What's new

Kinh nghiệm xin visa Schengen - Châu Âu (phần 4)

Các bác cho em xin cập nhật tình hình visa Schengen mà apply ở TLS PHÁP hiện giờ có ổn ko ạ?
E đang nhờ dv apply dùm visa.
Case em: 31t, độc thân, hộ khẩu Vt.
Cmtc 200tr, có oto chứ ko có bđs.
Có cty riêng làm về xây dựng, có kèm 3 cái hợp đồnv thi công gần nhất.
Em đã từng đi thái, philipines, hàn, nhật.
Em nghe đồn sau vụ cháy, visa Pháp đang khó lại ko biết làm sao.
Mong mn cập nhật tình hình ạ.

Mình nộp hồ sơ ngày 1/7, đến ngày 4/7 trả kết quả có visa đây bạn ơi. Pháp chưa bao giờ khó.
À mà đây là visa Schengen thứ 3 của mình rồi. Trường hợp của bạn cũng ổn thôi, phải mạnh dạn thử mới biết chứ cứ băn khoăn mãi thì đến khi nào.
 
Dạo này TLS bị than phiền nhiều quá, các bạn nhân viên cứ dẫn dụ khách sử dụng gói dịch vụ VIP giá 725k/người. Chỉ cần lưu ý đừng để hồ sơ bị sơ sót hay thiếu những gì không đáng để bị hủy hẹn nha các bạn.

- Đăng ký trước trên web của LSQ Pháp, nhập thông tin vào tờ đơn tự điền, in ra cả tờ Registration receipt và tờ đơn.
- Đăng ký lịch hẹn trên web của TLS, in ra phần thông tin có mã vạch sau khi đặt lịch hẹn thành công.
- Ảnh phải không trùng với bất kỳ visa nào đang có trong passport, cho dù là mới chụp nhưng đã trùng thì họ cũng không nhận. Ngay từ cửa vào đã có nhân viên TLS đứng kiểm tra bộ hồ sơ, kiểm ảnh đầu tiên, sau đó là hai tờ receipt của LSQ và TLS, sau đó đến tờ đơn. Qua được cửa ải này thì mới được vào đến bên trong để chờ tiếp nhận hồ sơ.
- Một số giấy tờ cần đưa ra bản chính để đối chiếu tại chỗ như khai sinh dù có nộp bản dịch tiếng Anh công chứng. Quên mang thì họ cũng cho bổ sung trước 14h30 (gói dv thường), 16h (gói dv VIP), nhưng tốn công chạy đi chạy lại.

Mình đã nộp hồ sơ Schengen lần lượt qua VFS (Hà Lan), BLS (TBN) và TLS (Pháp) thì thấy cả 3 trung tâm đều có điểm hay điểm dở, nhưng lâu nhất và cứng nhắc nhất là BLS (giữ luôn cả bản gốc cho đến khi trả kết quả), VFS tương đối ổn, ít hành khách hàng hơn TLS. Nhưng TLS xử lý hồ sơ của mình cực kỳ nhanh, nộp sáng thứ 2 (phải bổ sung hồ sơ gốc để đối chiếu trong ngày) thì đến sáng thứ 6 đã trả kết quả về lại TLS.
 
Mình mới bị fail visa Schengen xin qua VFS- lãnh sự Ý. Mình biết chuyện xét visa nó cũng hơi cảm tính nhưng lý do họ đánh rớt mình khá buồn cười. Không biết bạn nào gặp tình huống tương tự không nên mình muốn chia sẻ.

Thứ nhất xin nói về hồ sơ của mình: có visa Nga 1 năm (đi học), visa Úc (học Master), Mỹ 2 lần, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái.
Thứ 2: chứng minh tài khoản 280tr, Hợp đồng mua bán nhà, sao kê tài khoản 110tr...
Các hồ sơ khác lịch trình, booking, hotels.. đầy đủ, giấy tờ dịch công chứng... nên mình cũng khá tự tin.

Nộp vào VFS ngày 6 tháng 7, mình xin đi ngày 1 tháng 7 (thứ hai). Mọi thứ im ắng đến 27/6 (thứ năm) mới kêu mình lên phỏng vấn và yêu cầu mang sổ bảo hiểm xã hội.

Đến phỏng vấn cái bạn ngừoi Ý không hoti gì cả, chỉ lật lật hồ sơ, nhìn passport còn nói mày đi travel nhiều, chắc nói tiếng Anh tốt hơn tao. Xong coi sổ bảo hiểm. Vấn đề chỗ cái sổ BHXH nó chỉ ghi các chỗ làm trước đây mình đã chốt sổ, không có thông tin cty đang làm. Mình biết việc này nên xin tờ giấy BHXH xác nhận thời gian đóng bảo hiểm cho cty đang làm kẹp vô, mà bạn này kêu tờ giấy không đáng tin cậy, tao ko biết cái bà ký tên này là ai, mày có tự làm không??
Mình nói cái này là thủ tục quy định của chính phủ rồi, bi giờ tao đâu biết làm sao. Cái bạn nói để tao vô hỏi ý kiến đồng nghiệp. Lât ra lại coi coi, không hỏi gì, lại vào photo cái sổ bảo hiểm.
Xong bạn tiễn mình ra, nói tao không nói trước có được không, nếu lần sau nộp mày phải kêu người ta ghi tên cty đang làm vào sổ bảo hiểm xã hội. Mình nói quy định của nhà nước, nếu cần kiểm tra cứ gọi về cty để kiểm tra. Bạn í lại nói nhưng tao cần cái sổ @_@.
Chiều đó có kết quả, hôm sau mình lên nhận kết quả fail.

Cũng không hiểu sao họ xét sát nút ngày đi và cho mình rớt vì lý do cái sổ như vậy. Kiểu xem hồ sơ có gì sai sót là cho rớt chứ cũng không hẳn kiểu sợ mình ở lại. Cái sổ BHXH thì nhà nước cấp, cũng bó tay.

Trong giấy từ chối họ đánh vào mục số 8 là mục đích lịch trình lưu trú không đáng tin cậy. Mình coi các nội dung khác thì mục này chắc là lý do từ chối nhẹ nhàng nhất nên họ đánh vào đây.

Nói chung là thấy khá vô lý và phí công mình quá

Trong payslip của bạn có xác nhận của công ty là đã đóng bảo hiểm cho bạn bao nhiêu tiền 1 tháng không? Mình nộp đơn xin visa TBN có yêu cầu điền số sổ BHXH và thẻ BHYT nhưng ko cần nộp kiểm tra vẫn đâu.
 
Mình nghĩ họ muốn check lương công ty với lương đóng BHXH có khớp không? Trong giấy xác nhận đóng BHXH không ghi mức đóng. Nhưng họ không đòi hỏi nên về mình nghĩ lại mới ra lẽ.
 
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm xin visa Đức của gđ mình:

_Visa thăm thân:

-Giấy tờ cần thiết là giấy mời của người thân theo mẫu của sở ngoại kiều Đức, hộ chiêú người mời, giấy phép cư trú người mời.
-Về hồ sơ gđ mình:
-Về phần mình chuẩn bị: khai sinh các con, giấy nghỉ phép của cơ quan đang làm việc trong đó ghi nội dung là được nghỉ có hưởng lương trong thời gian nghỉ , sổ BHXH, hợp đồng lao động, sao kê tài khoản cty chuyển trả lương hàng tháng, xác nhận số dư TK tiết kiệm ở ngân hàng ( có bản song ngữ), giấy tờ nhà đất ( có bao nhiêu các bạn đưa vô hết cho chắc ăn).
- Giấy phép đăng ký kinh doanh ( nếu bạn hoặc vợ bạn có tên trong giấy phép này), báo cáo thuế ba tháng gần nhất, sao kê tk cty.

Mình google dịch tất cả các loại giấy tờ trên sang tiếng anh và photo giấy tờ mỗi thứ 1 bản gốc kẹp bản dịch lên trên bản gôc, không công chứng bất kỳ loại giấy tờ nào cả. Làm theo checklist của Lãnh sự quán là đủ.

Mình nộp ngày 25/6 thì ngày 2/7 nhận được Visa của 03 người, mình nộp 4 người, fail 1 người. Tìm hiểu thì do mình đánh nhầm dãy số trong GKS của con mình, cho nên các bạn lưu ý khi dịch xong phải kiểm lại thật kỹ nhé.

Ngày 5/7 mình chuẩn bị lại bộ hồ sơ và nộp lại qua VFS hết 2,3tr ( tốn tiền lần 2 do bất cẩn, đây cũng là học phí cho lần visa sau).

Ngày 15/7 mình nhận được Visa của con mình pass.
 
Mình thấy nhiều bạn vẫn xin visa ok còn nhiều bạn vẫn trượt. Nhưng nói chung mình thấy xin visa Schengen cứ hên xui kiểu gì ấy. Kiểu gặp người khó; người dễ. Có người điều kiện cũng bình thường, kiểu chạ đi các nước phát triển mấy mà cũngđỗ, có người lại đi rồi,đi nhiều mà vẫn trượt dù tình hình tài chính với công việc của họ rất ổn :v. Mình nộp TLS vào dịp tháng 4 vừa rồi thì 1 tuần sau là có kết quả còn 1 chị bạn mình điều kiện tài chính, lịch sử du lịch chẳng khác gì mình và công việc lương cao hơn mình, nộp sau mình 1 tuần thôi phải chờ 5 tuần người ta mới xét duyệt cho. Mình là nữ, dưới 30, độc thân và ko có nhiều tiền lắm :), toàn bộ mình có là kinh nghiệm du lịch khoảng hơn 10 nước và lịch trình chi tiết đến cả mức chi phí. mình share kinh nghiệm ở đây cho mọi người nè: https://dithoii.com/xin-visa-schengen/
 
- Ảnh phải không trùng với bất kỳ visa nào đang có trong passport, cho dù là mới chụp nhưng đã trùng thì họ cũng không nhận. Ngay từ cửa vào đã có nhân viên TLS đứng kiểm tra bộ hồ sơ, kiểm ảnh đầu tiên, sau đó là hai tờ receipt của LSQ và TLS, sau đó đến tờ đơn. Qua được cửa ải này thì mới được vào đến bên trong để chờ tiếp nhận hồ sơ.

Bạn nói quá chuẩn bữa cũng bị dò từng trang dẫn tới mất thời gian ở khâu này, may quá mình chụp mới ko lại bị luộc rồi, chán.
 
Mình đã nộp hồ sơ xin visa qua ĐSQ Pháp vào 19/7. Ngày 22/7 ĐSQ đã nhận hồ sơ từ TLS mà đến giờ vẫn chưa có kết quả. Mình từng đi Hàn, Nhật và vài nước ĐNA. Có bạn nào nộp đợt này giống mình không?
 
Nhà mình ơi cho em hỏi có bác nào đã xin visa cho phụ huynh (>50t) nhưng không có giấy tờ liên quan đến cv chỉ có stk và thư mời mà đậu visa k ạ???
p/s: nếu có 2 con đều đang đi du học ở Pháp thì có cần trình bày với ĐSQ k ạ??? Vì em thấy form mới không thấy bắt phải khai người thân có ai đang ở EU k như form cũ :(

Em cám ơn các bác nhiều ạ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,154
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top