What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm đi Lý Sơn - Hãy mang rác của bạn trở về

Hi cả nhà,

Hai vợ chồng mình mới đi Lý Sơn về, muốn chia sẻ với mọi người lịch trình cách đi lại ăn chơi ở Lý Sơn cho các bạn sắp có ý định đi Lý Sơn.

Trước khi vào chủ đề chính, mình xin phép tản mạn một chút về Rác ở Lý Sơn và cách bọn mình nghĩ ra để không làm ảnh hưởng thêm cho môi trường của Lý Sơn khi du lịch ở đây. Hồi trước khi đi mình cũng có tìm hiểu trên diễn đàn về Lý Sơn và thấy một số bạn đề cập đến vấn đề rác ở Lý Sơn cũng nhiều và nan giải do chưa được xử lý và quản lý tốt. Nếu search một vài bài báo gần đây về rác ở Lý Sơn có thể thấy khá nhiều:

http://vtc.vn/rac-thai-tran-ngap-tan-cong-thien-duong-xanh-ly-son.2.571371.htm
http://kenh14.vn/xa-hoi/nhung-hinh-anh-gay-soc-kho-tin-ve-rac-thai-o-ly-son-20150905032851829.chn
http://laodong.com.vn/xa-hoi/ly-son-co-nha-may-xu-ly-rac-thai-dan-van-khong-vui-359425.bld

Mặc dù đã có nhà máy xử lý rác thải ở Lý Sơn nhưng công suất vẫn còn thấp, chỉ đáp ứng được 1/10 lượng rác thải sinh hoạt thải ra hàng ngày ở đây. Thời gian gần đây Lý Sơn được biết đến nhiều hơn với dân du lịch nên vô hình chung chúng ta cũng đóng góp một phần làm tăng thêm rác thải ở Lý Sơn:)

Hai vợ chồng mình mới nghĩ là thôi thì mình không giúp được gì ở tầm vĩ mô, ít nhất mình tới đây du lịch thì nên cố gắng tìm cách hạn chế bớt rác mà mình thải ra vậy. Thế là hai đứa kiếm một túi ni lông to màu đen để đựng rác của hai đứa trong những ngày ở Lý Sơn, như là các chai nhựa nước uống dùng hết, vỏ dầu gội đầu, vỏ mỳ tôm...etc tất cả những gì "giữ lại" được và sạch sẽ thì đều tống hết vào túi. Ngày rời Lý Sơn cũng mang theo cái túi rác đó trở về, đi xe bus tới bãi biển Mỹ Khê chơi thì kiếm thùng rác quăng vào. Done!

Bọn mình nghĩ nếu dân phượt ai cũng mang rác trở về như vậy thì ít ra cũng không làm trầm trọng thêm vấn đề rác ở đây:)
16744so.jpg
Quay trở lại chủ đều chính, lịch trình đi Quảng Ngãi - Lý Sơn của bọn mình từ 05-08/9 do kiếm được vé máy bay giá rẻ của Việt Nam Airlines 900k/khứ hồi Hà Nội-Chu Lai.
+ Ngày 1: Trưa thứ 7 bắt GrabTaxi ra số 1 Quang Trung ngồi xe sân bay 40k/người. Trước khi đi đã check-in online trước ở nhà nên chỉ việc vào cửa kiểm tra an ninh luôn. Lưu ý là nếu số Gate lúc ở sân bay mà khác với số Gate lúc check-in online thì có thể các anh chị security không cho vào nhưng may bọn mình lúc đó có một chị VN Airlines ở đấy nên là vào được luôn không phải quay ra quầy nữa.

Tới sân bay Chu Lai cũng phải gần 4h chiều thứ 7. Mấy năm gần đây nhằm thúc đẩy du lịch UBND Quảng Ngãi có hỗ trợ xe đưa đón miễn phí từ sân bay Chu Lai vào tp Quảng Ngaĩ hoặc đi Tam Kỳ. Lúc ra khỏi cửa bạn cứ nhìn bên phải thì sẽ thấy có hai xe, xe to đi tp Quảng Ngãi dừng ở 332 Phan Đình Phùng là bến cuối, còn xe nhỏ đi Tam Kỳ.

Bọn mình ngồi tới bến cuối 332 Phan Đình Phùng, sau đó đi bộ ngược trở lại cơm gà Bà Nhung 2 136A Phan Đình Phùng. Trên đường đi bộ quay lại thấy một cụm các nhà hàng bán món Ram nướng, đặc sản Quảng Ngãi nên cũng tạt vào đánh chén:D, rồi mới ra cơm gà.

Cơm gà bà Nhung ăn cũng okie, phục vụ ổn, em nhân viên nghe mình hỏi số taxi không rõ liền ra bảo anh chủ quán vào tận nơi để hỏi mình lại. Taxi tp Quảng Ngãi thì có nhiều, mình đi hãng Sun taxi (055 35 35 35 35) thấy anh chủ quán bảo giá rẻ.

Ăn xong hai con giời bắt taxi về khách sạn, bọn mình ở khách sạn Đồng Khánh 46-48 Bà Triệu (055 3824 481) 220k/phòng, do khách sạn này nằm ngay gần chợ đêm Quảng Ngãi, và cũng gần bến xe bus chỗ đầu cầu sông Trà để sáng hôm sau đi ra cảng Sa Kỳ sớm.

Mới có 7h tối, hai đứa loăng quăng ra chợ đêm và cũng tìm bến xe bus để sáng mai đi. Khách sạn Đồng Khánh nằm đối diện công viên Ba Tơ, cứ đi bộ ngược lại về phía khách sạn Sông Trà to đùng là nhìn thấy chợ đêm, bến xe bus thì ngay đối diện khách sạn sông Trà ở đầu cầu rất dễ thấy.

Chợ đêm hầu hết toàn quán nhậu nằm ở ven sông và một vài cửa hàng quán quần áo accessories linh tinh, cũng không có gì nhiều, hai đứa tạt vào quán ven đường làm cốc rau má rồi đứng dậy.

Còn sớm thế này mà về ngủ thì chán chết, chẳng nhẽ Quảng Ngãi không có cafe nhạc sống à, hôm nay là tối thứ 7 cơ mà.
Ở Quảng Ngãi có một làng cà phê ở hẻm 196 Trần Hưng Đạo đã thành lập được ngót nghét 20 năm, quán đầu tiên là quán Phượng Cát, ông Hoàng chủ quán hồi đó lập quán với mong muốn mang đến một mô hình cà phê sân vườn cho giới tri thức và người lớn tuổi. Hôm đó bọn mình chọn quán TONO Acoustic coffee, số 26 hẻm 196 Trần Hưng Đạo do quán có nhạc sống vào 3,5,7, chủ nhật. Quán khá đông và nếu không đặt trước thì khả năng là sẽ không có chỗ ngồi trong phòng nghe nhạc. Mình cũng có gọi điện từ hồi chiều đặt trước. Ca sĩ chĩnh là một bạn nam đeo kính mập mập gióng rất ổn, còn lại cũng có khách lên hát như hát karaoke:D
https://www.facebook.com/Tono.Acoustic.coffee

Ngồi tới 10h hơn thì hai đứa bắt taxi về, kết thúc một ngày ở Quảng Ngãi cũng nhiều thứ hay ho:) [Còn nữa]
 
cảm ơn anh vì thông tin bổ ích, hóng phần tiếp :)
edit: đọc xong thì chẳng thấy phần đang muốn biết là Lý Sơn ở đâu :((
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,620
Bài viết
1,153,966
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top