What's new

[Tổng hợp] Khám phá các loại bánh Hàn Quốc ngon nhức nách năm 2021

VietAIRtv

Phượt thủ

Khám phá các loại bánh Hàn Quốc ngon nhức nách năm 2021

Người Hàn Quốc họ rất thích làm bánh nên đất nước này nổi tiếng với rất nhiều loại bánh ngon. Du lịch tại xứ Hàn du khách sẽ có cơ hội để thưởng thức rất nhiều loại bánh thơm ngon mà không phải nơi nào cũng có được. Bài viết dưới đây, VietAIR xin giới thiệu tới mọi người top các loại bánh Hàn Quốc ngon nhức nách.

1.Gyeongdan (bánh gạo viên)

cac-loai-banh-han-quoc


Bánh Gyeongdan hay còn gọi là bánh gạo viên. Bánh được làm từ bột nếp nhào với nước nóng, nặn thành hình viên tròn rồi luộc và phủ một lớp bột có các vị, màu sắc khác nhau. Bánh gạo viên ăn rất dẻo, thơm và thường được làm trong dịp lễ Tết của Hàn Quốc. Bột gạo viên của Hàn tuy bản chất không có gì cầu kỳ, sang nhưng lại mang đậm nét truyền thống của Hàn Quốc.

2.Yangwa (bánh mật ong)

cac-loai-banh-han-quoc


Một trong những loại bánh được người dân Hàn Quốc yêu thích đó là bánh mật ong. Bánh mật ong có truyền thống rất lâu đời và có hương vị rất ngon nên hấp dẫn người ăn.

Món bánh này chủ yếu được làm từ bột ngào, dầu mè, mật ong và rượu nguyên chất. Bánh sau khi đã tạo thành khuôn thì được chiên trong dầu và nhúng vào mật ong. Bánh mật ong thường dùng để phục vụ trong ngày hội, những bữa tiệc, nghi lễ hoặc dùng làm quà tặng người thân trong các dịp quan trọng.

3.Songpyeon (bánh gạo hình bán nguyệt)

cac-loai-banh-han-quoc


Bánh Songpyeon hay còn được gọi là bánh gạo hình bán nguyệt. Món bánh có hình dạng đặc biệt và được làm từ nhiều loại nhân khác nhau như: nhân đậu xanh, hạt dẻ,... Bánh sẽ được nặn theo hình bán nguyệt và hấp chín lên.

Bánh hình bán nguyệt được người dân rất ưa chuộng và được ăn trong ngày lễ trung thu.

4.Hobaktteok (bánh bí ngô)

cac-loai-banh-han-quoc


Nằm trong list các loại bánh Hàn Quốc ngon nhất, bánh Hobaktteok được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh Hobaktteok còn được gọi là bánh bí ngô. Bánh

được làm từ rất nhiều các nguyên liệu như: bột gạo, bí ngô, tàu bí,... Bánh này rất mềm và có mùi thơm nên khi ăn bánh sẽ có vị ngọt, vị chua rất dễ ăn mà không bị ngán.

5.Maejakgwa (bánh hoa mơ)

cac-loai-banh-han-quoc


Bánh Maejakgwa của Hàn Quốc hay còn gọi là bánh hoa mơ. Món ăn này ngay từ cái nhìn đầu tiên rất bắt mắt được bày trí rất đẹp. Đây là một loại bánh với những nguyên liệu đơn giản như: bột mì, muối, nước gừng, đường. Sau khi bánh đã được gói lại thì đem đi chiên trong dầu, bọc nước đường và rắc hạt thông với bột quế. Bánh sau khi đã chiên giòn ăn rất ngon và thơm mùi quế. Bánh này rất thích hợp để ăn vào những ngày lạnh.

6.Dasik (bánh trà)

cac-loai-banh-han-quoc


Bánh Dasik - bánh trà Hàn Quốc luôn thu hút các du khách bởi mùi vị độc đáo cùng màu sắc bắt mắt. Thực chất đây là loại bánh quy và được làm từ bột hạt rang khô, dược thảo phương Đông hay phấn hoa với mật ong.

Bánh Dasik có vị ngọt của mật ong và vị thơm của rất nhiều các thành phần khác. Tùy thuộc vào nguyên liệu, dasik có thể có các màu sắc khác nhau như trắng, vàng, đen, lục, nâu hoặc đỏ.

Bánh Dasik được sử dụng làm bánh tráng miệng khi uống với trà. Bánh này thường được dùng trong các buổi trà đạo mang lại cảm giác thư thái cho người ăn. Nguyên liệu chính của loại bánh dasik bao gồm bột gạo, mè đen hoặc đậu xanh. Mỗi loại bánh Dasik có hình thù khác nhau đều mang ý nghĩa riêng.

7.Jeungpyeon (bánh gạo rượu)

Bánh Jeungpyeon hay còn gọi là bánh gạo rượu nổi tiếng ở Hàn Quốc. Người dân Hàn Quốc không chỉ sử dụng rượu để uống mà họ còn sáng tạo ra loại bánh gạo rượu. Bánh đã rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Lần đầu tiên du khách ăn chắc chắn sẽ nghiện món này.

Đúng như tên gọi của loại bánh này, bánh gạo rượu có vị rượu rất độc đáo, hơi chua nhẹ, mềm mịn nên thích hợp ăn vào ngày hè. Bánh gạo rượu Jeungpyeon được làm từ bột gạo nhào và thành phần chính không thể thiếu là rượu gạo. Và có thêm các nhân bánh bên trong như: táo tàu, hạt dẻ, hạt thông và nấm đá. Bánh gạo rượu khi hấp chín có mùi rất thơm và ngon nên mọi người có thể thoải mái thưởng thức mà không bị ngán.

8.Yaksik (bánh thuốc)

cac-loai-banh-han-quoc


Yaksik - bánh thuốc là một trong những món bánh truyền thống của người dân Hàn Quốc. Loại bánh này có màu nâu đậm và được trộn từ các nguyên liệu như: đường đen, quế, nước tương và dầu mè trước khi đem đi hấp.

Bánh sau khi hấp chín được cắt thành hình vuông và thưởng thức. Bánh có rất nhiều chất dinh dưỡng nên được gọi là bánh thuốc.

Bánh Yaksik còn gắn liền với ngày lễ trăng tròn của Hàn Quốc hàng năm – một trong những ngày lễ lớn của Hàn Quốc. Không chỉ có vậy, bánh thuốc còn được dùng trong bữa ăn hàng ngày. Loại bánh này không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, người dân Hàn Quốc hay dùng loại bánh này để tráng miệng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,567
Bài viết
1,153,737
Members
190,127
Latest member
roihoivaytay12
Back
Top