What's new

HN - Vườn Quốc Gia Xuân Sơn, 2 ngày 1/9 - 2/9/2013

Chào cả nhà, mình muốn tìm người đi phựơt cùng cung Hà Nội - Vườn Quốc Gia Xuân Sơn bằng xe máy ,đi 2 ngày 1/9-2/9,bạn nào rảnh rỗi đi được thì đi cho vui nhé.Chi phí chúng ta lệ quyên chia đều cho nhau, thiếu góp thêm, thừa trả lại hoặc đánh chén tiếp sau khi về HN..xăng thì xế ôm tự chia nhau hoặc các bạn tự đổ. Ai tham gia hoặc muốn đi cùng thì đặt gạch cho mình ở đây nha.
Các bạn muốn biết rõ thông tin chi tiết hơn thì liên lạc cụ thể với mình qua fb nhé,fb mình là Ngoc Thuy( các bạn có thể tìm theo mail :[email protected] ,hoặc số điện thoại là :0915815730
Lời giới thiệu qua về vườn quốc gia Xuân Sơn:
Khung cảnh hoang sơ ẩn mình trong sương trắng của miền gà chín cựa khiến du khách tưởng như đang lạc vào trong câu chuyện kén rể của vua Hùng.
Không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ với những giăng giăng núi đá luôn ẩn mờ trong sương trắng, những hang động đầy vẻ kỳ bí… mà vườn Quốc gia Xuân Sơn còn thu hút khách thập phương bởi khu rừng nguyên sinh, nơi có gà chín cựa, tưởng chỉ tồn tại trong câu chuyện kén rể của Vua Hùng Vương thủa hoang sơ lập nước, hay những người Dao hiền lành còn lưu giữ những tập tục lâu đời như ngủ thăm, tục chài – nèm…
Vườn Quốc Gia Xuân Sơn được chính thức thành lập vào năm 2002 với diện tích lên tới 15.000ha, là vườn Quốc gia duy nhất ngự trên núi đá vôi có độ cao từ 700-1300 thuộc địa phận huyện Tân Dân – Tỉnh Phú Thọ. Nơi đây chỉ cách Hà Nội chừng 120 km, và cách thành phố Việt Trì 80 km
Đây là lịch trình dự kiến sơ qua:( có thể có chút thay đổi )
Ngày 1 (Chủ nhật - 1/9): Hà Nội – Ngã ba Sơn Tây - Cầu Trung Hòa - Ngã tư Cổ Tiết - Thanh Sơn -Cổng rừng quốc gia Xuân Sơn - Bản Dù (140km)
Ai đi thì đúng 7h00' sáng có mặt nhé: Tập trung tại cổng trường ĐHQG ( đường Xuân Thủy- Cầu Giấy- HN).Khởi hành đi VQG Xuân Sơn theo QL 32.( đề nghị các bạn đúng giờ ko cao su)
Ngày thứ 2: (Thứ 2 - 2/ 9)
Sáng hôm sau dậy sớm đón không khí trong lành rừng núi, ai ngủ nướng thì ngủ
Ăn sáng xôi gà và miến gà(Gà ở Xuân Sơn rất ngon),cháo gà ,mỳ tôm..
Bắt đầu leo núi thăm quan vườn từ bản Dù - bản Lấp - bản Cỏi lên đỉnh núi. Đi thác, động, suối, 11h00 quay về lại chỗ nghỉ. Nghỉ ngơi chuẩn bị ăn trưa.
15h30 Về Hà nội
16h30 về ghé Thanh Thủy tắm nước nóng
17h30: lên đường về Hà nội khoảng 19h30 kết thúc hành trình
Kinh phí dự kiến: 400k-500k/người
Phương tiên: Xe máy
Lưu ý : Khi đi xế nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ xe,bằng lái ,bảo hiểm xe máy,đội mũ bảo hiểm tốt và nên đi xe có gương,mang theo áo mưa đề phòng,nên mang máy ảnh đi chụp phong cảnh ở 2 bên đường cực đẹp nhé,có đồ sửa xe thì càng tốt,đồ y tế,thuốc bôi chống vắt..mnag theo quần áo để thay..
Chúng ta sẽ có buổi off ở quán nước trước cổng viện bảo tàng dân tộc học ( Nguyễn Văn Huyên ) và thu chút phí để giữ chỗ trước hôm đó ( thời gian off sẽ được thông báo sau)
 
Last edited:
Re: Tìm bạn Phượt cung HN- Vườn Quốc Gia Xuân Sơn 2 ngày,ngày 1/9-2/9/2013

Đoàn mình mới đi xuân sơn tuần trước xong có chút kinh nghiệm cho bạn :D

- Về đường đi, nếu đi theo chỉ dẫn của GPS, là đi đường 32 vào Thanh Sơn -> Tân Sơn -> VQG Xuân Sơn, thì sẽ có tầm khoảng hơn 20km cuối đường đèo, độ dốc cao, đoàn mình đi có lúc còn nóng máy quá mà không đi nổi nữa phải nghỉ. Nếu các bạn thích thử thì lượt vào có thể đi đường này. Ngoài ra có 1 đường khác vào Xuân Sơn, nhìn bản đồ GPS đi vòng lên trên rồi rẽ vào xuân sơn, thì đường mới làm, dốc thoải, đi ngon, sẽ phi thẳng vào bản Cỏi luôn. ( Cái này bạn hỏi người dân ở đường khi vào địa phận thanh sơn ý )

- nếu chỉ đi đường mòn thì chỉ có thể vào tới gần thác lưng trời, trên đường đi có 2 hang ( trong đó có 1 hàng bị hạn chế người vào ), và đường mòn sẽ bị cụt tại suối, muốn đi tiếp thì phải lội suối sẽ vào được thác, và muốn lên được cổng trời thì phải vào rưng leo núi tầng 3 tiếng đường bộ. ( đoàn mình dừng ở đường mòn cụt suối ở thác lưng trời ) :D
 
Mình đã ghi số đt ở trên,bạn xem lại giúp Mình nhé:0915815730
Mọi người ai đi thì để lại số đt giúp Mình để Mình tiện liên lạc nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,173
Bài viết
1,150,341
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top