What's new

Into the wild - Một mình ngoài hoang dã

Phàm những người nói ít thì hay làm nhiều và ngược lại. Mà hình như Babel nói hơi nhiều nhưng làm đé o được bao nhiêu. Đĩ mồm là chính(NO) (NO) (NO)
 
Hôm nay xem bộ phim Into The Wild do Sean Pen đạo diễn, dựa theo cuốn Best Seller cùng tên của Jon Kakrauer. Phim rất hay.

Tôi nghĩ rằng dân Phượt xem sẽ rất thích. Bộ phim cũng như cuốn sách dựa trên chuyện thật về một chàng sinh viên tốt nghiệp loại ưu, thừa tài vào học luật ở Harvard, gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, nhưng lại bỏ tất cả phía sau để đi lang thang đây đó. Cậu ta đã hiến $24000 có trong tài khoản cho quỹ từ thiện Oxfam và quyết tâm lang thang. Trên đường đi gặp các dân phượt khác thuộc hàng kì cựu ở Mỹ, dân hippies, tầng lớp baby boom, ảnh hưởng nặng bởi lối sống tự do, sống với thiên nhiên hoang dã của những năm thập kỷ 60, 70. Nhưng đến như dân phượt loại kì cựu này cũng phái cúi đầu bái phuc với chàng thanh niên trẻ vì họ chỉ đáng xếp loại dân phượt rubber vì vần cần di chuyển bằng xe ô tô, vẫn phụ thuộc vào đời sống vật chất, phụ thuộc vào xăng dầu còn chàng thanh niên trẻ đáng xếp loại dân phượt leather, di chuyển bằng chân trên đôi giày da ( leather), không cần xăng mà chạy bằng cơm :))

Đây là một chuyện có thật chứ không phải hư cấu. Tác giả cuốn sách, Jon Krakauer, đọc một bài báo viết về một cái xác được tìm thấy bởi những người đi săn trên một cái xe bus bỏ hoang, vốn được dùng làm điểm lưu trú cho dân đi săn với nhật ký kể về hành trình đã đi qua và trang cuối có viết: " Tôi sống một cuộc đời hạnh phúc". Tác giả đã dành 3 năm lần theo dấu vết của cuốn nhật ký, đi tìm lại những chặng đường chàng trai trẻ đi qua, nghiên cứu, phỏng vấn gia đình, những người chàng trai đã gặp để viết cuốn sách.

Cuốn sách, bộ phim, cũng như cuộc đời của chàng trai Christopher McCandeless đang dấy lên các cuộc tranh luận sôi nổi trong xã hội phương Tây. Lớp trẻ cho rằng đó mới là cuộc đoèi tự do, đó là đại diện cho lớp trẻ. Đối với các bậc phụ huynh cho rằng đó là sự nổi loạn, swuj ngu ngốc, bướng bỉnh của tuổi trẻ. Ngay trong các diễn đàn phượt của phương Tây, cũng tranh cãi cực liệt, kẻ cho rằng chàng trai ngu xuẩn, không có kiến thức cũng dám một mình mò vào rừng sâu của Alaska nơi cực kì khắc nghiệt với nhiệt độ có lúc xuống thấp đến -80 độ C. Những người khác thì nói đó mới là dám nghĩ dám làm , v....v và v....v.

Một bộ phim đáng xem để học hỏi.

Bác Net có bài review hay quá!

Phim này xem nói chung là ám ảnh, có cảm giác cậu boy này có mental problem. Vấn đề theo em vẫn là lý tưởng, đúng là sống phải biết mình thích cái gì, nhưng chả phải ai cũng chọn được cách để enjoy cái thích ấy, xong rồi nhân cái thích ấy lớn dần lên cho những cái thích tiếp theo.

Cậu boy trong phim để đi được một mình đã có những tố chất hơi bị giỏi, kiểu như bắn súng săn rất cừ, chèo kayak xịn, đi bộ dẻo, gặp toàn người tốt (cho đi nhờ xe...) Phim có nhiều cảnh quay đẹp, các bác có thời gian nên xem như bác Net đã giới thiệu, nhưng chuyện học hỏi thì em xin các bác nghĩ kỹ. Em thích các bác đi về, xong lên đây bốt bài kể chuyện, cho ý kiến chỉ đạo ..., thế mới tuyệt!
 
Phương tây thì lại khác, người ta lấy cá nhân làm trọng vì vậy người ta tự cho rằng việc thoả mãn sở nguyện cá nhân là một việc quan trọng trong cuộc đời, là cái đích cần đạt được.

Vì vậy người á đông thường cho rằng cách như cái lão chít trong xe bít là ích kỷ. Người phương tây hoặc mấy lão nhiễm cách của phương tây thì bẩu tụi này đừn.



Em không đồng ý với bác Babel khi bác cho là người Á Đông..., hì hì, bạn Nhật bạn Hàn thay đổi theo kiểu nhiễm cách phương Tây đa số hết rồi... Thế cho nên Hàn Nhật mới ngóc cổ lên dậy , Giờ các bạn Bông cũng thế nốt.

Em có một câu hỏi mà đã hỏi nhiều người, toàn nhận lại những câu trả lời chung chung sách vở...:shrug:

SỐNG ĐỂ LÀM GÌ?
 
Những người này , cũng Á Đông , không phải một mình mà là một nhóm, không phải nơi hoang dã mà giữa xa lộ.... họ ích kỷ , họ đần hay họ chưa sống? :(

http://www.afp.com/english/news/stories/newsmlmmd.8a54e5095456812e2b7b641f87fff45f.21.html

Em vừa xem tin này trên đài Thái, thật bất nhẫn, xác người nằm la liêt. Những người này chết vì họ muốn sống bác ạ, chỉ là họ không biết đường đi thôi, hay vì họ không có một cái gọi là "gia đình có điều kiện"
 
Cái này đừng hỏi những người chưa sống:)) :))

Vầng, sống để làm gì ... khè khè

Vẫn sống nhăn ra đấy thôi, có khác tí nào đâu ... cụ nhể :LL

@Quạt: Làm đĩ không phải đơn giản đâu quạt còi không biết ăn thịt chó nhá nhá nhá ... :T

@bác kiếm: Cái này không liên quan đến chuyện ngóc cổ bác nhé, mấy thằng đó á đông hàng đầu đó bác ợ!
 
Vầng, sống để làm gì ... khè khè

@Quạt: Làm đĩ không phải đơn giản đâu quạt còi không biết ăn thịt chó nhá nhá nhá ... :T

thế thì tao làm *** rồi giờ làm người :Dam :Dam
 
*** là gì vậy quạt còi :)) đã làm thật chưa đấy?

Thân em làm ĩ cho người
Người đâm người chọc người cười hô hô
Hỡi anh phượt giả qua đèo
... xong một lúc anh tèo cái ... :D

Đĩ là như vầy đó, có làm thì mới biết là sống hay chưa :LL
 
ơ thế hoà ra làm đĩ phức tạp phết nhờ. Thấy mày bảo chỉ ăn thịt chó là được nên tưởng đã là *** rồi. So rì mén.

THôi hôm nay spam nhiều quá thế thôi nhá. Em xin lỗi cả nhà ạ ạ ạ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top