What's new

[Chia sẻ] Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày [USA ROADTRIP 2014 From Los Angeles to Miami]

Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày [USA ROADTRIP 2014 From Los Angeles to Miami]

Lái xe vòng quanh nước Mỹ trong 49 ngày - Hành trình thực hiện giấc mơ Mỹ [USA ROAD TRIP 2014]




“19,000 km, 49 ngày, 30 bang, 38 thành phố và các địa điểm du lịch nổi tiếng chỉ với 85 triệu đồng là những con số làm nên hành trình của mình và các bạn trong chuyến đi xuyên Mỹ bằng xe ô tô tự lái tháng 10 và tháng 11 năm 2014.”

Mình là Nam, năm nay 25 tuổi và vừa trở về Việt Nam sau khi kết thúc hành trình dài vòng quanh nước Mỹ bằng xe ô tô tự lái cùng những người bạn. Trong số các thành viên tham gia chuyến đi thì mình là người có kinh nghiệm lái xe nhiều nhất, có bằng lái xe được một năm, kinh nghiệm lái xe đường trường là vài lần đi từ Hà Nội về quê nhà cách thủ đô 80km. Hai người khác có thể lái xe thì vợ mình có bằng nhưng chưa bao giờ lái xe, còn Quang thành viên nam thứ hai của nhóm mới chỉ có bằng 2 tuần trước khi đi và cũng chỉ lái xe duy nhất một lần ở Việt Nam. Đây là vấn đề gây lo lắng nhất trước khi thực hiện chuyến đi nhưng cuối cùng thì hành trình vẫn được bắt đầu và lái xe đi khắp nước Mỹ với quãng đường 19.000 km qua đủ mọi địa hình, sa mạc, đèo núi, thành phố, sa mạc, mưa, tuyết rơi mà không gặp sự cố nào cho chiếc xe cả nhóm thuê. Giờ đây nghĩ lại thấy mình và cả nhóm khá liều lĩnh khi đi như vậy nhưng dù sao thì chuyến đi cũng đã thành công tốt đẹp, đem lại cho mình và tất cả các thành viên trong nhóm những trải nghiệm không thể quên trong đời. Hôm nay, mình muốn viết một vài dòng chia sẻ về chuyến đi này tới các bạn. Hy vọng một số kinh nghiệm của mình sẽ giúp các bạn cũng có thể thực hiện được một chuyến đi tương tự trong tương lai gần.

Toàn bộ hành trình trên đất Mỹ đều được thực hiện bằng xe ô tô theo bản đồ dưới đây. Thực sự là rất dài, rất dài mà khi bắt đầu lên ý tưởng chưa chắc mình nghĩ sẽ đi hết được.


Bản đồ tổng quát di chuyển bằng ô tô trên đất Mỹ

Ngoài ra các bạn có thể xem về lịch trình chi tiết ở file ảnh sau: (ro ảnh quá rộng nên mình post link file ảnh cho tiện) http://2.bp.blogspot.com/-eq9hSkDybRQ/VLShEP7wRzI/AAAAAAAAMEc/dsUmq_2h3xI/s1600/lich%2Btrinh%2Btong%2Bquat.jpg



Tổng kết một vài điểm đáng chú ý của chuyến đi: Chuyến đi kéo dài từ 3/10/2014 đến 5/12/2014 chia làm 4 giai đoạn chính: (Theo tiêu chí số người tham dự và địa điểm du lịch)
I: Giai đoạn I: Từ 3/10/2014 đến 17/10/2014: Lái xe quanh bờ tây thăm các công viên quốc gia. Lúc này nhóm có 6 người tham gia (2 nam và 4 nữ)
II: Giai đoạn II: Từ 18/10/21014 đến 20/11/2014: Hành trình xuyên Mỹ từ Las Vegas và kết thúc ở Miami, Florida. Nhóm còn 3 người (2 nam và 1 nữ)
III: Giai đoạn III: Từ 20/11/2014 đến 28/11/2014: Hành trình khám phá Mexico. Xuất phát từ sân bay Miami đi Cancun, thăm Canun và Mexico city.
IV: Giai đoạn IV: Từ 28/11/2014 đến 5/12/2014: Come back USA – Một tuần shopping ở Los Angeles.
Ở khuôn khổ của bài viết mình sẽ chỉ tổng kết lại chuyến hành trình bằng xe tự lái trên đất mỹ trong 49 ngày (Giai đoạn I và giai đoạn II). Hai giai đoạn sau chắc phải giành cho một bài viết khác.


Bảng tổng hợp chi phí trong chuyến đi theo loại hình
(Các bạn có thể dựa vào chi tiết diễn giải của mình để biết có thể tự lên budget chi phí khi đi Mỹ)





Chi tiết tiền phòng khách sạn sử sụng trong chuyến đi
http://3.bp.blogspot.com/-T5eSx121qKo/VK91iXyqsFI/AAAAAAAAMC8/Y5cK9JK4ZQM/s1600/hotel.JPG















 
Last edited:
Day 5 - 7 Oct 2014 - Thị trấn Carmel - Con đường 17 dặm - San Joe, CA

Lâu lắm không viết bài, nhân tiện mấy ngày nghỉ ở nhà mình có nhã hứng post tiếp cuộc hành trình vạn dặm này. Mời các bạn đón đọc ngày thứ 5 trên đất Mỹ của mình nhé.

Ngày thứ 5 của cuộc hành trình.



Bản đồ tổng quát di chuyển

(20645 Tracy Ave, Buttonwillow, CA 93206, USA)

Đêm hôm qua là đêm đầu tiên nhóm ngủ ở Motel 6 - Exit 257 trên cao tốc I5-North. Phải nói là không đến nỗi tệ. Ấm cúng, phòng tắm khá ok, lại còn free coffee và cacao nữa. Đây cũng là Motel rẻ nhất của toàn bộ chuyến đi. Đêm hôm sau chúng tôi cũng ở Motel 6 ở San Joe nhưng cái giá là 146 USD :-ss

Lịch trình ngày hôm nay là khởi hành sớm, ghé thăm thị trấn Carmel và sau đó khởi hành đi San Francisco. Dự kiến sẽ đến San Francisco vào buổi tối. Tuy nhiên do quá mệt vì lái xe đường dài liên tục nên tôi buộc phải dừng nghỉ ở thành phố San Joe cách San Francisco tầm 50 miles.

Tổng quãng đường di chuyển dự kiến cho ngày hôm nay là khoảng 300 miles (~480km). Chúng tôi sẽ di chuyển từ exit 257 trên cao tốc I5 North đến exit 278 rồi chuyển hướng qua cao tốc US-101 để đi Carmel. Con đường US-101 là một những con đường Senic By way của Mỹ (Con đường có phong cảnh đẹp) - nổi bật với núi, khá vắng xe qua lại nên có lúc tôi đã cho xe thử lên vận tốc 100 miles/h (~ 160km/h) rất chi là đã =]]



Lái xe trên 100 miles/h ở US46. Hình ảnh ghi lại từ camera hành trình




Sau khi ăn sáng với bánh mì, cafe tại Motel. Chúng tôi xuất phát đi Carmel lúc 7h sáng. Bầu trời hôm nay vẫn vậy , một màu xanh trong vời vợi, tôi rất thích màu trời này vì nó làm cho những bức ảnh chụp trở nên vô cùng trong trẻo :D

Đi được khoảng hơn một tiếng, chúng tôi thấy đoạn đường thẳng tít tắp, hai bên là núi, phía trươc là bầu trời xanh ngắt nên quyết định dừng lại chụp vài kiểu ảnh lưu niệm. Đã từ lâu tôi vẫn mong muốn có những kiểu ảnh với chiếc xe trên những con đường như vậy. Và đoạn đường này rộng, đẹp lại vắng xe nên chúng tôi quyết định dừng lại ven đường. Việc này là không được phép ở Mỹ, vì chỉ được dừng khi có trường hợp khẩn cấp, tuy nhiên có hẳn chỗ dừng đỗ rất rộng cho xe ở lề phải nên tôi nghĩ việc mình làm không ảnh hưởng đến giao thông là mấy.


Ảnh chụp lúc 8:12 phút ngày 7/10/2014 trên đường US46 toạ độ N35.7002563 W120.1426239 (lấy từ camera hành trình)









 
Day 5 - 7 Oct 2014 - Thị trấn Carmel - Con đường 17 dặm - San Joe, CA

Vừa đi thong dong chụp ảnh, đến khoảng 11h trưa chúng tôi đã có mặt ở thị trấn Carmel. Loanh quanh tìm chỗ gửi xe một lúc, chúng tôi cùng đi bộ quanh thị trấn nhỏ này để chụp ảnh. Đây quả là một thị trấn đáng đến.

Carmel là một thị trấn ven biển tuyệt đẹp nằm bên đường cao tốc số 1 của bang California nước Mỹ, với phong cảnh ấn tượng, bãi biển cát trắng, người dân thân thiện và đồ ăn đậm chất địa phương.


Thị trấn Carmel nằm cách thành phố San Joe khoảng 75 dặm (120 km) về phía Tây Nam, thị trấn này rất nhỏ đến mức bạn có thể chỉ mất hoảng 5 phút để đi bộ băng qua nó. Tuy nhiên sẽ không dễ để làm điều đấy vì trong thị trấn có rất nhiều thứ có thể níu chân bạn như những phòng triển lãm nghệ thuật, những quán café, nhà hàng, khách sạn, ngôi nhà với thiết kế hết sức châu âu. Từng con phố, từng ngôi nhà, ngõ nhỏ, hay chậu hoa cây cảnh của thị trấn cũng toát lên một vẻ đẹp hết sức bình dị mà với cái máy ảnh trên tay mình cứ phải liên tục bấm nút chụp.

Thời gian thích hợp nhất để đến Carmel là vào tháng 9 tháng 10 hàng năm, nhiệt độ ban ngày rất mát mẻ từ 21 đến 27 độ C, ban đêm là khoảng 10 đến 16 độ C. Nếu đến đây vào thời điểm này có lẽ chỉ cần mặc quần short ngắn và áo phông là có thể thoải mái dạo quanh thị trấn rồi.

Con đường mang tên Ocean Avenue là con đường chính của thị trấn dốc xuống từ đường cao tốc ra đến bãi biển với rất nhiều các cửa hiệu, quán café và phòng triển lãm nghệ thuật hai bên đường. Dọc theo con đường này phải đi qua rất nhiều ngã tư nhưng không xuất hiện một cột đèn tín hiệu giao thông nào. Trước khi băng qua ngã tư ô tô tự động dừng lại ở vạch Stop, quan sát các hướng trong 3 giây, nếu không có người đi bộ thì mới được phép đi tiếp. Mọi người lái xe ở đây hết sức thân thiện và hiền hoà, cứ như một cuộc dạo chơi vậy, tốc độ ô tô đi rất thong thả, không còi, không gầm rú nên mang lại một bầu không khí hết sức thanh bình cho thị trấn.

Một số điểm đặc biệt của Carmel

Bãi biển Carmel có nhiều đá mòn, nhiều cây tùng (Cypress) khô chết từ năm xưa nay vẫn còn đứng sừng sững ngắm biển cả như cây đa hóa thạch. Không khí làng nầy tẩm một mùi gần giống như dầu bạc hà thường có trong loài thông và tùng.


Bãi biển Carmel nổi bật với những cây Tùng khô. Hình dáng rất nổi bật giữa nền trời xanh thẳm

Mọi tòa nhà, biệt thự và toà nhà hành chính hài hòa một cách rất "hữu cơ" với khung cảnh thiên nhiên của Carmel. Các toà nhà ở Carmel không có số, dân cư ở đây phải đến sở bưu điện để nhận thư và bưu phẩm của mình. Khi có chuyện khẩn cấp hay thư khẩn, người đưa thư phải dựa vào địa lý miêu tả để tìm đến các ngôi nhà ví dụ như căn nhà thứ 5 trên đường X lề hướng Bắc tính từ đường A. Thông thường mỗi ngôi nhà ở thị trấn đều có tên riêng do người xây dựng nó đặt ra.


Toà nhà hành chính của thị trấn Carmel

- Ở Carmel có một đạo Luật hết sức lạ lùng đó là Luật cấm mang giày cao gót quá 2 inches và có diện tích đế giày dưới 1 inch vuông. Để tránh phiền toái bởi luật này bạn có thể xin phép "miễn" ở tòa hành chính của làng.

- Carmel cũng có tiếng là nơi rất yêu thương động vật. Người có chó được phép dẫn vào cửa hàng, khách sạn và ngay cả nhà hàng ăn uống sang trọng. Những nơi nầy thường có chuẩn bị cả nước cho chó uống, bánh kẹo cho thú cưng để lấy lòng chủ-và-chó. Ở quán ăn có cả thực đơn đặc biệt cho chó. Chắc hẳn muốn sống ở đây bạn phải xin hai thứ đó là “Hộ Khẩu” và “Hộ Cẩu”

Dưới đây là một vài hình ảnh mình ghi lại được trong nửa ngày khám phá Carmel vào tháng 10 năm 2014






Cây tùng khô là hình ảnh phổ biến trên bãi biển Carmel









Một khách sạn tại thị trấn Carmel với những giỏ hoa xinh xắn



Một ngã tư dọc theo con đường chính Ocean Avenue của thị trấn Carmel. Không có đèn tín hiệu giao tại đây mà các phương tiện đi theo ý thức tự giác là chính





Dọc theo con phố Ocean Avenue là các cửa hàng bán quần áo, đồ lưu niệm, quán café





Màu nâu giản dị của ngôi nhà rất hợp với khung cảnh nơi này



Một khóm hoa nhỏ trên cao của một ngôi nhà nào đó
 
r Day 5 - 7 Oct 2014 - Thị trấn Carmel - Con đường 17 dặm - San Joe, CA


Hoa lá cỏ cây



Phòng triển làm ảnh nghệ thuật rất phổ biến ở Carmel



Những ngôi nhà phủ kín bởi dây leo



Mùa thu hiện diện trên từng góc phố Carmel



Ngôi nhà toàn hoa sặc sỡ và đẹp mắt



Tất cả kiến trúc nơi này đều hoà mình với thiên nhiên



Tại thoà thị chính của Carmel
 
Day 5 - 7 Oct 2014 - Thị trấn Carmel - Con đường 17 dặm - San Joe, CA


Một quán nhỏ



Đồ lưu niệm qua các khung cửa kính



Khoảng sân thơ mộng với ống khói



Khoảng không gian trống giữa các ngôi nhà luôn có hoa và ghế ngồi



Lối lên cầu thang thẳng với bầu trời xanh thẳm



Trong sân của một khách sạn nhỏ



Một chiếc cầu nhỏ dẫn vào một ngôi nhà nhỏ
 
Day 5 - 7 Oct 2014 - Thị trấn Carmel - Con đường 17 dặm - San Joe, CA




Một khách sạn 3 tầng sơn trắng, mái ngói nâu cũng có lẽ là toà nhà cao nhất thị trấn này



Ở Carmel có một quy định đó là khi xây nhà thì không được chặt cây, mà kiến trúc phải hài hoà với cái cây đấy. Do đó hình ảnh cây mọc lên giữa nhà rất phổ biến ở đây



Chụp bên vườn của một ngôi nhà người dân





Ngôi nhà với hai mặt tiền tại Carmel



Một quán café tại thị trấn



Những ngôi nhà nhỏ xinh với hoa được trồng khắp các khoảng không gian trống

Dạo chơi chán chê trong thị trấn, đến khoảng 15h30 cả nhóm quyết định sẽ lái xe thử đến con đường 17 miles (Scenic by way). Cách Carmel chỉ khoảng 10 phút lái xe, mất 10 usd tiền phí vào cửa cho 1 xe ô tô, chúng tôi đã có mặt trên con đường này. Đây quả thực là một con đường tuyệt đẹp, nhỏ nhỏ, quanh co uốn lượn men theo ven biển, hai bên đường là những ngôi nhà biệt thự rất to và đẹp, hài hoà với cây cối bên cạnh. Cây ở vùng này theo quan sát chủ yếu là cây tùng (Cypress). Vì là đoạn đường ngắm cảnh nên tốc độ giới hạn chỉ là 25 miles/h và cho lưu thông theo một chiều. Có khoảng 17 điểm stop để ngắm cảnh trên đoạn đường này nhưng do có ít thời gian nên nhóm chỉ dừng lại ở 3 điểm chính. Trong đó mình chỉ nhớ mỗi điểm dừng có cây Tùng FA hay cây tùng cô đơn (Lonely Cypress) đứng chơ vơ giữa mỏm đá hướng ra biển, và địa điểm thứ hai là hòn đảo hải cẩu. Có một điều đáng tiếc khi lái xe quanh khu vực này là camera hành trình mình quên bật và trời lúc đấy tự nhiên lại nhiều mây nên làm cho cảnh sắc nơi này kém tươi đi một chút. Sau đây là một vài hình ảnh mình ghi lại được trên con đường này.



Một cây tùng khô chết nằm xuống, trông vô cùng ma mị
 
Day 5 - 7 Oct 2014 - Thị trấn Carmel - Con đường 17 dặm - San Joe, CA


Hình ảnh cây tùng khô bên bờ biển là hình ảnh khá phổ biến khi lái xe ở con đường 17 dặm

Đây là hình ảnh cây tùng FA :)). Có lẽ đây là cây nổi tiếng nhất ở khu vực này. Nó đã đứng ở đó hơn 250 năm hiên ngang trước sóng gió biển khơi.

Sự tích về cây Tùng cô đơn mạnh mẽ



Trời nhiều mây nhưng thỉnh thoảng lại hửng nắng ở phía xa, chiếu sáng rực cả một vùng biển tạo nên một khung cảnh khá thú vị

Hai chú Sóc đang xem những con Hải cẩu





Hòn đảo vô cùng nhiều hải cẩu, chưa bao giờ mình nhìn thấy nhiều Hải Cẩu như ở đây, tuy nhiên đến đây ngắm Hải cẩu bạn nên mang theo khẩu trang, vì mùi phân của nó vô cùng nặng. Khi bước ra khỏi xe, do không đề phòng mà mình tí ngất và nôn vì cái mùi khủng khiếp ấy nhiễm vào không khí :))





Chú Chim đứng một chân trong tư thế rất lâu



Vui chơi quanh khu vực này khoảng 1 giờ. Cả nhóm quyết định lên đường đi San Francisco lúc 17h. Tuy nhiên do vừa ra khỏi Carmel thì đường liên tục tắc do ở khu vực phía trên gần San Francisco có nhiều thành phố lớn, mật độ dân cư cao nên phương tiện ô tô đi lại rất nhièu. Xe không thể đi nhanh được. Thêm vào đó mình đã thấm mệt do phải lái xe liên tục trong quãng đường dài nên khi trời tối, kết hợp với đi đường đèo làm mình rất buồn ngủ. Nhiều lúc phải căng mắt ra và lái xe tốc độ gần 100km/h trên con đường đèo quanh co gần San Joe, đầu đau và căng thẳng vô cùng. Có lúc giường như không chịu đựng nổi, mình đã phải chọn bừa một exit để thoát ra khỏi freeway, đỗ xe ở một chỗ ven đường để chợp mắt khoảng 15 phút. Sau đó cả nhóm quyết định hôm nay chỉ đi đến San Joe, tìm chỗ nghỉ đêm tại San Joe và sáng hôm sau đi San Francisco vì mình không còn đủ sức lái xe nữa.


Khoảng 20h30 nhóm đến được thành phố San Joe. San Joe là một trong những thành phố có cộng đồng người Việt rất phổ biến nên có rất nhiều các quán ăn người Việt. Cả nhóm quyết định tìm một quán bún bò Huế cho bữa tối. Một bữa ăn Việt nam khá ngon và bún bò mang đậm chất Huế. Mình khá hài lòng cho bữa tối này, vì lâu rồi chưa được ăn đồ Việt Nam.


Sau bữa ăn là tiết mục đi lòng vòng trong thành phố để tìm motel. Search trên mạng có rất nhiều motel giá hợp lý dưới 100 usd/night. Tuy nhiên không hiểu sao lòng vòng thoe địa chỉ trên mạng mình cũng không thể tìm thấy motel ở đâu. Do đó cả nhóm quyết định đến một motel 6 gần nhất để ngủ, tuy nhiên cái giá đã tăng gần gấp 3 lần so với đêm hôm trước. 130 usd/night. Do quá muộn và mệt, không muốn đi tìm thêm, nên mình quyết định thuê một phòng như mọi lần cho 6 người ở. Mai sẽ dậy sớm đi San Francisco. Kết thúc ngày hôm đó lúc 22h30 đêm, một ngày dài nhưng rất nhiều kỉ niệm.


Bài viết tiếp theo sẽ là ngày thứ 6, thành phố đồi núi San Francisco với cây cầu Golden Gate nổi tiếng. Các bạn chú ý theo dõi tiếp nhé. Mình sẽ viết tất cả các ngày, để giữ nó như một cuốn nhật ký hành trình với nhiều kỷ niệm.
 
Day 6 – 8 Oct 2014 – San Joe – San Francisco

Sau một đêm nghỉ ở thành phố San Joe - cả nhóm lên đường tiến về San Francisco thành phố với cây cầu cổng vàng nổi tiếng thường thấy trong những bộ phim






Ngày thứ 6 của cuộc hành trình...





Từ thành phố San Joe đến San Francisco chỉ khoảng 50 miles (~ 80km) nên hôm nay có thể nói là một ngày tương đối nhẹ nhàng trong việc di chuyển.


Ngủ nứt mắt đến 8h15 mình mới tỉnh dậy ở Motel. Cầm máy ảnh đi ra ngoài sân và chụp mấy kiểu ảnh. Bầu trời xanh trong trong nắng sớm làm mình muốn bấm máy. Hình ảnh chụp ở trước sân Motel 6 thành phố San Joe.



Một dạng motel phổ biến ở Mỹ với bãi đỗ xe ngay trước cửa phòng



Bầu trời trong xanh và tinh khiết kì lạ




Khoảng 8h30 cả nhóm tập hợp và lên đường. Đường càng gần San Francisco giường như đông đúc hơn phía LA nên thời gian di chuyển cũng chậm hơn. Theo kế hoạch mình sẽ đến Daly city (một thành phố nhỏ cách trung tâm San Francisco khoảng 12 miles) để gặp một du học sinh người Việt đang sinh sống tại đây và nhờ anh dẫn đi thăm thú vài điểm.
Đường gần San Francisco mỗi bên chỉ có 4 làn xe chạy, kết hợp với mật độ giao thông khá đông đúc nên xe không thể di chuyển nhanh như phía dưới LA ,do đó đến 10h30 mình mới đến được Daly city.


Hình ảnh ghi từ camera hành trình một đoạn đi từ San Joe đến San Francisco

Những con phố đi chung với đường tàu điện là một hình ảnh đặc trưng ở San Francisco. Đi ở những con đường này cảm giác cứ sợ sợ vì hình dung mình đi chung với đường tàu mà lúc tắc đường tàu đến thì làm sao. Nhưng các bạn không phải lo điều đấy vì đây là tàu điện, nó đi không nhanh như metro, có thể dừng lại rất nhanh :D


Khi dến Daly city, mình đỗ xe ngay trước cửa căn hộ của anh Đức. Gặp mặt anh Đức (du học sinh Việt), sau màn chào hỏi là anh dẫn cả nhóm đi thăm cầu Cổng vàng luôn vì buổi chiều là anh phải đi học. Hai người trong nhóm được cử sang ngồi ở xe anh Đức còn 4 người còn lại ngồi xe mình. Anh đi trước còn tôi bám theo sau. Đường San Francisco chủ yếu là đồi núi với những con đường dốc cao tít tắp, lắm xe đi lại nên nhiều lúc không bám đuôi được, tuy nhiên do cũng có chút kinh nghiệm nên cuối cùng tôi cũng đến được vị trí để ngắm cây cầu cổng vàng huyền thoại mà được thấy trong rất nhiều các bộ phim Mỹ. Trời buổi sáng ở San Francisco thường rất nhiều mây, mây phủ trắng, bay sát sàn sạt mặt biển che mất cây cầu. Do đó đứng từ vị trí này mình không thể quan sát toàn bộ cây cầu cổng vàng được



Hình ảnh ghi lại từ camera hành trình khi bám theo xe anh Đức đi qua cây cầu Cổng vàng lờ mờ trong mây



Đi trên cây cầu này thì cảm giác nó cũng bình thường, kiểu kiểu dạng dạng như cầu Nhật Tân của mình vậy, thế mà trông xa lại đẹp đến lạ :))
 
Day 6 – 8 Oct 2014 – San Joe – San Francisco


Qua lớp mây mờ qua phía bên kia cầu thì trời lại hửng nắng lộ ra những khoảng xanh ngắt rất đẹp



Qua phía bên kia cầu có một điểm ngắm cảnh, bạn đi theo bảng chỉ dẫn là sẽ đến được visitor point





Bãi đỗ xe khu vực view point cầu Cổng Vàng



Mây trắng bao phủ con cầu, chỉ nhìn thấy lác đác một nhịp cầu



Mây trắng bao phủ con cầu, chỉ nhìn thấy lác đác một nhịp cầu



Rất đông người đứng ở đây để có thể chiêm ngưỡng hình ảnh cây cầu, nhưng trước mặt họ chỉ là mây trắng, hơi thất vọng.




Chụp ảnh ở cây cầu khoảng 20 phút, cả nhóm quyết định chia tay anh Đức vì anh bận đi lên lớp học. Cả bọn quyết định sẽ đi vào trung tâm San Francisco để đi thử con đường quanh co huyền thoại Lombard. Từ cầu cổng vàng đến đường này nhìn khoảng cách khá gần nhưng do đường dốc quanh co lại nhiều đường một chiều nên phải mất 40 phút lái xe và tìm chỗ đỗ xe mình mới đến được khu vực đường Lombard. Những con dốc cao không tưởng, không nhìn thấy đỉnh kế tiếp ở đâu luôn, cũng may là mình đi xe số tự động, chứ đi số sàn cái đường này mà dừng ở lưng chừng dốc và đề pa lại thì chắc là xe trôi tuột dốc luôn :)). Có một điều thú vị nữa ở San Francisco đó là mọi người có biệt tài đỗ xe ngang dốc cao khá chuyên nghiệp, mình cũng định thử nhưng thực sự rất khó, loay hoay vài lần cũng bỏ cuộc tìm chỗ đỗ bằng phẳng hơn :D



Những con đường dốc cao tít tắp ở San Francisco đi thẳng lên những ngọn đồi. Qua các giao điểm ngã tư chỉ bằng biển hiệu stop, ko có đèn tín hiệu giao thông nhưng trật tự giao thông vẫn rất quy củ, không hề lộn xộn
 
Day 6 – 8 Oct 2014 – San Joe – San Francisco


Những con dốc cao tít tắp, lái xe như chơi game rồng thép ở công viên



Những màn đỗ xe ngang dốc, trông thì có vẻ đơn giản, nhưng khi thực hiện lại khá là khoai ngô :-s



Đỉnh cao, nơi bắt đầu con đường Lombard quanh co huyền thoại. Có rất nhiều xe xếp hàng ở đây để đi con đường này.



Bắt đầu vào con đường Lombard huyền thoại, lái xe trên con đường này tưởng là khó nhưng thực ra rất đơn giản, chỉ việc phanh và đánh lái. Rất an toàn các bạn ạ . Trừ khi đi được khoảng 40km/h thì mình phục

Sau khi lái xe 2 vòng ở con đường Lombard này để camera hành trình ghi lại các cảnh quay thì mình tìm một chỗ gửi xe gần đấy để đi bộ chụp ảnh xung quanh con đường huyền thoại này



Ngôi nhà ngay đối diện chỗ mình đỗ xe. Đỗ xe ở khu vực này free, không phải trả tiền các bạn ạ.



Con đường Lombard nhìn từ dưới lên trên. Có biển cấm đi ngược chiều, nhưng xem ra mình thấy đi theo chiều lên dốc có vẻ sẽ thú vị hơn



Con đường Lombard nhìn từ dưới lên trên
 
Day 6 – 8 Oct 2014 – San Joe – San Francisco


Các xe nối đuôi nhau lần lượt trải nghiệm tay lái trên con đường quanh co bậc nhất thế giới này



Ngã tư nơi bọn mình đứng ở cuối con đường Lombard để chụp ảnh kỉ niệm



Con dốc cao tít tắp trải dài xuống tận bờ biển, rất độc đáo và lạ mắt



Hai vợ chồng cũng phải tranh thủ làm kiểu ảnh kỉ niệm





Có khá nhiều đôi trẻ thuê hẳn xe này để chạy đường dốc, nhìn như đồ chơi nhưng nó leo dốc rất khoẻ. Không phải dạng vừa đâu các bạn ạ


Sau khi chụp ảnh chán chê ở Lombard road cũng đến giờ ăn trưa. Cả nhóm quyết định chọn một quán ăn Việt Nam để ăn trưa. Search trên mạng ra được quán phở tháp rùa. Đến quán thì dễ nhưng tìm chỗ đỗ xe thì không dễ, phải lòng vòng mất gần 15 phút mình mới tìm được chỗ đỗ xe ở ven đường. Phí đỗ xe là 2 usd cho 1 giờ. Chỉ việc nhét xu vào máy và đồng hồ sẽ đếm ngược. Mình nhớ là cứ 0.5 usd sẽ được 15 phút. Một mức giá khá rẻ ở khu trung tâm.
119239945.jpg




















Khi nhét xu vào máy tính tiền, cả bọn cứ phải check đi check lại xem đã nhét xu đúng vị trí chưa . Chỉ sợ nhét nhầm vào máy cho thằng bên cạnh thì nhục mặt

Khu phố quanh quán ăn trông khá xập xệ và lụp xụp nên để xe
ngoài phố không yên tâm lắm, có nhiều laptop và đồ quý giá trong xe nên chỉ sợ thanh niên nào đập vỡ kính thì nguy to. Thế nên khi vừa để xe xong, nhét xu vào máy đi xuống 1 tí thì mình thấy một thanh niên hom hem đội mũ cứ nhìn cả nhóm rất nguy hiểm. Thế nên cứ đi khỏi chỗ ngoặt mình lại quay lại nhìn xe và chụp ảnh thanh niên này đề phòng có việc gì không hay xảy ra với xe và tài sản.


Chân dung kẻ tình nghi nguy hiểm mà cả nhóm rất sợ nó sẽ đập vỡ cửa kính xe




Nhà hàng tháp rùa nổi tiếng với món phở. Tuy nhiên phải nói là phở ở đây rất tệ . Ko nên ăn phở ở đây các bạn nhé



Con phố Lakin nơi tập trung rất nhiều quán ăn châu á ngon bổ rẻ và nổi tiếng.



Các quán ăn với dòng chữ Việt như thế này khá phổ biến ở San Francisco
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top