What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm chinh phục Núi Bà Đen

hoaiithuong

Phượt tử
Quần thể danh thắng núi Bà Đen có diện tích khoảng 24 km2, bao gồm ba ngọn núi : Núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen. Ở độ cao 986 mét so với mực nước biển, ngọn núi này là ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Bộ. Quãng đường từ chân núi đến đỉnh núi Bà Đen được chia làm 2 đoạn: từ chân đến Bà Đen và từ chùa Bà Đen lên đỉnh núi.

Chinh phục Núi Bà Đen

chinh-phuc-nui-ba-den.jpg

Bạn có thể chọn duy nhất một con đường từ chùa Bà Đen lên đỉnh núi đó là đi bộ . Và ba con đường từ chân Núi lên đến chùa Bà Đen.

Lựa chọn đầu tiên là đi cáp treo dài 1,2 km. Đây là cách lên đỉnh nhanh nhất và tốn ít công sức nhất. Có thể leo núi bằng cách đi bộ, vì vậy nhiều người ghé thăm để trải nghiệm cảm giác leo núi bằng chính đôi chân của mình. Cuối cùng du khách có thể chọn trải nghiệm hệ thống máng trượt. Hệ thống băng trượt xuyên rừng mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Có rất nhiều ngôi chùa từ chân núi đến đỉnh núi, nhưng nổi tiếng nhất trong số đó là chùa Bà Đen. Ngôi chùa còn được gọi là Linh Sơn Tiên Thạch Tự, có một bức tượng Bà Đen bằng đồng.

chinh-phuc-nui-ba-den-1.jpg

Chùa Bà Đen được trùng tu và tái xây dựng vào năm 1997. Hai cột đá xanh từ thời Tổ Tâm Hòa (1919) hiện còn ở chánh điện chùa. Mỗi trụ cao 4,5 m, đường kính 0,45 m.

Hàng năm, nhất là vào ngày rằm tháng Giêng, rất đông du khách trong và ngoài nước đến đây hành hương, chiêm bái và vãn cảnh. Những ngôi đền khác trên núi là: Chùa Phật, chùa Hang, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Vân Sơn. Ngoài ra còn nhiều hệ thống hang động như: Động Thanh Long, Động Bạc Hổ, Động Ba Cô,...

Ở độ cao 986 mét so với mực nước biển, đỉnh núi Bà Đen quanh năm mây phủ nên việc ngắm bình minh trên núi là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Từ trên núi Bà Đen nhìn xuống, bạn có thể thấy những cánh đồng và khu rừng xanh mướt. Vì vậy, nơi đây là địa điểm lý tưởng để du khách có những bức hình đẹp, độc đáo và vô cùng ấn tượng.

Xem chi tiết cách chinh phục núi Bà Đen tại : vietnhan.org/xem/so-tay-chia-se-kinh-nghiem-chinh-phuc-nui-ba-den-1245

#nuibaden #chuabaden #chinhphucnuibaden #tayninh #vietnhanblog
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,353
Members
189,864
Latest member
ceoviva88
Back
Top