What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm tham quan chùa Lôi Âm mới nhất

Kinh nghiệm tham quan chùa Lôi Âm mới nhất

Chùa Lôi Âm là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất và hấp dẫn du khách nhất ở tỉnh Quảng Ninh. Tọa lạc trên dãy núi Lôi Âm, ngôi chùa nằm giữa bốn bề non nước, cảnh đẹp như tranh vẽ khiến ai nấy đều phải trầm trồ mỗi khi ghé thăm. Hãy cùng VietAIR khám phá kinh nghiệm tham quan chùa Lôi Âm chi tiết trong bài viết này nhé.

1. Giới thiệu chùa Lôi Âm

giới thiệu chùa Lôi Âm


Chùa Lôi Âm thuộc địa phận phường Đại Yên, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ngôi chùa cổ này nằm trên dãy núi cùng tên với độ cao 500m so với mực nước biển. Do khí hậu trên núi vô cùng mát mẻ cùng hệ thực vật phong phú nên Lôi Âm được ví như một cao nguyên thu nhỏ của Đại Yên. Năm 1997, ngôi chùa đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm nổi tiếng linh thiêng mỗi khi du khách ghé thăm Hạ Long.

Tổng diện tích của chùa lên tới 100m2, bao gồm: giếng Thiêng, suối Giải Oan và rất nhiều hồ nước ngọt xung quanh. Phía sau chùa Lôi Âm là Hang Cậu với hình dáng giống như một con kỳ đà khổng lồ có kiến trúc rất độc đáo.

Vào ngày 27 tháng Giêng hàng năm, chùa Lôi Âm sẽ tổ chức các hoạt động lễ hội đặc sắc. Nghi thức dâng hương và nghi lễ cầu siêu cho năm mới an lành sẽ được diễn ra trong không khí trang nghiêm nhất. Những ngày sau đó, chùa sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn cho du khách. Bạn có thể tới chùa Lôi Âm vào thời điểm này để vừa được tham gia các nghi thức truyền thống vừa được chơi các trò chơi dân gian náo nhiệt.

2. Cách di chuyển đến chùa Lôi Âm

Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân để đến chùa Lôi Âm. Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng, còn nếu đi từ Hải Phòng thì bạn chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng. Sau đây là chi tiết cách di chuyển để bạn có thể tham khảo:

Từ trung tâm TP.Hà Nội: Bạn đi dọc cung đường vành đai 3, tiếp theo rẽ vào QL5B để lên cao tốc Hạ Long - Hải Dương. Sau đó, bạn rẽ phải vào QL18 rồi đi thẳng tới hồ Yên Lập.

Nếu xuất phát từ Hải Phòng: Bạn có thể đi đường AH14, sau đó rẽ phải vào QL5B. Tiếp tục di chuyển như cung đường phía trên để đến hồ Yên Lập.

Từ hồ Yên Lập, bạn phải di chuyển bằng thuyền để tới núi Lôi Âm. Vé đò đi chùa Lôi Âm là khoảng 50.000 - 70.000 VNĐ/chặng, tùy từng thời điểm trong năm mà giá vé sẽ tăng hoặc giảm. Sau khi cập bến chân núi, bạn xuống thuyền và leo bộ qua bảy ngọn đồi để tới chùa Lôi Âm.

3. Tham quan chùa Lôi Âm

3.1. Vãn cảnh chùa Lôi Âm

vãn cảnh chùa Lôi Âm


Khi tới chùa Lôi Âm, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí vô cùng trong lành và thoáng đãng. Ngôi chùa cổ tuy đã nhuốm màu thời gian nhưng bạn vẫn có thể thấy được những phần hoa văn được chạm khắc rồng phượng rất tinh xảo và tỉ mỉ. Tiến vào bên trong chùa, bạn sẽ thấy một pho tượng Đức Phật lớn đang đứng trang nghiêm.

Vào mỗi buổi sáng sớm, chùa Lôi Âm lại nằm ẩn mình trong làn mây trắng cùng lớp sương mờ ảo. Khi đứng trước cửa chùa, chắp tay khấn cầu Đức Phật, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình từ sâu thẳm trái tim của mình.

Phía bên phải ngôi chùa là một con đường nhỏ dẫn tới Ban Mẫu. Nếu đi tiếp khoảng 50m nữa bạn sẽ thấy Hang Cậu. Dù đi bộ khá xa nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy mát mẻ bởi có rất nhiều cây cổ thụ tỏa bóng mát xuống sân chùa.

3.2. Tham quan Hang Cậu

Hang Cậu được mệnh danh là địa điểm linh thiêng nhất trong quần thể chùa Lôi Âm. Đứng từ đằng xa, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh nên thơ trữ tình xung quanh Hang Cậu. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được hình dáng của Hang Cậu trông giống một chú kỳ đà khổng lồ.

Gọi là hang nhưng đây thực chất là một phiến đá tự nhiên có chiều cao lên tới 2,3m và rộng gần 9m2. Tảng đá này như một món quà kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho ngôi chùa Lôi Âm Quảng Ninh.

3.3. Thưởng ngoạn hồ Yên Lập

thưởng ngoạn hồ Yên Lập - Chùa Lôi Âm


Hồ Yên Lập là một trong những hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh. Mặt hồ ôm trọn lấy dãy núi cao sừng sững nối tiếp nhau đến tận chân trời. Đứng từ chùa Lôi Âm, bạn có thể được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp như tranh vẽ của hồ Yên Lập.

Vào những ngày tiết trời nắng nhẹ, mặt hồ không chút gợn sóng, những hàng cây ven hồ như tô điểm thêm một màu xanh mát cho vẻ đẹp hữu tình của nơi đây. Ngồi trên chiếc thuyền gỗ thả trôi theo dòng nước và ngắm cảnh đẹp hai bên bờ xanh mướt sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ dành cho bạn.

Có thể nói, chùa Lôi Âm là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Quảng Ninh. Với không khí trong lành, tiết trời mát mẻ, nơi đây hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn và gia đình sự an yên, thanh tịnh trong tâm hồn. Với những kinh nghiệm tham quan chùa Lôi Âm được chia sẻ trên đây, VietAIR hy vọng rằng bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích để tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM, Đà Nẵng hay bất kỳ thành phố lớn nào để đến chùa Lôi Âm Quảng Ninh, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đến TP. Hà Nội rồi di chuyển tới đây theo cách đã trình bày ở trên. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng và được miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay số hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,085
Bài viết
1,149,362
Members
189,867
Latest member
batdangoai
Back
Top