What's new

[Hỏi đáp] Kinh nghiệm tránh bị lừa nhớt dỏm, trộn nhớt

nanggiobuiduong

Phượt tử
Bữa đọc bài báo trên vnexpress về vụ nhớt dỏm, trộn nhớt cũ thấy lo lo nên sau này tính tự đi mua nhớt, chỉ đem ra tiệm nhờ nó thay dùm tính tiền công thôi cho an toàn. Em hay đi du lịch phượt và đi công tác xa bằng xe máy, và hay về quê mỗi tuần cũng bằng xe máy, xe dạo này chạy kêu quá, định thay nhớt mà không biết nên dùng loại nào: Castrol, Shell Advanced Ultra, Havoline... hay mua đại cái nào cũng được????? Mọi người thấy sao????
 
Khi thay nhớt bạn nhìn trên bình nhớt có chỉ số giá trị đứng sau chữ W,xe bạn chắc chạy cũng lâu rồi nên chọn chỉ số W50 cho lành.
Castrol giá tầm khoản 90k/l tiêu chuẩn SAE 15W-40,Shell thì khoản 90k/l tiêu chuẩn SAE 10W-40,havoline tiêu chuẩn SAE 20w50 tầm 80k/l.
Chúc bạn chọn lựa được nhớt phù hợp với xe máy của bạn!(BB)
 
Nhớt trên thị trường thì vô thiên lủng bác à :). Nếu không rành về các loại nhớt thì cách đơn giản nhất là xe của hãng nào lúc thay nhớt bác cứ ghé vào các đại lý chính hãng của nó mà thay, hoặc mua về cho thợ ( hoặc tự mình) thay.

Chắc chẳng ai chê rằng nhớt trong hãng chất lượng kém đâu.
 
Nếu mới mua xe thì đúng như bạn thienson nói là đem ra hãng đại lý cho nó thay,có gì bắt nó bảo hành,còn nếu những ai mua lại xe của người khác thì nên lưu tâm về chất lượng và thông số của nhớt,xe mua lại cũng đã sử dụng 2-3 năm rồi,hiếm khi có xe nào dùng dưới 1 năm rồi bán lại lắm.

Khi dùng 2-3 năm máy sẽ mau nóng và thường xuất hiện mùi khét khi chạy đường trường do nhớt trong máy nhiệt độ cao sẽ loãng ra,không bao bọc được các chi tiết trong máy khiến cho máy giảm tuổi thọ,ma sát cao dẫn đến hiện tượng khét máy.

Xe máy dùng 2-3 năm thì nên chọn loại nhớt có thông số w50 độ đậm đặc hơn khi nhiệt độ máy cao sẽ loãng ra phù hợp với máy khi sử dụng,các loại nhớt thông số w50 trên thị trường có vistra 300, havoline, shell ax3...các đại lý đều có hết,bạn có thể lựa chọn được loại nhớt phù hợp với xe mình sử dụng
 
Theo những gì chủ topic nói thì có vẻ xe hoạt động với cường độ cao và thường xuyên chạy đường trường .... và xe đã chạy nhiều năm .... cá nhân mình thấy bro đừng thay nhớt hãng , mình không nói là nhớt hãng không tốt nhưng với mực độ sử dụng như vậy thì thật sự nhớt hãng không phù hợp ...:d... bro có thể mua castrol racing , hoặc top 1 ,, hoặc motul ....nếu bro ở tphcm thì mình có thể tư vấn cho bro 1 cữa hàng bán nhớt giá rất tốt là cửa hàng Trường Kỳ số 26 Thái Phiên Q10 ( giáp 3/2 ) có gì bro lên địa điểm search ...ở đó có đầy đủ nhớt mà bro cần tìm ...
 
Mình dùng havoline của caltex hơn nửa năm rồi xe chạy cũng phà phà ngon lắm nè.
Bạn chủ thớt tham khảo cuốn sổ tay xe máy đi, chắc chắn nó có ghi thông số dầu nhớt thích hợp cho xe của bạn. Xong đi lựa dầu nhớt nào có thông số phù hợp thì mua thôi. Rồi đem ra tiệm nhờ nó thay cho, tiền công rẻ mà.
 
Mình dùng havoline của caltex hơn nửa năm rồi xe chạy cũng phà phà ngon lắm nè.
Bạn chủ thớt tham khảo cuốn sổ tay xe máy đi, chắc chắn nó có ghi thông số dầu nhớt thích hợp cho xe của bạn. Xong đi lựa dầu nhớt nào có thông số phù hợp thì mua thôi. Rồi đem ra tiệm nhờ nó thay cho, tiền công rẻ mà.

Thanks bạn nhé, mình có nghe qua bạn bè nói về Havoline, tuy chưa xài thử, hình như của Mỹ thì phải??
 
Castrol nha bạn! Người tình chung thủy cả chục năm với mình! Nên nhớ khoảng 2-3 ngàn km hãy thay nhớt một lần! Không cần thiết tin lời 1000 km thay chi cho tốn tiền, còn nếu chắc ăn thì hãy thử độ nhớt bằng nhiều cách trước khi thay nha!
 
Nhớt của hầu hết các hãng đều sản xuất 2 loại là đơn cấp kí hiệu SAE 40, SAE 50,...Và loại đa cấp là SAE 20W-40, SAE 15W-50,...

Loại đơn cấp thì rẻ tiền nhưng nhớt loãng nhanh theo nhiệt độ động cơ nhưng khi máy lạnh lại quá đậm đặc nên khó nổ máy chỉ thích hợp cho các khu vực có thời tiết nóng ấm.

Loại đa cấp có độ nhớt thay đổi theo nhiệt độ động cơ nên khắc phục được nhược điểm trên.

Còn về tiêu chuẩn thì theo chuẩn Mỹ API nhớt dùng cho máy xăng có chứ S như SA, SB đến SM. Chữ cái đằng sau chứ S càng lớn thì phẩm chất nhớt càng cao. Theo chuẩn Nhật thì nhớt cho động cơ 4 thì là JASO MA, cho động cơ 2 thì là JASO FC.

Thế nên cứ chả phải cứ nhớt đắt tiền hay của hãng thứ 3 mới là tốt nhất, cơ bản là bạn phân biệt và biết được nhớt nào đúng cho chiếc xe của mình. Nói chung là xe mới nên dùng nhớt đa cấp loãng như 15W-40, 20W-40,... Xe đã cũ hay xe chạy đường dài nên chọn nhớt đa cấp đặc 15W-50, 20W-50,...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,996
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top