What's new

[Chia sẻ] Hỏi về du lịch ở đảo Santorini -Hy Lạp !

@Acher:Cám ơn bạn về trang web cho thuê xe , khoái nhất cái khoản có người tới đưa và lấy xe về , phục vụ khách quá chu đáo.Tôi cũng có cái cảm giác bất ổn với xe Quad , bây giờ với thông tin của bạn càng thêm lí do vững mạnh gạt em đó ra tầm ngắm . Một lần nữa cám ơn sự nhiệt tình của bạn trong mấy ngày qua . Thân ái!
 
Chào các bạn, các bạn cho mình hỏi nếu chỉ có 1 ngày đến và về từ cảng Santoria (9g sáng đến 5g chiều) thì mình có thể tự đi tham quan Santoria không ạ? Nên đi bằng phương tiện gì và đi những đâu?
Rất mong nhận được sự tư vấn từ các bạn
 
Được một buổi chụp ảnh ở Oia, một bữa trưa và ra về mà chưa được ngắm nhìn thứ đẹp nhất ở Santorini - Hoàng hôn! :)
 
Thật ra chỗ thuê xe có đầy , nhất là trung tâm Fira. Nếu bạn thuê ks ở trung tâm Fira thì không nên thuê xe vội vì Fira là khu đi bộ , kiếm chỗ đậu xe khá vất vả.

Bằng lái xe thì nên có bằng dịch , mình chìa bằng xe máy vn họ cũng chịu luôn. Xe chủ yếu là Atila, mio và xe máy 4 bánh đều của Kymco.

Có 2 chỗ ngắm hoàng hôn đẹp nhất Santorini là ở quán cà phê view miệng núi lửa, chỗ này lãng mạn. Chỗ thứ 2 là trên trạm cáp treo một tí. Chỗ thứ 2 ngắm được cả hoàng hôn và là một địa điểm lý tưởng cho night shot.

Đi cruise sẽ ghé Santorini từ sáng đến tầm 4h chiều, nhưng đừng lo vì tàu không chạy liền đâu. Bạn có thời gian ngắm hoàng hôn và có thể chụp từ dưới biển lên cảnh đêm rực rỡ ở Fira. Nếu đi phà thì ko chụp đc.

Oia rất nóng và ko vui như Fira nhưng đẹp lắm. Thiếu các dịch vụ ăn uống và giải trí. Tốt nhất vẫn là Fira, cách sân bay 10p đi bus mất 2,5 đồng.

Đi chơi nhớ thoa kem chống nắng cho kỹ.

Nho ở Santorini cực ngon và rẻ, nên mua ăn cho đã. Ăn uống nên cẩn thận mấy quán view đẹp ở Fira, mắc mà dở.
 
@lonelyplanet_tam:
Tôi đến Santorini vào thời cao điểm nhưng cũng không gặp khó khăn lắm trong việc tìm chỗ đậu xe. Chắc hay nên gặp hên! :)
Tôi sử dụng bằng lái xe plastics (song ngữ) được thông qua tóc hành luôn!
Tôi chọn quán ăn ngay bến xe bus cuối cùng của Oia, trên đường xuống Ammoudi. Tuyệt vời ông mặt giời (lặn)!
Nên giành thời gian làm một tour thuyền buồm tham quan núi lửa. Bạn sẽ có thêm một kỉ niệm không quên về vùng đất mộng mơ này!
Thira quá đông và hỗn độn nên tôi thuê phòng ở Oia (Nhà nghỉ EcoXenia) và rất mãn nguyện về quyết định của mình :)
 
Tôi nhờ ông chủ nhà nghỉ Ecoxenia book giùm tour Volcano bằng thuyền buồm. Christopher (tên ông chủ) mau mắn book liền. Xe bus của công ty đón từ nhà nghỉ đi thẳng xuống bãi Ammoudi. Một thuyền chở khoảng hơn 100 hành khách. Lịch trình cho ngày du ngoạn trên biển Aegea ngắn gọn và thú vị, ghé qua thăm ngọn núi lửa đã tắt, vào bãi biển đỏ và kết thúc bắng bứa ăn (tự túc) ngoài vịnh. Đoạn thú vị nhất là các hành khách lần lượt phóng từ trên thuyền xuống biển để bơi vào bãi biển. Giá của tour (tôi không nhớ chính xác) khoảng 50-60 Eu/pax. Hôm nào lục lại thông tin tôi sẽ post lên đây để bạn tham khảo nhé!
 
Bạn Archer cho mình hỏi 1 chút là từ khách sạn Ecoxenia đến những địa chỉ ăn uống và ngắm cảnh của Oia như bạn đã nêu thì có xa ko và để đến đó có đi xe bus được ko? Với lại tour volcano như bạn đi thì mất khoảng bao lâu, bạn đi từ mấy h đến mấy h? Lúc nào rảnh bạn tìm giúp mình thông tin về tour đó nhé vì đầu tháng 4 mình dự định đi Hy Lạp rùi. Tks bạn nhiều, mong sớm nhận được tin của bạn!
 
Last edited:
Tớ cũng đến Santorini vào tầm cuối tháng 5 năm ngoái, đúng là giá phòng thời điểm đó vẫn còn rẻ nhưng khách du lịch thì cũng nườm nượp. Tớ chọn ở Fira vì phuơng tiện đi lại cũng thuận tiện, giá phòng rẻ hơn ở Oia, bọn tớ ở hostel đi bộ vài bước là ra tới bến xe bus trung tâm, tỏa đi khắp các hướng, tối có thể dạo và mua sắm quanh Fira (cũng những con dốc lên lên xuống xuống như Oia, bán nhiều đồ lưu niệm, quán ăn, bar, coffee, quán kem...), bọn tớ chủ yếu mua đồ lưu niệm ở đây, còn ở Oia thì đắt hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,473
Bài viết
1,153,115
Members
190,100
Latest member
tohue6789
Back
Top