What's new

[Chia sẻ] Kenya - Chuyến đi của con cáy.

Em nhận được trát đi Kenya vào đúng cái ngày xảy ra vụ thảm sát tại Kenya xảy ra. Khi đang lọ mọ bám đít tây trên Hạ Long

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130923/tan-cong-khung-bo-dam-mau-tai-kenya.aspx.

Một cái thằng nhát chết như em bắt đầu lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chuyến đi này.




Cuối cùng thì sau thời gian vừa đi vừa jun nhà em cũng ngồi lên máy bay về nước. Về đến sân bay Suvarnabhumi-Bangkok đọc báo thì mới biết chuyến bay từ Nairobi của nhà em khởi hành cùng giờ (0:55 Nairobi time zone GMT+3 08 Mar.) cùng giờ với chuyến bay MH 370 của Malaysia Airlines (0:41 Kualar Lumpur time zone GMT+8) chỉ có điều lệch nhau 5 múi giờ.

ơn giời, bây giờ nhà em đang khoanh chân ở nhà gõ Rì pót cho các bác đọc.
 
Last edited:
mấy anh đi thế này chi phí cho mỗi chuyến đi có cao không ? thấy nhiều b bè họ có thời gian đi mà mình ko có thời gian
 
mấy anh đi thế này chi phí cho mỗi chuyến đi có cao không ? thấy nhiều b bè họ có thời gian đi mà mình ko có thời gian
.

Hehehe, Bác hỏi em câu này cũng hơi khó giả nhời.

Em bốt bài cho nó có phong trào chứ nói là phượt phọt xấu hổ chết. Nhà em đi công tác mờ.

Tiền máy bay, ngủ, ăn 3 bữa một ngày khoai tây nó chi hoàn toàn.

Em chỉ dám hạ mình xin mụ vợ ít xèng để kêu taxi đưa đi chụp mấy cái ảnh khoe với các bác thôi.
 
Last edited:
Ơ mà bác nào làm MỐP ở cái chỗ này cho nhà em hỏi sao tự dưng bài của em nó nhiều đoạn viết về thuốc trị sẹo, trị tàn nhang với lị lông nách thế ạ?
Em viết bài quảng cáo về thuốc trị trĩ nội, trĩ ngoại ở đây được không ah.:):):)

15396339100_40f5dc9790_o.jpg
 
Last edited:
Hôm nay 20/10, em chốn việc cơ quan năm nhà, rỗi rãi để em kể tiếp chuyện bên cái xứ "Voi và người đi giữa đất trời" này ạ.

Nhà em thì ít tuổi thôi, nhưng rất khoái cái anh tìm hiểu văn hóa xứ lạ. Đến nước nào là cũng chăm chăm đến bảo tàng với lị mấy cái khu văn hóa dân tộc.

Em là em không thích mấy cái anh sốp - ping, phần là vì em chả có tiền.:)

Lần này đến với cái khu Boma of Kenya này, thấy mấy ổng bên này đối xử với văn hóa dân tộc của các ổng ý em đánh giá là được. So với văn hóa quê em thì cũng chả có gì đặc sắc hơn là mấy vì quê em những tận 4.000 năm văn hiến chứ ít đâu. Ấy thế mà chả biết các bác quản lý văn hóa, giáo dục quê em truyền bá cho tây thế nào chứ truyền bá cho ta thì người lớn trẻ em có khi khối vị nghĩ hát xoan ghẹo có khi ở Thái Bình, Dân tộc Hà Nhì nghe đâu phân bố ở gần dân tộc Vân Kiều:):):).

Cái khu làng văn hóa này, ngoài cho khách du lịch ra, trẻ con các trường học được đưa đến xem đông ra phết

13714867034_4a1cb7c1ee_c.jpg


13714507223_632ee67c14_c.jpg
[/IMG]

Hôm em đến có duy nhất nhà em và cô bạn Trung Á là người nước ngoài, còn lại đều là tụi con nít bản xứ.

13714867974_e7f7b44e08_c.jpg
 
Tụi trẻ con ở đâu cũng đáng iu nhỉ các bác

12971987845_ca0365dc25_c.jpg



12972164653_91273268c0_c.jpg


Tụi này trông già này nhưng thực tế chỉ độ 6-7 tuổi thôi
 
Nghỉ tí, đi è với lị làm bi, chém gió với mấy chú lính






Bác nhìn đẹp đới, nhưng chưa chắc đã zai bằng em.




Bác mặc quả cờ đỏ sao vàng này trông nổi thật.
Em Land Rover trông hấp dẫn quá. Giá mà được cưỡi em ấy đi 1 vòng Châu Phi
 
Bác chủ thớt bỏ topic lâu quá rồi nhỉ, mốc rêu xanh hết cả. Nếu không có gì thay đổi thì sang tháng 8 em đi kenya 1 tuần, bác có lời khuyên gì cho em không?
 
Bác chủ thớt bỏ topic lâu quá rồi nhỉ, mốc rêu xanh hết cả. Nếu không có gì thay đổi thì sang tháng 8 em đi kenya 1 tuần, bác có lời khuyên gì cho em không?

Bác có đi nhớ post nhiều hình và chi tiết cho anh em đc biết nha Bác, cám ơn Bác nhiều :)
 
Bác chủ thớt bỏ topic lâu quá rồi nhỉ, mốc rêu xanh hết cả. Nếu không có gì thay đổi thì sang tháng 8 em đi kenya 1 tuần, bác có lời khuyên gì cho em không?

Bác Banker này sang với bác nhunnhun đi Kenya tháng 8 kìa. Nhunnhun ở bên ấy cũng đang lọ mọ một mình đi châu Phi.

Em tới tận tháng 10 mới tới lượt, chắc cũng sẽ phải kêu gọi nhóm đi cho nó an toàn mà lại ngon bổ rẻ. Chả biết có được không. :D
 
Bác chủ thớt bỏ topic lâu quá rồi nhỉ, mốc rêu xanh hết cả. Nếu không có gì thay đổi thì sang tháng 8 em đi kenya 1 tuần, bác có lời khuyên gì cho em không?

Chào bác!
Dạo này hứng của em nó suy giảm trầm trọng nên chưa rặn thêm được gì.
E cũng có ở Kenya khá khá ngày nhưng nhát gan, tuyền đi phượt bằng oder xe khách sạn nên không tư vấn nhiều cho các bác được. Chỉ có mấy điểm thế này mong giúp ích được cho bác.

1. Vụ vắc xin gì đó em không thấy nói, mà cũng không bị hỏi gì.

2. Visa có thể xin tại sân bay Narobi, trước khi đi em có mail cho ĐSQ Kenya tại Bangkok kèm theo thư mời, bác bác bên Bangkok mail lại là OK, em có thể xin visa tại sân bay, em in cái mail đó ra, kèm thư mời. Đến cửa nhập cảnh (của riêng cho Visa on arrival) đưa cho các bác ý nhưng hình như các bác ấy không thèm cả xem thư mời lẫn email. Đóng mộc luôn, phí 51$.

3. Taxi từ SB về thành phố không đắt. Đi ngang qua Vườn quốc gia Narobi, bác có thể thỏa thuận thăm quan vườn luôn nếu chuyến bay của bác đến vào sáng sớm. (lý do: Đi thăm vườn quốc gia nên xuất phát sớm, vì đó là lúc thú đi kiếm ăn, được xem nhiều loại, đặc biệt là Sư tử). Nếu tiết kiệm bác có thể đến cổng vườn quốc gia sớm, mua vé ghép đoàn: 4-6 chú 1 xe của vườn đi thăm. Nếu ko ngại chuyện các bạn du thủ du thực lột đồ bác nên mang theo ống tele chụp sẽ được nhiều hơn.

4. Đi lại ngoài đường: Xe ôm, xe đò, taxi dù có hết, nhưng bác đừng nên mang những thứ có giá trị bên mình kiểu như: Đồng hồ hịn, ai-pét, ca-mờ-rờ to oành.... dễ làm các bạn ý tò mò mượn dùng thử.

5. Có một số điểm bán hàng lưu niệm cũng khá đẹp nhưng trình nói thách của các bạn ý đến ta và tàu còn phải thua.

6. Một số thứ lưu niệm liên quan đến sách đỏ (xương, răng... con gì đó) thì bác đừng nên mua. Kẻo qua sân bay lại bị các chú hải quan giữ lại làm tiền. (Vụ này em đã gặp và kíu 1 cu cậu VN từ Angola về transit ở Nairobi đeo cái răng báo, bị HQ giữ lại và em thò vào lôi bí kíp của VN mình ra, 100$ mời các chú cốc nước thế là OK).

7. Các điểm thăm thú chắc bác cũng có lịch trình roài. Nếu có thời gian bác nên làm chuyến qua hồ Victoria (một hồ to của Châu Phi) vé máy bay nội địa đến đó đâu hơn 40$/chiều.

Chúc bác 1 chuyến đi vui vẻ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,409
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top