What's new

[Chia sẻ] kinh nghiệm khi di chuyển mô tô theo đoàn

CBRSon400RR

Phượt tử
Chọn ra vị trí người dẫn đoàn và chốt đoàn.

Người dẫn đoàn hay còn được gọi là “leader” là người chạy vị trí đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong sự an toàn của cả đoàn trên một chuyến đi. Ngoài phải có kinh nghiệm chạy xe, tay lái vững chắc thì người dẫn đoàn còn phải thông thuộc các địa hình đường xá để điều phối tốc độ của các thành viên trong đoàn và còn phải thường xuyên ra hiệu bằng tay để đưa ra một số thông điệp và các thành viên trong đoàn tuyệt đối không được vượt mặt người dẫn đầu trong khi di chuyển trừ những trường hợp có lý do chính đáng. Người chốt đoàn là người di chuyển cuối cùng trong đoàn có nhiệm vụ đảm bảo khoảng cách các xe đồng đều và quan sát không để xe thành viên nào bị bỏ lại phía sau. Khi có thành viên trong đoàn bị bỏ lại thì người chốt đoàn sẽ phải ra thông điệp báo với người dẫn đoàn đồng thời đi cùng thành viên đó để có thể bắt kịp được đoàn.

Ngoài ra người chốt đoàn thường phải luôn mang theo đồ nghề sửa xe, túi cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý, phản ứng nhanh với các sự cố hỏng xe máy, sơ cứu thương… Vì vậy vị trí người chốt đoàn luôn là những người cẩn thận và chu đáo.

Thống nhất các hiệu lệnh tay khi di chuyển
http://www.webike.vn/media/wp-content/uploads/2015/11/Hieu-lenh.jpg

Xem thêm tại Webike:
 
Theo mình thì ngoài ra còn 1 người nữa , trong team mình gọi là giám đoàn, thường di chuyển lên đầu và cuối đoàn, nhắc nhở các thành viên, kiểm soát đội hình , là cầu nối đầu và cuối ( dẫn và chốt đoàn) , yêu cầu tay lái cứng và xe mạnh ( bức tốc tốt)
Khi đoàn đến các ngã 4 , giao lộ giám đoàn thường dừng ra hiệu cho các phương tiện khác dừng hoặc nhường đường cho đoàn vượt hết qua mới tiếp tục. khi di chuyển thường chạy song song với đội hình và chạy ở khoảng giữa
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,556
Bài viết
1,153,653
Members
190,122
Latest member
tomulan
Back
Top