What's new

Hòn sơn một ngày nắng !

Hòn sơn một ngày nắng !

Tôi trở lại đảo Hòn sơn cùng với Hội độ cao vào một ngày cuối tháng tư đầy nắng. Chuyến đi lần này không phải vì khám phá những loài mới cho khoa học hay chụp hình những loài cũ để cập nhật vào bộ sưu tập trên trang web cá nhân. Mà là một chuyến đi để tìm kiếm một cảm giác thực sự thư dãn, sau những ngày, tháng mệt mỏi đánh vật với cuộc mưu sinh đầy gian khó.

Hòn Sơn luôn là mảnh đất thiên đường cho những tay máy thích săn ảnh nghệ thuật. Đặc biệt những tấm ảnh về vẻ đẹp rực rỡ của hàng ngàn tia nắng lung linh trên biển khi Bình minh thức giấc. Hay màu đỏ thẫm của lớp sóng loang loáng phản chiếu trên mặt biển cùng đoàn thuyền đánh cá mỗi khi Hoàng hôn bắt đầu buông xuống như muốn níu kéo lại ban mai. Những khung cảnh non nước hữu tình và những khoảng lặng trên bãi biển nhỏ vắng bóng chân người đã tạo cho bạn một không gian riêng biệt, tĩnh lặng để quên đi những phút ồn ào náo nhiệt nơi phố thị. Tôi yêu Hòn Sơn không chỉ vẻ đẹp dịu hiền không quá kiêu kỳ như một nàng tiên nữ nằm xoã tóc trên biển đông mà còn là một hòn đảo ẩn chứa nhiều nét hoang sơ với nhiều mảng thiên nhiên hoang dã sót lại ở nơi đây.

Bạn hãy thử một lần nhé, chỉ một lần thôi để cảm nhận về một phần nước Việt dấu yêu, thưởng thực những món ngon đặc sản của vùng đất hải đảo xa bờ và chinh phục những ngọn núi cao ngất, những con dốc gần như thẳng đứng cùng những phiến đá trấm tích cổ đã ngàn đời trơ gan cùng tuế nguyệt. Buổi sáng tinh mơ bạn sẽ được nghe âm thanh của hàng trăm loài chim ca hát đón ánh mặt trời. Buổi trưa của hàng ngàn chú ve râm ran gọi mùa hè thức giấc và hàng triệu tiếng sóng biển dập dìu vỗ bờ ca hát cùng đất trời khi ánh hoàng hôn tắt nắng nơi cuối trời.

Hoàng hôn trên đảo Hòn sơn

1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg


Bình Minh trên đảo Hòn sơn

6.jpg


7.jpg


8.jpg


9.jpg
 
Last edited:
Nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du là đảo Hòn Sơn, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 km về phía Tây, với diện tích 11,5 km2.
Ngoài các xóm chài và những vườn cây ăn trái chiếm khoảng 20% diện tích, còn lại là rừng nguyên sinh với ít cây cổ thụ, nhiều cây nhỏ và dây leo. Động vật chủ yếu có khỉ, sóc, chim, một ít kỳ đà và trăn…

Hòn Sơn có 7 đỉnh núi dính liền vào nhau, các đỉnh núi đều có truyền thuyết gắn liền với tên gọi của riêng mình, nhưng Ma Thiên Lãnh là đỉnh núi nổi tiếng hơn cả. Không chỉ cao nhất với độ cao khoảng 450 m so với mặt nước biển, đỉnh núi này còn gắn liền với những câu chuyện thần tiên mang đậm chất thơ và cả những câu chuyện “ngày nay” đầy màu sắc “kiếm hiệp” được người dân đảo truyền miệng nhau.

Theo truyền thuyết ngày xưa, trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, với phong cảnh xung quanh rất đẹp nên nhiều tiên nữ thường xuống vui chơi tên gọi là Sân Tiên, là một bảo chứng cho câu chuyện đó.

Hòn Sơn còn có 5 bãi biển và 1 ghềnh đá hoang sơ, trong đó Bãi Bàng có phong cảnh đẹp nhất, nhiều cây dừa nghiêng nghiêng phủ bóng mát xuống một phần bãi cát trắng dài khoảng 1 km, bãi biển hoang vắng và êm đềm.
 
Pyo đã từng 1 lần tới Hòn Sơn và những hồi ức đó vẫn còn đọng lại mãi... Hòn Sơn quả thật rất đẹp, vẻ đẹp của sự hoang sơ và mộc mạc. Pyo đang có dự định cuối tháng 6 sẽ trở lại thăm Hòn Sơn.
 
Hòn Sơn có nhiều bãi, nhưng "bãi" ở đây mang nghĩa "khu dân cư" nhiều hơn là bãi tắm: Bãi Nhà, bãi Bộ, bãi Bấc, bãi Giếng, bãi Thiên Tuế. Duy chỉ có bãi Bàng là chỉ có vài nhà, dừa xanh cát trắng và biển cũng rất sạch, bờ cát thoải chứ không nhiều rác thải như các bãi còn lại. Còn gành đá thì có bãi Đá Chài gần bãi Bấc là có quang cảnh đẹp nhất.
Chẳng biết khi nào mới có dịp về lại hòn Sơn một chuyến nữa đây.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,502
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top