What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng tiết kiệm, kinh tế hè 2016

Brucenguyen

Phượt tử
Thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, năng động, nơi mà chắc hẳn ai cũng đều muốn đến dù chỉ một lần trong đời. Tuy nhiên, những câu hỏi bạn luôn đặt ra là: thời gian nào là thích hợp nhất cho việc đi du lịch, đi những đâu khi đến Đà Nẵng, ăn những gì và ở đâu?... những câu hỏi này thật khó trả lời nếu như bạn chưa từng đến đây. Đừng lo lắng, sau đây Đà Nẵng Travelink xin được chia sẽ những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vô cùng hữu ích cho bạn và người thân khi đến với nơi "Núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi".

Nằm ở khu vực duyên hải miền Trung, thường xuyên chịu đựng những cơn giận hờn vu vơ của Mẹ Thiên Nhiên nhưng Đà Nẵng mà các bạn biết đến ngày hôm nay là một thành phố được đánh giá và bình chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam hiện nay dựa trên các yếu tố về vệ sịnh môi trường, con người thân thiện luôn nở nụ cười và nói "cảm ơn, xin lỗi", cảnh quan thiên nhiên hữu tình luôn xuất hiện trong thơ-ca-hò-vè dân gian như: Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, dòng sông Hàn và nhiều khu vui chơi giải trí đặc sắc. Và thật khó quên với những cây cầu đã làm nên tên tuổi của Đà Nẵng là "thành phố của những cây cầu". Đặc biệt là an ninh, trật tự xã hội ở đây cực tốt nên bạn sẽ rất an tâm khi đi du lịch Đà Nẵng.

1. Thời điểm nào thích hợp cho việc đi du lịch Đà Nẵng:

bien%20my%20khe.jpg


Có thể nói rằng bạn có thể đến Đà Nẵng tất cả các mùa trong năm nhưng thời gian đẹp nhất vẫn là từ đầu tháng 4 đến hết tháng 8 vì là một thành phố biển nên đây là thòi gian để bạn có thể ngắm và tắm biển thỏa thích tại bãi biển Mỹ Khê (bãi biển được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ - Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh).

2. Các loại phương tiện đến Đà Nẵng:

san%20bay%20da%20nang.jpg


Các bạn có thể đến Đà Nẵng bằng các phương tiện thông dụng hiện nay như: máy bay, tàu hỏa, xe khách, tàu thủy. Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet Air luôn ưu ái khai thác đường bay đên với Đà Nẵng với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn về giá vé 1 chiều cũng như khứ hồi. Vì vậy, hãy nhanh tay liên hệ đặt vé với công ty để có những tấm vé rẻ nhất ngay khi có ý tưởng đi Đà Nẵng.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp bất tận của non sông gấm vóc Việt Nam khi đi bằng tàu hỏa khi đến với Đà Nẵng. Ga tàu hỏa tọa lạc ngay trung tâm thàn phố

Bến xe khách chỉ cách trung tâm thành phố 2km nên cũng rất thuận lợi cho việc đi lại và từ các tỉnh thành đều có tuyến đến hoặc đi qua Đà Nẵng, giá vé xe cũng rất hợp lý. Hiện nay cũng có rất nhiều chuyến xe giường nằm open bus đón và trả khách ngay trung tâm thành phố nên bạn hãy luôn yên tâm về việc đi chuyển.
buc%20tuong.jpg

Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn phương án đi bằng xe máy, moto đối với những bạn thích phong cách du lịch bụi - phượt. Tuy nhiên, nên tổ chức thành nhóm, đội để chuyến đi an toàn và vui hơn trên những chặng đường và thỏa thích ngắm nhìn phong cảnh mỗi nơi bạn đi qua và đặc biệt là không phải phụ thuộc vào thòi gian.

3. Những phương tiện giúp bạn dễ dàng di chuyển khi ở Đà Nẵng:

taxi%20tien%20sa.jpg

Khi đến Đà Nẵng các bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn cho mình về phương tiện di chuyển để tham quan thành phố biển xinh đẹp này. Dịch vụ taxi đa dạng với nhiều hãng taxi giá rẻ như Tiên Sa (0511.3797979), Hàng Không, Sun Taxi...

Bạn có thể đi dạo quanh bán đảo Sơn Trà bằng với dịch vụ xe điện sử dụng năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn loại hình dịch vụ vận chuyển mới mà không mới ngay tại đây, đó chính là đội ngũ những tài xế xe ôm thuộc đội xe ôm thân thiện (01235.434343)

1371869248-xe-om--1-.jpg


4. Dịch vụ lưu trú và ẩm thực tại Đà Nẵng:

Đến với Đà Nẵng các bạn sẽ không cần phải đau đầu suy nghĩ về cái gọi là "nơi ăn, chốn ở". Với hệ thống nhà nghỉ, motel, khách sạn từ 1 đến 5 sao phong phú sẽ khiến bạn hài lòng và tùy chọn theo sở thích là khách sạn trung tâm thành phố để ngắm nhìn và đi dạo hai bên bờ dòng sông Hàn hay khách sạn ven biển để thỏa thích tắm biển cũng như đón bình minh hay là đi dạo biển về đêm.

Ẩm thực Đà Nẵng rất phong phú và đa dạng với những món ăn đậm đà hương vị truyền thống miền Trung như mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da, bún chả cá, bún mắm, Bê thui Cầu Mống, bánh xèo - nem lụi bà Dưỡng ở K280/10 Hoàng Diệu... ngoài ra bạn sẽ được thưởng thức các loại hải sản tươi sống vô cùng hấp dẫn. Và điều đặc biệt là các bạn hãy an tâm về chất lượng cũng như giá cả vì nếu có trường hợp nào không hài lòng bạn có thể liên hệ đường dây nóng của thành phố để phản ánh (0511.3550550)

5. Các địa điểm tham quan tại Đà Nẵng và những khu vực lân cận:
cautinhyeu-1452367665.jpg

Với lợi thế về giao thông cũng như được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đà Nẵng những địa danh nổi tiếng luôn xuất hiện trong ca dao như "Nhớ Hải Vân, nhớ Bà Nà, nhớ hòn Non Nước câu ca giọng hò"; Bán đảo Sơn Trà với nhiều truyền thuyết dân gian về Thần-Tiên-Phật như bãi Tiên Sa, Đỉnh Bàn Cờ, Vịnh Bãi Bụt, Mũi Nghê và các địa danh lân cận như Cố đô Huế, Đô thị cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Đảo Cù Lao Chàm. Nếu bạn muốn tham gia các trò chơi cảm giác mạnh đầy lý thú thì có thể đến với Fantasy Park - Bà Nà Hill hoặc là Asia Park - nơi có vòng đu quay mặt trời Sun Wheel.

Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi bạn có thể lựa chọn loại hình tour ghép khởi hành hàng ngày tại Đà Nẵng với nhiều chương trình tour hợp lý, vừa túi tiền mà không cần phải đắn đo về việc ăn uống hay đi lại như: tour ghép Bà Nà hill 1 ngày, tour Cù Lao Chàm sáng đi chiều về, tour Ngũ Hành Sơn Hội An ngắm đèn lồng thả đèn hoa đăng vào buổi chiều tối, tour tham quan cố đô Huế sáng đi chiều về...

6. Những món quà ý nghĩa mua về tặng gia đình và bạn bè:

dacsan.jpg


Sau những chuyến tham quan tại đây, trước khi tạm biệt và trở về bạn đừng quên mua một ít đặc sản nơi đây về làm quà biếu cho người thân và bạn bè. Rất dễ để chọn mua ở đâu và chất lượng đảm bảo và nên mua gì? Vì là điểm trung tâm của Miền Trung nên Đà Nẵng tập trung khá nhiều đặc sản các của các địa phương lân cận cũng như "cây nhà tự trồng" như: Khô mè Bà Liễu, Tré Bà Đệ, Chả Bò nguyên chất, Bánh đậu xanh nhân thịt Hội An, bánh dừa nướng Hội An, Mè Xửng Huế, Mực một nắng Cù lao Chàm, dầu Tràm xứ Huế,...

Trên đây là một số kinh nghiệm du lich Đà Nẵng mà Đà Nẵng Travelink chia sẽ, hy vọng sẽ giúp các bạn trang bị cho mình những kiến thức bổ ích và cần thiết cho chuyến đi của mình cùng bạn bè hoặc gia đình và tránh tình trạng "Tiền mất tật mang - ôm rơm nặng bụng". Đừng quên chia sẻ trang kinh nghiệm này đến bạn bè và người thân của mình cùng được biết bạn nhé. Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ và thú vị!

Bruce Nguyễn
 
Last edited:
Mình cần thuê xe gắn máy ở Đà Nẵng từ ngày 18/5-22/5/2016. Xe Jupiter, sirius, exciter 2012-2014, phục vụ hành trình đà nẵng - huế - hội an, xa khá tý. bạn nào giúp đỡ mình cám ơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,096
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top