What's new

Into the wild - Một mình ngoài hoang dã

Re: Into the wild - Một mình ngoài hoang dã

Một bộ phim ý nghĩa, những giây phút cuối đời mới nhận ra rằng Happiness only real when shared ! Nhạc film Eddie Vedder chơi cực hay và thích hợp.
 
Last edited by a moderator:
Sẽ tìm xem bộ phim này, chàng thanh niên này giống như một cánh chim hoang dã vậy. Không biết chàng trai ấy nghĩ gì nhưng theo quan niệm của em thì chàng trai ấy đã chết một cánh rất mãn nguyện vì đã làm được những điều mình muốn, dám nghĩ dám làm, không ràng buộc không trách nhiệm anh ta đi như bản năng anh mách bảo...
 
Re: Into the wild - Một mình ngoài hoang dã

Mình thì nhớ rõ hơn là "HAPPINESS IS REAL WHEN SHARED" (hạnh phúc chỉ thật sự khi được chia sẻ). trước khi chết thì Mc.Candless mơ được chạy về và ôm lấy cha mẹ trong vòng tay.
Theo mình nghĩ thì Tây hay Á, hạnh phúc nhất vẫn là cuộc sống có người thân quan tâm và chia sẻ, dù cho mình có đi đâu, ở đâu.

Mình thích câu nói này. Mỗi chuyến đi có ý nghĩa khác nhau với từng người, song điều quan trọng nhất không phải là đi hay ở, mà cái sự đi hay ở ấy nó có tác động tới mình và người thân ra sao.

+ Nếu bạn thuộc tuýp người thích đi chơi, và người thân bạn cũng thấy vui từ những cuộc du ngoạn của bạn, thì đi là hạnh phúc.

+ Nếu bạn thích đi chơi, người thân bạn thì không, bạn hãy biết cân bằng. Mức độ cân bằng phụ thuộc vào trách nhiệm, tình cảm của bạn với những người thân yêu ấy, và phụ thuộc vào các giá trị xã hội xung quanh nữa (có ai sống tách rời được khỏi cộng đồng hoàn toàn đâu). Khái niệm trách nhiệm này cũng rộng lớn và khác nhau lắm, chúng ta phải đặt vào hoàn cảnh cụ thể thì mới xem xét được.

+ Trường hợp bạn không thích đi, thì chẳng liên quan lắm đến PHƯỢT nữa nên mình không bàn :)

Túm lại, hạnh phúc chỉ thực sự khi được sẻ chia!
 
Bộ phim này, em xem cũng khá lâu và khá ấn tượng. Lần theo những trang nhật ký của chàng thanh niên, từ một cuộc sống mà nhiều người nhìn vào thấy đáng mơ ước rồi đến lúc đếm từng ngày trên chiếc xe bus, "Into the wild". Xem phim, thấy gặp mình trong ấy, và em biết, nhiều người khác cũng gặp mình trong ấy. Giữa cái "bản ngã" và cái "vô ngã". Tất nhiên, nước Mỹ hay phương Tây có những cách nhìn nhận giá trị khác với Ta, phương Đông. Em đã đọc các bài rep của các bác, các bài đều rất hay và có cái lý riêng. Em thì chỉ tâm niệm: làm những gì mình thấy cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Vì khi mình thấy thoải mái và hạnh phúc thì mình mới có thể mang hạnh phúc và sự thoải mái đến cho những người xung quanh mình được. Âu cũng là một cách của "Happyness is real when shared" :)
Đôi điều bình loạn, xin được góp hầu chuyện cùng các bác :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,409
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top