What's new

[Tổng hợp] HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc

luannguyen

Phượt tử
Chào cả nhà, mơ ước du lịch trong nước lớn nhất của mình là được lên Yên Tử, cuối tháng 09 này mình có dịp ra Hà Nội nên muốn đi Yên Tử về trong ngày, xin cả nhà ai có kinh nghiệm về địa danh này có thể hướng dẫn hoặc góp ý đường đi nước bước cho mình, mình thích đi tự túc hơn là mua tour đi. Cám ơn cả nhà rất nhiều :)
 
Re: Hỏi về việc đi Yên Tử trong vòng 1 ngày từ Hà Nội

- 6 giờ sáng Bạn ở Hà Nội, có thể ra bến xe Lương Yên, Gia Lâm hay bất kỳ đâu đón xe khách đi Hạ Long.
- Nói với phụ xe cho bạn xuống ngã 3 lối rẽ vào Yên Tử.
- Đi xe ôm từ ngã ba vào Yên Tử (khoảng 20-30 ngàn gì đó).
- Dưới chân núi có quán cơm, phòng trọ, phòng gởi đồ.
- Mua vé đi cáp treo -đi bộ lên đỉnh núi.
- Xuống đến chân núi khoảng 12 giờ.
- Ăn cơm xong đón xe ôm đi ngược lại ra quốc lộ.
- Từ đây có thể đón xe về hà Nội hay đi tiếp Hạ Long. Nếu đi tiếp thì đến Hạ Long lúc 17g, nghỉ tại khách sạn Vườn Đào.
http://my.opera.com/binhduongphuot/blog/
 
Re: Hỏi về việc đi Yên Tử trong vòng 1 ngày từ Hà Nội

Mình đã từng đi Yên Tử một mình vào lớp 11,rất đơn giản thôi bạn ah.
Mình chỉ chưa rõ bạn đi xe máy hay otô,nếu đi xe máy thì thuận tiện về thời gian nhưng mệt vì leo lên đỉnh yên tử ( chùa đồng) rồi xuống khá mệt rồi.Bạn đi otô thì nhàn hơn.
Đi otô sáng bạn ra bến lương yên(5h30 là có xe) hoặc sớm hơn mình không rõ.Có các nhà xe : Phúc Xuyên,Hoàng Long,Đức Phúc,Ka Long(đi Móng Cái). Bạn đi xe To(47 chỗ) cho thoải mái,muốn nhanh thì gặp xe nào đi xe ấy vậy.
Bạn đi đến địa phận qua Đông Triều đến Uông Bí(Chưa đến thị xã uông bí) bạn bảo lái xe cho xuống ngã 3-đường vào yên tử,ngay ngoài ngã 3 có chùa lôi âm thì phải.
Từ ngã 3 bạn có thể đi xe bus hoặc xe ôm vào đến chân núi-đỉnh thiêng yên tủ.(đi xe bus của hãng Phúc Xuyên thì đúng,giá rẻ và an toàn hơn đi xe ôm vì cũng khá xa,>10km. đi bộ thì rất cực.
Đến chân núi bạn gửi xe(nếu đi xe máy),đi otô thì phi thẳng vào mua vé và leo là ok.
Nếu muốn đi cáp treo(Cáp treo chỉ lên đến chùa Hoa Hiên {Hoa Yên} thì đúng vì đã lâu mình chưa đi,không biết có gì thay đổi không)
Theo mình bạn lên leo bộ từ chân dốc lên đỉnh thì hay hơn.đi cáp treo chỉ dành cho ngắm cảnh hay lúc xuống nếu quá mệt,và dành cho đại số đông người có tuổi muốn lên đỉnh.
Trên đường đi bạn lên đi đều,chậm dãi,lúc xuống thì đảm bảo sẽ đi nhanh hơn vì toàn xuống dốc.hihi. Qua mỗi cung đường leo có chùa nhỏ,bạn có thể vào thắp nhang,vãn cảnh..
Có dịch vụ mang đồ nhưng mình nghĩ bạn cũng không cần thiết. Nếu đi nhiều người thì có thể mang nhiều đồ,mỗi chặng dừng nghỉ bỏ ra ăn uống cũng rất ok vì theo mình biết giá dịch vụ trên đó không hề rẻ,(10k 1 quả trứng gà luộc,30-50k 1 bát phở).
Lên đỉnh trên cùng sẽ là chùa Đồng,trên này thường không khí lạnh hơn,bạn nên mặc áo dài tay.Trên đó không rộng lắm,nhất là ngày lễ tết,rất đông người nên bạn chú ý tại đó có vách núi,vực khá nguy hiểm.
Chiều bạn nên xuống sớm để căn giờ otô để về vì thường là tầm ngoài 6h,7h sẽ khó bắt xe(có chuyến muộn nhưng là xe Móng Cái-Hà Nội,giường nằm nên phải đặt lịch,ngoài ra trời tối quá sẽ khó bắt xe)
Kinh phí cho cuộc phượt yên tử này cũng bt,tiền xe ô tô khoảng 50-60k tuỳ nhà xe,2 chẳng hết 150k(cả nghỉ dọc đường cho thoải mái).
Tiền xe bus hoạc ôm từ ngã 3 đến chân núi khoảng 10-50k,tiền vé leo cáp treo,tiền các dịch vụ khác tổng cộng hết khoảng 300k.
Vì mùa lễ hội khác mà mùa này đi thường khác,trên đây là một số thông tin của mình biết,bạn tham khảo nhé. có gì bạn cứ Pm: [email protected] mình sẽ giúp.
Chúc lên đường may mắn.
 
Yên Bái có nhiều điểm cho dân phượt khám phá

Là tỉnh miền núi với địa hình phức tạp hiểm trở và hoang sơ. Tại đây có nhiều điểm cho các nhà phượt khám phá. ở đây tôi chỉ giới thiệu vài điểm để các bạn tham khảo.
Suối Giàng thuộc huyện Văn Chấn là địa danh có vị trí cao trên 2000m có những cây trè cổ thụ trăm năm tuổi, khí hậu mát mẻ, nhiều nương ngô, nương trè xanh như tấm thảm, con người nơi đây chủ yếu là dân tộc Mông hiền lành, thật thà. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng những bãi đá tai bèo có cây bám vào như non bộ nhân tạo và màu sắc, vân đá cảnh như những bức tranh đẹp. Vào sâu hơn là rừng nguyên sinh.
Vân Hội cách TP Yên Bái trên 10 Km là nơi có thác, suối rất sạch và đẹp với vẻ hoang sơ cũng như núi con voi ở Văn Yên có thác nước rất cao các dân phượt thử tìm hiểu đi. Rất nhiều điều thú vị đấy.(BB)(BB)(BB)
 
Xin lịch trình cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm,Cung vùng cao miền bắc( 18/11>>20/11)

Chào các bác
Do sắp tới sinh nhật,chiều lòng bạn gái nên e định làm 1 chuyến phượt vào mấy ngày cuối tuần mà chưa biết đi đâu cho phù hợp vì thực tế cung phía bắc này e chưa đi được nhiều
Các bác có thể tư vấn cho e 1 cung đường,địa danh nào hợp lý đc ko,e thì chỉ muốn ngắm núi non,con người vùng cao thôi,cảnh càng đẹp càng hoang sơ càng tốt
Mà vào thời điểm này thì cũng ko biết đi đâu cho đặc sắc,hơn nữa đi cùng bạn gái(thêm 1 hoặc 2 xe nữa)và thời gian có hạn nên ko đi được quá xa.e đau đầu mãi mà chưa nghĩ ra đi đâu cho hợp lý...
cám ơn các bác trước,mong có hồi âm sớm vì sắp tới ngày đi rùi mà chưa có được hành trình ưng ý
e xuất phát từ HN nhé
thân
 
Re: Xin lịch trình cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm,Cung vùng cao miền bắc( 18/11>>20/11)

Các bác muốn ngắm hoa cải trắng, đồi chè thì đi Mộc Châu - Sơn La, còn muốn hoang sơ, núi non hơn thì đi Suối Giàng - Yên Bái, thơ mộng lãng mạn thì Thung Nai - Hòa Bình...gần thì Đường Lâm - Ba Vì, Mẫu Sơn - Lạng Sơn, Ba Bể - Bắc Kạn...vì bác chiều lòng bạn gái thì không nên chon các cung hành xác.
 
HỎI - ĐÁP thông tin và kinh nghiệm các cung đường miền Bắc.

Bạn CẦN thông tin về cung đường, nơi ăn, chốn ở, chỗ chơi, phương tiện di chuyển giữa các điểm của miền Bắc ??
Bạn đã HỎI PHƯỢT nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời chi tiết.

Đừng vội vàng mở topic!
Đặt câu hỏi ở đây, các Phuot-er sẽ trả lời và chia sẻ với bạn! :)
 
Re: Xin lịch trình cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm,Cung vùng cao miền bắc( 18/11>>20/11)

Đi trong 3 ngày sao bạn không chọn cung Hà giang mà đi. phong cảnh hùng vĩ và cũng rất lãng mạng cho các đôi nam nữ.
Tối ở HN vứt xe máy lên ô tô đi Hà giang.
Ngày 1 đi xe máy đi Quảng Bạ- Phó Bảng - nhà Vua Mèo - Đồng Văn (nghỉ tối ở đồng văn)
Ngày 2 Đồng Văn- Lúng cú - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Tam Sơn (nghỉ tối ở TT Tam sơn)
Ngày 3 Tam sơn - Hà Giang - Hà Nội thoải mái thời gian vừa đi vừa chơi, vừa bắn.
 
Re: Xin lịch trình cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm,Cung vùng cao miền bắc( 18/11>>20/11)

theo mình đi cùng bạn gái mà đi ba bể là tuyệt nhất. cảnh ba bể rất đẹp. bạn có thể đi theo cung đường hà nội -theo quốc lộ 3 đi thái nguyên. đến yên đổ rẽ trái đi theo tỉnh lộ 254 lên thẳng hồ ba bể. cung đường 254 là cung đương rất đẹp, phong cảnh cũng vậy.
vào đến hồ có rất nhiều nhà nghỉ kiểu nhà sàn. bạn tha hồ nựa chọn.
 
Re: Xin lịch trình cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm,Cung vùng cao miền bắc( 18/11>>20/11)

Vụ này bác đi chiều lòng bạn gái chứ ko phải phượt như những lần trước nên e nghĩ chọn cung nào nghỉ dưỡng nhẹ nhàng là hợp lý. Vote for Mai Châu Mộc Châu hoặc Thung Nai, ngày cuối tà tà về HN nghỉ ngơi. Cảnh Mộc Châu hay Thung Nai đều đẹp cả.
Về thời gian chạy Hà Giang hay Ba Bể thì ko sao, nhưng có 2 bác đi, chả may phải móc lốp giữa đèo thì mất hết cả lãng mạn :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,492
Bài viết
1,153,213
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top