What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm Phú Yên, Tuy Hòa, Gành đá đĩa, Mũi điện 2013

Mình phát biểu theo cảm nhận của mình bạn ạ. Như mình đã nói người Tuy Hòa, Phú Yên nói chung rất thân thiện, chất phác nhưng bên cạnh đó còn có những hạt sạn, những điều không hay, nói chung là ở đâu cũng có những chuyện không hay như vậy, nhưng theo mình thì các bài post trên này đa phần chỉ nên chia sẻ mà thôi. Không nên tin thái quá, trên này có thể có những nick lập ra như để bợ đỡ cho một số dịch vụ du lịch vậy. Chú Sang chẳng hạn, giá đắt, mình thuê hơn nửa ngày mà tính mình 100k. Tiêu chí phượt là ngon, bổ, rẻ thì ai cũng biết rồi, nếu không thì bạn đã đi dịch vụ của các khách sạn lớn. Mình comment với tính chất là giúp cho những người có cùng tiêu chí với mình thôi. Hy vọng là sẽ giúp các bạn có cái nhìn chân thực, khách quan hơn về tình trạng chung. Mình nhấn mạnh là mình không có ác cảm gì với người miền trung, ngược lại rất quý họ vì đa phần họ đều chất phác, dễ mến. Những trường hợp mình gặp chỉ là thiểu số không được tốt mà thôi. Mong các bạn sáng suốt khi lựa chọn các dịch vụ nhé. Thân.

Hạt sạn thì k thể tránh khỏi, ví dụ đợt tháng 10/2014 nhà em có đi xe ôm từ ngoài đường lên nhà chú 10 để lên hải đăng, đi đường mua mực khô rồi mời 2 ông xe ôm lên ăn cùng cho vui, các bạn ấy đi mua bánh tráng nhà chú 10 mang lên Hải đăng nói là góp vui. Tiền lên HĐ 10k/ng k đáng là bao, nhà em mời, sau khi xuống, ra tới đường QL, 2 ông xe ôm lật lọng đòi thêm tiền bánh tráng, công ngồi đợi nhà em chụp ảnh 150k nữa, k trả k đc, vì lúc đó mới lòi cái đuôi đầu gấu ra, e có chụp lại ảnh lão ấy lúc chưa lòi đuôi đây, tên là Sinh ạ! huhu
 
Chào các anh chị và các bạn, em là thành viên mới của phuot.vn. Do em sắp được nghỉ 3 ngày nên em đã có kế hoạch đi Phú Yên và đã mua vé tàu hỏa. Tuy nhiên, sau khi lên kế hoạch xong thì em mới nhớ 1 điều: hiện tại em không có bằng lái nên không biết có thể thuê xe 50cc ở Tuy Hòa được không? Hoặc phương án 2 là đi xe đạp có ổn không ạ? Nếu đi xe đạp thì cho em hỏi kinh nghiệm của các anh chị những điểm nên đi được không ạ?
 
Chào các bạn, mình ở Tuy Hòa 3 ngày từ ngày mai 1 Apr đến 3 Apr 16. Mình đi 1 mình, không biết dịp này có bạn nào cũng đang du lịch Tuy hòa không, cho mình join với vì đây là lần đầu đến Tuy hòa, lại đi 1 mình nên muốn có bạn để đi cùng cho vui.
 
Vịnh Hòa là vùng đất cát trắng nắng vàng, nơi tuyệt đẹp của một chân trời Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên. Nơi đây được biết đến với những đồi cát thơ mộng, con sóng vỗ bờ yên ả, bờ biển dài ôm hàng phi lao chạy đến chân trời xa. Những năm gần đây với cơ sở hạ tầng được đầu tư, Vịnh Hòa đang trở thành điểm đến nghỉ ngơi, tắm biển, câu cá, hoạt động vui chơi, thể thao trên biển của khách du lịch Sông Cầu từ khắp mọi miền đất nước.​
chi tiết : =>bãi biển vịnh hòa
 
Chào các bác, lâu rồi em mới ghé vào Top này. Vậy là đã 3 năm. Em muốn sửa lại về quán cơm Như Y mọi người chê vì sau 3 năm họ đã bán đắt và chảnh rồi, là em nghe nói vậy chứ em chưa quay lại. Nhưng bài viết không sửa được lại. Không rõ Admin có thể cho em vào để xóa thông tin khen ngợi quán cơm đó không, chứ rồi mọi người đi về lại bảo mọi việc đều đúng như bài viết trừ đoạn viết về quán cơm đã đắt lên rất nhiều.
Chào các bạn, mình ở Tuy Hòa 3 ngày từ ngày mai 1 Apr đến 3 Apr 16. Mình đi 1 mình, không biết dịp này có bạn nào cũng đang du lịch Tuy hòa không, cho mình join với vì đây là lần đầu đến Tuy hòa, lại đi 1 mình nên muốn có bạn để đi cùng cho vui.
Bạn cứ mạnh dạn đi nhé
Chào các anh chị và các bạn, em là thành viên mới của phuot.vn. Do em sắp được nghỉ 3 ngày nên em đã có kế hoạch đi Phú Yên và đã mua vé tàu hỏa. Tuy nhiên, sau khi lên kế hoạch xong thì em mới nhớ 1 điều: hiện tại em không có bằng lái nên không biết có thể thuê xe 50cc ở Tuy Hòa được không? Hoặc phương án 2 là đi xe đạp có ổn không ạ? Nếu đi xe đạp thì cho em hỏi kinh nghiệm của các anh chị những điểm nên đi được không ạ?
Em đi đường không thấy 1 bác công an nào cả.
Cho mình hỏi là ở gần ghềnh đá đĩa có nhà trọ hoặc khách sạn nào ko? mình muốn sáng sớm ra đó chụp ảnh nên không muốn ở quá xa. định là cuối tháng 7 này sẽ đi. cám ơn nhiều
Gần sịt thì không có, còn đi xa ra chút thì có nhà dân nhé
Tổng kết thêm mấy bác mới về vì bài em viết cách đây gần 4 năm rồi các bác cẩn thận đừng vào ăn quán em viết vì em lo các bác lại kêu
Bạn chủ top nhiệt tình post cảm xúc những nơi mà bạn đã trải nghiệm, tuy nhiên theo mình thì bạn chưa biết ăn biết chơi, hay nói đúng hơn là bạn không chọn được tiêu chí ngon, bổ, rẻ, điều này không phù hợp với tiêu chí của dân phượt. Mình biết được điều này là vì đang làm việc tại Tuy Hòa mà. Vậy nên mình nghĩ top của bạn chỉ nên tham khảo mà thôi. Khuyến cáo các bạn không nên ăn ở Như Ý buổi chiều và tối, không ngon và đắt, món ít, thái độ bố láo, mình cho 4 điểm. Trung bình 1 suất cơm đầy đủ, ăn được tại Tuy Hòa là 15k, bạn đừng giật mình vì mức giá ở đây rất rẻ, mắt cá ngừ giá 30k thì bạn vào hẳn khách sạn lớn mà ăn. Mắm ruốc 35k/lọ chẳng ngon lành gì, mình ăn rồi và thành thật nhận xét như thế này. Người miền Trung không có nhiều món đặc biệt, ẩm thực cũng thường thôi. Đặc biệt họ hay tận dụng những nguyên liệu thừa, hỏng như tóp mỡ, bì lợn, cá ươn để làm món ăn hoặc để làm mắm. Các món ăn là sự tổng hợp hổ lốn của món cam, tàu, thái, việt nên không ra hương vị đặc biệt nào cả. Lưu ý với các bạn là không nên đi theo phong trào, hãy tự cảm nhận và rút ra kinh nghiệm của bản thân. Mình từng làm theo lời khuyên của nhiều bạn trên các mạng ẩm thực và du lịch, và rồi kết luận rằng đó là quảng cáo trá hình, tiền mất, rước bực mình và đặc biệt là sự thất vọng vì mình tin người quá. Hãy sáng suốt nha các bạn. Chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ.
 
Last edited:
Cả nhà cho e hỏi với ạ. Nhóm e muốn ăn tối và nghỉ tại Vũng Rô để sáng hôm sau đi thăm mũi Đại Lãnh sớm. Có ai có địa chỉ ăn ngủ nghỉ tại Vũng Rô k cho em với ạ ^^
 
Thông tin du lịch Phú Yên ( cần tư vấn)

Cuối tháng này em đi Phú Yên, các pro cho em xin thông tin về chỗ này với ạ ????
Em chưa đi bao giờ, team có 2 đứa con gái ạ ??
 
Re: Thông tin du lịch Phú Yên ( cần tư vấn)

Em đi từ 27-31/10 ạ. Bác nào biết cho em xin ít kinh nghiệm, hoặc ib facebook e cũng đc ạ. 0906570725z tks các pro
 
Mình dự định đi cung đường phía bắc Phú Yên như sau: từ trung tâm TP --> Bãi Xép --> Gành Đá Dĩa, Gành Đèn --> đầm Ô Loan
Xin hỏi có đường đi khép kín: đi 1 đường, về 1 đường theo lộ trình trên ko ạ? Do mình đi vào buổi từ trưa đến chiều tối, nên mới xếp đầm Ô Loan ghé cuối cùng để ngắm hoàng hôn.

Với lại lộ trình trên có đi trong 1 buổi chiều kịp ko ạ? Bạn nào có kinh nghiệm thì góp ý giúp mình nhé.
 
Mình dự định đi cung đường phía bắc Phú Yên như sau: từ trung tâm TP --> Bãi Xép --> Gành Đá Dĩa, Gành Đèn --> đầm Ô Loan.
Từ Bãi xép đến gành đá đĩa là đi qua đầm ô loan rồi nhé. Đi trong 1 buổi chiều hơi gấp vì nếu chỉ di chuyển 1 vòn tròn từ thành phố đã mất >2h chưa kể dừng chân ở các điểm để ngắm cảnh và chụp hình. Trên đường trở về thành phố đi QL1 bên trái đường có thấy biển Danh lam thắng cảnh Đầm ô loan nhưng vì trái đường nên chắc sẽ phải vòng khá xa.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,188
Bài viết
1,150,436
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top