What's new

[Chia sẻ] Khám phá hệ thống hang ở Quảng Bình

Re: Khám phá hang Én - Sơn Đòng - Phong Nha Quảng Bình

Ngày 02.03.2010 anh Hồ Khanh dẫn đoàn mình vào Hang Én để đi Sơn Đoòng. Lúc qua qua bãi cát vàng trong lòng hang, anh lựa chỗ rất nông để chúng tôi qua, không hề phải lội như mấy bạn trong phim. Các bạn này nói vào hang Én khó. Mình thì thấy chưa là gì so với đường khi vào Sơn Đoòng. Thấy có mấy anh Kiểm lâm đi kèm và chắc các bạn này không được phép đi tiếp nên phải quay ra sau 2 ngày/1 đêm.



IMG_9099.jpg



IMG_9123.jpg


Hang Én trước bình minh​
 
Re: Khám phá hang Én - Sơn Đòng - Phong Nha Quảng Bình

^ post trên e test vì tự nhiên ko quick reply được. Mod xóa hộ em nhé.
@bác home: vì bác và bọn em đi vào cuối mùa khô nên dòng chảy khi đó hãy còn hiền hòa lắm. Còn đoàn vào làm clip Hang Én này là vào mùa mưa rồi, đương nhiên dòng chảy sẽ mạnh và xiết hơn nhiều. Hoặc ngay như trong video của KyotoTV làm vào tháng 5, phần cuối hang khi đó đã là một hồ nước khá rộng và sâu (và cũng nhờ đó em hiểu vì sao ở đó địa hình có như một cái hào sâu hẳn xuống nền đất bùn rất dày, gọi là The Paschendaele).
 
Re: Khám phá hang Én - Sơn Đòng - Phong Nha Quảng Bình

@ Bác Homeless: Chuyến đi của bác lâu rồi, lúc đó nước còn cạn, cứ sau mỗi trận mưa là có sự thay đổi, nếu thời điểm này vào thì nước đang ngập hang én. Bác là người may mắn vì là nhóm du lịch cuối cùng được phép vào trước khi tỉnh có lệnh cấm.
@Bác Phuonggeo: Cám ơn bác

Em chỉ muốn chia sẻ là người việt cũng làm phim được đấy chứ, chứ đâu phải chờ NatGeo, ý em chỉ có vậy thôi chứ không có ý gì khác đâu bác
Thanks
 
Re: Khám phá hang Én - Sơn Đòng - Phong Nha Quảng Bình

Đương nhiên là đưa hình ảnh thì vẫn hoàn toàn có thể làm được, có điều chỉ là tư liệu cho 1 chuyến đi. Còn như KyotoTV thì họ làm phim 3D đặc tả hang động lại là vấn đè khác rồi. Hoặc đơn giản để chụp được những bức ảnh như của hội HĐ Anh thì lại không đơn giản chút nào.
Trong clip đưa lên cảm thấy vất vả nhất là các chú cầm thiết bị và máy quay...
 
Re: Khám phá hang Én - Sơn Đòng - Phong Nha Quảng Bình

Chào các bác.
Mình là thành viên mới nhưng chưa được (và chắc không kịp trở thành)…”phượt tử” vì đến tuổi…về hưu rồi !
Lướt qua site này và thấy Box “Khám phá” có topic quan tâm đến hang Sơn Đoòng, Quảng Bình, nên xin chia sẻ vài lời cùng các bác.

Tháng 3/2011, mình nhận được lời đề nghị sắp xếp cho CT làm phim của anh bạn người Nhật (cũng là đạo diễn CT này). Mình đã tiến hành lên CT và làm các thủ tục xin cấp phép của TT hợp tác Báo chí và Truyền thông quốc tế - Bộ Truyền thông. Qua rất nhiều sự tìm hiểu và liên lạc…cuối cùng, khi có sự đồng ý tham gia chia sẻ trách nhiệm của Trường ĐH KHTN Hanoi thì mới được sự chấp thuận của UBND và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho đoàn vào Sơn Đoòng… và đầu tháng 5/2011 đoàn đã vào Sơn Đoòng…cho đến ngày 22/5/2011.

Với tư cách là người trực tiếp lên kế hoạch, chuẩn bị và làm việc trong hang Sơn Đoòng suốt 7 ngày cùng nhóm làm phim (6 người) của Kyodo Television (Nhật) và nhóm thám hiểm hang động (4 người) thuộc HH thám hiểm hang động Hoàng gia Anh – vợ chồng ông bà Howard, mình xin có vài ý kiến để các bạn tham khảo:

1. Việc xin phép để vào được hang Sơn Đoòng là một việc khó vì: Cho đến bây giờ hang Sơn Đoòng chỉ mới khám phá phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học. Chưa có đường đi…Khu vực này hoàn toàn không có sóng di động. Phương tiện liên lạc hoàn toàn dựa vào…đôi chân con người !

2. Đường đi từ cửa rừng (trên đường HCM) qua bản Đoòng, tới hang Én cũng đã mất thời gian và vất vả…(như một số bác đã từng vào tới hang Én biết) nhưng từ hang Én vào tới hang Sơn Đoòng còn vất vả hơn nhiều, có những đoạn phải bám dây để leo….rất nguy hiểm.

3. Khi tới được cửa hang Sơn Đoòng thì phải tụt xuống khoảng hơn 100m bằng dây. Hang Sơn Đoòng có 2 lối vào nhưng vì lối dưới là con sông nên ta phải trèo lên một ngọn đồi khác để tới cửa nhỏ hơn trên lưng chừng vách núi (mình đã rất vất vả và trầy trụa người với phương tiện này vì không quen).

Giờ là một số hình ảnh mình đã chụp khi đến với Sơn Đoòng

#1 Bình minh sông Son
SongSon26_resize.jpg


#2 Bản đồ hang (do nhóm Howard vẽ lại qua định vị GPS)
HangSonDoong.jpg


#3 Cửa hang Sơn Đoòng
IMG_0190_resize-1.jpg


#4 Xuống hang
IMG_0182_resize.jpg


#5 Vượt sông (trong hang)
SonDong9.jpg


Tạm như vậy các bác nhé....Hẹn gặp lại !
 
Last edited:
Re: Khám phá hang Én - Sơn Đòng - Phong Nha Quảng Bình

Một chuyến đi thế này có tốn kém không bạn??? Chưa có kinh nghiệm lắm.
 
Last edited by a moderator:
Re: Khám phá hang Én - Sơn Đòng - Phong Nha Quảng Bình

Thêm clip nữa này

[video=youtube;db8HpumYs1c]http://www.youtube.com/watch?v=db8HpumYs1c[/video]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top