What's new

[Chia sẻ] Khám phá ngóc ngách sân bay KLIA2 - Kuala Lumpur

Mình có lướt qua một số topic và chưa thấy nhiều bạn up thông tin và hình ảnh về sân bay quốc tế dành cho các hãng giá rẻ mới ở Kuala Lumpur. Nhân tiện vừa có chuyến đi Bali và quá cảnh ở Kuala Lumpur, mình xin cập nhật thêm một số hình ảnh và thông tin ở sân bay. Mình sẽ đi theo chủ đề chính: Ăn - Ngủ - Đi lại và một số thông tin bên lề.

Một số thông tin tổng hợp về sân bay KLIA2:

Ngày 2/5, sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA 2), sân bay lớn nhất thế giới dành cho các hãng hàng không giá rẻ, đã chính thức đi vào hoạt động.

Sân bay KLIA 2 có công suất tiếp đón tới 45 triệu hành khách/năm, với thiết bị tối tân hơn nhằm thay thế sân bay cho các hãng giá rẻ (LCCT) hiện tại.

KLIA 2 nằm cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) chưa đầy 2km, gần hơn nhiều so với LCCT. Ga hành khách của KLIA2 có diện tích sàn 257.000m2 với 60 cửa đưa đón khách, 80 cầu dẫn máy bay và 225 cửa hàng bán lẻ, tổng diện tích hơn 32.000m2. Bãi đỗ xe của sân bay có thể chứa 6.000 taxi và xe buýt.

Một số chỉ dẫn đi lại

Nếu bạn là tín đồ của hãng vé rẻ AirAsia thì chắc chắn bạn sẽ có cơ hội (hoặc bắt buộc) đến sân bay KLIA2 để thăm thú Kuala Lumpur và bay sang một số nước khác. Bọn mình đáp chuyến bay đến Kuala Lumpur vào khoảng 23h00 giờ đêm, cảm nhận đầu tiên là KLIA2 hiện đại hơn rất nhiều so với LCCT cũ (mình cũng đã có dịp đến LCCT vào năm ngoái).



Trên đường ra ga quốc tế để đi Bali, nổi bật nhất vẫn là màu đỏ của các bạn AirAisa


Sau khi các bạn xuống máy bay, đi theo các bảng chỉ dẫn để đến khu Hải quan và lấy hành lý. Khác với LCCT, giờ đây KLIA2, các bạn sẽ được quét vân tay, một số bạn sẽ được hỏi vé máy bay khứ hồi (mình thì không nhưng bạn mình đã bị hỏi. Về việc kiểm tra số tiền mặt khoảng 500 USD như một số thông tin trước đó, mình không thấy hải quan họ kiểm tra gì cả, việc nhập cảnh khá nhanh chóng và thuận lợi.

Sau khi làm thủ tục hải quan xong, các bạn ra phía bên ngoài, thì các bạn đang ở khu tầng 2, ở đây chủ yếu là có các cửa hàng mua sắm, ăn uống, có dãy ghế ngồi chờ thì được khách tận dụng để nằm ngủ. Muốn ngủ và ăn uống, các bạn đi thang máy lên tầng 2M.

Nếu muốn vào thẳng trung tâm thành phố bằng xe bus và KLIA Express hay KLIA transit, thì các bạn đi xuống phía dưới tầng 1, có bảng chỉ dẫn khá cụ thể.

Về KLIA Express và KLIA transit, sau khi mua vé, các bạn đi thang máy xuống và ở dưới có phòng chờ, có hai đường tàu, 1 bên dành cho Express và một bên dành cho transit. Hai chuyến này giá vé bằng nhau, đều về điểm cuối là KL Sentral nhưng Express thì đi thẳng một lèo, còn transit thì qua một số chặng (ví dụ bọn mình chọn đi tàu này vì đi thành phố hành chính mới Putrajaya).

Thẻ KLIA transit​

Có một điều chú ý là các bạn chọn đi tàu nào thì đứng đúng phía tàu đó, không lăn tăn gì nhé, vì như bọn mình đứng chờ ở line transit thấy có tàu ghi biển hiệu KLIA Express chạy tới, khi lên rồi không thấy có đèn báo hiệu các chặng nên hơi phân vân, sau đó hỏi người dân thì thấy vẫn đúng chuyến tàu.




Trên tàu KLIA transit, cũng tương tự như monorail và các loại tàu điện khác.​

Về xe bus, thì các bạn đi thẳng ra phía bên ngoài, có các hãng bán vé ở đó, mình chọn sky bus để về KL Sentral.


Vé xe Skybus


Chỗ mua vé Skybus​
 
Bạn ơi! Cho mình hỏi chút, ở KLIA 2 ở tầng 2M có cho thuê phòng ngủ à? Vì gia đình mình đi có bé con, tới lúc muộn lại dự định sáng hôm sau đi Bali luôn nên không muốn vào thành phố. Ngại nhất là không có chỗ ngủ, nằm ở ghế sợ bé không ngủ được ảnh hưởng tới sức khỏe.
 
Bạn ơi! Cho mình hỏi chút, ở KLIA 2 ở tầng 2M có cho thuê phòng ngủ à? Vì gia đình mình đi có bé con, tới lúc muộn lại dự định sáng hôm sau đi Bali luôn nên không muốn vào thành phố. Ngại nhất là không có chỗ ngủ, nằm ở ghế sợ bé không ngủ được ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì bạn hỏi chỗ ngủ ở KLIA2 nên mình sẽ tổng hợp luôn thông tin về chỗ ngủ nhé.

Ở KLIA2 có duy nhất một khách sạn tại sân bay, đó là Tune Hotel, hệ thống khách sạn của Air Asia. Trước đây, khi còn ở sân bay cũ LCCT, Air Asia cũng cho xây một Tune Hotel ngay tại đây và giờ khi chuyển sang KLIA2, một khách sạn mới toanh đã được xây dựng. Vì nhóm mình đi toàn thanh niên và tất nhiên tiêu chí đi bụi hàng đầu là tiết kiệm nên lần này sang KLIA với slogan "Sân bay là nhà, đặt đâu ngủ đấy".

Khu vực tô đỏ chính là khu vực mình ngủ nhé, gần foodcourt Quizzinn, quán Nanyang.

qHmDyTk.jpg


Về Tune Hotel, bạn có thể đặt phòng trước trên một số trang quen thuộc như Agoda, Booking.com hoặc vào trang web http://tunehotels.com/my/en/our-hotels/klia2/ với giá từ 800 đến 1tr5/ đêm.
7QXZo0a.gif


Đối với các bạn muốn tiết kiệm và ngủ tại sân bay, thì tầng 2M là địa điểm vô cùng lý tưởng. Ở đây có trải thảm nên các bạn yên tâm ngủ ngon giấc đến sáng mà không phải co ro vì lạnh, nhưng nhớ mang thêm chăn, gối nhé. Valy thì cứ việc để dưới chân gác lên thôi, tiền bạc, hộ chiếu cất kỹ trong người là được. Ở đây mọi người ngủ rất nhiều nên không phải lo lắng gì cả. Bọn mình chọn được một chỗ ngay gần khu vực foodcourt, nhà vệ sinh và ngay dưới camera an ninh :))

Một số hình ảnh về chỗ ngủ ở sân bay KLIA2:



m0qIIdJ.jpg


o1nBVjY.jpg


p4W1YGq.jpg
 
Last edited:
Tiếp đi bạn ơi!Mai chủ nhật viết dài hơi nữa nhé,hóng quá ? Nếu được bạn viết toàn bộ chuyến đi luôn,để anh em cảm nhận và tham khảo.
 
Tiếp đi bạn ơi!Mai chủ nhật viết dài hơi nữa nhé,hóng quá ? Nếu được bạn viết toàn bộ chuyến đi luôn,để anh em cảm nhận và tham khảo.

Topic này mình chỉ chia sẻ một số thông tin về sân bay thôi, hình như bạn sắp đi Bali phải không? Mình đã có một topic riêng về Bali ở đây nhé, mong có thể giúp bạn có thêm thông tin cho chuyến đi sắp tới.

https://www.phuot.vn/threads/160428-Bali-Indonesia-7-2014-Nơi-mối-tình-để-lại
 
Bạn ơi mình sẽ đến sân bay này lúc 1:45 chiều chờ đến 0 h sáng hôm sau mới bay tiếp. Chờ dài quá nên định làm 1 chuyến vào Kul chơi, nhưng còn lăn tăn:
Sân bay này có chỗ gửi hành lý không vì mình mua vé 2 chặng, chắc phải nhập cảnh rồi xuất cảnh.
Chi phí transit thế nào?
Cám ơn bạn trước nhé!
 
Bạn ơi mình sẽ đến sân bay này lúc 1:45 chiều chờ đến 0 h sáng hôm sau mới bay tiếp. Chờ dài quá nên định làm 1 chuyến vào Kul chơi, nhưng còn lăn tăn:
Sân bay này có chỗ gửi hành lý không vì mình mua vé 2 chặng, chắc phải nhập cảnh rồi xuất cảnh.
Chi phí transit thế nào?
Cám ơn bạn trước nhé!

Thế này nhé, sau khi nhập cảnh xong xuôi bạn vào trung tâm KUL chơi bình thường, nếu muốn ghé qua Putrajaya thì bạn mua KLIA Transit sẽ có trạm dừng, còn nếu muốn vào trung tâm KUL - ở đây là KL Sentral thì bạn mua KLIA Express. Thực ra hai chuyến tàu này là giá bằng nhau và đều đến điểm cuối là KL Sentral nhưng do KLIA Express không dừng nên chỉ mất khoảng 30 phút là đến nơi.

Giá vé và giờ chạy bạn xem ở đây nhé: http://www.klia2.info/rail-train-services/klia-transit

Bạn cũng có thể đi bus vào thành phố, xuống tầng 1 đi thẳng ra cửa mua vé của các hãng, như lúc đi mình chọn Sky Bus và lúc về đi Euro Bus, giá như nhau - 10 RM/lượt và vào đến KL Sentral.

Hiện tại thì ở trung tâm Kuala Lumpur khu Bukit Bintang đang làm MRT nên khá lộn xộn, và chính vì thế mà monorail từ KL Sentral về trạm Imbi và trạm Bukit Bintang đang bị ngừng, từ KL Sentral chỉ có monorail dừng tại trạm Hang Tuah, từ trạm này bạn phải đi bộ cũng khá xa để về khu trung tâm Bukit Bintang và Imbi.

Về gửi hành lý, vì mình cũng từng có ý định gửi nên đã tìm hiểu trước, bạn vào đây xem nhé http://www.klia2.info/about-klia2/facilities/luggage-storage-and-locker, ở đây có giá cả và chỉ dẫn đầy đủ.
 
Ngày Chủ nhật thảnh thơi, mình sẽ up nốt một số thông tin về việc Ăn ở KLIA 2 nhé. Vì tọa lạc ở sân bay nên tất nhiên là giá cả ở đây không hề rẻ, tuy nhiên so với một số thông tin mình tìm hiểu từ trước thì hiện nay ở KLIA2 đã có rất nhiều hàng ăn uống rồi, đặc biệt là có cả foodcourt mở cửa 24/24.

Bọn mình đến KLIA2 lúc nửa đêm thế nên hầu hết hàng quán ở tầng 1 và tầng 2 đã đóng cửa, tầng 2M - tầng bọn mình chọn ngủ thì vẫn còn nhiều hàng mở, tiếc là khi đó không lên tầng 3 - Ga đi để thăm thú thêm, lúc đi Bali hay về Hà Nội mới biết trên tầng 3 cũng có rất nhiều hàng quán.

Ở tầng 2, có một số cửa hàng quen thuộc như Gloria Jean's Coffees, KFC, Marry Brown, Yogen Fruz... Tiếp đến là tầng 2M, ở đây thì nhiều hàng quán hơn, có một số hàng quen thuộc như Burger King (nghĩ lại thấy tức quả ăn Burger King ở sân bay Nội Bài, vừa đắt vừa chán, bực mình quá!!!), Texas Chicken, The Coffee Bean & Tea Leaf, Nanyang Food Garden (thấy cái này nhớ ra là bọn mình ngủ ngay cạnh quán này và quán này cũng đối diện với foodcourt mới mở nhé).

Bước lên tầng 3, như mình đọc thông tin tìm hiểu thì có hai quán thương hiệu nổi tiếng là McDonald's và Starbucks Coffee, trên này các quán cũng cao cấp hơn.

Lang thang ở 2M, bọn mình phát hiện ra một số điểm thú vị, như tối hôm vừa đến bọn mình ăn quán Texas Chicken, hiện vẫn đang bán các loại combo, giá khá rẻ và ăn no căng bụng, bọn mình mua combo cho 4 người gồm gà, salat, bánh trứng, khoai tây nghiền và đặc biệt là nước lấy tùy ý bao nhiêu cũng được mà ăn không hết!!!!

6VOgZBG.png


Combo bọn mình chọn là Meal B, ăn 3 người không hết nhé!​

Sau khi ăn uống no nê, thèm uống nước hoa quả, lang thang hỏi han bọn mình lại phát hiện ra quán bán nước hoa quả giá hạt dẻ (so với chi phí ở Malay thôi nhé, huhu) là 5 RM/cốc, tương đương 35k vnd, phục vụ 24/24 luôn. Bọn mình uống ở đây 2 lần, nhắc lại lại thấy thèm.

m4CY01O.jpg


Quán nước hoa quả đây nhé, nằm phía sâu bên trong Quizzinn​

Sáng hôm sau, lại phát hiện ra một quán vô cùng ngon nghẻ để ăn sáng, đó là quán bánh ở tầng 2, ngay chỗ ngủ bọn mình nhìn xuống, từ 12h00 đêm đến 6h00 sáng hôm sau, quán có chương trình khuyến mãi mua 4 bánh với giá 10 RM, mà bánh vừa to vừa ngon. Thế là thôi, bọn mình chọn mua luôn không suy nghĩ gì hết, hihi.

QD14nqs.jpg


oXksdyS.jpg


4ZqKvY7.jpg


6WQZSkz.jpg

Ở foodcourt mình thấy giá cũng xêm xêm, có hàng Ấn, Nhật, Hàn Quốc... với tên là Quiziin, link để các bạn tìm hiểu thêm nhé http://gatewayklia2.com.my/shop_list.aspx?cat=4&tid=48
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top