What's new

[Hỏi đáp] Hỏi về cung đường Sài Gòn - Phan Rang

balo_maucam

Phượt thủ
Cả nhà ơi,
Cuối tuần này, em chạy một mình từ Sài Gòn để đến Phan Rang hội ngộ với 2 người bạn đồng hành trên đường xuyên Việt.
Anh em nào có kinh nghiệm đi cung đường này chỉ dẫn em với!
Nên nghỉ ở những điểm dừng nào? Cung đường nào tiện lợi cho việc đạp xe? Những lưu ý khác?

Mong cả nhà giúp đỡ!
 
Qua cầu Sài Gòn thẳng lên Thủ Đức - Biên Hòa cứ theo Quốc Lộ 1A mà chạy se đi qua Huyện Trảng Bom - ngã ba Dầu Giây - Thị Xã Long Khánh...tiếp Phan Thiết - Phan Rí Cửa - Cà Ná - Phan Rang...nếu không rành đường cũng dễ đi vì nó cứ QL1A làm tới tới là đến TP.Phan Rang. Còn nếu rành đường thì từ Sài Gòn đi qua Nhơn Trạch vào Thị Xã Long Thành băng vào Tỉnh Lộ 10 ra ngã ba Dầu Giây, ưu điểm đoạn đường này là đường tốt, vắng xe né được TP. Biên Hòa với lưu lượng xe đông và đường xấu, sau đó từ Dầu Giây là cứ QL1A cho đến TP.Phan Rang luôn.

Mùa này bạn đi cung này ngoài dốc (rất nhiều dốc) thì nắng và gió, nắng thì khắc phục bằng cách trang bị găng tay, ống tay, khẩu trang (tất nhiên là loại chuyên dùng cho xe đạp có bán nhiều trong các shop chuyên về xe đạp trong TP như shopphuongnguyen) viên sủi chống mất nước và vọp bẻ dành cho vận động viên xe đạp là GU Brew (180K /1 lọ 12 viên 3-4h dùng 1 viên pha trong bình nước).

Còn gió thì chịu không có cách nào khác là đương đầu với nó, nên trang bị gọn nhẹ đồ nào không cần thiết trong khi đạp xe thì nên gửi xe Phương Trang ra cho nhẹ.

Thường thì ngày đầu đạp ra Phan Thiết (190Km) nghĩ, nhà nghỉ Phan Thiết nhiều là cũng rẻ chừng 300K/ đêm, sang ngày hôm sau "nhai" tiếp 150Km ra Phan Rang, nhà nghĩ ngoài đó cũng nhiều nhưng mình giới thiệu bạn nhà nghĩ ngay trung tâm giá rẻ cũng khoảng 300K mà phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ, nơi để xe an toàn và rộng: Khách sạn Quang Dũng 63 Nguyễn Văn Trổi, phường Thanh Sơn, TP.Phan Rang ĐT: 0682241815. Ra Phan Rang có bánh canh Nhường (bạn hỏi dân địa phương, cũng gần khách sạn) ăn khá ngon và lạ.

Còn quán xá dọc đường thì do mình chỉ chạy trên QL nên quán xá rất nhiều không lo đói khát. Có gì không biết bạn hỏi thêm tôi sẽ giúp.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,564
Bài viết
1,153,731
Members
190,127
Latest member
roihoivaytay12
Back
Top