What's new

Kết quả 10 bài viết lọt vào vòng chung khảo

biendaikho

Chớ có dây vào
attachment.php


(Phuot.vn) Kết quả 10 bài viết lọt vào vòng chung khảo cuộc thi viết Bốn mùa phiêu du

Sau hơn 1 tháng phát động Cuộc thi viết Bốn mùa phiêu du, đến nay Ban tổ chức đã nhận được 45 bài viết của các thành viên kể về những cuộc hành trình kỷ niệm của mình.

“Phượt”, không đơn giản là một từ ngữ, tự thân nó đã là một hoạt động đầy lửa, đầy sức hút mà nhỡ ai trót “phải lòng” nó thì khó trở lại như cũ. Vì đơn giản nó đã làm người ta thay đổi. Cho dù người ấy sau này có những chuyến đi khác hay không thì kỷ niệm một lần phiêu bạt và cảm giác của những ngày rong ruổi đường dài sẽ luôn ở đâu đó trong trí nhớ như hiện thân của một thời đam mê, tự do và khoáng đạt.

Những ghi chép hành trình của các thành viên diễn đàn gửi về tham dự cuộc thi đã đưa người đọc từ vùng núi phía Bắc hùng vĩ đầy màu sắc, qua đồng bằng sông Cửu Long hồn hậu khoáng đạt đến cực Nam tổ quốc thiêng liêng, từ miền núi đến hải đảo và xa hơn nữa, đến cả những vùng đất nơi yên bình, nơi lãng mạn, nơi đầy thử thách, nơi mang đậm những dấu ấn văn hóa cổ xưa… bên ngoài biên giới. Chúng đem lại niềm cảm hứng khám phá cho rất nhiều người, không chỉ là các thành viên diễn đàn. Chúng cũng góp phần tiếp thêm tình yêu cuộc sống của mỗi chúng ta.

Đó là “Ghi chép Trường Sa” của tác giả Cào Cào. Đây là những ghi chép đầy xúc động về cuộc sống đầy thử thách mà cũng không kém phần oanh liệt của những chiến sỹ và người dân nơi đầu sóng ngọn gió, về tình người, về nỗi nhớ, những cuộc chia tay và cả những cống hiến, hy sinh thầm lặng. Một bài viết đủ sức khiến nhiều người bùi ngùi.

Với “Kampong Cham – Bốn mùa thay lá” tác giả Dugiang đưa đến cho người đọc ấn tượng về một vùng đất Kampong Cham yên bình, xinh đẹp và nhẹ nhõm với những buổi bình minh, hoàng hôn dát vàng đẹp nao lòng, với dòng sông lặng lẽ chuyển màu xanh mùa nước nổi bắt đầu cho một mùa rộn ràng ghe thuyền đánh bắt cá, với những hoạt động thường nhật của người dân địa phượng gợi lên cảm giác về một vùng đất mà những xáo trộn của cuộc sống hiện đại dường như không chạm đến.

Hay là “Tây Tạng vừa đi vừa viết” của tác giả Naloan. Bằng những ghi chép rất tỉ mỉ những gì mình thấy trong suốt chuyến đi như một nhật ký hành trình, tác giả đã gởi đến người đọc những cái nhìn sống động, chân thật về Tây Tạng. Qua những ghi chép ấy, người ta được thấy vùng đất Tây Tạng dưới con mắt của một người lữ hành với đầy đủ vẻ đẹp hùng vĩ, huyền bí và cả những vấn đề của nó. Đọc bài viết có thể ta vừa choáng ngợp vừa khắc khoải.

Và còn nhiều nữa những hành trình đầy trải nghiệm!

Sau khi tổng kết số lượng bình chọn của các thành viên và kết quả chấm của Ban giám khảo, Ban tổ chức chọn ra được 09 bài viết lọt vào vòng chung khảo:
1. Ghi chép Trường Sa; Tác giả: Cào Cào
2. Tây Tạng, vừa đi vừa viết;Tác giả: Naloan
3. Kapong Cham Bốn mùa thay lá;Tác giả: Dugiang
4. Qua miền Bắc Ấn; Tác giả: Phương Hoàng

5. Huế, viết cho nỗi nhớ; Tác giả: LoveParadjse
6. Nhật ký Cam – Thái – Lào; Tác giả: Nuquainhatrang
7. Mộc Châu những ngày tháng 12; Tác giả: Chalg
8. Đi qua ngày cuối năm; tác giả: Zhou
9. Nơi đây sương khói mờ nhân ảnh - Hành trình đèo Long Lanh, hồ Đa Mi, hồ Cốc; tác giả: Đỗ Quế Mi Hương

Xin chúc mừng các bạn! Vòng chung khảo sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 30/7/2014. Việc công bố kết quả và trao giải sẽ diễn ra trước ngày 18/8/2013.

BTC Cuộc thi viết Bốn mùa phiêu du.
 
Last edited:
Các bạn chú ý là theo Thể lệ cuộc thi, ở vòng chung khảo chúng ta sẽ bình chọn lại từ đầu. BTC đã tạo các poll mới ở đầu mỗi topic. Các bạn đọc và bình chọn cho những bài viết yêu thích của mình nhé!
 
Re: Mời các bạn tham gia cuộc thi viết "Bốn mùa Phiêu du"

Bạn Anhtuands đã rút bài viết Trên rẻo cao Ngọc Linh khỏi cuộc thi! Sau khi thảo luận, BTC quyết định không lấy thêm bài. Như vậy vòng chung khảo cuộc thi Bốn Mùa Phiêu Du sẽ chỉ có 09 bài viết tham dự!

Sau khi cuộc thi này kết thúc, BTC sẽ làm việc với BĐH diễn đàn về sự việc này.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,387
Members
189,870
Latest member
binnne
Back
Top