What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm khám phá Núi Bà Đen chinh phục Nóc nhà Đông Nam Bộ

hoaiithuong

Phượt tử
Những chuyến đi đến núi Bà Đen luôn thu hút hàng ngàn du khách, đặc biệt là những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về nơi đầy nắng và gió này. Ẩn mình trong mây và in bóng trên bầu trời xanh thẳm, những ngọn núi cao luôn thu hút mọi người và biến chúng thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Để chuyến đi đến núi Bà Đen của bạn thêm hấp dẫn và trọn vẹn, hãy khám phá những kinh nghiệm du lịch được chia sẻ trên Việt Nhân Blog dưới đây.
du-lich-nui-ba-den-chinh-phuc-1.jpg

Khám phá Núi Bà Đen
Núi Bà Đen
nằm ở phía Đông Bắc thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm thành phố 11 km. Là ngọn núi cao nhất Nam Bộ (986 m) và nằm trong quần thể du lịch văn hóa - lịch sử Núi Bà Đen và đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Khu du lịch quốc gia.

Núi Bà Đen là địa danh du lịch nổi tiếng và là biểu tượng du lịch của tỉnh Tây Ninh. Từ trên núi Bà Đen nhìn xuống, bạn có thể thấy cả vùng đồng bằng rộng lớn ở ngoại ô Tây Ninh. Nhìn từ xa, có thể thấy rõ ngọn núi Bà Đen trên nền trời xanh hay ẩn hiện trong sương mù. Ngoài ra, nơi đây còn hấp dẫn du khách với những công trình kiến trúc như điện, chùa, am, phủ… mang nét đặc trưng của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian, từ chân núi lên đến đỉnh núi đều được tăng thêm.


Núi Bà Đen có nhiều ngôi chùa tháp như: Chùa Bà Đen, chùa Hang, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Vân Sơn... Ngoài ra còn nhiều hang động như:Động Thanh Long, động Bạch Hổ, Động Ba Tuần,..
du-lich-nui-ba-den-chinh-phuc-4.jpg
Tham quan ngôi chùa nổi tiếng nhất Tây Ninh
Có lẽ ấn tượng nhất đối với du khách là chùa Bà Đen (Linh Sơn Tiên Thạch), thờ Bà Đen. Ở đó, “tiếng lành đồn xa” về sự linh thiêng của Bà Đen (trong tâm thức của người dân nơi đây luôn tin rằng việc thờ cúng Bà Đen sẽ mang lại nhiều phúc lành trong văn hóa tâm linh của người dân) Bà Đen giúp đỡ, phù hộ người dân qua những năm mất mùa, đói kém và cứu giúp đồng bào khi gặp thiên tai. )

Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ 18 và đã được trùng tu nhiều lần, hoàn thành lần cuối vào năm 1997. Chùa hiện còn hai cột đá xanh, cao 5,4m, đường kính 0,45m, tạc vào thời Tổ Tâm Hòa (1919) ở chánh điện. Là ngôi chùa có kiến trúc hài hòa tổng hợp nhiều nét đẹp tiêu biểu của kiến trúc chùa chiền Việt Nam.

du-lich-nui-ba-den-chinh-phuc.jpg


Chùa Bà Đen hay Linh Sơn Tiên Thạch là nơi du lịch tâm linh nổi tiếng tại Tây Ninh

kham-pha-du-lich-nui-ba-den-chinh-phuc-noc-nha-nam-bo-1249

#dulichnuibaden #nuibaden #chuabaden #vietnhanblog
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top