What's new

[Chia sẻ] Koh Rong Samloem – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Koh Rong Samloem – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Như các bạn đã biết nét đẹp của Koh Rong Saloem thì khỏi phải nói. Hành trình của mình viêt lại để chia sẽ với các bạn những điều Thú vị - Tuyệt vời trong chuyên đi mà cả nhóm đã có.

Tuyệt vời - quá đã – sướng thật – muốn ở đây – muốn trở lại đây : là những cụm từ mà nhóm nói nhiều nhất trong chuyến hành trình này!

Sau rất nhiều lần đi hụt hòn đảo xin đẹp này. Thì lần này đã hạ quyết tâm là “ĐI CHO BẰNG ĐƯỢC”.



attachment.php


attachment.php


Hành trình đi 4 ngày như sau:

Ngày 0: Bắt đầu 9h tối - Sài gòn - Hà Tiên
Ngày 1: Hà Tiên - Kep - Kampot - Bokor - Tuek Chhu - Kampot - Shihanouk
Ngày 2: Shihanouk - Koh rong Saloem
Ngày 3: Koh rong Saloem - Shihanouk
Ngày 4: Shihanouk - PP - Sài Gòn.

Tổng thiệt hại cho chuyến đi là: 2.660.000đ/ng - Các bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn nữa.

1.Mình xin viết lại hành trình của nhóm Bắt đầu từ Hà Tiên:

Bọn mình tới bến xe Hà Tiên lúc 6h sáng.
Theo như kế hoạch thì bọn mình sẽ đi xe ôm với giá 400.000đ/ng cho hành trình (Từ bến xe Hà Tiên – Biển Kep – Kampot – Bokor – Kampot).
Khi tới bến xe cũng có tham khảo giá thêm nhưng đa số đều báo giá cao hơn mức (Anh Thanh xe ôm Hà Tiên) đưa ra cho bọn mình. Định rằng sẽ đi xe Anh Thanh – nhưng trên đường đi xe trung chuyển ra cửa khẩu Xà Xía thì được anh tài xế giới thiệu cho xe 4 chổ – “Kam rỳ” sẽ đưa nhóm đi với giá 500.000đ/ng theo cung như vậy nhưng khuyến mãi thêm Tuek Chhu. Vậy là cả bọn quyết định đi “Kam-rỳ” cho khỏe. Từ đấy chuyến du lịch Khám phá – chuyển sang chuyến du lịch tận hưỡng.

2.Điểm đến đầu tiên trong hành trình là biển Kep.

Được bác tài chở theo đường mòn dọc biển để đến đây - Trên đường đi qua nhiều làng chày nhỏ - bãi tắm...Do tới đây sáng sơm nên đường hơi tối.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited by a moderator:
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Chơi cả buổi mặt trời mới lặn.

Robinson ngập trong ánh nắng chiều.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


PP Robinson Beach....you are beautiful...!

Đây là con đường mòn qua Robinson - Đây là đoạn mới bắt đầu thôi - còn những đoạn "lên lên xuống xuống" để các bạn tự trãi nghiệm nhé...^^
attachment.php
 
Last edited:
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Đời người ngắn lắm, thời gian yêu còn chẳng đủ cãi nhau làm gì cho nó phí đi
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Ngắm hoàng hôn xong lội về bãi Bên The Beach Resort tắm tiếp

attachment.php


attachment.php


Lúc này là tầm 6h30 tối rồi mà trời vẫn sáng trong. Cát trắng nước trong nhìn tắm mà thấy cá thấy mực bơi dưới đáy.

attachment.php


Có 1 anh trong nhóm thấy một con mực bơi lấp lánh vào gần bờ la lên - thế là 3 người dí nhau lùa con mực lên bờ và bắt bằng tay không – 3 người xúm nhau bắt mực – con mực cũng chống trả không kém – xịt mực đen kịnh trên biển – sau một hồi giao chiến – Em mực đã bị lên dĩa – cảm giác tuyệt gì đâu (Nhớ lúc đi ở Phú Quốc thuê cả chiếc tàu ra biển mấy chục người câu cả buổi tối dính 1 con bé tý) Về Koh Rong Saloem tay không bắt mực to. Quá đã…
Đây “Chú Mực góp vui” – to cở bắp chân ng lớn.

attachment.php


Lúc đầu 3 anh em định nướng Mực theo kiểu thổ dân vì trước Bungalow đã có lò ghế – tối nay định là sẽ có tiệc nho nhỏ…ngắm sao ngắm biển…
Nhưng Ẻm to quá hok ai trong 3 người biết làm – đành nhờ nhà hàng của The Beach Resort làm dùm với giá 2$.

Ẻm làm ra được một dĩa này - "Chẹp chẹp"

attachment.php


attachment.php


Cả bọn mời mấy bạn nhân viên bên nhà hàng ăn chung cho vui – Các bạn cũng mời bọn mình bia lại – thế là lại có thêm vài người bạn mới. Nhờ chú mực đó mà buổi tối trên đảo trở nên thú vị – biết được sự thân thiện hiếu khách của ng ở đây biết được ở đây nhiều tài nguyên nhưng không bị đánh bắt triệt để…

Tối về nằm ngắm sao chẵng muốn ngũ – nhưng cả ngày hoạt động đuối quá nên “PHẢI NGỦ
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Sáng sớm Anh chung đoàn đánh thức không chịu dậy – vừa mở màn cửa ra nắng vàng tràn vào ngập phòng – Cảm giác bị ngợp trong ánh nắng – Thế là mấy anh em chạy ù ra biển đón Bình Minh – Toẹt quá.

Từ lớn tới nhỏ mỗi người bắt Bình Minh 1 kiểu!

attachment.php


attachment.php


Mình thích nhất shot ảnh này - Cám ơn Anh H....^^!
attachment.php
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Tuyệt quá bro ơi, tuần sau mình cũng có chuyến đi Sihanoukville với Koh Rong nè, kế hoạch ban đầu là đi phía Hà Tiên như bro ấy để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên cứ lo là k biết đi xe nào từ HT sang Siha hết vì cô bạn đi cùng bị say xe nặng, phải tìm xe chất lượng thì mới mong, đi xe ôm có vẻ hấp dẫn đấy mà mình k biết tìm đâu, bro cho mình xin contact của bác taxi camry` tốt bụng ấy nhé !
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Mình cũng mới đi Koh Rong Samloem về vào ngày 13/06/2014. Lịch trình của nhóm mình như sau:
Ngày 0 (08/06): Bắt đầu 9h tối - Sài gòn - Hà Tiên
Ngày 1: Hà Tiên - Sihanoukville
Ngày 2: Sihanoukville - Koh rong Samloem
Ngày 3: Koh rong Samloem – Sihanoukville.
Ngày 4: Sihanoukville – PP.
Ngày 5 (13/06): PP- SG.

Chi phí của nhóm mình là: 2.500.000đ/người, nhóm 4 người.

Từ SG đến Hà Tiên thì nhóm mình đi xe Kumho (giá vé 180k người), xe đến Hà Tiên khoảng 5h sáng, ăn sáng ở bến xe, ngồi nghỉ đến gần 6h thì đi xe trung chuyển miễn phí ra cửa khẩu Xà Xía. Lúc xuất cảnh bên VN thì bình thường nhưng khi nhập cảnh bên Cam thì nhóm mình phải tốn 20/người cho phí kiểm dịch y tế và 50k/người cho bọn hải quan bên Cam (Mình có đọc mấy bài trước thì nghe nói rằng phí này không cần đóng cũng được, cãi nhau một hồi cũng được cho qua). Khi qua cửa khẩu bên Cam thì có mấy người đến chào giá xe đi thắng đến Sihanouk, lúc đầu họ bảo là $10/người để thuê nguyên băng ghế (xe du lịch 12 chỗ), sau đó bọn mình trả xuống còn $7/người (các bạn cũng nên thuê nguyên băng vì xe họ nhét hàng rất kinh, thuê nguyên băng để không bị nhét hàng hay khách khác vào). Đường từ Xà Xía đến Sihanouk thì theo mình thấy đẹp hơn từ Phnompenh đến Mộc Bài (có mấy bài trước nói đoạn đường đến Siha rất bụi và xấu, nhưng mình nghĩ chắc nó đã được tráng nhựa gần đây).

Ở Siha thì đêm đầu bọn mình ở Ochheuteal Guesthouse (giá $25/đêm/phòng 4 người), đêm thứ 2 thì ở Sunday Hotel (giá $27,31/đêm/phòng 4 người), nếu book qua agoda và thanh toán bằng thẻ Visa thì được giảm 9%. Cái Ochheuteal thì rất gần biển, chỉ cần đi bộ vài trăm m là tới, cái Sunday thì xa hơn, cách biển hơn 1km, nhưng theo mình thì cái Sunday tốt hơn nhiều, phòng ốc sạch đẹp, có TV, tủ lạnh, còn Ochheuteal thì toàn bộ mọi thứ trong phòng như giường, tủ, kệ TV đều đc xây lên bằng xi măng và sơn màu trắng nên nhìn hơi ghê ghê :)). Ban đêm chơi ở bãi biển Ochheuteal đúng là rất vui.

Còn ở Koh Rong Samloem, bọn mình cũng ở The Beach Resort nhưng mà chỉ ở phòng dorm thôi, giá $7,5/giường 2 người. Tuy là phòng dorm nhưng cũng có sea view đàng hoàng nha, có điều là bãi The Beach khuất gió, mà dorm lại k có quạt nên đội khi hơi nóng. Bãi The Beach thì đúng là tắm rất thích, biển cạn và không có sóng. Có 2 điều mất vui mà nhóm mình gặp phải, k biết là do xui hay các bạn khác có bị giống không, đó là:
1. Hôm đó bọn mình tắm biển bị ngứa không biết tại sao, và cả 2 ngày tằm ở bãi The Beach đều bị, tuy ngày sau có đỡ hơn ngày đầu.
2. Nước dùng để tắm ở resort lúc đầu thì k sao, nhưng từ tối cho đến lúc bọn mình quay lại Siha thì rất hôi, tắm biển xong k dám tắm lại nước ngọt luôn. (nước do cùng 1 nguồn nên mình nghĩ có dùng private bathroom trong bungalow thì cũng bị như trên).
Phnompenh thì nhóm mình chỉ ở lại 1 đêm để sáng hôm sau về nên cũng k có gì nhiều để chia sẻ.

Một số lưu ý cho các bạn:
1. Về giá tàu Party Boat, đúng như bạn chủ topic chia sẻ khi mình đến mua vé tại văn phòng ở cảng Serendipity thì người ta nói rằng đã hết áp dụng chính sách ở tại The Beach Resort thì được mua vé tàu $20. Nhưng thật ra ban đầu mình có đặt vé tàu trước qua email với Mr Mai Yun, Sales & Marketing Manager, email [email protected], nên lúc đó mới nói là đặt trước với Mr Yun qua mail rồi, thì có 1 người đàn ông tự xưng là Mr Yun ngồi trong văn phòng hỏi tên mình, kiểm tra lai mail cuối cùng cũng bán cho mình 4 vé với giá $20/vé. Mình nghĩ (không chắc) là nếu các bạn ở resort khác trên đảo, không ở tại The Beach thì cũng có thể làm theo cách trên để mua vé $20 vì lúc mình mua vé, không thấy ai yêu cầu cho xem voucher book phòng trên agoda hết.
2. Khi lên tàu thì các bạn cố mà chọn ghế sofa ở tầng 2 để không bị say sóng. Mỗi vé tàu đc free 1 phần soft drink, ngoài ra cũng đc free ăn trưa, trà và café. Khi nhảy từ tàu xuống nước cũng rất vui, các bạn nên thử.
3. Nếu muốn tiết kiệm tiền ăn ở Siha, các bạn có thể ăn cơm ở quán cơm gần 2 con sư tử, nó ngay đầu đường Ekareach, đối diện với 1 Casino, cơm khoảng $1/dĩa, nước ngọt $0,5/lon, nấu cũng ngon, nêm ngọt giống miền Tây, chú chủ quán cũng biết nói tiếng Việt, rất thân thiện. Đến tối thì các bạn hãy ra biển uống nước (giá nước ngọt $1/lon, cocktail thì $2/ly), chứ đồ ăn ở các quán trên biển khá mắc và theo mình thì cũng không ngon.
4. Trên đảo đúng là đồ ăn ở các Resort khá mắc (giá từ $3 - $7/món) nhưng ngon hơn nhiều so với các quán bar dọc biển Siha. Nếu các bạn có đến Lazy Beach Resort thì nên ăn thử món cá sốt chua ngọt, rất ngon, $6 order thêm 1 phần cơm $1 là 2 người ăn đủ luôn. Còn về ngắm hoàng hôn thì bãi Lazy do bị khuất núi nên cũng k thấy đc lúc mặt trời lặn hẳn xuống biển. Bãi Robinson thì mình chưa đi nên k biết.
5. Biển ở Koh Rong Samloem đúng là trong thật, nhưng nếu so với các bãi biển đẹp ở Nha Trang, Phú Yên hay đảo Bình Ba thì không bằng, nên các bạn đừng kỳ vọng nhiều quá kẻo thất vọng.
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Tuyệt quá bro ơi, tuần sau mình cũng có chuyến đi Sihanoukville với Koh Rong nè, kế hoạch ban đầu là đi phía Hà Tiên như bro ấy để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên cứ lo là k biết đi xe nào từ HT sang Siha hết vì cô bạn đi cùng bị say xe nặng, phải tìm xe chất lượng thì mới mong, đi xe ôm có vẻ hấp dẫn đấy mà mình k biết tìm đâu, bro cho mình xin contact của bác taxi camry` tốt bụng ấy nhé !

Của bạn đây ^^!

attachment.php


Hình chiếc xe nhé - khuyến mãi luôn hình mình bên cạnh haha
Xe nói chung thì mới tốt - máy điều hòa đầy đủ - phục vụ luôn nhạc Việt - Cam ngẫu hứng.

attachment.php

Nhóm bọn mình đi theo cung như trên với giá bao trọn là 1.500.000đ - đây là giá mà nhóm chưa trả giá - nhưng những gì chú Túp dành cho bọn mình - mình nghĩ dù có bỏ tiền hơn 1,5tr cũng không bù được. chơi đến gần 4h chiều mới ra đi SHV

Đây là danh thiếp Holiday Asia - Mấy bạn nữ này tận tình lắm - Sau nhận phòng bên đảo KRS nhắn tin hỏi thăm bọn mình nữa - lúc về còn nhắn tin chát chít hỏi thăm.- mà Sim hết tiền k send được MSM nữa nên giờ chưa trả lời - Khi nào các bạn có qua cho mình gởi lời cảm ơn các bạn đó nhé...!

attachment.php
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Mở đầu ngày mới với các hoạt động thú vị trên đảo

Đu dây

attachment.php


Chạy xe đạp

attachment.php


Đọc sách

attachment.php


Ngắm mọi người thư giãn

attachment.php


Leo cây

attachment.php


Tắm nắng sáng

attachment.php
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Thích thì vào "thọt bi da"

attachment.php


Nhóm đi đông thì ra chơi bống chuyền.

attachment.php


Nếu đi một mình thì đem đồ ăn theo rù quến mấy bạn "đen" này chơi chung...

attachment.php


Các hoạt động quậy phá linh tinh khác ^^

attachment.php


attachment.php
 
Re: Koh Rong – Chuyến đi khám phá trở thành tận hưởng! Tẹt vời

Relaxxxxxxxx!

attachment.php


attachment.php


Tips:
- Các bạn nên tranh thủ thức sớm đón bình minh.
- Buffet sáng là lựa chọn ok nhất; Hôm qua ăn tối cả bọn cũng tầm 20$ cho 3 ng mà ăn cũng k no và đầy đủ– trong khi buffet sáng 16.5$ cho 3 ng ăn no tới chiều. Các bạn nên đến đúng giờ - Các món bánh mì -trứng – thịt lát – pate – bơ –socola – sữa - mức…(Túm lại là chỉ có các món ăn với bánh mì ).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top