What's new

HN - Vườn Quốc Gia Xuân Sơn, 2 ngày 1/9 - 2/9/2013

Chào cả nhà, mình muốn tìm người đi phựơt cùng cung Hà Nội - Vườn Quốc Gia Xuân Sơn bằng xe máy ,đi 2 ngày 1/9-2/9,bạn nào rảnh rỗi đi được thì đi cho vui nhé.Chi phí chúng ta lệ quyên chia đều cho nhau, thiếu góp thêm, thừa trả lại hoặc đánh chén tiếp sau khi về HN..xăng thì xế ôm tự chia nhau hoặc các bạn tự đổ. Ai tham gia hoặc muốn đi cùng thì đặt gạch cho mình ở đây nha.
Các bạn muốn biết rõ thông tin chi tiết hơn thì liên lạc cụ thể với mình qua fb nhé,fb mình là Ngoc Thuy( các bạn có thể tìm theo mail :[email protected] ,hoặc số điện thoại là :0915815730
Lời giới thiệu qua về vườn quốc gia Xuân Sơn:
Khung cảnh hoang sơ ẩn mình trong sương trắng của miền gà chín cựa khiến du khách tưởng như đang lạc vào trong câu chuyện kén rể của vua Hùng.
Không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ với những giăng giăng núi đá luôn ẩn mờ trong sương trắng, những hang động đầy vẻ kỳ bí… mà vườn Quốc gia Xuân Sơn còn thu hút khách thập phương bởi khu rừng nguyên sinh, nơi có gà chín cựa, tưởng chỉ tồn tại trong câu chuyện kén rể của Vua Hùng Vương thủa hoang sơ lập nước, hay những người Dao hiền lành còn lưu giữ những tập tục lâu đời như ngủ thăm, tục chài – nèm…
Vườn Quốc Gia Xuân Sơn được chính thức thành lập vào năm 2002 với diện tích lên tới 15.000ha, là vườn Quốc gia duy nhất ngự trên núi đá vôi có độ cao từ 700-1300 thuộc địa phận huyện Tân Dân – Tỉnh Phú Thọ. Nơi đây chỉ cách Hà Nội chừng 120 km, và cách thành phố Việt Trì 80 km
Đây là lịch trình dự kiến sơ qua:( có thể có chút thay đổi )
Ngày 1 (Chủ nhật - 1/9): Hà Nội – Ngã ba Sơn Tây - Cầu Trung Hòa - Ngã tư Cổ Tiết - Thanh Sơn -Cổng rừng quốc gia Xuân Sơn - Bản Dù (140km)
Ai đi thì đúng 7h00' sáng có mặt nhé: Tập trung tại cổng trường ĐHQG ( đường Xuân Thủy- Cầu Giấy- HN).Khởi hành đi VQG Xuân Sơn theo QL 32.( đề nghị các bạn đúng giờ ko cao su)
Ngày thứ 2: (Thứ 2 - 2/ 9)
Sáng hôm sau dậy sớm đón không khí trong lành rừng núi, ai ngủ nướng thì ngủ
Ăn sáng xôi gà và miến gà(Gà ở Xuân Sơn rất ngon),cháo gà ,mỳ tôm..
Bắt đầu leo núi thăm quan vườn từ bản Dù - bản Lấp - bản Cỏi lên đỉnh núi. Đi thác, động, suối, 11h00 quay về lại chỗ nghỉ. Nghỉ ngơi chuẩn bị ăn trưa.
15h30 Về Hà nội
16h30 về ghé Thanh Thủy tắm nước nóng
17h30: lên đường về Hà nội khoảng 19h30 kết thúc hành trình
Kinh phí dự kiến: 400k-500k/người
Phương tiên: Xe máy
Lưu ý : Khi đi xế nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ xe,bằng lái ,bảo hiểm xe máy,đội mũ bảo hiểm tốt và nên đi xe có gương,mang theo áo mưa đề phòng,nên mang máy ảnh đi chụp phong cảnh ở 2 bên đường cực đẹp nhé,có đồ sửa xe thì càng tốt,đồ y tế,thuốc bôi chống vắt..mnag theo quần áo để thay..
Chúng ta sẽ có buổi off ở quán nước trước cổng viện bảo tàng dân tộc học ( Nguyễn Văn Huyên ) và thu chút phí để giữ chỗ trước hôm đó ( thời gian off sẽ được thông báo sau)
 
Last edited:
@all: Tối thứ 4 ngày 28/8/2013 off chốt đoàn lúc 20h tại cổng viện bảo tàng dân tộc học đường Nguyễn Văn Huyên nhé,rất mong các bạn đến đúng giờ và ko cao su nha
 
Với những ai yêu thích du lịch mạo hiểm thì vườn quốc gia Xuân Sơn chính là điểm hẹn tuyệt vời. Nơi đây không chỉ có núi cao, rừng rậm, những cánh đồng lúa nước trải dài thẳng cánh cò bay hay hệ thống hang động vô cùng kỳ vĩ, tráng lệ…,
mà còn chứa đựng bản sắc văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số, trong đó có đồng bào dân tộc Dao tại bản Bến Thân (xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ).
Từ TP. Hà Nội, theo quốc lộ 32 khoảng 63km về phía tây bắc tới xã Cổ Tiết (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ); tiếp tục rẽ trái về phía tây nam khoảng 35km, du khách sẽ tới bản Bến Thân.

Vùng đất dựng bản là một thung lũng bao quanh bởi núi cao, rừng rậm. Đồng bào Dao ở Sơn La đã di cư về đây lập bản và đặt tên là Bến Thân bởi nơi đây có con suối Thân chảy ra từ núi.Cuộc sống của dân bản Bến Thân chủ yếu mang tính tự cung, tự cấp do đường xá đi lại xa xôi, hiểm trở. Đa số các hộ dân vẫn dùng đèn dầu, chỉ vài hộ có máy phát điện cá nhân.

Dân bản sinh sống bằng nghề trồng lúa, ngô, sắn và nuôi lợn. Cách nuôi lợn của người Dao nơi đây được cho là rất độc đáo, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc sống trong vùng lõi vườn quốc gia Xuân Sơn.

-Giống lợn ở bản Bến Thân chính là giống lợn ri hay còn gọi là lợn cắp nách (màu đen tuyền, trán dô, mõm dài, tai chuột, tầm vóc nhỏ, một năm tuổi chỉ đạt 10-15kg). Người Dao ở đây chỉ mua một đôi lợn giống (một con đực và một con cái) rồi thả chúng vào khu rừng gần nhà để chúng tự dũi đất, tha lá cây làm ổ, kiếm ăn, sinh đẻ. Thức ăn của lợn là các loại côn trùng như giun, dế, ốc; các loại lá cây, củ, quả.
Bao quanh bản Bến Thân là những dãy núi đá vôi với nhiều loại cây dược liệu quý mọc tự nhiên nên khi lợn ăn các loại cây này, thịt của chúng thơm như thịt lợn rừng và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Giống lợn này ăn khỏe, lại sống hoang dã nên khả năng sinh sản cũng rất tốt, mỗi lứa đẻ từ 10 - 20 con.
 
Ai ko đi cung này thì hơi phí,có nhiều món ngon

Vị trí: Nằm ở điểm cuối cùng của dãy Hoàng Liên Sơn, Vườn quốc gia Xuân Sơn thuộc địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.
Đặc điểm: Vườn quốc gia Xuân Sơn đa dạng sinh thái, đa dạng sinh học cao, đa dạng địa hình kiến tạo nên đa dạng cảnh quan. Với tổng diện tích 15.048 ha, vùng đệm 18.639 ha, trong đó khu bảo vệ nghiêm ngặt là 9.099 ha, Xuân Sơn là vườn quốc gia duy nhất có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi (2.432 ha).
Theo thống kê ban đầu, Xuân Sơn có 726 loài thực vật bậc cao, hệ thực vật có các loài: re, dẻ, sồi và mộc lan chiếm ưu thế. Ngoài ra, còn có các loài tiêu biểu cho khu vực Tây Bắc như: táu muối, táu lá duối, sao mặt quỷ và chò chỉ, chò vảy, nghiến, dồi, vầu đắng, kim giao (rừng chò chỉ ở Xuân Sơn là một trong những rừng chò chỉ đẹp và giàu nhất miền Bắc).
Tại đây hiện có 365 loài động vật, trong đó có 46 loài ghi trong sách đỏ Việt Nam và 18 loài ghi trong sách đỏ Thế giới. Các loài đặc trưng cho hệ động vật Tây Bắc như: Voọc xám, vượn chó, cày bạc má, sóc bụng đỏ đuôi trắng, gấu, báo,… về chim có: gà lôi, gà tiền, đại bàng đất,… riêng sơn dương có nhiều nhất toàn quốc.
Ngoài sức hấp dẫn của hệ động thực vật phong phú, Xuân Sơn còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Nằm trong quần thể vườn quốc gia Xuân Sơn có ba đỉnh núi cao trên 1.000m là: núi Voi, núi Ten và núi Cẩn với hàng trăm hang động; sông suối như: suối Lấp, suối Thang; và nhiều thác nước có độ cao trên 50m, che phủ hang, hốc đá, hoà quyện màu thác bạc với màu xanh của rừng già làm cho phong cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.
Do quá trình phong hoá, thuỷ hoá tạo thành Xuân Sơn có 16 hang động đá với thạch nhũ đẹp, đa dạng, tạo nên muôn hình vạn trạng. Vào thăm hang động ở đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của các nhũ đá rủ xuống thành muôn hình kỳ lạ. Ðộng Tiên là một hang ngầm trong lòng núi đá cẩm thạch dài 10km. Trong hang có đường thông gió lên thẳng đỉnh núi, làm cho không khí trong lành mát dịu. Hồ nước có nhiều loài cá lạ hấp dẫn.
Một ngày ở Xuân Sơn khí hậu thay đổi 4 mùa: buổi sáng mát mẻ, trong lành như mùa xuân; buổi trưa ấm áp như mùa hè; buổi chiều hiu hiu như mùa thu; buổi tối trời se lạnh.Với tiềm năng du lịch to lớn thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch. Xuân Sơn đang là điểm thu hút du khách trong và ngoài nước.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,576
Bài viết
1,153,788
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top