What's new

[Chia sẻ] Kỉ niệm chuyến đi Hà Tiên-Shihanouk-PhnomPenh-Hochiminh bằng xe máy

Năm mới, Tết đến, nhà nhà, người người đang háu hức để chuẩn bị đón Tết, tui thì cũng thế nhưng có phần còn nôn nao hơn nữa vì tui đang có kế hoạch đi Shihanouk bằng xe máy. Thật sự là từ lâu, cũng muốn làm chuyến đi Cambodia bằng xe máy nhưng sợ: nào là dân Cam ghét dân Việt, đi xe lỡ bị hốt thì sao, đường bên Cam có tốt không,...quá trời câu hỏi nhưng không lời giải đáp.
Cũng may có một số bạn đã đi và chia sẽ kinh nghiệm nên quyết tâm sẽ đi, đang muốn tìm thêm một vài người đi cùng thì ý tưởng lớn gặp nhau, chú em quen nhau trong lần đi Siem Riep lại rủ tui đi Shihanouk...bằng xe máy của chú ấy. :). Trên cả tuyệt vời, thế là đã có 2 anh em chinh chiến trên con ngựa sắt.
Kế hoạch sẽ đi vào ngày mùng 2 đến hết ngày mùng 6 nhưng sau đó, tụi này quyết tâm đi từ mùng 3 cho hết mùng 8 luôn.
Cung đường từ dự tính cũng tầm 1.200km, tính ra không xa lắm nhưng chỉ sợ không rành đường, đi lung tung sợ bị lạc :), bị bắt cóc,...
Về quê ăn Tết, lòng cứ nôn nao khó tả, cứ muốn nhanh chóng tới ngày khởi hành. Tất cả đều chuẩn bị sẵn sàng, cũng báo gia đình là đi du lịch nhưng nào dám bảo đi bằng xe máy, nếu không 99% bị bắt ở nhà. Hỏi lại thì chú kia cũng chả dám báo gia đình là đi bằng xe máy, công nhận cũng gan lì thật.
Có thêm một bạn xin join cùng, thế là đã được 3 thành viên, như vậy cũng an tâm hơn là đi 2 đứa. Như lịch hẹn, mọi người sẽ đón tôi ở Ngã Ba Trung Lương vì tôi về quê ăn Tết. Chiều mùng 2, ngồi check lại đồ đạc thì tá hỏa ra, để quên hộ chiếu ở Sài Gòn. Số đen như con rận.
Sáng mùng 3, dậy từ 5h sáng, tôi làm ngạc nhiên cho cả nhà vì cả tuần về quê đều ngủ nướng đến tận 9h mới dậy. Lon ton, xách ba lô, vọt lên Sài Gòn lấy hộ chiếu. Cái này đúng là tội ngu.
Đoàn chúng tôi hẹn nhau xuất phát từ hầm Thủ Thiêm, men theo QL1 đi về hướng Trung Lương. Chúng tôi dự kiến là sẽ qua cam bằng cửa khẩu Hà Tiên và quay về cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh. Tui sẽ kể về chuyến hành trình, phải nói là cực kỳ vui và hứng thú.
Ngày 1: Tiền Giang-Hồ Chí Minh-Tiền Giang-Vĩnh Long-Sa Đéc-Long Xuyên.
Theo kế hoạch ban đầu, chúng tôi sẽ chạy thẳng đến cửa khẩu Hà Tiên và nghỉ đêm ở đó, nhưng trên đường đi, có một tí thay đổi nên không như kế hoạch.
11h ngày mùng 3, chúng tôi bắt đầu khởi hành, trời trong, gió nhẹ như đang ủng hộ anh em chúng tôi. Theo đại lộ Võ Văn Kiệt, chúng tôi đi về hường Quốc Lộ 1 để qua thành phố Tân An-Long An về Trung Lương-Tiền Giang và sẽ dừng chân ở đó thưởng thức hủ tiếu lừng danh.
Đường từ Sài Gòn về Tiền Giang đã được nâng cấp nên chúng tôi chạy khá thoải mái, chỉ có điều lưu ý là người dân băng qua đường hơi ẩu và đoạn từ Sài Gòn đến Long An thì có công an GT hơi bị nhiều. Mọi người lưu ý để tránh bị bắn tốc độ nhé. Từ Long An về Tiền Giang thì mình không gặp trạm nào, nhưng nếu qua địa phận Tiền Giang phải lưu ý, công an Tiền Giang rất nghiêm nếu bị bắt, chắc khó lòng xin qua được.
Đoạn đường từ Sài Gòn đến Trung Lương tầm 70km nhưng chúng tôi chạy mất 1h30 phút, đến Trung Lương, chúng tôi chạy thẳng vào Thành Phố Mỹ Tho, một thành phố lâu đời của các tỉnh Miền Tây và nơi đây nổi tiếng với các loại hủ tiếu trứ danh.
Ngoài hủ tiếu Mỹ Tho, ở đây còn có món hủ tiếu khác đó là hủ tiếu sa tế, nghe tên, có vẻ nó rất ư là cay :( nhưng thực ra nó không hề cay tí nào :) chỉ là màu sắc nó hơi lạ. Tôi dẫn mọi người vào quán hủ tiếu trên Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ( quên tôi nên tui biết đường ). Hủ tiếu sa tế nó như hủ tiếu bò kho mình đấy, nhưng hương vị rất đặt trưng. Vì chúng tôi chỉ ăn lót dạ để tiếp tục hành trình nên thực tế cũng không quan tâm lắm đến bữa ăn, ăn nhanh để đi mà.
Sau khi rời Mỹ Tho, chúng tôi chạy tầm hơn 1h là đến cầu Mỹ Thuận, cây cầu đầu tiên ở Miền Tây bắt qua sông Tiền nối liền Tiền Giang và Vĩnh Long. Đây là điểm tự hào của người dân miền Tây, nếu bạn đi qua nó, bạn sẽ hiểu tại sau tôi nói thế.
Qua cầu Mỹ Thuận, chúng tôi rẽ phải theo hướng về Sadec, đường về làng hoa Sa Dec đó các bạn. Cứ nghĩ, sẽ chạy qua các cánh đồng đầy hoa nhưng thực sự thì không có hoa gì hết, có lẽ làng hoa còn cách quốc lộ hơi xa. Đoạn đường từ Vĩnh Long qua Sa Dec khá nhỏ và không quá tốt nhưng cảnh vật thì tuyệt với. Con đường quốc lộ nằm nép sát bên con sông ( hình như sông Tiền hay gì đó ) rất ư là lãng mạn. Bên kia sông, thấp thoáng những lò gạch cũ, cái này nếu có thời gian thì chụp hình lại,...bao đẹp.
Chạy tầm 1h hơn chúng tôi đến Sadec, thành phố này không lớn như Mỹ Tho những cũng sạch đẹp. Chúng tôi dừng lại làm vài tấm ảnh để đánh dấu chúng tôi đã đến đây.
Kế hoạch ban đầu sẽ đi thẳng tới Hà Tiên nhưng vì ngày đầu nên mọi người thong thả, quyết định nghỉ lại một đêm ở Long Xuyên - An Giang. Nếu đến An Giang, bạn sẽ được đi phà Vàm Cống nhưng chỉ thời gian ngắn nữa bạn sẽ không có cơ hội băng qua dòng sông Hậu hiền hòa bằng phà vì cầu Vàm Công đang được xây dựng, sắp sửa hoàn thành.
Chúng tôi đến Long Xuyên tầm 6h chiều, thành phố Long Xuyên khá sầm uất, khác hẳn những gì tôi nghĩ. Nếu có thời gian các bạn nên lưu lại đây một ngày để đi Châu Đốc vía bà. Chùa bà Châu Đốc khá linh thiêng và là địa điểm hành hương, du lịch nổi tiếng nhất của An Giang.
Vì kế hoạch thay đổi, chúng tôi không có book khách sạn, cả bọn lon ton lên Agoda để tìm phòng và cũng may mắn tìm được khách sạn giá rất tốt chỉ có 330k 1 đêm cho 3 mạng :). Tối đó, mọi người dạo quanh Long Xuyên bằng xe máy và thưởng thức lẩu tại khách sạn Long Xuyên. Lẩu ở đây nổi tiếng nhất Long Xuyên, giá khá rẻ nhưng chất lượng tuyệt vời. Các bạn nên đi sớm nếu không sẽ hết :)
Gởi các bạn xem clip chặng 1, tôi sẽ up thêm hình ảnh trên cung đường và Long Xuyên về đêm sau nhé

https://www.youtube.com/watch?v=StR6a1Kvz9Q
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,626
Bài viết
1,154,127
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top