What's new

[Hỏi đáp] Kinh nghiệm và thông tin chinh phục núi Ngọc Linh!

shogun

thiên lôi
Gởi tất cả các bạn Phượt!

Mình ở nhà Đà Nẵng, mình đang lập kế hoạch chinh phục Ngọc Linh. Mình đã tham khảo trên "Hỏi Phượt" thì thấy có bạn Samngoclinh và đoàn của bác lengkeng1minh viết về chủ đề này:

https://www.phuot.vn/threads/3149-Chinh-phục-núi-Ngọc-Linh-(2598m)

https://www.phuot.vn/threads/3922-2...ọc-Linh-huyền-thoại-2598-–-Nóc-nhà-Tây-Nguyên

Mình cũng đã gọi điện tham khảo ý kiến của các bác ấy tuy nhiên cho đến nay thông tin mà mình tổng hợp được vẫn còn mơ hồ chưa cụ thể để lập kế hoạch cho chuyến đi.

Vì vậy mình lập topic này, mong các bạn ai đã từng leo Ngọc Linh hoặc có kinh nghiệm thì cho mình xin một số thông tin cụ thể về đường đi, thời gian đi, các thủ tục cần thiết cho chuyến đi...:help

Rất mong nhận được chia sẻ từ các bạn ! :)

Thân chào!
Shogun.
 
Last edited by a moderator:
Re: Cho hỏi bạn nào đã từng chinh phục Ngọc Linh?

Em nghe nói là Ngọc Linh giờ chịu sự quản lí của quân đội ko lên được, do sợ người lạ tìm tới đào trộm sâm quí. Có bác nào có thông tin gì chia sẻ với anh em với. Em cũng quan tâm cái vụ này lâu rồi.
 
Last edited by a moderator:
Em up giúp anh shogun nè! Hi vọng Phuoter khắp nơi sẽ cho chúng ta ít nhiều kinh nghiệm thực tế và thông tin hữu ích.:help:help:help
 
Last edited by a moderator:
Vụ chinh phục Ngọc Linh này nhóm 442 đã lên kế hoạch từ lâu nhưng vẫn chưa thực hiện được vì:

- Xin phép Kiểm Lâm
- Xin Phép Bộ Y Tế

Nếu chỉ xin phép được 1 nơi thì khả năng leo cũng không được, do đó số người leo được Ngọc Linh hầu nhiên chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Do đó chúng ta phải canh thời điểm để biết được khi nào Bộ Y Tế có kế hoạch lên đó thì chúng ta xin theo với hi vọng chỉ 1/1000.

Chúng tôi đã sẵn sàng cho chuyến Ngọc Linh bất cứ thời gian nào, khi có cơ hội thì đi liền. Nhưng vẫn phải chờ thôi.........
 
Last edited by a moderator:
Vụ chinh phục Ngọc Linh này nhóm 442 đã lên kế hoạch từ lâu nhưng vẫn chưa thực hiện được vì:

- Xin phép Kiểm Lâm
- Xin Phép Bộ Y Tế

Nếu chỉ xin phép được 1 nơi thì khả năng leo cũng không được, do đó số người leo được Ngọc Linh hầu nhiên chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Do đó chúng ta phải canh thời điểm để biết được khi nào Bộ Y Tế có kế hoạch lên đó thì chúng ta xin theo với hi vọng chỉ 1/1000.

Chúng tôi đã sẵn sàng cho chuyến ngọc linh bất cứ thời gian nào, khi có cơ hội thì đi liền. Nhưng vẫn phải chờ thôi.........

Cảm ơn pác tichuot đã cho biết thêm thông tin. Em biết nhóm 442 là nhóm chuyên đi rừng núi trong phuot chúng ta.
Về xin phép Bộ Y Tế thì quả thật đây là lần đầu tiên em mới nghe nói đến, bác có thể giải thích thêm về chuyện này được không ví dụ như tại sao lại phải xin phép Bộ này và có văn bản nào quy định phải xin phép Bộ này không (trước giờ em chỉ nghe chúng ta bị vướng ở kiểm lâm và quốc phòng thôi). Nếu bác có thông tin rõ ràng em sẽ cố hết sức làm một chuyến ạ.
Chờ tin bác.
 
Last edited by a moderator:
Theo nguồn tin chính xác thì Ngoc linh là nơi chuyên trồng sâm, thuộc loại quý hiếm và được Bộ Y Tế quản lý để nghiên cứu và bảo tồn loài dược liệu quý hiếm này. Do đó không phải ai muốn leo là được đâu.

Nhóm 442 có 1 người làm bên Lĩnh vực kiểm lâm nên việc xin kiểm lâm để leo là có thể được, và 442 cũng có anh chàng quen biết Bộ Y Tế và cũng có thể xin phép được để leo Ngoc linh. Nhưng cả 2 chưa thể kết hợp để leo được vì khi xin được chổ này mà chưa xin được chổ kia thì leo lên nữa chừng cũng bị đuổi xuống.

Do đó, chúng tôi cũng đang chờ cơ hội để có thể xin được cùng 1 lúc 2 nơi. Vấn đề này có anh BM là hiểu rõ nhất.
 
Cảm ơn những thông tin của anh Tichuot!
Nhưng theo sự tìm hiểu của mình thì có khác những thông tin trên 1 tí!Hay là ở phía Kontum nó khác chăng?Vì mình đã lên đến tận chân núi Ngok Linh phía Quảng Nam đó là xã Trà Nam huyện Nam Trà My .Và thông tin có được là người dân và cả bên Bộ Y Tế chỉ trồng Sâm ở độ cao 2000m mà thôi!Còn từ độ cao 2000m lên đến đỉnh hoàn toàn không có thông tin,ngay cả mấy anh dân tộc bản địa cũng lắc đầu khi hỏi về nơi ấy!
Chỉ cho biết rằng nơi ấy quanh năm mây phủ,lạnh thấu xương và vẫn còn rất nhiều thú dữ!
Có vẻ như mọi hướng về Ngok Linh đều đưa vào ngõ cụt.
Mình là người Quảng Nam lại đang ở cách Ngok Linh chưa tới 200km nhưng vẫn không tìm được thông tin gì khả quan hơn!
 
@Thienson, Shogun cùng các bạn PĐN: "Ngọc Linh sừng sững như dáng cha..." là một thách thức lớn mà tất cả phượt tử yêu rừng xanh nói chung và 442 nói riêng mong muốn được chinh phục. Thành viên nhóm 442 đã một lần thất bại khi tiếp cận ngọn núi này từ phía Kontum. Khoan nói về thủ tục xin phép leo, chinh phục Ngọc Linh có lẽ là khó khăn nhất vì rất cao và dốc. Trước đây khi lọ mọ vẽ cung đường leo Ngọc Linh, nhóm đã tính cả hai cung: từ Kontum và Nam Trà My! Cá nhân BM nghiêng về hướng leo từ Nam Trà My vì nhiều lý do. Leo Ngọc Linh đòi hỏi thể lực và quá trình chuẩn bị tốt ít nhất vài tháng trước khi leo. Nếu các bạn PĐN có cơ hội và đủ điều kiện thực hiện giấc mơ chinh phục Ngọc Linh, hãy chuẩn bị thật tốt ngay từ bây giờ. Chúc các bạn thành công!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,433
Bài viết
1,152,772
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top