh huỵch như đuổi trộm. Dừng chân, mình thấy 4-5 KL chạy đến trông ai cũng bặm trợn và thái độ như hổ báo. Giá không mặc quần áo ngành mình nghĩ là cướp thật. Họ giữ bọn mình lại và hỏi thủ tục ra vào rừng của Vườn Quốc gia (VQG), tụi mình nói anh Diện KL lo rồi thì họ yêu cầu bọn mình về Trạm Tôn làm rõ. Xin xỏ mãi, cực chẳng đã bọn mình bị họ áp giải như tù về Trạm Tôn. Về đến nơi, mình nhìn thấy Diện mặt đã đen lại xanh xam như chàm 2 tay đan nhau như muốn bẻ gãy ngón mình chán hẳn. Sau khi hỏi lại bọn mình về người tổ chức cho vào rừng và chi phí, một anh to cao giới thiệu là đội trưởng đội cơ động KL của VQG nói: “Kl chỉ được phép giữ rừng chứ không được phép tổ chức tour du lịch và đặc biệt là không cho người lạ xâm nhập trái phép vào rừng Việc tổ chức cho khách leo Fansipan là do Trung tâm du lịch của VQG Hoàng Liên hoặc do các nhà tổ chức tour chuyên nghiệp hay còn gọi là các cty du lịch tại Sa Pa tổ chức”. Sau đó anh yêu cầu bọn mình viết tường trình và lập biên bản vì tội ra vào rừng trái phép và hối lộ KL với mức phạt từ 3-5 triệu đồng/người.

Tá hỏa lên bọn mình gọi Diện và bảo nói đỡ hộ, lúc này Diện mới lộ mặt thật của nó. Nó chối đây đẩy việc cầm tiền của bọn mình và cho rằng bọn mình vào rừng nó không biết không thấy nên không giữ lại.Lúc đầu tưởng nó người quê Bác sống tình nghĩa và tử tế, ai đời nó phủi tay và sống chó đến thế. Đội Kl cơ động thì ồn ào với quyết định xử phạt, xin gãy lưỡi gần 3h, cuối cùng anh đội trường quyết định mức phạt cảnh cáo 2 triệu cho cả nhóm và yêu cầu xuống Sa Pa tìm Trung tâm du lịch của VQG hoặc cty tour mua tour.

Cả bọn kéo về Sa Pa tìm vào Trung tâm du lịch thì gặp chú Hòa phó giám đốc, sau khi tiếp xúc thấy chú thẳng thắn bọn mình nói thật toàn bộ sự việc và chu Hòa nói: “ Diện là KL của VQG nhiệm vụ là giữ tài nguyên rừng ở khu vực Trạm Tôn, nhưng thấy khách đi Fansipan lối ấy nhiều nên nổi máu tham thường một mình đứng ra tổ chức cho khách đi chui nhằm thu lợi bất chính và tiền thu được không chia cho anh em cùng Trạm mà ăn một mình nên hay bị mọi người tố giác. Số khách Diện tổ chức chui đi trot lọt là có, nhưng chỉ là may mắn không bị phát hiện”. Chú nói: “Diện cho khách vào rừng là sai nguyên tắc và chức năng nhiệm vụ, Giám đốc VQG đã có lần cảnh cáo kiểm điểm Diện và Diện cũng hứa sửa chữa nhưng vẫn chứng nào tật ấy”. Chú ấy cũng bảo : “KL đang theo dõi để bắt quả tang và xử lý Diện đích đáng, nên khuyên bọn mình gọi điện cho chú Vũ Giám đốc” nhưng bọn mình từ chồi (vì lúc xuống đến Sa Pa Diện cho người đến trả lại tiền và cầu xin bọn mình bỏ qua) không muốn làm to chuyện. Đồng thời chú Hòa cũng khuyên bọn mình nếu leo Fansipan nên đi theo tour do Trung Tâm du lịch VQG tổ chức hoặc do các cty du lịch tổ chức vì tour leo Fan là phải băng qua núi rừng trùng điệp, núi cao hiểm trở nên nhiều nguy hiểm rình rập và có độ rủi ro cao. Nếu đi chui qua KL hoặc qua HD viên tự do thì khi xảy ra việc gì ai đại diện về mặt pháp lý để giải quyết hậu quả mà chỉ có du khách thiệt.

Bọn mình nghe xong như tỉnh cơn mê, cám ơn chú rồi ra phòng thủ tục vé gặp 1 chị tên Khuyên nói nhanh như khướu, nước bọt bắn như sương. Sau 1 hồi nói cuối cùng chi tính toán và chốt giá 1450k/người có cả HD cấp thẻ của VQG đi kèm. Song nhìn chị mất cảm tình quá, bọn mình hẹn mai quay lại và lang thang tìm cty tour ở Sa Pa như Phong Lan group, Đức minh… nhưng giá cao quá. Tự nhiên nhớ ra, mình gọi anh Faverit admin bên TTVNOL và được anh ấy giới thiệu cho chị bạn làm tại VQG và cũng mở cty tour trên Sa Pa. Gặp chị, thấy chị rất nhiệt tình và nghe được anh Faverit giới thiệu chị chốt giá luôn 950k/người gồm đầy đủ thủ tục, cả xe đưa đón, HD, ăn uống và được tắm bét nhè khi xuống núi. Cũng qua chị, mình được biết leo Fansipan giờ có nhiều loại dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau phù hợp túi tiền của nhiều người như: gói tự đi (bên cty tour lo thủ tục, HD, porte…. còn khách mang đồ), tour ghép, tour riêng, tour VIP. Nói chung chị ấy bảo giá dao động từ 900k-1900k tùy theo tour và tùy số người tham gia. Cuối cùng bọn mình cũng có một chuyến chinh phục Fansipan vui vẻ và nhiều kỷ niệm (Một lần nữa cám ơn anh Faverit và chị bạn của anh nhé).

Mình cũng mong qua câu chuyện của mình, các thành viên đi Fan nên cân nhắc kỹ về việc chọn nhà tổ chức tour để cho chuyến đi dù mệt nhưng vui vẻ và tránh mọi rắc rối.
 
Last edited by a moderator:
em có ý kiến :
- thứ 7 đi chợ Cán Cấu
- chủ nhật đi chợ Bắc Hà
- thứ 2 bắt đầu leo Fan
- thư 4 hoặc thứ 5 xuống núi rồi đi tiếp .
 
em có ý kiến :
- thứ 7 đi chợ Cán Cấu
- chủ nhật đi chợ Bắc Hà
- thứ 2 bắt đầu leo Fan
- thư 4 hoặc thứ 5 xuống núi rồi đi tiếp .

Hi bạn,

Mình cũng tính rồi, nhưng mà vẫn là ko thay đổi được lịch. Các bạn trong nhóm mình cũng sắp xếp thời gian leo Fan 22-23/11 rồi. Nếu được thì bạn join chung cho vui nhé.

^_^

P/s: Một lý do cá nhân, mình muốn chinh phục Fan vào ngày sinh nhật mình nữa, hihi.
 
đi thích nhỉ. mà chi phí hơi nhiều.

Mình tính hết cả chuyến, ko tính tiền vé máy bay là 2.5tr, ăn chơi thoải mái 8 ngày luôn á. Nếu bạn có xe máy sẽ tiết kiệm được 500k, không leo Fan thì thêm 1tr nữa. Mà phượt thì kiểu gì cũng tính được mà, quan trọng là có thời gian và thích hay ko thôi.
Tham gia chung cho đông vui nhé.

^_^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,165
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top