What's new

Honeymoon - Đà Lạt > Mũi Né > Nha Trang

Sau một ngày Chủ Nhật đầy bận rộn với 2 tiệc cưới tổ chức trong một ngày, hai vợ chồng mình lại dậy sớm vào sáng thứ hai để lên Hà Nội đi dự đám cưới một người bạn. Tháng này nhiều đám cưới, vì ai cũng nghĩ là tháng đẹp nhất trong năm - không ai ngờ được trận mưa tai hại như vậy. Qua đó mới thấy công tác dự báo - và ngành khoa học nói chung - của Việt Nam còn quá yếu kém.

Sau khi ăn cưới bạn về, hai vợ chồng lại đi mua gà trống, rượu trắng và gạo nếp đến "sêu" bố vợ và về "lại mặt" nhà gái. Mới hôm qua, hôm nay lại gặp nên cảm giác vẫn vui như thế. Và mình gọi "bố, mẹ" nhoay nhoáy, không còn ngượng nữa.

Ăn bữa cơm gia đình xong, hai vợ chồng về 66 Âu Cơ ngủ để mai đi nghỉ tuần trăng mật ở Đà Lạt, Mũi Né và Nha Trang. Tranh thủ đi nghỉ ngơi, tránh mưa và tiếp thêm năng lượng để chuẩn bị đi làm và lo toan, chăm sóc cho một cuộc sống mới.

Sáng sớm thứ ba, hai vợ chồng đi taxi đi lấy album ảnh chụp hôm đám cưới và đi thẳng ra sân bay. Ăn sáng ở Nội Bài xong là lên máy bay bay thẳng vào Đà Lạt.
DSC09568.jpg


Nói chung chuyến bay cũng dễ chịu nhưng bay máy bay Fokker nên không thích lắm :) Mình vẫn hãi hãi mấy cái loại máy bay bé này.
DSC09573.jpg


Đến Đà Lạt thì trời quá đẹp. Nắng và gió mát. Phòng bọn mình đặt ở khách sạn Hương Trà có một cái ban công rất to nhìn thẳng ra hồ Xuân Hương ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Phong cảnh thật là đẹp...
DSC09583.jpg


Sau khi check in bọn mình xuống quán cà phê Thanh Thủy ở ngay dưới chân khách sạn uống cà phê. Quán này có vị trí đẹp như Thủy Tạ ở Hồ Gươm vậy.
DSC09598.jpg


Từ đây nhìn ra, thành phố Đà Lạt thật đẹp, lãng mạn và yên bình. Bọn mình yêu thành phố này.
DSC09585.jpg


Sau này, nếu mệt mỏi với Hà Nội, ôn ào, tắc đường và lụt lội - bọn mình sẽ rút lên Sapa hoặc Đà Lạt sống một cuộc sống yên bình và an phận. Sẽ mở quán cà phê và khách sạn mini. Đó là mơ ước của cả hai vợ chồng.
DSC09593.jpg
 
Honeymoon - Đà Lạt > Mũi Né > Nha Trang - phần 2

Gọi điện cho mấy người bạn trong hội Vespa Đà Lạt. Hai chị rất xinh và sành điệu mang luôn xe đến đưa cho mình đi. Thật hạnh phúc khi có những người bạn chưa gặp mặt bao giờ nhưng lại nhiệt tình và vui vẻ như vậy.
DSC09611.jpg


Hai chị dẫn vợ chồng mình đi ăn bánh căn ở Tăng Bạt Hổ...
DSC09615.jpg


Bánh căn được làm bằng bột gạo, đổ vào khuôn làm bằng gốm, sau đó đổ trứng lên. Món này ngon hay không cũng phụ thuộc vào nước chấm.
DSC09616.jpg


Có thể chọn nước chấm thơm hoặc mắm nêm. Mắm nêm hơi có mùi lạ nhưng đậm đà hơn. Trong nước chấm nhà hàng có cho thêm vài viên thịt xíu mại. Bánh này là một trong những món độc đáo của Đà Lạt...
DSC09621.jpg


Tiếp đó bọn mình đi ăn kem trái cây ở quán Thanh Thảo ở Nguyễn Văn Trỗi. Tiếc là mùa này đã hết bơ nên mình không được thưởng thức món kem bơ. Vợ chồng mình cứ tiếc mãi. Thôi đành để lần sau vào ăn vậy.
DSC09627.jpg


Món kem trái cây gồm một viên kem dừa với dừa nạo và hoa quả tươi ăn cũng rất thơm ngon.
DSC09630.jpg
 
Honeymoon - Đà Lạt > Mũi Né > Nha Trang - phần 3

Sau khi chia tay hai chị, vợ chồng mình đi thăm quan một số chùa và nhà thờ ở trong nội thành, như chùa Linh Sơn...
DSC09641.jpg


Rồi nhà thờ Chánh Tòa...
DSC09675.jpg


Đêm cao nguyên xuống thật nhanh. Trời đổ lạnh. Đèn đường bắt đầu tỏa ánh sáng vàng dịu xuống những con phố dốc dốc. Quả không ngoa khi người ta gọi Đà Lạt là "thành phố buồn".
DSC09681.jpg


Bọn mình phóng xe về trung tâm thành phố và gửi xe, đi lang thang trong khu chợ đêm Đà Lạt, ngắm những lẵng hoa bất tử...
DSC09682.jpg


Những "con culy" đặc trưng của Đà Lạt. Con này thật ra là một loại thực vật. Lông của con này dùng để kìm máu (khi đứt tay) rất tốt.
DSC09683.jpg


Trong chợ thật nhiều hoa quả. Đà Lạt là thành phố nhưng làm nhiều về nông nghiệp, cung cấp hoa quả, rau tươi cho nhiều khu vực trong Nam. Đặc trưng nhất của Đà Lạt có lẽ là hoa actiso...
DSC09686.jpg


và bắp cải tím...
DSC09687.jpg
 
Honeymoon - Đà Lạt > Mũi Né > Nha Trang - phần 4

Lá nha đam (lô hội) cũng được bán ở chợ để chị em mua về làm thạch hoặc đắp mặt. Cái này ở Hà Nội thì đắt lắm đây...
DSC09689.jpg


Loanh quanh một lúc thấy hơi đói bụng, bọn mình lại ăn một chút phá lấu. Món này gồm dạ dày, cổ hũ, cuống họng vào lòng lợn ninh nhừ, ăn rất mềm và ngon. Vợ mình sau khi ăn món này và thấy mình thích thì đã quyết định về Hà Nội sẽ mua một cái nồi hầm để nấu món này cho mình ăn. Thế này thì lại béo thêm mất thôi (^_^)
DSC09692.jpg


Đi dạo trong chợ thật thoải mái. Lúc nào cũng có tiếng người rao vang thứ gì đó "áo len 2 chục", "áo khoác 8 chục"... Quần áo trong chợ bán khá rẻ. Thật tốt khi những người dân lao động bình thường vẫn có thể sắm cho mình những bộ quần áo khá đẹp, ấm áp nhưng rẻ tiền để chống chọi với cái lạnh vùng cao nguyên...
DSC09694.jpg


Trong và xung quanh khu chợ bày bán khá nhiều hoa phong lan và các loại xương rồng, sen đá...
DSC09697.jpg


Đi bộ một lúc thấy hơi mỏi chân, bọn mình ghé qua Cafe Tùng ở khu Hòa Bình uống cà phê. Quán này cũng khá có tiếng và lâu đời như cà phê Lâm, cà phê Giảng, cà phê Nhân ở Hà Nội.
DSC09700.jpg


Có lẽ nó giống cà phê Lâm hơn. Chất lượng cà phê ở đây cũng vào loại trung bình. Nhạc thì toàn chơi nhạc tiền chiến và nhạc Trịnh. Quán này ngồi cũng thích.
DSC09703.jpg


Nhưng mình tự hỏi, làm thế nào mà cô chủ quán có thể chịu được loại nhạc đó quanh năm suốt tháng? Nhạc tiền chiến và nhạc Trịnh rất hay và sâu lắng, nhưng nếu nghe nhiều, không phải nó làm ta u ám, mệt mỏi và lười nhác đi nhiều sao? Trong khi cuộc sống bên ngoài sôi động và rộn rã thế kia...
DSC09705.jpg
 
Honeymoon - Đà Lạt > Mũi Né > Nha Trang - phần 5

Sau khi cà phê, bọn mình lại đi dạo phố, mua sách. Vợ mình thích đọc lại cuốn "Bố già". Hai vợ chồng đi khắp các hiệu sách mà không một nơi nào có. Ở hiệu sách to nhất, người ta nói mới nhập về 3 cuốn và bán hết rồi. Cả thành phố mà chỉ có 3 cuốn "Bố già". Rạp thì vẫn chiếu "Mười" và "Nụ hôn tử thần". Đôi khi chỉ cần ghé qua hiệu sách và rạp chiếu phim, ta cũng hiểu được đôi chút về cuộc sống văn hóa, tinh thần của người dân (bình thường) ở đây...

Đà Lạt về đêm cũng thật sặc sỡ và lung linh. Đi dạo phố chán, hai vợ chồng lại đi uống sữa đậu nành. Sau khi ngấm cái lạnh của phố núi, ta vào một quán nhỏ và nhâm nhi ly đậu nành nguyên chất thì thật ấm người và dễ chịu...
DSC09712.jpg


Nghỉ chân một lát, bọn mình lại quay lại khu chợ mua dâu tây. Đà Lạt vốn trồng nhiều dâu tây và giá cả cũng khá rẻ, khoảng 8-10.000 VND/kg.
DSC09728.jpg


Tối nay bọn mình xác định chỉ đi loanh quanh trong nội thành và ăn uống nên lại tạt qua hẻm Ánh Sáng để ăn đồ nướng. Đồ nướng trong này làm khá ngon, với chim câu, thịt bò, cánh gà, chân gà, chả xương sông. Gia vị yêu thích ở trong này là sả. Ăn món thịt nướng nào cũng phảng phất hoặc đậm đà mùi gia vị này...
DSC09734.jpg


Sau khi mua đồ nướng, bọn mình mang qua quán sữa đậu ngay bên cạnh bến xe nội thành ngồi ăn. Ở trong này có mấy món sữa khá lạ, ngoài đậu nành ra còn có đậu xanh và đậu phụng (lạc).
DSC09752.jpg


Bọn mình gọi một ly tổng hợp của cả ba loại sữa này, có cho thêm chút sữa đặc. Thứ đồ uống này rất thơm ngon, bổ dưỡng và ấm người...
DSC09749.jpg


Đã gần 11h đêm. Đường đã vắng bóng người và cũng lạnh hơn. Bọn mình quyết định về nhà. NHìn từ ban công, hồ Xuân Hương vẫn thật lung linh và lãng mạn...
DSC09755.jpg


Nhìn thành phố lần cuối trong ngày trước khi kéo rèm đi ngủ, cảm thấy thật bình yên...
DSC09757.jpg


Cả một ngày lang thang, đôi chân đã mỏi. Cái lạnh khiến ta thích thú co người trong chăn trong vòng tay ấm áp của vợ. Mai sẽ là một ngày dài, khi bắt đầu đi thăm quan những điểm du lịch xa xa một chút của Đà Lạt... Ngủ thôi... (^_^)
 
Chẹp... đúng là đi honeymoon có khác, nhìn đâu cũng thấy yêu cả. Thích thế.

Hồi xưa em dại dột mò lên Đà Lạt một mình, vừa lạnh vừa buồn bỏ xừ đi được. Nhưng nhờ đó mà biết được một điều rất giản dị rằng là đừng có đi một mình lên cái chỗ mộng mơ này. Cần một bàn tay để túm lôi đi khi lang thang ở những con dốc nhỏ đầy hoa dại mà chả có. Tủi thân gần khóc.

Bao giờ cưới em cũng làm quả giăng mật ở đây cho oách.
 
Đà lạt là nơi rất phù hợp để đi trăng mật, không phải chỉ vì nó lãng mạn mà còn là vì nơi đó dễ có baby. Nhiều người nói thế. Nhưng hai bạn về sớm 1 tý, 11pm thì hơi khuya, lạnh mà bịnh thì toi, còn gì là trăng mật. ;)
 
Bác đi có đến 2 tuần không mà chạy xô được nhiều điểm thế. Sao Đà Lạt lại dễ có baby hả bác? Cái này em chưa nghe bao giờ đấy. Nếu bác nói đúng em cũng phải về bàn lại với chồng đổi kế hoạch đi nghỉ năm nay thôi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top