What's new

[Chia sẻ] Kia Ora New Zealand - Hành trình chạm tay tới thiên nhiên tươi đẹp

Đọc forum thấy không có nhiều người chia sẻ về du lịch New Zealand. Đây là miền đất mới, chưa có nhiều phượt thủ nhà ta lựa chọn để du lịch nên mình viết bài chia sẻ về chuyến đi New Zealand của mình vào tháng 4/2015 với hi vọng tiếp thêm chút lửa để các bạn đến với đất nớc tuyệt vời này.

Chuyến đi của mình kéo dài từ 18/4 đến 2/5. Mình lựa chọn đảo Nam là nơi mình muốn khám phá vì đảo Nam có thiên nhiên hùng vĩ hơn đảo Bắc dù khí hậu khắc nghiệt hơn và dân cư vắng vẻ hơn. Nhưng mình vô cùng hài lòng vì quyết định này. Tất cả thực sự quá tuyệt vời.

Day 1 - 2: Hanoi - Singapore - Auckland
Day 3: Auckland - Queenstown
Day 4 - 6: Trekking through Routeburn Track
Day 7: On bus to Fox Glacier (2nd best place for sky diving)
Day 8: Fox Glacier
Day 9: On bus to Nelson
Day 10: Nelson
Day 11 - 14: Trekking through Abel Tasman Coastal Track
Day 15: On bus to Christchurch and fly back to Auckland
Day 16: Back to Singapore

Một lời khuyên dành cho các bạn để có thể khám phá NZ tuyệt nhất: Hãy trekking. NZ có rất nhiều Great Walk với phong cảnh tuyệt đẹp.

Mình bắt đầu hành trình từ Hà Nội qua Singapore để pick up chị bạn. Sau đó hai chị em bay từ Singapore đi Auckland bằng hãng Emirates với giá S$850. Phương tiện di chuyển trong NZ là bằng bus của Intercity, mua theo package.

Preview một chút ảnh để cả nhà có thêm cảm xúc. Ảnh chụp bằng điện thoại S5 nên không được đẹp như chụp bằng máy ảnh.

IMG_20150614_223811.jpg


IMG_20150614_173559.jpg


IMG_20150614_201931.jpg


IMG_20150614_172659.jpg


(To be cont)
 
Last edited:
chị đi NZ hồi tháng 10/2015. 28 ngày ở NZ, đi hết đảo bắc sang đảo nam mà vẫn chưa đã.
Sao chị không post hình lên được nhỉ? cảnh thiệt đẹp
 
Xin visa không khó nếu bạn chứng minh được bạn quay về lại vn: lương, nhà cửa, tài chính, kinh nghiệm du lịch bụi 1 mình,...
 
chị đi NZ hồi tháng 10/2015. 28 ngày ở NZ, đi hết đảo bắc sang đảo nam mà vẫn chưa đã.
Sao chị không post hình lên được nhỉ? cảnh thiệt đẹp

Em chỉ tranh thủ đợt 30/4 1/5 nên chỉ đi đc hơn 2 tuần. Đi xong về vẫn thèm không chịu được. Chỉ muốn đc quay lại. Để up được ảnh thì chị phải upload lên một trang ảnh như photobucket rồi attach link vô thì mới ra đc ảnh. Welcome c share ảnh để e ngắm.

Chị đi NZ có trekking ko? Em đi NZ trek 2 cái track của nó đẹp mê hồn. :D
 
Mình thấy mọi người bảo NZ đẹp lắm nhưng xin visa có khó không bạn?

Mình làm visa qua agent thì cũng ko vấn đề gì. Chỉ cần hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép, sổ tiết kiệm tầm 250tr. Xin visa hơi lâu 1 chút, mình mất tầm 3 tuần và phải xin thêm visa transit ở ÚC nữa.

NZ cực kỳ đẹp và yên bình. Một vẻ đẹp mà làm cho bạn có cảm giác không thể nổi giận đc. Mình đi đảo Nam tuy có ít người nhưng mình lại thik điều đó. :D
 
Bỏ quên mất topic không chia sẻ thêm thông tin. Hi vọng mọi người đọc bài post nè, năm sau sẽ có động lực đi NZ. Chi phí của chuyến đi không hề đắt như mọi người tưởng tượng. :D Dũng cảm lên và đi thôi. :D

Ngày 18/4 - 19/4: Hà Nội - Singapore - Auckland
Mình đáp chuyến bay của Vietnam Airlines đi Singapore vì chị partner của mình đang làm việc tại Sing.

Cho mọi người xem đôi giày đã gắn bó cùng mình trên mọi nẻo đường rừng núi ở NZ.


Có hơn nửa ngày transit ở Singapore, mình tranh thủ gặp gỡ cô bạn thân. Ăn đồ ăn yêu thik năm xưa, thăm quan doanh trại Gu gồ Singapore.


Tối đến, hai chị em ra sân bay để đáp chuyến bay đến Auckland. Chuyến bay mình đi là của hãng Emirates và transit tại Melbourne Úc.


Đồ ăn trên chuyến bay (nhìn hình trông hơi ghê nhưng ăn rất ok)


Ngủ một giấc là thấy đến Melbourne. Đến đây là phải làm 1 pose ảnh với anh Kangaroo


Cuối cùng cũng đến Auckland, New Zealand. Mình đến Auckland là tối nên chọn đi vào city ngủ tại hostel YHA Auckland. YHA là hệ thống hostel trên khắp các tình thành phố của NZ. Mình và chị bạn chọn ngủ dorm giường tầng để tiết kiệm chi phí và để có thêm bạn mới.
At Auckland Airport (with man from Lord of the Rings)


Late Dinner @ Auckland (bò siêu ngon, mềm)
 
Last edited:
Ngày 20/4: Queenstown - Thị trấn của các nữ hoàng
Bắt chuyến bay của Jetstar từ Auckland đi Queenstown. Chính thức đánh dấu hành trình 2 tuần khám phá đảo Nam.
Ngồi trên chuyến bay mà mình bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của Queenstown khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Vẻ đẹp không tưởng. Lúc máy bay nghiêng cánh sắp hạ, núi non như sát bên cạnh làm tôi có cảm giác như nó sắp đụng vào những đỉnh núi kia với cảm giác thật thú vị.






Sau khi làm thủ tục xong, hai chị em về hostel nhận phòng. Sau đó, đi thăm quan quanh khu Queenstown.
Ảnh chụp trên xe bus từ Airport về Hostel mà cảnh đã ntn rồi.


View từ giường ngủ ở hostel


Có một điều hay là quanh Queenstown có rất nhiều nhà VS công công, cực to và cực sạch sẽ. Ngay cạnh hostel hai chị em ở có một cái public Wc với 6 phòng, tha hồ chọn. Đèn sáng khi có chuyển động trong phòng VS. Mình cứ khi nào có nhu cầu là ra ngoài phòng nè vì sợ các bạn trong cùng dorm bị chết ngạt.

Một vòng quanh hồ Wakatipu. Mình chỉ ước được sống ở nơi này. Dạo quanh vòng hồ, mình cảm nhận đươc sự bình yên từ chính thành phố này, và từ chính những con người nơi đây. Thu sang, những sắc đỏ, vàng của cây cối soi bóng xuống mặt hồ xanh biếc tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp cho thành phố. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự chậm rãi trong tâm hồn, không còn những ồn ào, vội vã. Tâm hồn như được bình yên khi lẵng lẽ thong dong dạo bước dưới tán lá cây vàng đỏ bên hồ, cảm nhận cái mát lạnh se se của gió thu làm cho tinh thân thấy sảng khoái lạ thường.






 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,636
Bài viết
1,154,202
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top