What's new

Im lặng đêm Hà nội!

voongsenh

D17_ F320B
Hà nội với bất kể ai đều là 1 hứng thú, với kẻ lang thang. Hà nội về đêm và các món ăn của nó lại là 1 chuyện đáng bàn và suy nghĩ về nó rất sâu xa!
Những món nhậu , những món quà đêm Hà nội khơi lại cho những kẻ như tôi 1 suy nghĩ , 1 cảm giác lâng lâng....Ơi Hà nội, và đêm Hà nội nhiều việc đáng bàn :L

picture.php

Nguồn Google.

Sau 24h Hà nội mới đúng là đêm của 1 đô thị có bề dầy của lịch sử. Những món quà đêm của cái đô thị Kinh thành Thăng long này mới mang đầy chất nghệ (beer)
Nói về quà đêm Hà nội thì vô cùng (c)...Những món ăn mang đầy màu sắc của 1 lối sống Kinh thành, cầu kỳ, thanh cao và rất ngon. Trong tiếng lá khô xào xạc của 1 đêm Hà nội vào đông, hay trong cái mờ mờ mưa bụi lúc xuân sang, đều gây cho người ta 1 cảm giác ngây ngất.
Chỉ ở Hà nội mới có những quán ăn kèm theo Nick riêng mà ko đâu có :))..những quán cháo Chửi bà Mỹ, bún Lướt chị Nhàn....bánh giò Ma chơi cậu Đạt.
Giờ này kẻ phiêu diêu chỉ muốn tấp vào 1 quán ăn theo đúng nghĩa, bún Lướt chị Nhàn!
Chị Nhàn mở hàng lúc 3h sáng, mà có ai gọi là cái quán đâu. Cái gánh bún của chị thì nhiều dân chất nghệ biết lắm, bún Ngan cắt bằng kéo mới phê!
Sao lại gọi là bún Lướt? Xin thưa là chủ gánh bún cái gì cũng lướt :shrug:
Đầu tiên là Lướt qua cửa chợ Hàng bè xem có xe Police chốt hay ko đã? Rồi gánh bún của chị hạ cánh ngay cổng chợ hay ngã 3 Đinh tiên Hoàng _ Hồ hoàn Kiếm.
Cái đòn gánh tre và 2 cái quang nặng trĩu, đã là đề tài cho bao nhà văn, hay 1 nhiếp ảnh gia giữa lòng Hà nội...kĩu kịt kĩu kịt
Trong khi chủ gánh bún đang tất bật chuẩn bị xếp ra mấy cái mẹt, nào ngan, nào bún, hành, dấm ớt.....v v, thì đám thực khách tay đã lăm lăm đôi đũa.
Mà chỗ ngồi để thưởng thức bát bún về đêm này, đâu có phải là cái gì sang trọng. Mà là những gốc cây, những bậc thềm lên xuống dưới mái hiên nhà. Cái thú vị của món ăn đêm sao mà phiêu thế, ban ngày thì ồn ào náo nhiệt. Trong cái tĩnh lặng của đêm Hà nội, dưới cái ánh sáng nhòa nhòa ảo ảo,chập chờn chẳng rõ mặt người ấy ,mà nhất là những lúc đêm mưa phùn. Tay bưng bát bún khói nghi ngút, vừa ăn vừa sít xoa, vừa ăn vừa ngắm cầu Thê húc trong mưa đêm, thì không gì thú bằng.Muốn phiêu hơn nữa, đám khách thích tý men có thể gọi 1 bát Cải mả, hay còn gọi là Xí quách theo tiếng SG (xương ngan, đầu cổ cánh hầm nhừ ), rồi làm 1 vài chén ...ôi chẹp thì thôi rồi!
Kể cũng lạ, cái đám thực khách Hà thành, ăn uống sành điệu thế, kênh kiệu thế, õng ẹo thế . Mà cũng chịu khó lọ mọ vào lúc 3h sáng chỉ để ăn có 1 bát bún, hay gặm vài cái chân ngan hay cái cổ hầm dừ. Có lúc vài 3 chú bợm nhậu còn chúi đầu bật đèn pin ,vào cái nồi nước dùng chỉ còn toàn xương xẩu
mà tranh nhau thêm tý xẩu nữa vì có đứa bạn nữa đến mà hết mồi.
Hà nội là thế, dù đã phai nhạt theo thời gian những nét xưa cũ, những nếp nhà, những thói quen. Nhưng trong nó vẫn còn đầy bao nhiêu hoài niệm, mà những người đã sống với nó, được nghe kể về nó ko bao giờ quên được!
Lọ mọ kiếm món ăn đêm, nhậu về đêm là cái thú của nhiều người. Nhưng vừa ăn vừa thưởng thức, vừa ngắm nghía, rồi vừa ăn vừa dòm mấy chú Police thì chắc chỉ có Hà nội mới có =))
 
Last edited:
Đang 3h đêm đọc bài của bác Voong(sưu tầm) mà phải đi ốp quả trứng cho nước miếng có chỗ thoát,hehe
Em chỉ có 1 món về đêm ấn tượng nhất,chả phải cao sang hay quá đỗi là ngon,nhưng ấn tượng và thấy nó thú ở chỗ vị trí ngồi.Các bác đi xuôi đường bờ hồ tới cầu Thê Húc,dịch lên chút xíu có một ngôi miếu nhỏ quay lưng ra đường,mặt hướng vào đền phỏng.Thi thoảng lên thủ đô em với mấy thằng bạn đều ra đó nhâm nhi rượu mực.Chủ quán rượu mực thì bên kia đường,cũng như mọi người bán từ tối,nếu mình overnight thì họ cũng ok.Cả hội quây quần bên chiếc chiếu nhỏ rải lên cái sân gạch của miếu,nhâm nhi con mực,khà khà chén rượu đến là vui.Thú vị ở chỗ là trước mặt thì ngắm được cầu và đền,sau lưng thì kín gió và mặc cho dòng xe qua lại,các chú cơ động thì khỏi biết luôn.Tưởng tượng lúc đó mình như đang ở ranh giới của phố phường và chốn linh thiêng,và như đang vô hình.Có thể trò chuyện rôm rả hay để xe thoải mái mà không ai hỏi như bất kì chỗ ăn uống nào về đêm ở HN.Thích.

Đã có lần ngồi đó mà cụ rùa nổi lên tới 3 lần trong đêm,bọn em thấy thật chả có chỗ nào đắc địa như vậy.Tuy rằng chả biết trong khi rượu chè mình có làm thô tục chốn đó không nhưng đến bây giờ chắc các cụ vẫn thương :D.
 
Mình hay ngồi trà đá đêm góc ngã tư hàng bạc nhìn thẳng ra đài phun nước..góc bờ hồ vắng khác hẳn so với cái nhộn nhịp tấp nập ban ngày,mang lại cảm giác thanh thản.Có mấy góc mình hay ngồi buổi đêm,nằm rải rác xung quanh khu vực bờ hồ,ban đêm nhìn ánh đèn chiếu vào rặng cây ven hồ,mặt đường sạch bóng (những đem mưa phùn,mặt đường bóng nhẫy phản chiếu ánh đèn từ đài phu nước,từ những ánh đèn đường xuống,tha hồ phiêu).Rạng sáng (3-4h) đi dạo khu phố cổ,Đinh Lễ đẹp huyền bí,nhộn nhịp thay khu Nhà Hát Lớn,Phan Đình Phùng,Hoàng Diệu đẹp sâu lắng . .Và,ngắm nghía cuộc sống vào ban đêm,những cô bán xôi những góc nhậu đêm,những người "sống đêm".
 
Em bít 1 chỗ bán trà đá thuốc lào tới tầm 3 rưỡi sáng. Muộn hơn nữa thì chưa thử mà chủ quán cũng có vẻ chưa muốn đóng cửa.(c) 2 cốc trà đá, 1 đĩa hướng dương, thuốc lào bắn tẹt hết 10k. Ngắm phố phường HN về đêm rất tuyệt.
 
Em bít 1 chỗ bán trà đá thuốc lào tới tầm 3 rưỡi sáng. Muộn hơn nữa thì chưa thử mà chủ quán cũng có vẻ chưa muốn đóng cửa.(c) 2 cốc trà đá, 1 đĩa hướng dương, thuốc lào bắn tẹt hết 10k. Ngắm phố phường HN về đêm rất tuyệt.

Biết thì chỉ luôn đi lại còn đợi ai hỏi nữa đây , mất công quá :T
 
Biết thì chỉ luôn đi lại còn đợi ai hỏi nữa đây , mất công quá :T

Hơ...sợ các bác ko khoái món này = rượu mực lẩu đêm. :D Quán này nằm ngay góc cạnh Lotteria trên Tôn Đức Thắng..Chị chủ quán có vấn đề về tai và hình như ko nói được thì phải, nên các bác đến thì nhẹ nhàng chứ đừng có quán nhé !(NT)
 
Đêm nay có 1 vụ tuần tra quanh Hà nội, có chiến binh nào máu thì tham gia nhé, nhiều thứ để chén mà cực Hà nội đới!
 
Đi bụi nào...đi xem xung quanh ta có gì?

Tập trung ở đâu hả bác ơi? Mấy giờ?

Đúng 23h30 có mặt tại vườn hoa Cụ Lê nin. Đi tới sáng đấy nhé, ko mè nheo, ko õng ẹo, và cái chính là phải biết nhậu....(beer)
Và yêu cầu ko mang các loại súng lớn,súng dài, chỉ chơi loại mini thôi. Vì có nhiều chỗ nhậy cảm, ko cẩn thận là hết còn cẳng để đi Phượt đấy :gun
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,817
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top