What's new

[Chia sẻ] Keukenhof - Lạc giữa rừng hoa

Tôi đến Keukenhof vào tầm gần giữa tháng 5/2012, tranh thủ chuyến đi công tác nước ngoài đầu tiên của mình. Hơn một năm đã trôi qua, nhưng mỗi khi nhớ đến chuyến đi ấy, tôi lại cảm thấy vô cùng phấn khích. Đại khái hẳn là... giống với cảm giác khi fan nhìn thấy thần tượng trong mơ. "Hoa si" lạc giữa rừng hoa mà. ^^

Trước đây tôi chưa bao giờ viết bài chia sẻ như thế này. Trên mọi diễn đàn mà tôi đã từng đăng ký thành viên, kể cả trên phượt, tôi chỉ đóng vai “người qua đường”, chỉ đi qua, liếc nhìn, cùng lắm là dừng lại ngắm nghía lâu hơn một chút. Phần lớn là do tính cách của tôi khá khép kín (nhưng lại rất thích đi du lịch, có mâu thuẫn không nhỉ? ~_~). Gần đây có một người bạn đã làm tôi thay đổi quan điểm. Người bạn đó của tôi rất thích viết bài chia sẻ. Người đó nói rằng viết bài không phải chỉ để chia sẻ cho mọi người, mà còn là viết cho chính mình. Lưu lại một chút gì đó của chính mình, lưu lại một chuyến đi đáng nhớ, lưu lại cả những điều nho nhỏ hay ho mà nếu không lưu lại mình sẽ dần quên đi. Tôi bị thuyết phục, vì tôi không muốn cứ thế dần quên đi những chuyến đi của mình.

Và nếu có thể, tôi cũng muốn gửi cho mọi người một chút cảm hứng để lên đường.
 
Dạo qua topic này của bạn lại nhớ ra mình có một loạt ảnh chụp Keukenhof, hình như hồi năm 2011. Mình nhớ là ngày 20/5/2011 vì ngày đó là ngày mở cửa cuối cùng trong năm. Mình cũng lang thang mỗi một mình giống bạn, cứ ngỡ là ngày cuối cùng thì vườn hoa phải "xơ xác" lắm nhưng mình thấy đấy là suy nghĩ sai lầm. Họ vẫn giữ được một vườn hoa rực rỡ, đầy màu sắc và không hề có dấu hiệu gì của việc ngày mai là đóng cửa và họ sẽ dọn hết những chậu hoa trong vườn. Tài thât! :)
Năm sau, cũng dịp tháng 5 mình vẫn quay lại đấy và hoàn toàn không mất đi sự hào hứng xen lẫn sự ngưỡng mộ người Hà lan đã dày công xây dựng một địa điểm trưng bày hoa nổi tiếng như thế. Tiếc là ngay lúc này không up phụ với bạn được bức ảnh nào của vườn Keukenhof mà mình đã chụp. :)
 
Công nhận đi Keukenhof không bao giờ biết chán, lần đầu tiên đặt chân đến đó cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên trong chuyện cổ tích hihi. Note thêm là thời điểm thích hợp nhất đến thăm Keukenhof vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5, lúc đó hoa nở nhiều và đẹp nhất. Tùy vào khí hậu năm đó, nếu trời ấm lên sớm thì hoa nở sớm, cuối tháng 4 đi là vừa. Còn nếu trời rét lâu hoa nở muộn hơn thì đầu tháng 5 là đẹp. Đi muộn hơn vẫn có hoa nở nhưng nhiều chỗ hoa đã tàn và công nhân bắt đầu cắt đi để chuẩn bị cho mùa trồng hoa mới.

Mình góp vui vài tấm ảnh chụp Keukenhof hồi t5 2006 và t4 2008.

DSC_9783-vi.jpg


DSC_9651-vi.jpg


DSC_9818-vi.jpg


P5120183-vi.jpg


DSC_9720-vi.jpg


DSC_9820-vi.jpg


P5120177-vi.jpg


085-vi.jpg
 
Cám ơn bạn chủ thớt này. Mình đang tìm thông tin để chuẩn bị cho chương trình Keukenhof 2014 đây. Khoảng ngày 11/5 mình sẽ tới thăm quan Keukenhof. Hy vọng sẽ có những tấm hình tuyệt đẹp.
Tiếp đi bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top